Mở quán cafe với 50 triệu có được không?

Mở quán cafe với 50 triệu có được không?

Bạn đang có một số vốn nhỏ nhưng mong muốn mở được một quán cafe cho riêng mình. Bạn băn khoăn không biết với số vốn hiện tại của mình thì mở quán cafe với 50 triệu có được không? Cần lưu ý những gì? Đầu tư như thế nào là hợp lý? Hãy salekit.com cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé.

Mở quán cafe với 50 triệu có được không?

Với 50 triệu bạn hoàn toàn có thể mở cho mình một quán cafe mà không cần quá băn khoăn, lo lắng. Là người mới bắt đầu kinh doanh chắc chắn bạn sẽ thắc mắc với số vốn như vậy, thì chi phí mở quán cafe như thế nào là phù hợp?

mo quan cafe voi 50 trieu

Bạn cũng có thể tham khảo một số mô hình quán cafe nhỏ, cafe cóc, cafe takeway… Đây là những mô hình kinh doanh với vốn đầu tư ban đầu bỏ ra nhỏ nhưng đem lại lợi ích vô cùng lớn cho những người kinh doanh loại dịch vụ này.

>>> Xem thêm: Bí quyết kinh doanh cafe take away thành công, thu hút khách hàng

Nguồn vốn có thể là vốn tự có của chính bạn hoặc vốn vay, góp vốn với nhiều người, cùng hợp tác mở quán cafe. Trước khi xác định mở quán cafe với 50 triệu, bạn nên tìm hiểu trước cho mình những thông tin cơ bản về địa điểm mở quán, đối thủ, những thứ cần phải đầu tư…để kế hoạch kinh doanh của bạn diễn ra một cách thành công nhất.

Mở quán cafe với 50 triệu cần bỏ ra những chi phí gì?

Với số vốn 50 triệu, bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng các chi phí mà mình cần đầu tư để tránh tình trạng lãng phí cho những thứ không cần thiết. Để mở quán cafe với 50 triệu, chi phí bạn cần đầu tư gồm:

Chi phí thuê mặt bằng

Với số vốn đầu tư là 50 triệu bạn không thể bỏ quá nhiều tiền cho việc thuê mặt bằng được. Bạn cần xác định rõ mô hình kinh doanh mà mình đang hướng tới để tìm được địa điểm kinh doanh sao cho phù hợp. Địa điểm kinh doanh lý tưởng nhất đối với quán cafe của bạn là những nơi tập chung đông người như: Cạnh trường học, các khu văn phòng, nơi đông người…

Chi phí cho cơ sở vật chất

Chi phí dành cho cơ sở vật chất tùy thuộc vào địa điểm kinh doanh mà bạn lựa chọn. Nếu thuê quán cafe hiện có bạn cần phải chi tiền tu sửa tùy theo hiện trạng của quán. Nếu thuê địa điểm kinh doanh thì cần phải trang trí, tu sửa toàn bộ từ đầu nên bạn đảm bảo rằng hợp đồng thuê đủ dài để bạn có đủ thời gian xây dựng quán và thu lợi nhuận.

Chi phí cho việc mua nguyên vật liệu và thuê nhân viên

Với 50 triệu bạn nên cân nhắc việc cần bỏ ra một số tiền để chi vào việc mua trang thiết bị như: thiết bị pha chế, hệ thống điện nước, cốc, chén, ly tách…

Ngoài ra khi quán bắt đầu đi vào hoạt động bạn cần bỏ ra một khoản phí lớn  để chi cho thực phẩm và đồ uống. Thông thường, chi phí này không nên vượt quá 25 - 40% doanh thu của quán. Với quán cafe có vốn đầu tư 50 triệu thì tỉ lệ này cần phải thấp hơn nữa.

nguyen lieu mo quan cafe voi 50 trieu

Bên cạnh đó bạn cũng cần bỏ ra một số tiền hàng tháng để chi trả cho nhân sự của quán: nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế, bảo vệ, thu ngân,...

Chi phí dự phòng và phát sinh

Đâ là khoản chi phí vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Trong những tháng đầu mới khai trương bạn cần có những chiến dịch Marketing cho quán để thu hút khách hàng và các chi phí các hóa đơn phát sinh khác như: internet, điện thoại, quà tặng khuyến mãi…

>>> Xem thêm: Cách quản lý quán cafe hiệu quả cho những người bắt đầu kinh doanh

Những lưu ý khi mở quán cafe với 50 triệu

Địa điểm mở quán

Với số vốn đầu tư là 50 triệu để kinh doanh quán cafe bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng về địa điểm mà mình định mở quán. Bạn nên chọn những địa điểm có đông người qua lại, gần các trường học, văn phòng… Tránh chọn những nơi gần chợ, đường một chiều, nơi có môi trường không khí không tốt…

Đồ uống

Đồ uống là một trong những yếu tố tạo niềm tin và giữ chân khách hàng, chính vì vậy bạn cần chọn địa chỉ cung ứng nguồn nguyên liệu ổn định và đảm bảo chất lượng.

menu do uong mo quan cafe voi 50 trieu

Menu đồ uống cần có những mức giá khác nhau từ bình dân cho đến những loại đồ uống đắt tiền. Ngoài ra bạn cũng cần bổ sung thêm các loại đồ uống, bánh ngọt ăn kèm để tăng doanh thu cho quán.

Giá cả

Khách hàng của quán cafe là tất cả các đối tượng từ học sinh, sinh viên, nhân viên van phòng ha những người có thu nhập trung bình… Chính vì vậy giá cả các loại đồ uống không nên quá cao, càng là những đồ uống bình dân càng tốt.

>>> Xem thêm: Xác định những nhóm khách hàng đến quán cafe của bạn mỗi ngày

Chỗ để xe, wiffi

cho de xe mo quan cafe voi 50 trieu

Yếu tố cuối cùng giúp quán của bạn thu hút và tạo niềm tin vào quán của bạn là có địa điểm giữ xe rộng rãi, wiffi miễn phí. Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí cho những vấn đề trên mà vẫn có thể tạo được sự thoải mái, tiện ích nhất đối với khách hàng khi đến quán cafe cảu bạn.

Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn trả lời câu hỏi “Mở quán cafe với 50 triệu có được không?” Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể tìm cho mình được mô hình kinh doanh quán cafe phù hợp. Salekit phần mềm quản lý bán hàng miễn phí chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan