Mở cửa hàng điện thoại cần bao nhiêu vốn? Cần lưu ý những gì

Mở cửa hàng điện thoại cần bao nhiêu vốn? Cần lưu ý những gì

Trong thời kỳ công nghệ 4.0 phát triển bùng nổ hiện nay, những chiếc điện thoại không chỉ là phương tiện giao tiếp mà nó còn là công cụ làm việc, giải trí của rất nhiều người. Nhu cầu sử dụng những điện thoại di động của người dân vô cùng cao và đây được coi là “cơ hội vàng” cho những ai biết tận dụng nó để kinh doanh.

Tuy nhiên để mở cửa hàng điện thoại thành công, đem lại lợi nhuận cao thì không phải ai cũng có thể làm được. Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẽ đến bạn tất cả những thông tin để có thể mở cửa hàng điện thoại kinh doanh thành công. Cùng tham khảo nhé.

Tại sao nên mở cửa hàng điện thoại?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, điện thoại di động là những vật bất li thân, không thể thiếu đối với mỗi con người. Từ thành thị đến nông thôn, từ những người cao tuổi cho đến những em học sinh, ai ai cũng có cho mình một chiếc điện thoại di động để sử dụng. Điện thoại di động giúp chúng ta có thể liên lạc với nhau dù ở bất kỳ địa phương nào.

mo cua hang dien thoai

Ngoài ra, theo thống kê hiện nay thì Việt Nam hiện có 55 triệu người dùng mạng xã hội, chiếm 57% dân số. Trong đó, 91% sử dụng điện thoại để vào mạng xã hội hàng ngày để giải trí tham gia mạng xã hội, tìm kiếm thông tin, nghe nhạc, dùng cho công việc… Chính vì vậy, mở của hàng điện thoại di động chính là cơ hội kiếm tiền cho những ai biết tận dụng nhé.

Mở cửa hàng điện thoại cần bao nhiêu vốn?

Tùy thuộc vào quy mô cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu là ai mà bạn có xác định được cho mình số vốn cần có để bắt đầu việc kinh doanh. Hiện nay bạn có thể kết hợp hai hình thức kinh doanh online và offline để có thể thu về lợi nhuận cao nhất và tiết kiệm chi phí cần bỏ ra. Để tính toán được số vốn cụ thể cần bỏ ra là bao nhiêu, bạn cần xác định được các khoản cần chi sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng, địa điểm kinh doanh
  • Chi phí mua sắm các sản phẩm điện thoại
  • Chi phí trang trí, mua nội thất cửa hàng
  • Chi phí cho việc thuê nhân sự
  • Chi phí quảng cáo, tiếp thị sản phẩm
  • Các chi phí phát sinh khác: điện, nước, mạng…

mo cua hang dien thoai

Đặc biệt, bạn cần cân nhắc thật kỹ đối tượng khách hàng mình cần hướng tới là ai để có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất. Bởi vì một chiếc điện thoại Smartphone hiện nay có giá thành không hề rẻ nhé. Theo kinh nghiệm của những người đi trước thì để mở cửa hàng điện thoại vừa và nhỏ, số vốn bạn cần bỏ ra khoảng 300 – 500 triệu nhé.

>>> Xem thêm: Đầu tư kinh doanh phụ kiện điện thoại có nên không?

Mở cửa hàng điện thoại cần lưu ý những gì?

Địa điểm kinh doanh

Tâm lý khách hàng khi đi mua điện thoại thường không muốn vào những ngõ nhỏ, hẻm vắng. Chính vì vậy, địa điểm kinh doanh “đắc địa” bạn nên lựa chọn là: gần các trục đường chính, khu dân cư dông, gần các văn phòng,…

mo cua hang dien thoai

Nếu số vốn bạn có lớn thì nên đầu tư thuê mới mặt bằng và trang trí riêng là tốt nhất. Còn không thì bạn cũng có thể tìm các cửa hàng sang nhượng lại mặt bằng, tận dụng nội thất hoặc decor cũ của họ và trang trí lại để tiết kiệm chi phí.

Đăng ký kinh doanh cửa hàng điện thoại di động

Đây là khâu bạn cần lưu ý và không được bỏ qua nhé. Để cửa hàng đi vào hoạt động hợp pháp và hiệu quả nhất bạn cần phải đăng ký Giấy phép kinh doanh mở cửa hàng. Bạn có thể lựa chọn một trong hai phương thức đăng ký kinh doanh mở cửa hàng điện thoại sau: Thành lập công ty, Đăng ký hộ kinh doanh cá thể nhé.

Xây dựng chính sách giá cả hợp lý

Giá cả cũng chính là yếu tố quyết dịnhđến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng điện thoại của bạn. Bạn cần đưa ra được các chính sách giá cả cạnh tranh với các cửa hàng điện thoại di động xung quanh thị trường. Đồng thời cần cho khách hàng thấy mức giá của bạn là hợp lý nhất đối với dòng sản phẩm mà bạn bán ra so với các cửa hàng đối thủ.

Cách tư vấn, phục vụ khách hàng chuyên nghiệp

Tất cả nhân sự trong cửa hàng cần phải có kiến thức về các sản phẩm mà bạn bán. Nhân viên bán hàng có thái độ làm việc tốt, phong các làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình tư vấn các sản phẩm đến khách hàng. Phong cách và thái độ làm việc chuyên nghiệp của nhân viên chính là yếu tố thu hút và giữ chân khách hàng lại với cửa hàng điện thoại di động của mình.

mo cua hang dien thoai

Đầu tư cho quảng cáo, marketing thương hiệu

Kinh doanh mặt hàng nào cũng vậy, để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mới, bạn cần có những chương trình, kế hoạch quảng bá thương hiệu cụ thể. Bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử đang được người tiêu dùng quan tâm hiện nay như: Facebook, Zalo, Tiki, Lazada, Shopee…

Tâm lý chung của khách hàng là luôn muốn mua những sản phẩm tốt với giá thành rẻ nhất. Chính vì vậy, bạn cũng có thể đưa ra nhưng chương trình khuyến mãi, quà tặng để thu hút khách hàng cũng rất hiệu quả.

Các hãng điện thoại nên kinh doanh hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng điện thoại di động bạn có thể tham khảo để nhập về bán như: Iphone, Samsung, Oppo, Xiaomi, LG, Huawe… Đây là những thương hiệu điện thoại nổi tiếng của nước ngoài đang được nhiều người Việt sử dụng hiện nay.

mo cua hang dien thoai

Với phong trào “Người Việt dùng hàng Việt” thì bạn không nên bỏ qua các thương hiệu điện thoại Việt Nam đang được nhiều người quan tâm sử dụng hiện nay như: VinSmart, BPhone, Mobiistar, Viettel... Sử dụng các sản phẩm của người Việt tạo điều kiện thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước phát triển đồng thời tôn vinh những thương hiệu Việt để phát triển vươn tầm Thế giới.

Bài viết trên đây là những chia sẻ về những kiến thức mở cửa hàng điện thoại chi tiết và đầy đủ nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn tìm được hướng đi đúng đắn nhất cho mô hình kinh doanh mình đã lựa chọn.

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chúc các bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan