Mở quán cafe milano có khó không? Cần lưu ý những gì?

Mở quán cafe milano có khó không? Cần lưu ý những gì?

Mở quán cafe milano đang là hoại hình kinh doanh quán cafe được nhiều người lựa chọn và hiện đang rất thành công trên thị trường hiện nay. Vậy câu hỏi đặt ra là mở quán cafe milano có khó không và cần lưu ý những gì?

Hãy cùng Salekit tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé!

Mở quán cafe milano có khó không?

Mở quán cafe hiện đang là xu thế trên thị trường hiện nay. Nhiều người khi bắt đầu kinh doanh quán cafe và đặc biệt là cafe milano thường đặt ra câu hỏi “Mở quán cafe milano có khó không?”. Để giải đáp được câu hỏi trên bạn cần có phải đạt được tiêu chí sau:

  • Đưa ra được ý tưởng kinh doanh phù hợp với khả năng của mình.
  • Nguồn vốn đảm bảo.
  • Đảm bảo kinh doanh có tâm với nguồn nguyên liệu sạch.
  • Các thủ tục, giấy tờ kinh doanh là không thể thiếu.

Chỉ cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên đây thì việc mở quán cafe milano đối với bạn không có gì là khó khăn cả.

Mở quán cafe milano cần chuẩn bị những gì?

Kinh doanh cafe hiện nay đang trở thành xu hướng chung của tất cả mọi người nhưng để kinh doanh thành công thì không phải ai cũng biết. Để quán cafe của bạn kinh doanh một cách thành công nhất và đứng vững trên thị trường, bạn cần chuẩn bị:

Chọn địa điểm mở quán phù hợp

địa điểm mở quán đống một vai trò vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh của bạn. Để việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi và thành công, bạn nên chọn những địa điểm gần các khu dân cư, khu văn phòng, chỗ đông người qua lại  và có chỗ gửi xe.

mo quan cafe milano

Đặc biệt, bạn cần tránh mở quán ở những địa điểm như: gần chợ, đường một chiều, nơi ít người qua lại và xa khu dân cư... 

Vốn kinh doanh

Cafe Milano hiện đang là một trong những thương hiệu quán cà phê bình dân được ưa chuộng tại Việt Nam, nên thương hiệu này đang được nhiều người lựa chọn để đầu tư. Với chính sách nhượng quyền đơn giản, mở quán cafe Milano không cần nhiều vốn. Bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn đầu tư ban đầu khoảng 90 – 100 triệu đồng là bạn đã có ngay một cửa hàng trong chuỗi cafe bình dân nổi tiếng toàn quốc này rồi.

Giá cafe nhượng quyền milano hiện nay bao gồm:

  • Tiền bản quyền: 10 triệu đồng
  • Tiền setup quán: 55 triệu đồng
  • Tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, chi phí nguyên vật liệu và các phụ phí khác: từ 25 – 35 triệu đồng

Để xác định được vốn kinh doanh một quán cà phê Milano là bao nhiêu, bạn có thể tham khảo qua một số mô hình kinh doanh qua hình ảnh dưới đây: 

mo quan cafe milano

Milano cafe triển khai nhiều mô hình để tương thích với nhiều nhu cầu và cũng như lợi thế kinh doanh của khách hàng. Ứng với mỗi mô hình là một định dạng triển khai khác nhau, tuy nhiên tất cả vẫn đồng nhất về sản phẩm và dịch vụ.

Xem thêm: Mở quán cafe với 200 triệu cần những gì, nên bắt đầu từ đâu?

Giá cả hợp lý, menu đồ uống đa dạng, phù hợp

Giá thành của các loại đồ uống luôn là vấn đề khách hàng quan tâm. Bạn cần căn chỉnh giá thành sao cho phù hợp để phục vụ đối tượng khách hàng mà mình hướng tới. Giá thành của các loại đồ uống có thể thay đổi theo từng thời điểm khác nhau tuy nhiên bạn cũng cần căn chỉnh sao cho phù hợp để không chênh lệch quá so với giá bán niêm yết ban đầu.

menu cac loai do uong

Khách hàng khi đến quán cafe của bạn đôi khi không chỉ là uống cafe mà cũng có thể là họ đang cảm thấy đói bụng và cần uống hay ăn ngay một thứ gì đó. Chính vì vậy trên menu đồ uống của quán không nhất thiết chỉ là các đồ uống làm từ cafe mà chúng ta cần đan xen thêm một số lại đồ uống khác như: nước hoa quả, sinh tố, trà… và một vài món bánh điểm tâm để khách hàng có nhiều sự lựa chọn cũng như tăng lợi nhuận cho quán.

Có kiến thức về cafe

Không chỉ là người có đầu óc kinh doanh giỏi bạn còn cần phải trang bị thêm các kiến thức về các loại cafe. Nếu bạn hiểu biết được nguồn gốc, đặc tính của các loại cafe thì bạn sẽ có thể pha được những tách cafe ngon nhất.

nhung kien thuc co ban ve cafe

Bạn cũng cần biết nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu bạn hướng tới hiện nay là gì để lựa chọn ra được những loại cafe phù hợp.

Chất lượng nhân viên phục vụ

Bất kì quán cafe nào mà đội ngũ nhân viên phục vụ không tốt thì việc kinh doanh không thể phát triển lâu dài. Ngoài chất lương các loại đồ uống mà bạn cung cấp thì thái độ nhân viên phục vụ cũng là yếu tố quyết định khách hàng có muốn quay lại quán của bạn hay không. Chính vì vậy, bạn nên có những buổi đào tạo về các kỹ năng để nâng cao chất lượng phục vụ cho nhân viên của mình cũng như tạo sự uy tín, những trải nghiệm tốt cho khách hàng khi đến quán cafe của bạn.

Xem thêm: 5 cách trang trí quán cafe độc, lạ không phải ai cũng biết

Giấy phép kinh doanh

Khi xác định mở quán cafe bạn không nên bỏ qua các loại giấy tở quan trọng như: giấy phép kinh doanh, giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép xây dựng quán, hóa đơn mua hàng…

cac loai giay phep kinh doanh can co khi mo quan cafe milano

Đây là những loại giấy tờ vô cùng quan trọng bạn cần có để khi có đoàn kiểm tra đến yêu cầu bạn có thể cung cấp cho họ cũng như khẳng quán bạn kinh doanh công khai, minh bạch để tạo uy tín đến khách hàng.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để biết nhưng công việc bân cần phải làm khi mở quán cafe milano.

Những lưu ý khi mở quán cafe milano?

Để được kinh doanh quán cà phê cafe milano dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu bạn phải tuân theo quy trình tiến hành như sau:

Tìm hiểu thông tin về thương hiệu milano

Bạn sẽ được tư vấn chi tiết và cụ thể về tất cả các vấn đề trước khi quyết định hợp tác nhượng quyền kinh doanh như: định dạng, chỉ tiêu chất lượng, thiết kế, vật dụng, yêu cầu, quy định ràng buộc… của công ty để xem bạn có phù hợp với mô hình này hay không.

tim hieu thong tin ve quan cafe nhuong quyen milano

Việc tìm hiểu thông tin ban đầu mang tính định hướng cho phương thức hợp tác kinh doanh lâu dài của cửa hàng sau này nên bạn cần tham khảo kỹ. Bạn có thể nhờ tư vấn hỗ trợ qua điện thoại hoặc trực tiếp đến điểm gia dịch để tham quan học tập.

Tìm mặt bằng kinh doanh theo yêu cầu của thương hiệu milano

Sau khi đã tìm hiểu kỹ càng tất cả các thông tin, bạn cần xác định cụ thể mặt bằng mà mình dự tính kinh doanh để bên milano xét duyệt xem mặt bằng đó có phù hợp với yêu cầu hay không.

mat bang cafe nhuong quyen milano

Bên thương hiệu cafe milano sẽ xem xét và phản hồi lại cho bạn về việc mặt bằng của bạn đạt hay không đạt yêu cầu rồi mới bắt đầu tiến hành thủ tục hợp tác hay không.

Tiến hành hợp tác và đặt cọc tiền với thương hiệu milano

Nếu như mặt bằng của bạn được bên Milano chấp nhận đã đạt yêu cầu bạn sẽ bắt đầu tiến hành hợp tác và đặt cọc.

Sau khi tiến hành đặt cọc bạn sẽ nhận được thông tin xác nhận đặt cọc cho vị trí mặt bằng kinh doanh và vị trí của bạn sẽ được hiện thị trên hệ thống bản đồ Milano. Nhân viên thiết kế của hãng sẽ đến vị trí mặt bằng của bạn đế tiến hành lấy thông số cho việc thiết kế quán cho bạn.

Ký hợp đồng và thi công quán cafe chuyển nhượng milano

Sau khi thống nhất mô hình với nhân viên thiết kế, giám sát công trình bạn sẽ được hẹn trước một buổi để ký kết hợp đồng cũng như hướng dẫn cách pha chế và vận hành.

ky hop dong quan cafe chuyen nhuong milano

Sau khi kí kết hợp đồng hai bên thống nhất về thời gian cũng như tiến độ thi công thì bên milano sẽ tiến hành setup quán cafe cho bạn theo đúng yêu cầu trong hợp đồng.

Nghiệm thu và vận hành quán cafe chuyển nhượng milano

Bạn sẽ được báo chính xác thời gian thi công và thời điểm bàn giao quán để nghiệm thu. Sau khi nghiệm thu bạn tiếp nhận cửa hàng của mình và bắt tay ngay vào việc kinh doanh buôn bán.

Tóm lại

Trên đây là một số thông tin hữu ích cho nhưng ai đang có ý định mở quán cafe milano. Để việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi và thành công bạn không nên bỏ qua bài viết này nhé. Chúc các bạn tìm được loại hình kinh doanh quán cafe phù hợp và có quán cafe cho riêng mình.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn thành công!

Bài liên quan