Mở nhà thuốc Tây có khó không? Cần phải có những giấy tờ gì?

Mở nhà thuốc Tây có khó không? Cần phải có những giấy tờ gì?

Thuốc Tây được coi là những sản phẩm cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của người dân và kinh doanh các mặt hàng này thì không bao giờ lỗi thời cả. Sẵn có tấm bằng Y Dược trong tay, bạn đang có ý tưởng khởi nghiệp bằng mô hình kinh doanh này để kiếm thêm thu nhập. Bạn đang không biết mở nhà thuốc Tây cần những giấy tờ, thủ tục gì? Kinh doanh có khó không và cần lưu ý những gì? Đừng lo, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn tất tần tật kinh nghiệm mở nhà thuốc Tây từ A – Z. Cùng tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

mo nha thuoc tay

Số vốn cần có để mở nhà thuốc Tây

Vốn luôn là vấn đề mà các chủ hiệu thuốc Tây cần phải suy nghĩ trước khi bắt đầu mô hình kinh doanh của mình. Để biết số vốn đầu tư là bao nhiêu, bạn cần phải vạch rõ ra số vốn mình cần bỏ ra cụ thể bao gồm những khoản nào. Thông thưởng để biết được số vốn đầu tư là bao nhiêu, bạn cần xác định được các chi phí sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng
  • Chi phí thuê nhân viên
  • Chi phí mua trang thiết bị hỗ trợ
  • Chi phí nhập hàng
  • Chi phí đăng ký kinh doanh và vốn phát sinh khác…

mo nha thuoc tay

Bạn cần nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ càng để có thể tiết kiệm tối đa các chi phí cần bỏ ra. Thông thường, để mở một cửa hàng thuốc Tây vừa và nhỏ, bạn cần số vốn khoảng 100 – 200 triệu đồng. Đối với những cửa hàng lớn hơn, bạn cần phải bỏ ra số vốn từ 300 – 500 triệu. Số vốn càng cao thì quy mô kinh doanh càng lớn, từ đó giúp bạn thu về nguồn lợi nhuận ổn định hàng tháng.

Mở nhà thuốc Tây cần những giấy tờ gì?

Mỗi một ngành nghề khi kinh doanh đều có những yêu cầu về mặt pháp lý riêng và mở nhà thuốc tây cũng vậy và khó khi còn có những yêu cầu khắt khe hơn vì liên quan đến sức khỏe của con người. Để cớ thể mở cửa hàng thuốc Tây và đi vòa hoạt động hợp pháp, bạn cần chuẩn bị nhưng giấy tờ sau:

  • Chứng chỉ hành nghề Y do Sở Y tế cấp, đối với Dược Sĩ thì phải đủ thâm niên 5 năm mới được hành nghề. Nếu chưa đủ điều kiện cấp thì bạn có thể thuê những người có đủ điều kiện cấp bằng và nhờ họ đứng tên.
  • Có Giấy phép đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Ủy ban Nhân dân chỗ bạn đặt địa điểm kinh doanh để xin cấp.

mo nha thuoc tay

  • Theo quy trình thẩm định của bộ y tế thì hiệu thuốc của bạn phải đạt được các yêu cầu quy định đối với một hiệu thuốc đạt chuẩn GPP (Good Practice Pharmacy: Thực hành nhà thuốc tốt).

Đây là những giấy tờ bắt buộc bạn cần phải có để có thể bắt đầu kinh doanh hiệu thuốc Tây được. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý lưu giữ đầy đủ các giấy tờ khác như: hóa đơn mua hàng, biên lại xuất nhập các sản phẩm thuốc…

Mở nhà thuốc Tây cần chuẩn bị những gì?

Nhiều người chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà đổ xô mở một cửa hàng bán thuốc nhưng khi bắt tay vào thực tế thì lại không biết mở hiệu thuốc cần những gì. Dưới đây là những gợi ý bạn nên chuẩn bị những để có thể kinh doanh nhà thuốc Tây hiện quả như:

Địa điểm kinh doanh

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu bạn cần phải quan tâm vì nó quyết định đến sự thành công của một hiệu thuốc. Trước hết, bạn cần phải xác định được quy mô cửa hàng là như thế nào để có thể lựa chọn được diện tích phù hợp cho cửa hàng.

Thói quen của đa phần người dân nước ta hiện nay là thường tìm mua mua tại những hiệu thuốc ngay gần nhà. Để việc kinh doanh hiệu thuốc của bạn đạt hiệu quả cao nhất, thì địa điểm nên ở những khu vực đông dân cư, thuận tiện đi lại và xunh quanh có càng ít hiệu thuốc càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, địa điểm hiệu thuốc cũng cần phải trùng với địa điểm đã đăng ký trong hồ sơ đăng ký kinh doanh nhé.

Nguồn hàng cung ứng cho nhà thuốc Tây

Thuốc là sản phẩm có tác động trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người chính vì vậy, bạn cần phải tìm những địa chỉ thật uy tín, chất lượng để nhập hàng. Khảo sát thị trường cho thấy, đa số các nhà thuốc Tây đều nhập hàng từ các nhà sản xuất hoặc các tổng đại lý cấp 1 để có thể nhập được những sản phẩm chính hãng với mức giá ưu đãi nhất.

mo nha thuoc tay

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến những địa chỉ cung ứng uy tín, có giá thành rẻ để có thể cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh cùng mặt hàng. Bạn nên tham khảo và lắng nghe những kinh nghiệm từ những người đi trước để có những nguồn hàng tốt nhất.

Các tài liệu chuyên môn cần có

Mỗi nhà thuốc khi bắt đầu kinh doanh đều cần chuẩn bị các tài liệu chuyên môn cần thiết để phục vụ quá trình bán hàng như: danh mục các thuốc cấm sử dụng, quy định quy chế của nghề, nội quy và quy trình bán thuốc, tài liệu tra cứu sử dụng thuốc... Ngoài ra, bạn cung cần phải ghi nhớ được các loại thuốc, giá thành để kê khai phù hợp với người mua.

Cách trang trí nhà thuốc Tây

Dù là cửa hàng đi thuê hay tại địa điểm gia đình thì bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề trang trí, sửa sang sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh nhé. Bạn không cần phải rang trí quá lộng lẫy, chỉ cần đơn giản, gọn gàng sạch sẽ là được rồi.

Các sản phẩm thuốc cần phải được đặt trong các tủ kinh, các kệ để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự khoa học. Các sản phẩm có cùng công dụng nên được để gần nhau, có ghi chú, chú thích rõ ràng. Để tạo được sự tin tưởng và độ uy tín cho cửa hàng, bạn cần treo các chứng chỉ, giấy tờ hành nghề tại những chỗ dễ thấy để khách hàng có thể nhìn được nhé.

Các chương trình quảng bá, khuyến mãi

Sử dụng các chương trình khuyến mại, marketing quảng bá thương hiệu là điều rất cần thiết với cửa hàng thuốc Tây của bạn. Khi mới mở, để thu hút được nhiều người thì bạn nên có những chương trình ưu đãi, khuyến mãi, phát tờ rơi về thời gian, địa điểm khai trương… Trong buổi khai trương, bạn có thể sử dụng các chương trình văn nghệ, múa lân chào mừng để thu hút sự chú ý của mọi người.

mo nha thuoc tay

Trong buổi khai trương hãy tổ chức thật nhiều minigame, trò chơi, chương trình bốc thăm trúng thưởng cũng như các ưu đãi hấp dẫn nhất để khách hàng cảm thấy hứng thú. Sau một thời gian đi vào hoạt động ổn định thì bạn nên có các chiến lược marketing để thúc đẩy sự phát triển của cửa hàng, khiến họ có động lực quay trở lại cửa hàng của bạn vào những lần tiếp theo.

Bài viết trên đây là những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc về những kinh nghiệm mở nhà thuốc Tây kinh doanh hiệu quả hiện nay. Hy vọng với nhũng chia sẻ này, bạn sẽ tìm được hướng đi đúng đắn cho cửa hàng thuốc của mình. Chúc bạn thành công.

SaleKit - Phần Mềm Quản lý Bán Hàng - Miễn Phí 100%

Bài liên quan