Những công việc làm thêm cho mẹ bỉm sữa để kiếm thêm thu nhập

Những công việc làm thêm cho mẹ bỉm sữa để kiếm thêm thu nhập

Thay vì ngồi ở nhà và đợi chồng chu cấp hàng tháng, phụ nữ hiện đại luôn biết cách làm chủ cuộc sống của bản thân. Với các mẹ bỉm sữa, tìm các công việc cải thiện thu nhập trong thời gian chăm sóc con ở nhà là suy nghĩ đang được nhiều chị em hướng đến. Vậy những việc làm thêm tại nhà nào cho các mẹ kiếm thêm thu nhập? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được công việc làm thêm cho các mẹ bỉm sữa đó là gì nhé.

Việc làm thêm cho mẹ bỉm sữa - Kinh doanh online

Kinh doanh online hiện đang là công việc làm thêm được nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn để kiếm thêm thu nhập hiện nay. Vậy, nếu kinh doanh online thì nên bán gì, bán trên đâu hiệu quả? Câu trả lời dành cho các mẹ như sau:

Các mặt hàng mẹ bỉm sữa nên kinh doanh như: các món ăn dặm cho bé, các loại thực phẩm sạch, các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, sản phẩm giảm cân... Đây là những sản phẩm có nhu cầu sử dụng cao, nguồn hàng phong phú, thị trường tiêu thụ rộng lớn bạn nên tận dụng.

viec lam them cho me bim sua

Các kênh online nên tận dụng như: Facebook, Youtobe, Zalo, Instagram, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki...), website sẽ giúp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Nếu biết cách kinh doanh, đây cũng có thể coi là công việc chính hái ra tiền cho các mẹ bỉm sữa hiện nay.

Việc làm thêm cho mẹ bỉm sữa - Làm Youtuber

Youtuber đang là kênh kiếm tiền hiệu quả được nhiều mẹ bỉm sữa tận dụng hiện nay. Những gương mặt nổi bật hiện đang kinh doanh hiệu quả từ công việc này có thể kể đến như: Quỳnh Trần JP, Thơ Nguyễn,.... Bằng việc lập cho mình một kênh Youtobe, sáng tạo ra các nội dung hay để mọi người xem, và nhấn vào nút theo dõi hay thích kênh của bạn.

Sau một thời gian hoạt động ổn định và có lượng nhười đăng ký lớn, bạn có thể chèn quảng cáo Youtube, hoặc nhận quảng cáo cho các nhãn hàng để kiếm tiền. Nội dung trong các video chia sẻ không cần quá cao siêu, các mẹ bỉm sữa có thể chia sẻ các chủ đề gần gũi với cuộc sống hằng ngày như: cách chăm con, cách chế biến các món ăn, cách chăm sóc bản thân sau sinh, làm đẹp, hay chỉ là những video ăn uống...

viec lam them cho me bim sua

Để thu hút được nhiều ngừi xem cũng như đăng ký kênh của mình, bạn có thể kết hợp với việc tạo kênh Fanpage Facebook để up các video này lên. Facebook hiện cũng có chính sách trả tiền cho các video có nhiều lượt xem và chèn quảng cáo vào video để kiếm tiền. Theo nghiên cứu, với việc làm Youtober bạn có thể kiếm từ vài chục triệu đến cả trăm triệu/tháng nhé.

Việc làm thêm cho mẹ bỉm sữa – Cộng tác viên viết nội dung (content)

Nếu bạn có khả năng viết lách hay tổng hợp các thông tin trên mạng thành những kiến thức nội dung của mình thì làm cộng tác viên được coi là công việc làm thêm hiệu quả cho những mẹ bỉm sữa trong thời gian rảnh rỗi. Bạn có thể nhận viết bài cho các website, Fanpage Facebook, Blog...

Với công việc này bạn sẽ kiếm được từ 4 – 8 triệu/ tháng. Tùy thuộc vào khả năng  của mỗ người mà mức thu nhập của công việc này cũng có sự chênh lệch khác nhau. Đây là con số không nhiều nhưng sẽ giúp bạn có được nguồn thu nhập ổn định hàng tháng.  

viec lam them cho me bim sua

Hiện tại, nhu cầu tuyển CTV content cho các web và Facebook rất cao, bạn chỉ cần lượn một vòng quanh các hội nhóm Facebook, gõ tìm kiếm trên Google là có thể kiếm cho mình một công việc trong thời gian rảnh tại nhà.

Việc làm thêm cho mẹ bỉm sữa – Nhận việc về nhà làm

Một số công việc mà các mẹ bỉm sữa có thể nhận về nhà làm là: đánh văn bản, xâu hạt cườm, đan len, làm tranh đính đá, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ... Đây là những công việc đơn giản, không mất quá nhiều sức lực, suy nghĩ. Mức lương cho công việc này sẽ phụ thuộc vào số lượng sản phẩm bạn tạo ra.

Công việc này không áp doanh số, số lượng, làm đến đâu tính tiền đến đó. Ưu điểm của công việc này là lượng công việc nhiều, dễ tìm và hàng hóa sẽ được giao nhận tận nhà bạn. Nếu chăm chỉ, các mẹ bỉm sữa sẽ kiếm cho mình một khoản thu nhập khá tốt nhé.

Việc làm thêm cho mẹ bỉm sữa – Nhận trông trẻ tại nhà

Trông trẻ tại nhà là công việc có thể giúp các mẹ bỉm sữa kiếm thêm được từ 3 – 5 triệu hàng tháng. Sẵn công việc chăm con tại nhà cùng với những kinh nghiệm kiến thức của mình, các mẹ bỉm sữa có thể nhận từ 2 – 3 trẻ để chăm cùng.

viec lam them cho me bim sua

Thậm chí, nếu có sẵn kiến thức sư phạm, bạn có thể dạy kèm các môn như: toán, văn, tiếng Anh hay các môn nghệ thuật cho các bé. Thông qua mỗi buổi học, bạn vừa có thể kiếm thêm thu nhập, đồng thời củng cố lại các kiến thức sư phạm của mình nữa nhé.

Việc làm thêm cho mẹ bỉm sữa – Livestream bán hàng

Livestream bán hàng là công việc mới xuất hiện gần đây nhưng thu hút được đông đảo các chị em, các mẹ bỉm sữa tham gia. Đặc biệt, công việc này được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, có lượng follow cao lựa chọn làm phương thức kiếm tiền . Nổi bật trong giới đó là Lê Dương Bảo Lâm, được coi là thánh Livestream với mức thu nhập hàng chục triệu đồng.

Nếu bạn là người có ngoại hình xinh xắn, khả năng ăn nói, bán hàng tốt thì livestream được coi là công việc mang lại thu hập ngất ngưởng hơn cả những người đi làm chính thức. Tuy đây là nghề tay trái nhưng không ít người thành công và kiếm được nguồn thu nhập ổn định hàng tháng từ đây.

>>> Xem thêm: Cách Live stream bán hàng hiệu quả chốt trăm đơn là chuyện bình thường

Việc làm thêm cho mẹ bỉm sữa – Làm đẹp tại nhà

Đây là công việc phù hợp với những chị em đã có tay nghề hoặc nếu bạn muốn kiếm thêm thu nhập từ công việc này bạn có thể đi học một khóa làm đẹp nhé. Bạn có thể nhận làm các công việc tại nhà như: làm nail, trang điểm, làm tóc...

viec lam them cho me bim sua

Những công việc này có vốn đầu tư ít, có thể tận dụng thời gian vừa chăm con vừa kiếm thêm thu nhập vô cùng hiệu quả. Mức giá trung bình cho mỗi lầm làm nail, trang điểm sẽ dao động từ 200.000 – 500.000vnđ. Thu nhập trung bình một tháng sẽ khoảng từ 4 – 6 triệu/tháng.

Một số lưu ý khi tìm việc làm thêm cho mẹ bỉm sữa

Không phải cứ lên mạng hay Facebook là bạn đều có thể tìm được những công việc tốt và phù hợp. Hiện nay có rất nhiều đối tượng nắm bắt được tâm lý tìm việc của chị em và thực hiện những hành vi lừa đảo. Để không trở thành nạn nhân và kiếm được công việc phù hợp, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn những đị chỉ uy tín, có đông đảo người dùng tham gia và có những đánh giá tích cực công khai trên đó.
  • Với những công việc yêu cầu phải đóng tiền cọc, bạn nên hết sức lưu ý, cảnh giác cao độ để không bị mất tiền oan.
  • Yêu cầu có giấy tờ, hóa đơn, chứng từ rõ ràng
  • Không nên tham lam, ôm đồm quá nhiều công việc bỏ bê việc chăm sóc con cái.
  • Nên chọn những công việc mình thích và đầu tư tìm hiểu kỹ càng về các công việc đó trước khi bắt tay vào làm.
  • ....

Ai bảo mẹ bỉm sữa ở nhà nuôi con là không thể kiếm được tiền. Hiện nay có rất nhiều công việc phù hợp để các chị em vừa chăm sóc con vừa có thời gian kiếm tiền. Việc kiếm tiền trong thời gian ở nhà chăm con không hề khó, chỉ cần bạn chăm chỉ và biết cách sắp xếp thời gian hợp lý là đã có thể làm tốt công việc tại nhà của mình. Với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây, hy vọng rằng các mẹ bỉm sữa có thể tìm được cho mình những công việc làm thêm phù hợp.

Nếu đang kinh doanh online thì hãy tham khảo phần mềm bán hàng miễn phí Salekit để tối ưu hoạt động nhé!

Bài liên quan