Mới kinh doanh có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Mới kinh doanh có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh đều cho rằng kinh doanh cá nhân nhỏ lẻ thì việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng là không cần thiết, chỉ cần chú trọng đến chất lượng sản phẩm là được. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm nhé. Bắt đầu kinh doanh, chủ doanh nghiệp/cửa hàng sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề từ việc tìm nguồn hàng, vận chuyển, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên, các vấn đề về thu chi… Quản lý không tốt sẽ rất dễ bị nhầm lẫn, thất thoát hàng hóa và thậm chí là kinh doanh thua lỗ.

Nếu xác định kinh doanh doanh lâu dài chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Trong bài viết dưới đây Salekit sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi: Mới kinh doanh có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng? Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

phan mem quan ly ban hang

Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống các công cụ cung cấp đầy đủ các chức năng giúp cho doanh nghiệp lớn, nhỏ hay cá nhân bán hàng quản lý hiệu quả công việc của mình trong tất cả các phân đoạn bán hàng. 

Cụ thể từ quá trình quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng hậu mãi…

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp cho người quản lý kiểm soát được tất cả báo cáo về hoạt động trong kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác ở mọi nơi mọi lúc.

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng khi bắt đầu kinh doanh?

Khi mới bắt đầu kinh doanh, chủ doanh nghiệp/cửa hàng sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, có rất nhiều việc cần phải làm. Bạn phải lo mọi thứ từ việc tìm nguồn hàng, vận chuyển, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên, các vấn đề về thu chi... Với hàng loạt các công việc như vậy, nếu làm thủ công thì sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và thậm chí là mắc phải những sai sót.

Thay vì ghi chép truyền thống, bạn cũng có thể thể dùng Excel để quản lý, tuy nhiên những số liệu trên các file excel thường rời rạc với nhau nên không thể đưa ra báo cáo để bạn so sánh và đánh giá kết quả kinh doanh được. Chưa kể đến nếu bạn không am hiểu về các hàm tính toán trong Excel thì càng dễ dẫn đến sai lệch hơn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook và những điều bạn cần biết.

Hoặc thể ban đầu, nhiều người sẽ cảm thấy chưa cần thiết sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vì mình kinh doanh nhỏ, nghĩ rằng phần mềm là một cái gì đó rất phức tạp, sẽ rất khó dùng. Hơn nữa lại còn phải mất thêm một khoản chi phí mua phần mềm trong khi mình chỉ mới kinh doanh, còn chưa biết lãi lỗ ra sao. 

Những suy nghĩ như vậy thật sự rất sai lầm nhé. Nếu đã xác định kinh doanh lâu dài thì đừng tiếc vài triệu, đừng vì những chi phí nhỏ nhặt trước mắt mà quên đi những lợi ích lâu dài mà những phần mềm quản lý bán hàng mang lại. Dưới đây là một số lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại bạn không nên bỏ qua như: 

  • Kiểm soát hàng hóa và kho chính xác, bạn có thể quản lý hàng tồn, hàng xuất – nhập đơn giản.
  • Quản lý nhân viên chặt chẽ như: phân quyền theo từng vai trò phù hợp, tính lương, đo lường năng suất làm việc của từng nhân viên,…
  • Quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Báo cáo kinh doanh, bán hàng mỗi ngày, báo cáo tài chính, lợi nhuận...theo từng khoảng thời gian. 
  • Giao diện phần mềm quản lý đơn giản, thân thiện, bố cục hợp lý, dễ sử dụng để bạn có thể thao tác dễ dàng và tận dụng hết được các tính năng.
  • Chi phí phù hợp, chủ shop không phải mất quá nhiều vốn đầu tư ban đầu cho phần mềm để có thể quản lý hàng hóa hiệu quả.
  • Dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng mọi lúc mọi nơi…

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng ưu việt khác phù hợp với hầu hết các loại hình kinh doanh.

Xem thêm: Hướng dẫn cách lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay.

Mới kinh doanh không nên bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng Salekit

Khi đã nhận ra tầm quan trọng và những lợi ích tuyệt vời mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại trong kinh doanh, chúng ta lại gặp phải bài toán khó: “Mới kinh doanh nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nào?”

Thực tế cho thấy một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 80% thời gian, công sức và chi phí cho việc quản lý và bán hàng. Bạn chỉ cần chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả và phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. 

Salekit được biết đến là một phần mềm quản lý bán hàng được nhiều chủ doanh nghiệp/cửa hàng tin tưởng sử dụng hiện nay. Với giao diện đơn giản, thân thiện, phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý bán hàng thật dễ dàng và nhanh chóng. Nhân viên bán hàng chỉ mất 15 phút làm quen để bắt đầu bán hàng.

moi kinh doanh co nen su dung phan mem quan ly ban hang không

Salekit có đầy đủ tính năng của phần mềm quản lý bán hàng ưu việt nhằm hỗ trợ kinh doanh hiệu quả như:

  • Giao diện bán hàng POS, FnB đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ tích điểm, thẻ VIP.
  • Quản lý chuỗi các cửa hàng nhờ khả năng đồng bộ dữ liệu đơn hàng, khách hàng, kho hàng bằng công nghệ điện toán đám mây, được cập nhật liên tục khi ghi nhận thông tin mua hàng mới.
  • Hỗ trợ kinh doanh đa kênh, đa nền tảng.
  • Thống kê doanh số, tồn kho và hiệu quả bán hàng tại từng cửa hàng, nhân viên, sản phẩm,…
  • Quản lý định lượng nguyên vật liệu thành phẩm.
  • Hỗ trợ quản lý nhiều kho hàng cùng lúc tại nhiều địa điểm khác nhau.
  • Nhập hàng, trả hàng nhà cung cấp, điều chuyển giữa các kho một cách nhanh chóng.
  • Kiểm kho nhanh chóng, hỗ trợ dùng máy quét mã vạch cho từng sản phẩm.
  • Tự động tính giá trị hàng tồn kho theo tháng để làm cơ sở lập các báo cáo định kỳ.
  • Quản lý nhân viên chặt chẽ như: phân quyền theo từng vai trò phù hợp, tính lương, đo lường năng suất làm việc của từng nhân viên,…
  • Dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng mọi lúc mọi nơi…

Nếu bạn mới kinh doanh và đang cần tìm một phần mềm bán hàng cho cửa hàng thì Salekit được coi là một sự lựa chọn hoàn hảo nhé. 

Đăng ký SỬ DỤNG MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng Salekit ngay!

 

Kết luận: Bài viết trên đây chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: “Mới kinh doanh có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?” Hy vọng những thông tin chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Review phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT tốt nhất hiện nay.