Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn để kinh doanh hiệu quả

Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn để kinh doanh hiệu quả

Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn? Mở cửa hàng văn phòng phẩm có lãi không? Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm là gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất. Cùng Salekit tham khảo nhé.

Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn?

Để mở cửa hàng văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn là câu hỏi được rất nhiều người bắt đầu kinh doanh mô hình này quan tâm hiện nay. Tùy thuộc vào quy mô, địa điểm kinh doanh mà bạn có thể xác định được số vốn mình cần bỏ ra là bao nhiêu.

Để biết số vốn cần bỏ ra cụ thể là bao nhiêu, bạn cần xác định được chi phí cho các khoản sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng
  • Chi phí đầu tư cho các thiết bị máy móc: máy photocopy, máy in hóa đơn, máy tính tiền hay phần mềm quản lý bán hàng…
  • Chi phí thuê nhân viên
  • Chi phí nội thất, nguyên vật liệu: giấy in, sổ, giấy viết, bút, ghim, sổ đựng tài liệu, sổ kế toán, băng dính, giấy bóng kính, túi bìa cứng, túi hồ sơ, …
  • Các chi phí phát sinh khác…

mo cua hang van phong pham can bao nhieu von

Nếu bạn mở cửa hàng văn phòng phẩm với quy mô nhỏ thì số vốn cần chuẩn bị dể có thể  bắt đầu kinh doanh là từ 70 - 100 triệu đồng. Với những cửa hàng văn phòng phẩm tương lớn thì bạn cần bỏ ra số vốn ban đầu khoảng 200 triệu đồng. Số vốn càng nhiều thì quy mô kinh doanh càng lớn, lợi nhuận thu về càng cao nhé.

Mở cửa hàng văn phòng phẩm có lãi không?

Ngoài câu hỏi về vốn mở cửa hàng là bao nhiêu, thì câu hỏi “kinh doanh văn phòng phẩm có lãi không?” cũng đang được rất nhiều người quan tâm và cần được giải đáp. Trên thực tế, buôn bán văn phòng phẩm là một loại hình kinh doanh bán lẻ các đồ nhỏ lặt vặt và thông dụng như: bút, thước, vở học sinh, giấy tờ, máy tính,… thường không lãi nhiều lắm. Đây là loại hình kinh doanh ăn theo chiết khấu, phần trăm khi bạn nhập hàng về số lượng lớn, bỏ tiền triệu mà thu tiền đồng. Nếu bán tất cả các sản phẩm cũng thu được một số lãi nhất định.

mo cua hang van phong pham can bao nhieu von

Tuy nhiên, nếu bạn có vị trí mặt bằng tốt, lượng khách hàng hàng mua đông thì lợi nhuận mang về là vô cùng lớn nhé. Muốn có lợi nhuận cao từ việc kinh doanh văn phòng phẩm thì bạn cần ưu tiên nhất vẫn là về nguồn hàng. Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng tại các web chuyên đổ buôn mặt hàng văn phòng phẩm, các công ty chuyên cung ứng… để nhập hàng với giá thành tốt nhất.  Nếu muốn có nhiều đồ đọc, lạ, mẫu mã đẹp, bạn có thể tham khảo nhập hàng tại các đầu mối order hàng trực tiếp từ Quảng Châu về.

Xem thêm: Tuyệt chiêu Kinh doanh đồ văn phòng phẩm

Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả cho người mới bắt đầu

Để mở cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm sau:

Đối tượng khác hàng mục tiêu

Việc xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu chính là yếu tố giúp bạn lựa chọn cho mình được hướng đi đúng đắn và kinh doanh thành công. Với từng đối tượng khách hàng, bạn cần xác định được nhu cầu, sở thích, mức thu nhập, điều kiện sống… để từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

mo cua hang van phong pham can bao nhieu von

Nghiên cứu đối thủ

Đây là bước bạn không nên bỏ qua và cần nghiên cứu thật kỹ càng nhé. Bạn cần xác định xem có bao nhiêu cửa hàng đang mở trên mặt bằng bạn định kinh doanh. Các sản phẩm đang bán chạy là gì, những ưu và nhược điểm của khách hàng ra sao…để từ đó rút kinh nghiệm cho mình và lựa chọn được hướng đi đúng đắn nhất.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Lựa chọn địa điểm là yếu tố rất quan trọng, quyết định rất lớn đến thành công khi kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm của bạn.

  • Nếu bạn đang có ý định kinh doanh các sản phẩm thiên về dụng cụ học tập như: bút, thước, sách vở, quà tặng, đồ lưu niệm,… thì bạn nên ưu tiên những địa điểm gần trường học, văn phòng làm việc…
  • Nếu bạn có ý định kinh doanh những sản phẩm, đồ dùng văn phòng thì bạn nên tìm vị trí đẹp gần những văn phòng hay công ty là một ưu điểm. Tuy nhiên với những khách hàng mục tiêu này, bạn phải thường xuyên giao hàng trực tiếp với số lượng lớn nên vấn đề chất lượng và giá cả mới là yếu tố hấp dẫn nhất.

mo cua hang van phong pham can bao nhieu von

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến diện tích và cách bày trí của cửa hàng. Đây cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng có thể quyết định việc khách hàng mục tiêu có đến cửa hàng của bạn hay không nhé.

Chọn địa chỉ cung ứng nguồn hàng uy tín, chất lượng

Chọn nguồn hàng tốt, uy tín để nhập là khâu quyết định việc kinh doanh của bạn có lãi hay không. Vì vậy, bạn cần có sự nghiên cứu tỉ mẩn để chọn được nhà cung cấp các sản phẩm phù hợp. Bạn có thể đến trực tiếp các địa chỉ để xác nhận cũng như nhập hàng hoặc đặt hàng qua các website uy tín hiện nay trên thị trường.

Xem thêm: Nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ

Tùy theo định hướng của người mà sẽ có những lựa chọn, cách mở cửa hàng văn phòng phẩm khác nhau. Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn?”. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan