Mở tiệm làm tóc cần bao nhiêu tiền để kinh doanh hiệu quả?

Mở tiệm làm tóc cần bao nhiêu tiền để kinh doanh hiệu quả?

Ông cha ta xưa thường có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”, đầu tư cho ngoại hình là không bao giờ thừa. Nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng tăng đã tạo ra sức hút vô cùng lớn trong ngành làm tóc. Các Salon tóc được mở ra ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Là người có tay nghề và có sẵn một số vốn trong tay thì đây chính là cơ hội kiếm tiền hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Vậy mở tiệm làm tóc cần bao nhiêu tiền? Số vốn bao nhiêu là đủ để mở tiệm cắt tóc nhỏ? Mở tiệm làm tóc cần chuẩn bị và lưu ý những gì? Cùng Salekit tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

mo tiem lam toc can bao nhieu tien

Mở tiệm làm tóc cần trang bị những gì?

Để tiệm làm tóc của hoạt động và phát triển hiệu quả, chủ tiệm làm tóc cần trang bị cho mình những yếu tố sau:

Định hướng được mô hình kinh doanh của bản thân

Trước khi mở tiệm làm tóc, bạn cần định hướng được mô hình kinh doanh của bản thân là gì, vị trí ở đâu, đối tượng khách hàng mục tiêu là ai, những loại dịch vụ mình cung ứng và giá thành ra sao. Tùy thuộc vào khả năng và số vốn hiện có để từ đó đưa ra được hướng kinh doanh phù hợp.

>>>>>Xem thêm: Chiến lược kinh doanh nhà hàng hiệu quả 

Chủ tiệm làm tóc cần là người có tay nghề

Tay nghề là yếu tố bắt buộc cần phải có nếu chủ tiệm làm tóc muốm quán của mình hoạt động hiệu quả và kinh doanh thành công. Bạn có thể tham gia các khóa học làm tóc hoặc tham khảo, học hỏi qua internet để nâng cao tay nghề. Thương hiệu của tiệm sẽ phụ thuộc vào tay nghề của bạn. Nếu tay nghề cứng bạn có thể tạo nên tiếng tăm, uy tín và chỗ đứng trên thị trường.

mo tiem lam toc can bao nhieu tien

Chủ tiệm làm tóc cần có niềm đam mê trong công việc

Kinh doanh bất kỳ các ngành nghề nào cũng vậy, chỉ cần có niềm đam mê và có tay nghề thì dù có bất kỳ khó khăn nào bạn cũng có thể vượt qua  được. Với ngành làm tóc cũng vậy, chỉ cần là người đam mê, nhiệt huyết trong công việc và luôn chịu khó học hỏi những điều mới thì tiệm làm tóc của bán sẽ thu hút được lượng khách hàng đông đảo và thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ nhé.

Mở tiệm làm tóc cần bao nhiêu tiền?

Để biết mở tiện làm tóc cần bao nhiêu tiền, bạn cần phải xác định được các khoản cho phí sau:

Chi phí thuê mặt bằng

Tùy thuộc vào quy mô và đối tượng khách hàng mà bạn có thể xác định được chi phí mặt bằng là bao nhiêu. Nếu là mặt bằng có sẵn thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Còn nếu thuê mặt bằng, thông thường chi phí mở tiệm cắt tóc ở quê sẽ khoảng từ 3 – 5 triệu, ở các thành phố lớn sẽ khoảng từ 15 – 30 triệu tùy thuộc vào diện tích bạn chọn.

Lưu ý khi thuê mặt bằng là bạn nên chọn những địa điểm dễ đi lại, đông dân cư, có nhiều khách hàng tiềm năng… và hạn chế những ngõ chật, hẻm cụt.

Chi phí trang trí, mua sắm các thiết bị

Đây là khoản chi phí không hề nhỏ bắt buộc bạn cần phải bỏ ra. Bạn cần trag trí sao cho tiệm tóc của bạn thu hút và gây ấn tượng mạnh ngay từ khi bước vào. Các thiết bị không thể thiếu cho tiệm tóc như: ghế ngồi, máy uốn tóc, máy sấy tóc, gương lớn, giường nằm gội đầu, áo choàng cắt tóc, máy tạo kiểu tóc,…

mo tiem lam toc can bao nhieu tien

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến không gian chờ, chỗ ngồi cho khách hoặc những người đi cùng để tạo sự thoải mái, thuận tiện nhất khi sử dụng các dịch vụ của bạn. Thông thường, chi phí đầu tư cho khâu này sẽ khoảng từ 30 đến 50 triệu.

Chi phí mua sắm nguyên vật liệu, sản phẩm chăm sóc tóc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung ứng các sản phẩm làm đẹp tóc bạn có thể lựa chọn. Để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho người dùng bạn cần phải nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ càng các nhà cung cấp mà mình dự định nhập hàng.  Chi phí để mua sắm nguyên liệu, sản phẩm chăm sóc sẽ dao động trong khoảng từ 10 – 15 triệu.

Chi phí thuê nhân viên

Đối với những tiệm tóc mới mở hoặc quy mô vừa, bạn sẽ cần phải bỏ ra một số vốn để thuê nhân viên. Bạn chỉ cần 1 – 2 thợ phụ là đủ. Nếu quán của bạn hoạt động hiệu quả và muốn mở rộng quy mô thì hãy thuê thêm nhân viên để nâng cao chất lượng. Chi phí trả cho nhân viên sẽ khoảng từ 4 – 5 triệu/tháng còn đối với những thợ làm tóc dày dặn kinh nghiệm, mức lương sẽ dao động từ 10 – 20 triệu/tháng.

Chi phí cho các hoạt động marketing và chi phí dự phòng

Marketing chính là cách đưa thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng hơn và thu hút họ sử dụng các dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng các kênh mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Facebook, Instagram… để chạy quảng cáo hoặc đưa ra những chương trình khuyến mãi, phát tờ rơi để thu hút khách hàng.

mo tiem lam toc can bao nhieu tien

Ngoài chi phí marketing, bạn cũng cần dành ra một khoản chi phí để sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp, đóng các khoản tiền thuế, điện, nước, mạng…

Từ những thông tin chia sẻ trên, bạn đã phần nào xác định được số vốn cần bỏ ra để mở tiệm làm tóc là bao nhiêu. Thông thường với những tiệm làm tóc nhỏ, số vốn cần bỏ ra sẽ dao động khoảng 70 – 100 triệu. Với những tiệm tóc có quy mô lớn, số vốn đầu tư sẽ cao hơn, thường sẽ trên 100 triệu. Tùy thuộc vào quy mô cũng như đối tượng khách hàng hướng đến mà bạn nên đầu tư chi tiêu sao cho hợp lý nhất.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ trả lời được câu hỏi mở tiệm làm tóc cần bao nhiêu tiền để có thể kinh doanh hiệu quả. Salekit - Phần mềm quản lý bán hàng chúc bạn kinh doanh thành công.