Những mẫu email gửi khách hàng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

Những mẫu email gửi khách hàng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

Không có một tài liệu chính xác nào cung cấp cho bạn thông tin về khách hàng và biết được khách hàng thực sự mong muốn điều gì để từ đó có những Email phản hồi phù hợp? Bạn cần những mẫu Email gửi khách hàng chuyên nghiệp, ấn tượng, thu hút khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những mẫu Email gửi khách hàng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Cùng tham khảo nhé.

Email chào mừng

Thông thường, Email chào mừng hay Email xác nhận có tỉ lệ mở thư cao hơn 80% so với các Emal và được sử dụng đối với những tệp khách hàng đăng ký mới, nhằm tạo ấn tượng đầu tiên cho doanh nghiệp. Để đạt hiệu quả cao nhất và thu hút khách hàng Email chào mừng của bạn cần được gửi đi một cách nhanh chóng, xác nhận các thông tin đăng ký của khách hàng, cung cấp những ưu đãi và thể hiện thương hiệu của bạn một cách thống nhất.

mau Email gui khach hang

Những người đăng ký mới là những người sẵn sàng tương tác với Email của bạn cap nhất. Chính vì vậy, bạn nên tận dụng và đưa ra những lời đề nghị tốt nhất của mình với họ để có sự tương tác cao hơn.

Email các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp bạn

Email ưu đãi bao gồm những nội dung giảm giá, quà tặng hoặc những lợi ích khác mà doanh nghiệp bạn gửi đến khách hàng như một lời cảm ơn. Điểm thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng của Email này là mục đích giảm giá nên bạn cần chú tâm nhắm mục tiêu của Email ưu đãi này.

Mục tiêu của những Email khuyến mại này đơn giản là thúc đẩy khách hàng mua hàng nhiều hơn. Với tâm lý luôn muốn lựa chọn cho mình được những sản phẩm tốt nhất với giá thành rẻ nhất của khách hàng, các sản phẩm khuyến mãi sẽ thu hút và khuyến khích khả năng mua hàng của họ một cách cao nhất.  Để có cho mình những Email ưu đãi thu hút và tiếp cận đến được với khách hàng, bạn cần lưu ý những diều sau:

  • Chắn chắn rằng Email của bạn được gửi đi đúng nơi, đúng thời điểm và không bị spam.
  • Tiêu đề cần được tối ưu hóa, ghi rõ mục đích của thư.
  • Phân đoạn Email gửi tới khách hàng...

Xem thêm: Bạn đã biết những mẫu Email marketing ấn tượng, độc đáo này chưa?

Email yêu cầu đánh giá từ khách hàng

Yêu cầu đánh giá chính là cách tốt nhất để bạn có thể hiểu được các đối tượng khách hàng và từ đó có những chiến lược kinh doanh phù hợp để thu hút họ. Bạn càng hiểu khách hàng bao nhiêu thì Email bạn gửi đi càng hiệu quả bấy nhiêu.

mau email gui khach hang

Để nhận được những phản hồi từ khách hàng đánh giá về các sản phẩm mình cung ứng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Tiêu đề cần được tối ưu hóa, ghi rõ mục đích của thư.
  • Nội dung thư cần đưa ra những câu hỏi, những gợi ý để khách hàng dựa vào đó đánh giá các dịch vụ, sản phẩm bạn cung ứng.
  • Thời gian gửi thư cần gửi trong giờ hành chính vì sau giờ đó họ sẽ có rất nhiều các công việc khác chi phối.
  • Có phần nhận xét để khách hàng góp ý về các nhược điểm của sản phẩm từ đó giúp bạn cải thiện chất lượng các dịch vụ mình cung ứng.

Email thông báo về sản phẩm mới

Doanh nghiệp của bạn sắp tung ra các sản phẩm mới và bạn muốn thông báo đến tất cả khách hàng có trong tệp Data của mình. Việc của bạn lúc này là soạn những Email thông báo về kế hoạch quảng bá sản phẩm mới đó và gửi Email đến các khách hàng.

Nội dung Email cần nêu rõ các sản phẩm mới bạn tung ra là gì, những thông tin, thông số và công dụng của sản phẩm. Nếu cần thiết, trong Email của bạn có thể đính kèm về hình ảnh của sản phẩm để khách hàng dễ nhận biết.

Cách viết Email gửi khách hàng chuyên nghiệp

Chủ đề Email

Chủ đề Email nên miêu tả ngắn gọn, tóm tắt được nội dung chính cần truyền đạt và tuyệt đối không gửi Email không có chủ đề. Đây là cách bạn thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của mình.

Lời mở đầu trong nội dung Email

Bạn cần nên bắt đầu Email bằng một lời chào, lời chúc (nếu cần) và lý do bạn gửi email này. Lời chúc trong Email sẽ tạo cho khách hàng của bạn cảm thấy họ nhận được sự quan tâm và giúp bạn gây ấn tượng tốt với khách hàng.

Nội dung chính trong Email

Nội dung cần trình bày một cách ngắn gọn, súc tích nhưng phải đáp ứng đầy đủ thông tin. Những nội dung quan trọng nên đưa lên trước và được soạn một cách logic từ trên xuống dưới để khách hàng có thể hiểu được nội dung bạn muốn truyền đạt là gì.

mau email gui khach hang

Để nội dung Email đầy đủ và ấn tượng hơn, bạn có thể chèn hình ảnh, liên kết, tập tin đính kèm,... và nên đặt tên cho từng tập tin ấy để khách hàng dễ dàng phân biệt.

Phần cuối Email

Cuối Email bạn có thể viết những lời mong muốn khách hàng làm điều gì đó và kết thúc bằng một lời cảm ơn, lời chúc tới khách hàng của bạn. Kết thúc thư, bạn hãy để chữ ký cá nhân của mình hay chữ ký của doanh nghiệp bạn. Một Email có chữ ký sẽ trở nên chuyên nghiệp hơnvà cũng là cách mà bạn cung cấp cho người đọc những thông tin khác về công ty, bản thân như: email, số điện thoại, website công ty.... để có thể tiện liên lạc nếu cần.

 Xem thêm: Những mẫu thư cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ mới nhất.

Tóm lại

Trên đây là toàn bộ gợi ý về mẫu Email gửi khách hàng mà chúng tôi chia sẻ với bạ đọc. Hãy vận dụng những mẫu Email trên để tạo ra được những mẫu Email thu hút khách hàng. 

Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.