Mở cửa hàng kính mắt vốn ít lời cao, tại sao không làm?

Mở cửa hàng kính mắt vốn ít lời cao, tại sao không làm?

mở cửa hàng kính mắt

Mở của hàng kính mắt đang là xu thế kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Kính mắt là một trong những phụ kiện thời trang được nhiều người lựa chọn để khiến cho bộ trang phục và phong cách của mình trở nên hiện đại và đẹp mắt hơn.

Kính mắt có nhiều loại hỗ trợ cho các tật về cả mắt và thời trang. Chúng cũng có khả năng chống bụi và nắng, rất hữu ích trong thời buổi ô nhiễm môi trường. Đối với cửa hàng kinh doanh kính mắt, hợp thời trang và chất lượng là rất quan trọng. 

Nếu đang ấp ủ mở cửa hàng bán kính mắt để phục vụ cho nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, bạn hãy ghi nhớ ngay những kinh nghiệm dưới đây!

Số vốn cần có để mở cửa hàng kính mắt là bao nhiêu ?

kinh doanh mắt kính

Khi bắt đầu mở cửa hàng kính, việc xây dựng và quản lý bán hàng là rất quan trọng. Trong đó, việc xác định vốn là bước đầu tiên cần thiết để có thể triển khai kế hoạch kinh doanh hiệu quả.

Bất kể loại hình kinh doanh nào, vốn là yếu tố quan trọng để bắt đầu. Tuy nhiên, với mục đích và tham vọng kinh doanh khác nhau, số tiền cần bỏ ra cho cửa hàng của bạn sẽ khác nhau.

Để mở một cửa hàng kính mắt với quy mô nhỏ, bạn cần tối thiểu từ 200-300 triệu đồng để chi trả cho những chi phí như: mặt bằng,  máy móc, nhân viên, gương, giá đỡ,...

Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm được chi phí bằng cách tận dụng thời gian đầu để không cần thuê nhân viên hoặc mua tủ bày thanh lý. Bạn nên viết chi tiết vào sổ tay để hình dung rõ hơn. Đồng thời, bạn cần giữ một số vốn dự phòng để đối phó với những khoản chi phí phát sinh trong quá trình kinh doanh.

Mở cửa hàng kính mắt phải am hiểu về kính

Là người bán hàng, trước hết bạn phải hiểu rõ về sản phẩm mà mình bán ra. Không phải ai sinh ra cũng đã biết được hết mọi thứ. Trước khi làm ông chủ, ai cũng đã từng là nhân viên. Nếu bạn chưa biết nhiều về kính mắt, hãy dành một khoảng thời gian đi làm ở một cửa hàng bán mắt kính mà bạn cảm thấy tốt  để học hỏi , quan sát.

Khi mở cửa hàng về kính mắt, bạn cần nắm rõ những đặc điểm về sản phẩm như:

  • Về gọng kính

Trên thị trường hiện nay có 2 loại gọng kính được sử dụng nhiều nhất là gọng kính nhựa và kim loại.

- Gọng nhựa bao gồm: TR90, Ultem, Injection, Acetate và Otyl,.. rẻ và nhẹ hơn gọng kim loại, được sử dụng phổ biến, nhiều màu sắc và đa dạng về kiểu dáng.

- Gọng kim loại có khung kim loại cổ điển và sang trọng hơn, thích hợp với độ tuổi lớn hơn như nhân viên văn phòng, người trung niên,…

kinh doanh cửa hàng mắt kính

  • Về tròng kính

Tròng kính bao gồm:

- Tròng nhựa: nhẹ hơn tròng thủy tinh, thoải mái và bền, khả năng chống va đập cao.

- Tròng thủy tinh: được làm bằng thủy tinh trong thực tế chỉ chiếm khoảng 6% dùng cho những người có độ khúc xạ cao, tròng thủy tinh có độ quang học tốt, độ trong suốt cao nhưng lại nặng và dễ vỡ.

  • Về các trang thiết bị, máy móc cần nhập

Bạn cần phải trang bị cho cửa hàng bán mắt kính của mình những vật dụng cần thiết sau: Máy đo thị lực, máy mài, gương, tủ kính để để gọng kính, quầy tủ kính để trưng bày các mặt hàng kính thời trang, kính râm,..

Để tăng tính cạnh tranh cho cửa hàng của bạn, bạn nên nhập những mặt hàng đa dạng về giá cả, kiểu dáng và mẫu mã để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

Nghiên cứu thị trường, tìm địa điểm thích hợp

kinh nghiệm mở cửa hàng bán kính mắt

Một cửa hàng được cho là có vị trí đẹp thường nằm trong khu đông dân cư. Bạn cần khảo sát xem những khu vực định mở cửa hàng đã có cửa hàng kính nào chưa, cách thức hoạt động của họ thế nào, lưu lượng khách và giá bán ra sao… để có thể chọn được thị trường ngách và phục vụ đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp.

Tốt nhất nên chọn khu vực ít có cửa hàng kính mắt để có thể bán được nhiều hơn và có sức cạnh tranh tốt hơn.

Vị trí trong kinh doanh rất quan trọng. Hãy dành thời gian đi khảo sát thị trường, xem quanh khu đó đã có nhiều đối thủ hay chưa?  Khách hàng mục tiêu của bạn có tập trung nhiều ở đó hay không?

Khách hàng sử dụng kính mắt nhiều nhất chính là đối tượng học sinh, sinh viên – những người hay mắc các tật khúc xạ về mắt. Chính vì vậy, “địa điểm vàng” bạn có thể lựa chọn để mở cửa hiệu chính là ở ngã tư, nằm gần các tòa nhà lớn, khu dân cư, các trường học, những địa điểm thu hút được sự chú ý.

Tìm nguồn hàng uy tín, chất lượng khi kinh doanh kính mắt

Tùy thuộc vào nhu cầu, số vốn sẵn có và mức thu nhập của các đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới, bạn có thể tìm các nguồn hàng nhập kính cao cấp hay bình dân để đáp ứng cho các nhu sử dụng của khách. Và nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài, bạn cần phải tìm được nguồn cung cấp hàng uy tín để đảm bảo chất lượng của những sản phẩm bán ra cho khách là tốt nhất.

Đặc biệt, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thông thái các loại mắt kính kém chất lượng xuất hiện phổ biến khiến khách hàng nhầm lẫn và gây ảnh hưởng không tốt cho người dùng. Vì vậy mà chất lượng của mắt kính cần được đảm bảo để có thể thu hút được sự chú ý và tin tưởng của khách hàng.

bí quyết kinh doanh kính mắt

Bên cạnh đó, nếu nguồn hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, cửa hàng sẽ phải chịu các hình phạt từ các cơ quan thị trường như tịch thu hàng, xử phạt hành chính, tịch thu giấy phép kinh doanh… và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình kinh doanh cũng như uy tín của cửa hàng.

Đầu tư cho nhân viên

Kính mắt rất quan trọng với những người có tật về mắt. Chính vì vậy, nếu nhân viên của bạn làm việc không đúng quy trình và làm ra những sản phẩm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt của người sử dụng. Đeo một cặp kính mắt không phù hợp có thể khiến khách hàng cảm thấy mỏi mắt, khó chịu và thậm chí phá hủy cả đôi mắt của họ.

Vì thế, trong những cửa hàng bán kính mắt, nhân viên cần phải được đào tạo và thực hiện nghiệp vụ thật tốt. Tuân thủ đầy đủ quy trình khám mắt, đo khúc xạ, đo tiêu cự, cắt kính,… đảm bảo đúng và chất lượng.

Khi mới tuyển nhân viên về, bạn nên kiểm tra trình độ của họ trước, sau đó training những điều mà họ thiếu, để họ không mắc sai sót trong quá trình làm việc. Nên nhớ, kinh doanh kính mắt nói riêng và kinh doanh nói chung đều phải đặt sự uy tín lên đầu tiên

Thiết kế và trang trí cửa hàng bán mắt kính

Trong những cửa hàng bán kính mắt, việc bày trí, sắp xếp được khách hàng rất xem trọng bởi đó là bộ mặt của cả cửa hàng.

Cửa hiệu của bạn nên tạo được điểm tiếp xúc với khách hàng ngay từ lúc mới nhìn thoáng qua. Muốn làm được điều đó, trước hết, biển hiệu của bạn phải được thiết kế to, sử dụng các gam màu trầm nhưng bắt mắt, gây chú ý từ cái nhìn đầu tiên.

mở cửa hàng bán kính mắt

Bên trong cửa hàng bán mắt kính cần được sắp xếp khoa học và hợp lý. Các quầy kính nên được chia rõ theo các mức giá, tại bàn tiếp khách có sẵn bảng giá để khách hàng tham khảo, có gương to để khách thử gọng kính hợp với mình.

Đầu tư cho hoạt động marketing sản phẩm, cửa hàng

Trong thời điểm hiện nay, mặt hàng kính mắt là mặt hàng cạnh tranh rất cao. Bởi vậy, bạn cần có những chương trình marketing, xúc tiến để thu hút và tiếp cận với khách hàng nhiều hơn.

Nếu cửa hiệu của bạn mới mở, có thể sử dụng hình thức phát tờ rơi ở các trường học. Đối tượng sẽ là những phụ huynh học sinh hay đón con đi học, và sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng,…

Kinh nghiệm mở cửa hàng kính mắt

Các chương trình ưu đãi bạn có thể áp dụng là giảm giá vào các dịp khai trường, các dịp lễ, ngày kỷ niệm,.. mua mắt kính tặng gọng kính, giảm giá cho học sinh sinh viên, giảm giá cho những học sinh, sinh viên có thành tích học tập cao để khuyến khích và kích thích nhu cầu mua của họ.

Hãy thường xuyên cập nhật những mẫu kính nổi nhất

Cũng tương tự như việc kinh doanh cửa hàng giày dép, kính mắt luôn là sản phẩm luôn thay đổi theo xu hướng thịnh hành. Ở mỗi thời điểm, sẽ một xu hướng mắt kính nổi bật và được yêu thích, những xu hướng này được hưởng ứng bởi rất nhiều người tiêu dùng. Và doanh nghiệp kinh doanh cần phải bắt kịp các xu hướng đó để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc kinh doanh của cơ sở và đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Vì vậy, người kinh doanh cần liên tục theo dõi, tìm kiếm những mẫu mã mới bằng cách tìm hiểu các mẫu kính được các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng ưa chuộng và thường xuất hiện trong các bộ phim, mạng xã hội, báo chí. Sự đa dạng về sản phẩm, đúng mốt sẽ là yếu tố giữ chân khách hàng cực kỳ hiệu quả và góp phần tăng doanh thu cho cửa hàng.

Kinh doanh kính mắt là một lĩnh vực nhiều cạnh tranh. Ngoài những chú ý trên bạn cần sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng Salekit để quản lý cửa hàng, quản lý nhân viên bán hàng, kho... để giảm 30% thời gian, 20% công sức và tăng được 50% hiệu quả kinh doanh.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan