Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì để tăng thu nhập, không phải ăn bám chồng

Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì để tăng thu nhập, không phải ăn bám chồng

Hiện nay có rất nhiều công việc để các mẹ bỉm sữa vừa tranh thủ chăm con vừa có thể tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên để tìm được công việc phù hợp thì không phải ai cũng biết và có thể làm được. Vậy mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì để tăng thu nhập mà không bị mang tiếng ăn bám chồng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì - Kinh doanh các mặt hàng thời trang

Các mặt hàng thời trang luôn là các sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng và có nhu cầu sử dụng cao. Các mẹ bỉm sữa có thể bán các mặt hàng thời trang nhập khẩu hoặc các mặt hàng quen thuộc có nguồn trong nước như: quần áo, giày dép, túi xách, đồ trang sức…

me bim sua nen kinh doanh gi

Để kinh doanh các mặt hàng này thành công đòi hỏi bạn phải bỏ chút thời gan xá định được đối tượng mình hướng đến là ai và nhu cầu của thị trường hiện nay như thế nào. Khi nghiên cứu được những vấn đề trên thì bạn sẽ xác định được mô các mặt hàng mình muốn kinh doanh là gì và đưa ra được hướng phát triển trong tương lai.

>>> Xem thêm: Kinh doanh quần áo online thành công thì cập nhật ngay những bí quyết này

Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì - Kinh doanh thực phẩm sạch

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều nguồn thực phẩm bẩn có hại cho sức khỏe nên xu hướng mua thực phẩm sạch đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và tìm kiếm. Chính vì vậy, đây được coi là một mô hình kinh doanh lý tưởng cho các mẹ bỉm sữa, có nhiều thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập.

me bim sua nen kinh doanh gi

Các mẹ có thể vừa kinh doanh đồng thời cũng có thể tìm hiểu và chế biến cho gia đình mình những món ăn bổ dưỡng và đảm bảo sức khỏe. Nguồn thực phẩm sạch có thể từ quê bạn gửi lên hoặc từ các địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch uy tín.

Các mẹ có thể tận dụng được thị hiếu này để biến nó thành một số món ăn như: ruốc, cá kho, sữa chua, mứt… hoặc có thể là đặc sản tại quê bạn cũng sẽ rất đắt khách. Với hình thức kinh doanh này bạn không cần mất quá nhiều vốn, tận dụng thời gian và tăng thu nhập đáng kể.

>>> Xem thêm: Kinh doanh thực phẩm sạch online nên bắt đầu từ đâu?

Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì - Nhận đồ gia công về làm

Đây là việc làm thêm được khá nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn vì đơn giản, không phải suy nghĩ nhiều và ít phải đi lại. Hiện nay trên các mạng xã hội có rất nhiều người đăng tin tìm người làm các công việc trên và việc của bạn lúc này là liên hệ và trao đổi công việc cụ thể với họ và nhận việc về làm.

me bim sua nen kinh doanh gi

Công việc nhận đồ gia công về làm chủ yếu là: dán phong bì, kết hạt cườm, xếp hộp tăm bông, dán nhãn mác… hoặc cũng có thể nhận đồ về làm những đồ hand made. Mặc dù tiền công của các công việc này không cao nhưng “tích tiểu thành đại”, nếu các mẹ bỉm sữa chăm chỉ thì cũng kiếm thêm thu nhập và giết thời gian.

Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì – Nhận trông trẻ tại nhà

Đây được coi là công việc làm thêm được rất nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn hiện nay để kiếm thêm thu nhập. Với hình thức kinh doanh này, mẹ bỉm sữa hoàn toàn có thể kết hợp chăm con tại nhà vừa có thể nhận thêm một vài bạn nhỏ cùng tuổi con mình để trông.

me bim sua nen kinh doanh gi

Điểm cộng của khình thức kinh doanh này là bạn vừa có thể kiếm từ 3 -5 triệu/tháng và vừa có bạn chơi cùng với con mình. Tuy nhiên, có một lời khuyên cho các mẹ bỉm sữa là chỉ nên nhận 1 - 2 bé để chăm và các bé cùng tuổi con mình để tiện chăm sóc và quản lý nhé. Nếu các bé nhỏ hơn và lớn hơn bạn sẽ mất rất nhiêu thời gian để có thể quán xuyến tất cả mọi việc.

>>> Xem thêm: Lưu ý điều này khi mở lớp trông trẻ tại nhà

Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì – Làm cộng tác viên bán hàng

Nếu bạn đang mang bầu hoặc nuôi con nhỏ nhưng muốn kiếm thêm một công việc để kiếm thêm thu nhập ở nhà thì làm cộng tác viên bán hàng đượ coi là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Công việc này không cần bạn phải bỏ vốn, không cần cửa hàng và việc của bạn lúc này là sử dụng smartphone hoặc máy tính đăng hình ảnh các sản phẩm mà bạn cộng tác lên các trang mạng xã hội là được.

me bim sua nen kinh doanh gi

Với hình thức làm việc này, bạn bán được bao nhiêu hàng thì sẽ được hưởng phần trăn hoa hồng tương xứng và không bị ép doanh số. Công việc này đòi hỏi bạn cần có kỹ năng bán hàng tốt để có thể tư vấn sản phẩm cho khách hàng.

Sau khi chốt được sản phẩm việc của bạn lúc này là chuyển đơn hàng cho chủ shop, mọi việc như chuẩn bị sản phẩm, đóng gói, ship, thu tiền,… shop sẽ làm hết. Bạn có thể tận dụng thời gian mọi lúc mọi nơi để đăng bán sản phẩm.

Trên đây là một số gợi ý về việc mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì để kiếm thêm thu nhập trong lúc chăm con tại nhà. Nguồn thu nhập từ các công việc này có thể không quá lớn nhưng sẽ giúp chị em bớt nhàm chán và có một khoản thu nhỏ cho gia đình của mình. Hy vọng bài viết trên cung cấp đầy đủ các thông tin các mẹ bỉm sữa cần tìm.

Salekit chúc các chị em tìm được mặt hàng phù hợp để kinh doanh thành công nhé.

Bài liên quan