Mở cửa hàng kinh doanh đồ nhựa gia dụng cần chuẩn bị những gì?

Mở cửa hàng kinh doanh đồ nhựa gia dụng cần chuẩn bị những gì?

Đồ nhựa gia dụng là một trong những đồ vật không thể thiếu trong các gia đình hiện nay. Kinh doanh đồ nhựa gia dụng hiện đang được coi là mô hình kinh doanh tiềm năng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để bắt đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên để kinh doanh đồ nhựa gia dụng thành công thì không phải ai cũng làm được. Vậy mở cửa hàng đồ nhựa gia dụng  cần chuẩn bị những gì, lưu ý ra sao? Cũng tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình những thông tin hữu ích nhé.

Mở cửa hàng kinh doanh đồ nhựa gia dụng cần bao nhiêu vốn?

Đối với những ai đang có ý định kinh doanh đồ nhựa gia dụng thì câu hỏi “ Mở cửa hàng đồ nhựa gia dụng cần bao nhiêu vốn” là một trong những băn khoăn cần giải đáp đầu tiên. Giải đáp được câu hỏi trên phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: quy mô, đối tượng khách hàng, thị hiếu thị trường hiện nay…

Với những cửa hàng quy mô nhỏ: bạn cần khoảng 50 – 70 triệu là có thể bắt đầu kinh doanh. Trong đó, bạn cần chi từ 10 – 20 triệu để mua sản phẩm, 10 – 20 triệu tiền thuê địa điểm, trang trí quán và tiền dự phòng cho các chi phi phát sinh khác. Với những bạn bắt đầu tạp kinh doanh thì đây là số vốn hợp lý vì cửa hàng cỡ nhỏ bạn chưa cần vốn nhiều sau này thấy kinh doanh được có thể mở rộng thêm.

kinh doanh do nhua gia dung

Với những cửa hàng quy mô lớn: bạn cần khoảng 100 – 150 triệu, vốn càng nhiều thì quy mô càng lớn. Đối vói cửa hàng lớn, bạn cần bỏ ra chi phí cho các khoản như: tiền nhập hàng, tiền thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng; tiền thuê nhân viên, tiền marketing, và tiền cho các chi phí phát sinh khác…

Do kinh doanh các mặt hàng là đồ gia dụng nên những đồ lắt nhắt rất nhiều và hàng tồn kho cũng nhiều nên muốn kinh doanh lâu dài bạn cần chuẩn bị cho mình một số vốn để lớn nhé.  

>>> Xem thêm: Những điều cần biết khi kinh doanh điện gia dụng cho người mới bắt đầu

Kinh doanh đồ nhựa gia dụng cần chuẩn bị những gì?

Nghiên cứu thị trường

Bước đầu tiên để mở cửa hàng đồ gia dụng thành công là bạn cần phải nghiên cứu thị trường. Mục đích của việc nghiêm cứu thị trường là xác định đối tượng khách hàng mình hướng đến, đối thủ cạnh tranh là ai, nhu cầu thị trường ra sao để từ đó lựa chọn cho mình được những sản phẩm kinh doanh phù hợp nhất.

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh và đối tượng khác hàng mà bạn có thể lựa chọn cho mình mawth bằng kinh doanh phù hợp nhất. Mặt bằng có thể không cần quá rộng hoặc quá to nhưng nhất định phải thuận tiện trong việc đi lại, mua bán của người tiêu dùng.

kinh doanh do nhua gia dung

Mặt bằng được coi là đắc địa nhất bạn nên chọn để kinh doanh là: gần mặt đường, giao thông thuận tiện, khu dân cư đông đúc, bệnh viện, khu trọ sinh viên… Đây được coi là những địa điểm lý tưởng cho việc kinh doanh đồ nhựa gia dụng vì nhu cầu sử dụng của họ là rất cao.

>>> Xem thêm: Kinh doanh đồ gia dụng

Địa chỉ nhập hàng uy tín, chất lượng

Theo kinh nghiệm của những người kinh doanh đồ nhựa gia dụng, hiện tại bạn có thể nhập hàng từ các nguồn sau:

Nhập hàng tại các đại lý bán buôn, chợ chuyên bán đồ nhựa. Tại Hà Nội bạn có thể nhập hàng tại các chợ Long Biên, Đồng Xuân, Ninh Hiệp… Tại thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể nhập hàng tại chợ Bến Thành, cơ sở nhựa Thành Phát… Đây là nững địa chỉ bán buôn, bán sỉ đồ nhựa gia dụng giá rẻ.

Nhập hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất uy tín hiện nay như: nhựa Song Long, nhựa Hiệp Thành, nhựa Tân Hiệp Hưng… Đây là địa chỉ cung ứng nguồn hàng chất lượng, chính hãng và đã có thương hiệu trên thị trường.

kinh doanh do nhua gia dung

Ngoài ra, bạn cũng có thể bán các mặt hàng đồ nhựa gia dụng nhập khẩu từ các nước trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… Bạn có thể nhập hàng từ các đại lý bán đồ nhựa gia dụng nhập khẩu trong nước hoặc tự liên hệ với các hãng nước ngoài để nhập hàng về. Tuy nhiên, các mặt hàng đồ nhựa gia dụng này có giá thành rất cao, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi nhập hàng về bán.

Xem thêm: Tổng hợp 5 địa chỉ chuyên sỉ nguồn hàng đồ gia dụng chất lượng

Bày trí cửa hàng đồ gia dụng

Các mặt hàng đồ nhựa gia dụng thường rất nhẹ nên bạn có thể xếp chồng lên nhau để tiết kiệm không gian. Các mặt hàng cùng chủng loại bạn nên sắp xếp cạnh nhau để khách hàng dễ tìm kiếm.

kinh doanh do nhua gia dung

Khi sắp xếp các mặt hàng cần để ra lối đi đủ rộng để khách hàng có thể di chuyển thuận tiện nhất khi lựa chọn các mặt hàng. Các mặt hàng thiết yếu, được quan tâm nhiều thì bạn nên sắp xếp ở những vị trí dễ nhìn nhất để khách hàng tiện lựa chọn cũng như tăng doanh thu cho cửa hàng.

Rất nhiều cửa hàng đồ nhựa gia dụng đã áp dụng phần mềm bán hàng miễn phí để kinh doanh tốt hơn. Bạn cũng có thể thử xem cửa hàng của mình có phù hợp không bằng cách đăng ký Miễn Phí tại đây để dùng thử.

Những lưu ý khi kinh doanh đồ nhựa gia dụng

Để kinh doanh đồ nhựa gia dụng thành công và hạn chế những rủi ro bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Nếu bán hàng online, bạn cần ghi chú đầy đủ về thông tin sản phẩm như: công năng, tiện ích, cách sử dụng sản phẩm…
  • Kinh doanh các mặt hàng đang được khách hàng quan tâm hiện nay như: bàn ghế, xô chậu…
  • Nên có những chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng
  • Sử dụng các trang mặng xã hội, sàn thương mại điện tử, website bán hàng cũng rất hiệu quả hiện nay.
  • Đẩy mạnh các chương trình quảng bá thương hiệu để tạo ấn tượng, tiếp cận các khách hàng tiềm năng mới cũng như thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Xây dựng những chính sách bán hàng hấp dẫn, nguồn hàng chất lượng, đảm bảo để tạo sự tin cậy cũng như uy tín của cửa hàng đến khách hàng…

Hy vọng với những thông tin từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho việc kinh doanh đồ nhựa gia dụng sau này.

https://salekit.com/ chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan