Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn để kinh doanh thành công

Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn để kinh doanh thành công

Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi có ý định kinh doanh quán cafe. Để trả lời cho câu hỏi này cần thấp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: quy mô quán, lựa chọn mô hình kinh doanh, vị trí mặt bằng, thiết kế không gian… Hãy tham khảo bài viết của Salekit dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé.

Kinh doanh quán cafe cần chuẩn bị những gì?

Để cho việc kinh doanh quán café của bạn diễn ra một cách thuận lợi và suôn sẻ nhất bạn nên chuẩn bị:

Nghiên cứu thị trường và lên ý tưởng

Nhiều người khi mở quán cafe thường bỏ qua bước nghiên cứu thị trường, xây dựng ý tưởng mà đi thẳng đến việc lựa chọn mô hình kinh doanh quán cafe.

Nghiên cứu thị trường, xây dựng ý tưởng giúp bạn sẽ lên được kế hoạch chi tiết nhắm thẳng vào nhóm đối tượng bạn hướng đến để dễ dàng cung cấp đúng nhu cầu của họ. Chính vì vậy, việc nghiên cứu thị trường và lên ý tưởng luôn là một bước quan trọng không thể thiếu cho dù bạn kinh doanh bất kì các loại dịch vụ nào.

Đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến

Trước khi kinh doanh quán cafe, bạn nên nghiên cứu, xác định đối tượng khách hàng mà mình đang hướng tới là ai. Đối tượng khách hàng của bạn có thể là những người đi làm hoặc nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên, …

doi tuong khach hang mo quan cafe

Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những nhu cầu và sở thích khác nhau vì vậy việc xác định đúng đối tượng mục tiêu hướng đến sẽ giúp cho kế hoạch kinh doanh của bạn đi đúng hướng và thành công.

Định hình phong cách, trang trí quán

Tùy thuộc vào diện tích mặt bằng cũng như sở thích mà nhóm khách hàng mục tiêu hướng đến bạn sẽ có những cách bố trí quán sao cho phù. Nội thất trang trí bên trong quán cafe phải hài hòa với không gian và cách bạn trang trí cửa hàng.

Mô hình kinh doanh quán cafe cần bao nhiêu vốn

Mở quán cafe cần bao nhiêu tiền có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Dựa vào khả năng tài chính hiện có của bạn cũng như mục đích kinh doanh, bạn có thể mở một quán cà phê nhỏ hoặc một quán cà phê lớn với đầy đủ tiện nghi, không gian sang trọng….

mo quan cafe can bao nhieu von

Đối với một mô hình kinh doanh quán cafe bạn cần có một số vốn để chi trả các khoản như:

Chi phí thuê mặt bằng

Tùy thuộc vào quy mô, khả năng tài chính và địa điểm kinh doanh quán cafe mà bạn định hướng ban đầu mà tiền thuê mặt bằng cũng có sự chênh lệc khác nhau. Chính vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định thuê hoặc xây sửa mặt bằng.

Chi phí thuê mặt bằng cũng còn tùy thuộc vào địa điểm và mật độ giao thông qua lại. Chi phí thuê mặt bằng hiện nay dao động từ 5 triệu đến hàng chục triệu một tháng.

Chi phí mua bàn ghế, thiết bị, vật dụng trang trí

Nhắc đến vốn để kinh doanh quán cafe thì không thể không kể đến các chi phí như: dụng cụ, máy móc, bàn ghế, các vật trang trí quán, bàn ghế, máy pha cafe, máy đánh kem, cốc, thìa, đĩa... Đây là một khoản chi phí tương đối lớn bạn cần phải bỏ ra  để bắt đầu hoạt động kinh doanh của bạn. bàn ghế, máy pha café, máy đánh kem, cốc, thìa, đĩa,… Chi phí mua bàn ghế và các thiết bị vật dụng trang trí quán dao động từ 30 – 50 triệu.

Chi phí mua sắm nguyên vật liệu

Chi phí mua sắm nguyên vật liệu pha chế được xác định dựa trên menu đồ uống của quán. Căn cứ vào các món đồ uống có trong menu bạn có thể phân loại và xác định số lượng nguyên liệu cần sử dụng khi mở quán cafe. Những ngày đầu khai trương quán, bạn nên chuẩn bị các nguyên liệu pha chế nhiều hơn ngày thường do áp dụng các chương trình khuyến mãi.

 nguyen lieu pha che cafe

Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho pha chế các loại đồ uống cơ bản sẽ gồm: cafe, sữa đặc, sữa tươi, đường, bột ca cao… và các loại nước giải khát đóng chai, nước trái cây đóng hộp và các loại trái cây tươi… Chi phí mua nguyên vật liệu cho quán chiếm 40% số vốn bạn đầu tư kinh doanh quán.

Chi phí thuê nhân viên

Đội ngũ nhân viên là yếu tố quết định đến việc mô hình kinh doanh của bạn có thành công hay không. Nếu bạn biết cách tuển dụng nhân sự bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn. Bạn nên tuyển đội ngũ nhân sự đã qua đào tạo, có tay nghề chuyên môn cao để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đào tạo. Chi phí thuê nhân viên dao động từ 15 - 30 triệu.

Bài viết liên quan: Cách quản lý nhân viên quán cafe hiệu quả

Chi phí cho Marketing

Thực hiện các chiến lược Marketing trên các kênh mạng xã hội như: facebook, zalo, google, phát tờ rơi, combo khuyến mãi, tặng quà lưu niện có in logo quán… là một cách bạn có thể áp dụng để PR cho quán cafe của mình. Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển như hiện nay, đây được coi là kênh thông tin nhanh nhất để quán cafe của bạn được nhiều người biết đến.

 chien luoc marketing mo quan cafe

Chi phí duy trì khác

Tiền điện, tiền nước, internet và một số chi phí phát sinh khác cũng nên được tính đến…

Như vậy, tùy thuộc vào quy mô cũng như loại hình kinh doanh sau khi tính toán tất cả các chi phí bạn cần khoảng 125 - 350 triệu đồng để quán cafe của mình có thể hoạt động.

Những sai lầm khi kinh doanh quán cafe bạn cần tránh

Kinh doanh cafe không phải là trò chơi may rủi chính vì vậy bạn cần nghiên cứu thật kỹ càng trước khi quyết định bắt tay vào kinh doanh. Dưới đây là những sai lầm mà những người bắt đầu kinh doanh quán cafe hay mắc phải khiến cho việc kinh doanh của bạn trở nên thất bại, không như ý muốn:

  • Sai lầm trong việc lựa chọn mặt bằng khiến việc kinh doanh quán cafe của bạn không thành công.
  • Không xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Không hoạch định được các vấn đề về tài chính
  • Không quản lý được cửa hàng
  • Thiếu chiến lược Marketing

Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “mở quán cafe cần bao nhiêu vốn”. Hy vọng sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin hữu ích giúp bạn có được mô hình kinh doanh quán cafe phù hợp. Salekit - Phần mềm quản lý bán hàng Chúc các bạn kinh doanh thành công.