Mở quán kem tươi thu hàng chục triệu một tháng? Sự thật hay lời đồn?

Mở quán kem tươi thu hàng chục triệu một tháng? Sự thật hay lời đồn?

Trong những ngày hè oi bức, kem tươi được coi là món ăn yêu thích được mọi người lựa chọn. Những ly kem tươi với nhiều hương, cách trang trí độc đáo sẽ là giải pháp giải nhiệt, làm mát cơ thể mà người già và trẻ nhỏ đều có thể sử dụng. Nắm bắt được nhu cầu thị trường, mở quán kem tươi được coi là cơ hội kinh doanh thu lãi hàng chục triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, với những người có ý định khởi nghiệp bằng mô hình này, họ băn khoăn không biết lợi nhuận hàng tháng đó là sự thật hay chỉ là lời đồn thổi của nhiều người. Để giải đáp thắc mắc trên, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Sự thât hay lời đồn việc mở quán kem tươi thu hàng chục triệu/tháng

Có rất nhiều lý do để mô hình kinh doanh kem tươi của bạn có thể thu về hàng chục triệu/tháng mà chúng ta có thể kể đến như: hương vị, giá thành, phương pháp làm kem… Các loại kem tươi quen thuộc với người Việt: đậu đỏ, đậu xanh, khoai môn, dâu, socola hay chuối, dừa… Để thu hút khách hàng, chủ quán kem tươi đều đã cập nhật  thêm nhiều hương vị mới mẻ khác như: tiramisu, biscotto, hazelnut, walnut, bilberry, raspberry,…

Bên cạnh đó, phương pháp làm kem tươi hiện đại cũng là yếu tố góp phần không nhỏ mang lại lãi cao cho mô hình kinh doanh này. Phương pháp làm kem hiện đại đảm bảo an toàn thực phẩm, kem ngon dẻo, cách thực hiện đơn giản và tiết kiệm nguyên liệu.

mo quan kem tuoi

Theo chia sẻ của những người đã kinh doanh, chỉ cần 1kg nguyên liệu bột kem, các hương vị nêm nếm và thêm với các thành phần khác bạn có thể xuất ra được khoảng 5 – 7kg kem tươi. Tổng chi phí thực để làm ra 1 phần kem là khá rẻ, chỉ từ 5.000 – 20.000vnđ và có thể bán ra với giá từ 20.000 – 50.000vnđ. Với những quán kem đã có thương hiệu trên thị trường, một ly kem tươi sẽ có giá dao động từ 50.000 – 100.000 vnđ.

Trung bình một ngày, tối thiểu bạn sẽ bán được 50 – 80 phần kem, vào những hôm nắng nóng, cuối tuần, số lượng kem bán ra sẽ gấp đôi, gấp 3 là chuyện bình thường. Tính ra, bạn có thể thu về từ 1 – 3 triệu/ngày và hàng chục triệu/tháng là đương nhiên. Tùy thuộc vào cách thức kinh doanh của mỗi người mà nguồn lợi nhuận thu về cũng có sự khác biệt.

Mở quán kem tươi cần bao nhiêu vốn?

Vốn là yếu tố bắt buộc phải nói đến khi bạn lựa chọn kinh danh kem tươi. Với các cửa hàng vừa và nhỏ, số vốn bạn cần bỏ ra sẽ dao động trong khoảng 60 – 150 triệu. Tùy thuộc vào địa điểm và mô hình kinh doanh mà số vốn sẽ có sự chênh lệch nhất định. Một số khoản bạn cần phải đầu tư khi quyết định mở quán kem tươi như:

  • Tiền thuê mặt bằng kinh doanh, trang trí quán
  • Tiền mua sắm các dụng cụ như bàn ghế, tủ trưng bày, máy làm kem, tủ đông cho kem, ly, nguyên liệu,…
  • Tiền duy trì hoạt động của quán trong thời gian chưa hoàn vốn.
  • Tiền thuê nhân viên
  • Tiền vốn xoay vòng và các chi phí phát sinh khác…

Bạn nên lưu ý lập sẵn một danh sách các vật dụng cần mua một cách chi tiết nhất để tránh tình trạng thừa hoặc thiếu  gây ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh cũng như tiết kiệm các chi phí cần bỏ ra.

Bí quyết mở quán kem tươi kinh doanh hiệu quả

Muốn kinh doanh quán kem tươi hiệu quả, bạn cần có cho mình những bí quyết riêng để khi nhắc đến món ăn đó, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến của hàng của mình. Và muốn làm được điều này, bạn nên tham khảo những chia sẻ dưới đây:

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Địa điểm là yếu tố đầu tiên cần nhắc đến nếu muốn mở quán kem tươi kinh doanh hiệu quả. Dựa vào đối tượng và mô hình kinh doanh của mình mà bạn nên lựa chọn địa điểm sao cho phù hợp. Nếu có số vốn lớn, bạn có thể lựa chọn địa điểm rộng, có mặt tiền đẹp, nằm trong khu vực sầm uất, dân cư đông đúc. Còn nếu vốn ít, bạn nên chọn những địa điểm ở trong ngõ, gần các trường học, các chợ, trung tâm thương mại, nơi có đông người qua lại.

mo quan kem tuoi

Cách trang trí quán độc đáo, thu hút

Yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý đến đó chính là cần phải đảm bảo quán luôn sạch sẽ, thoáng đãng, khô ráo để khách có thể yên tâm ăn uống, nghỉ ngơi. Bạn hãy trang trí quán quán kem bằng cây cảnh, tranh ảnh, các hình thù ngộ nghĩnh và đặc biệt nên có thêm khu vui chơi cho trẻ nhỏ nhé.

Vào những ngày cuối tuần, các bậc phụ huynh sẽ rất hay đưa con ra ngoài chơi và quán kem tươi là những địa chỉ lý tưởng họ lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú đến màu sắc trang trí quán nên hài hòa với nội thất, có lối đi lại rộng rãi. Nếu được, hãy trang bị cả mạng wifi để phục vụ nhu cầu lướt web, giải trí cho khách hàng.

Thuê nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ chính là yếu tố quan trọng quyết định đến việc khách hàng có muốn quay trở lại sử dụng các sản phẩm của bạn không. Bạn nên thuê từ 3 – 5 nhân viên tùy vào quy mô quán.

>>> Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Salekit để quản lý cửa hàng hiệu quả nhé!

mo quan kem tuoi

Các nhân viên cần được đào tạo bài bản về thái độ làm việc, cách tiếp đón, phục vụ khách sao cho chuyên nghiệp nhất. Bạn cũng nên xây dựng chính sách lương, thưởng phạt rõ ràng để tạo động lực cho họ cố gắng trong công việc.

Đăng ký giấy phép kinh doanh

Đây là một khâu không thể thiếu nếu muốn quán kem tươi của bạn hoạt động hợp pháp và ổn định. Bạn cần phải có giấy phép kinh doanh, giấy phép chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại nơi bạn đặt địa điểm kinh doanh.

Nguồn nguyên liệu đảm bảo, uy tín

Để có được nguồn cung ứng nguyên liệu đảm bảo, chất lượng, giá tốt bạn nên tham khảo kinh nghiệm của những người kinh doanh trước đó. Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu, chọn lọc các địa chỉ cung ứng trên mạng, đến tận nơi để xem và nhập hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải biết cách bảo quản, lựa chọn nguyên liệu, ước lượng số hàng hóa cần lấy để tránh xảy ra các vấn đề về chất lượng cũng như thiệt hại về mặt kinh tế.

Công thức làm kem tươi độc quyền

Với thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh như hiện nay, chỉ làm kem ngon thôi thì chưa đủ mà bạn cần phải có những công thức chế biến mới – độc – lạ để tạo nét riêng biệt thu hút khách hàng. Sẽ không ai chỉ cho bạn những những bí quyết này đâu, mà nó được tích lỹ từ quá trình học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo hằng ngày.

mo quan kem tuoi

Để tạo ra những sản phẩm kem tươi mới lạ không khó, trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn có thể đi học một lớp làm kem cơ bản, học hỏi trên các kênh mạng xã hội, Youtobe, sách báo… Sau đó bằng đầu óc sáng tạo của mình, nhu cầu, xu hướng của thị trường hiện nay mà biến tấu các món kem tươi sao cho độc lạ.

Sử dụng truyền thông, marketing để quảng bá thương hiệu

Thực hiện các kế hoạch truyền thông, marketing nhằm giúp quán kem tươi thu hút được nhiều đối tượng khách hàng, quảng bá thương hiệu. Bạn có thể triển khai các chương trình như: làm băng rôn, phát tờ rơi, biển hiệu quảng cáo…

Về quảng cáo, bạn có thể chạy quảng cáo trên các kênh mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như: Facebook, Instagram hoặc các trang ăn uống như: Now, Foody, Lozi… Khi quán đi vào hoạt động hiệu quả rồi, bạn có thể sử dụng các chương trình giảm giá trong những ngày đặc biệt, thẻ khuyến mãi, tri ân khách hàng để củng cố thương hiệu.

Tổng kết

Mở quán kem tươi lời nhiều vậy đấy nhưng để có được thành công như vậy, bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng về nhiều mặt. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được thắc mắc mở quán kem tươi thu hàng chục triệu/tháng là thật hay giả và có những kinh nghiệm hinh doanh hữu ích cho mình. 

Phần mềm bán hàng miễn phí Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan