Những điều cần biết khi kinh doanh điện gia dụng cho người mới bắt đầu

Những điều cần biết khi kinh doanh điện gia dụng cho người mới bắt đầu

Đồ điện gia dụng hiện là sản phẩm không thể thiếu trong các gia đình hiện nay. Buôn bán đồ điện gia dụng hiện đang là mô hình kinh doanh được nhiều người bắt đầu khởi nghiệp lựa chọn và mang lại lợi nhuận cao.

Bạn đang có ý định kinh doanh đồ điện gia dụng nhưng không biết làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung ứng đến bạn tất tần tật những điều cần biết để kinh doanh điện gia dụng thành công. Cùng Salekit tham khảo nhé.

Tại sao nên kinh doanh đồ điện gia dụng?

Hiện nay các thiết bị điện gia dụng chắc hẳn không còn xa lạ với mỗi người và xuất hiện hầu như trong mỗi gia đình. Các thiết bị điện gia dụng đem lại sự tiện lợi, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian cho người... Chính vì vậy, buôn bán đồ điện hiện đang là mô hình kinh doanh tiềm năng, đem lại lợi nhuận cao thu hút được rất nhiều người khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

kinh doanh dien gia dung

Các thiết bị điện gia dụng ngày càng đa dạng về mẫu mã, giá thành, tạo điều kiện phù hợp với nhiều người dân hơn và đang trở thành một trong những xu hướng kinh doanh hiện nay. Ngoài ra, khi kinh doanh đồ gia dụng bạn có thể tận dụng bán hàng online trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội như Shopee, Lazada, Facebook... cũng rất hiệu quả nhé.

Kinh nghiệm kinh doanh đồ điện gia dụng

Để việc kinh doanh điện gia dụng hiệu quả bạn cần học hỏi và có cho mình những kinh nghiệm như:

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Kinh doanh bất kỳ các mặt hàng nào cũng vậy, địa điểm kinh doanh luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của bạn. Bạn phải chọn lựa thật kỹ càng, có sự nghiên cứu, tìm hiểu từ trước.

Địa điểm kinh doanh được coi là thuận lợi nhất là gần những địa điểm dân cư đông đúc, nhiều người qua lại. Cần đảm bảo có đủ không gian để bố trí, trưng bày hàng hóa và thuận lợi cho khách hàng tham quan, lựa chọn và mua sắm sản phẩm.

kinh doanh dien gia dung

Bạn cũng cần lưu ý tránh đặt cửa hàng mình vào những vị trí bị khuất tầm nhìn, hay không có nơi để khách hàng đỗ xe. Ngoài ra bạn cũng có thể mở cả hàng tại khu mình sinh sống để tận dụng các đối tượng khách hàng tiềm năng như người thân, hàng xóm, bạn bè...

Lựa chọn địa chỉ cung cấp nguồn hàng uy tín, chất lượng

Để chọn được địa chỉ cung cấp các sản phẩm điện dân dụng uy tín bạn cần phải tìm hiểu cũng như xem xét kỹ càn trước khi lựa chọn. Bạn có thể lấy hàng từ các nhà phân phối lớn vì hàng hóa tại đây sẽ đảm bảo chất lượng, các chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng.

kinh doanh dien gia dung

Ngoài ra bạn cũng có thể nhập hàng từ các chợ đầu mối với rất nhiều các mặt hàng, da dạng từ mẫu mã đến chủng loại và đến từ các nước như: Thái Lan. Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản… Tu nhiên, nếu quyết định lấy hàng tại đây, bạn cần phải có kiến thức, am hiểu nhất định về mặt hàng điện gia dụng để tránh lấ phải hàng giả, hàng nhái nhé.

Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh

Để việc kinh doanh của bạn có thể vận hành suôn sẻ thì chủ cửa hàng phải cần phải có nguồn vốn nhất định để chi trả cho các khoản như: tiền thuê mặt bằng, nhập hàng, mua cơ sở vật chất, trả lương cho nhân viên hay những chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng cửa hàng. Chính vì vậy, tùy thuộc vào quy mô cũng như các sản pẩm bạn muốn kinh doanh mà có những tính toán chi tiêu sao cho phù hợp nhất.

Marketing, quảng cáo là không thể thiếu để việc kinh doanh hiệu quả nhất

Để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều người thì các chương trình quảng cáo, Marketing là không thể thiếu. Bạn có thể thực hiện các chương trình như:

  • Quảng bá cửa hàng của mình thông qua các trang thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Sendo…
  • Quảng bá cửa hàng của mình thông qua các trang mạng xã hội đang được nhiều người quan tâm hiện nay như: Facebook, Zalo, Instagram…
  • Quảng bá cửa hàng của mình thông qua các chương trình khuyến mại như: Tuần lễ vàng khai chương, giảm giá trong các ngày lễ,…
  • Chạy quảng cáo Google Adwords, Facebook…

kinh doanh dien gia dung

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến chính sách đổi trả cũng như chăm sóc khách hàng online hợp lý, giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách kịp thời nhất cũng là yếu tố giúp việc kinh doanh điện gia dụng của bạn thành công nhé.

Những lưu ý khi kinh doanh đồ điện gia dụng

Nếu muốn kinh doanh điện gia dụng thành công, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Đăng ký giấy phép kinh doanh để hoạt động kinh doanh trở nên hợp pháp

Để có thể mở cửa hàng thì bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh. Cụ thể, nếu muốn đăng ký kinh doanh, bạn chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, mở cửa hàng, đăng ký hộ kinh doanh cá thể.
  • Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của người đăng ký kinh doanh, chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh.
  • Bản hợp đồng thuê cửa hàng (nếu có ) hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất hợp pháp.
  • Các tài liệu liên quan khác nếu có

Áp dụng công nghệ trong quản lý bán hàng

Các thiết bị điện gia dụng luôn đa dạng về chủng lại cũng như mẫu mã, nhà sản xuất khác nhau. Để quản lý các thiết bị điện gia dụng một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn ghi nhớ tên, giá thành, số lượng các sản phẩm.

kinh doanh dien gia dung

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng còn giúp bạn năm bắt được tình hình kho hàng cũng như các mặt hàng bán chạy, bán ít để từ đó đưa ra được những biện pháp kinh doanh hiệu quả nhất.

Rất nhiều cửa hàng đồ điện gia dụng đã áp dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí để kinh doanh tốt hơn. Bạn cũng có thể thử xem cửa hàng của mình có phù hợp không bằng cách đăng ký Miễn Phí tại đây để dùng thử.

Bài viết trên đây cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích để bạn kinh doanh điện gia dụng hiệu quả và đem lại lợi nhuận cao nhất. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có cho mình những kiến thức cần thiết nhất để áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình.

Salekit chúc các bạn thành công.