Muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng

Muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng

Kinh doanh khởi nghiệp với việc bán hàng cho người giàu khác xa việc bán hàng cho khách hàng thông thường. Để có thể bán hàng cho họ, người bán phải hiểu rõ về suy nghĩ của người giàu cũng như am hiểu về cuộc sống hàng và đồng thời phải có những bí quyết riêng.

Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng nào cho hiệu quả. Hãy cùng Salekit tham khảo để có cho mình những thông tin hữu ích nhé.

Muốn bán hàng cho người giàu, phải hiểu họ là ai

Trước khi bắt tay vào việc kinh doanh cho những đối tượng này, bạn cần phải biết họ là ai thì mới có thể cũng ứng cho họ những sản phẩm phù hợp nhất. Người giàu thường là những người siêng năng, có cách đầu tư khôn ngoan, tiết kiệm, lúc nào họ cũng nghĩ đến việc đầu tư và chấp nhận rủi ro mạo hiểm.

ban hang cho nguoi giau

Bên cạnh đó, đặc điểm của người giàu và siêu giàu là họ rất tiết kiệm. Tư duy của người giàu là mượn tiền để đầu tư, còn người nghèo mượn tiền để tiêu xài, mua đồ do người giàu sản xuất ra, làm cho người giàu càng giàu thêm. Muốn bán hàng cho họ, ngoài giá tốt thì sản phẩm đó cũng cần phải đặc biệt và mang tính cá nhân hóa.

Trong mua hàng, người giàu rất thích trả giá. Trả giá không phải họ hà tiện mà đây là cách họ muốn tối ưu các chi phí. Chính vì vậy, khi hiểu được họ là ai thì bạn sẽ biết cách phải làm như thế nào để có thể bán hàng cho họ, tránh tình trạng mua ngược lại sản phẩm của các đối tượng này.

Lợi thế khi bán hàng cho người giàu

  • Đây là phân khúc có khả năng chi trả cao, họ sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu đến vài tỉ đồng để có thể sở hữu cho mình những sản phẩm cao cấp.
  • Là phân khúc có nhu cầu sử dụng đa loại hình sản phẩm và dịch vụ từ: sức khỏe, bất động sản, ăn mặc, công nghệ…
  • Giúp người kinh doanh mang về lợi nhuận cao, là tệp khách hàng có xu hướng trung thành và referal tốt hơn.

Nghệ thuật bán hàng cho người giàu

Cách nhận biết người giàu

Thông thường, mọi người nhận diện người giàu qua vẻ bề ngoài (cách ăn mặc), thu nhập, bất động sản, xe cộ, cách họ chi tiêu, sống tại các căn hộ xa xỉ trong các trung tâm thành phố lớn… Tuy nhiên, trong thời buổi hiện nay, không phải người giàu nào họ cũng thể hiện mình bằng những cách trên. Họ thường sống rất bình lặng, hay tham gia vào các công việc từ thiện, đầu tư phát triển Start up… Bạn cần phải dành ra chút thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu để có thể biết họ là những ai nhé.

Cung cấp sản phẩm chất lượng, cao cấp

Để bán hàng cho người giàu, rõ ràng cái đầu tiên và cũng là cốt lõi đó là bản thân sản phẩm phải thật tuyệt vời, dịch vụ quảng cáo sản phẩm kèm theo cũng phải đặc biệt. Sản phẩm phải được nhập từ các thương hiệu nổi tiếng và phải biết cách khiến cho nó trở thành “hàng độc”, có một không hai.

ban hang cho nguoi giau

Sản phẩm của bạn sinh ra là để phục vụ người giàu, chính vì vậy, bạn cần phải biết cách nâng tầm giá trị sản phẩm phù hợp với đẳng cấp của khách hàng. Sản phẩm càng quý giá thì càng thu hút hút được sự quan tâm, chú ý của khách hàng.

Tạo ra không gian mua sắm sang trọng, thoải mái

Bạn cần phải biết cách trang trí và setup cửa hàng của mình trở thành một không gian sang trọng, đẳng cấp như chính khách hàng của bạn và giá trị sản phẩm, dịch vụ bạn mang đến cho họ. Nếu có những chứng nhận của các thương hiệu, đại lý uy tín, thì bạn cần phải show ra để chứng minh bạn là nơi uy tín cung cấp sản phẩm, dịch vụ đó thì khách hàng mới mua hàng của bạn.

Nếu bạn bán những sản phẩm có thương hiệu, thì việc của bạn là hãy tạo cho khách hàng sự tin cậy. Hãy chăm chỉ đăng hình ảnh sản phẩm của bạn lên với phong cách sang trọng, đẳng cấp và kèm theo đó là những feedback tích cực của khách hàng dẫ mua trước đây.

Kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Người giàu họ rất muốn mình được đối đãi như một ông hoàng, để bán được hàng cho họ, bạn phải là người chuyên nghiệp từ tác phong cho đến cách nói chuyện. Thái độ ân cần, nhiệt tình, chuyên nghiệp và thấu hiểu tâm lý khách hàng.

ban hang cho nguoi giau

Bạn cũng cần phải có kiến thức nhất định về các sản phẩm mình đang bán thì mới có thể tư vấn cho họ những sản phẩm phù hợp nhất. Cũng như phải có cách giao tiếp khách hàng phù hợp, khéo léo. Đừng quên xây dựng các chương trình thúc đẩy lan truyền bằng cách tri ân, tặng quà cho khách hàng bằng những món quà nếu họ giới thiệu bạn bè đến mua hàng của bạn. Những món quà tặng kèm của bạn phải mang ý nghĩa và giá trị sâu sắc, không phải những món quà rẻ tiền, không thể sử dụng được.

Đưa ra những đặc quyền dành riêng cho họ

Nếu là những khách hàng VIP, bạn cần phục vụ họ trong những không gian riêng, cung ứng cho họ những sản phẩm chất lượng và có những chính sách ưu đãi riêng. Ngoài các dịch vụ đẳng cấp, người dùng còn có thể truy cập vào mạng lưới nhà hàng, khách sạn và hàng không lớn nhất thế giới.

  • Ví dụ: Với những khách hàng sở hữu Vertu Life, một dịch vụ dành cho tất cả các thiết bị di động của Vertu, cho phép khách hàng gia nhập những câu lạc bộ sang trọng xa xỉ nhất, góp mặt tại các sự kiện đẳng cấp thế giới, sự kiện thể thao lớn nhất hay những buổi hòa nhạc cao cấp. Hoặc dịch vụ Vertu Concierge thì chỉ dành cho chủ nhân của những chiếc Signature và Vertu Ti.

Bán hàng cho người giàu nên bán gì?

Bán gì cho người giàu? Đây là vấn đề nan giải của rất nhiều người kinh doanh cho nhóm đối tượng này mong muốn có câu trả lời chính xác nhất. Theo nghiên cứu thị trường hiện nay, những người giàu họ thường quan tâm dến những sản phẩm/dịch vụ sau:

  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe…
  • Bất động sản.
  • Xe hơi.
  • Hoạt động giáo dục.
  • Bảo hiểm.
  • Dịch vụ giải trí (cao cấp).
  • Dịch vụ tài chính (vay vốn).
  • Đồ tiêu dùng cao cấp.
  • Thời trang cao cấp…
  • Mỹ phẩm cao cấp…

Xác định tệp khách hàng thông qua các nguồn nào?

Để có cho mình những data khách àng cao cấp này, bạn có thể xã định, tìm kiếm qua:

  • Quét từ Like trên các bài viết, Fanpage, hoặc thành viên các group cũng như friend list…
  • Tìm danh sách resort nghỉ dưỡng cao cấp…
  • Các thương hiệu nhà hàng, khách sạn cao cấp 3 - 5 sao.
  • Các trung tâm thương mại lớn ở tỉnh, thành phố.
  • Các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm cao cấp…
  • Các group cư dân bất động sản cao cấp…
  • Các hội, group chơi đồ cổ, sim số đẹp, cây cảnh, phong thuỷ…
  • Giới doanh nhân, chủ doanh nghiệp ( hiệp hội chủ doanh nghiệp…)
  • Giới đầu tư ( chứng khoán, Cypro, bất động sản )
  • Giới nghệ sĩ, idol, model…

Tổng kết

 Như vậy, muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây hy vọng bạn trau dồi được cho mình những bí quyết bán hàng cho người giàu hữu ích nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan