Mách bạn cách thức bán buôn, bán sỉ quần áo siêu lợi nhuận

Mách bạn cách thức bán buôn, bán sỉ quần áo siêu lợi nhuận

Theo thống kê tại Việt Nam, mỗi ngày có khoảng 100 shop buôn bán quần áo lớn bé, sỉ lẻ được mở ra trên toàn quốc, tuy vậy chỉ có 15% trong số đó là có thể tồn tại hơn 6 tháng và chỉ có 2% tồn tại hơn 1 năm. Những con số này cho thấy mức độ cạnh tranh gay gắt của ngành buôn bán quần áo thời trang này. Chỉ cần 1 sai lầm nhỏ, doanh thu giảm sút, kẹt vốn... dẫn đến đóng cửa là việc dễ xảy ra.

bán buôn quần áo

Tuy vậy, kinh doanh thời trang hiện nay đang được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn, đó có thể là sự thử sức với các ý tưởng khởi nghiệp của niềm đam mê kinh doanh, cũng có thể là thử sức với sự táo bạo của bản thân. Có nhiều bạn đã thất bại và dừng lại nhưng lại có bạn đầu tư tâm huyết và thời gian công việc của mình nên gặt hái được không ít thành công. Tuy nhiên, để thu hút sự lựa chọn của khách hàng, đồng thời cạnh tranh với đối thủ, bạn cần phải nhập hàng sỉ với số lượng phù hợp, chất lượng, mẫu mã đảm bảo, hơn cả là giá tốt. Trong bài viết này, SaleKit sẽ mách bạn một số kinh nghiệm bán buôn hay mua sỉ quần áo giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và sự gợi ý để kinh doanh thuận lợi, hiệu quả hơn nhé.

Chọn lựa hàng rẻ nhưng chất lượng vẫn phải đảm bảo

Để buôn bán quần áo hiệu quả thì nguyên tắc đầu tiên mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua đó là nhập hàng rẻ nhưng phải chất lượng. Nhiều người vì ham rẻ mà nhập nguyên lô kém chất lượng, vải xấu, đường chỉ thưa, thô, thậm chí còn rách, phai màu, lem màu... Nếu kinh doanh mặt hàng này, sẽ rất khó để thu hút được sự lựa chọn, tin tưởng của người tiêu dùng. Ngoài ra để giá quá rẻ sẽ khiến người tiêu dùng nghi ngại về chất lượng sản phẩm, nhưng bạn cũng thể để giá quá "đắt" vậy sẽ khiến khách "chạy" mất. 

Như vậy, hàng nhập về tuy rẻ, nhưng lại không bán được, khiến chi phí tồn đọng. Giữa rất nhiều các đơn vị kinh doanh lấy sỉ quần áo, bạn cần phải dành thời gian tham khảo chất lượng, mẫu mã sản phẩm như thế nào, sau đó mới quyết định có nên nhập hàng hay không.

Trên thực tế, vẫn có nhiều địa chỉ đáp ứng được cả 2 yếu tố rẻ và đẹp. Nhưng, bạn cần dành nhiều thời gian tìm hiểu, chọn lọc và tham khảo những review từ người có kinh nghiệm. Hãy lựa chọn giá cả phù hợp với chất lượng mặt hàng mà bán đang kinh doanh sao cho phù hợp nhất. Để an toàn, có thể ghé trực tiếp cơ sở bỏ sỉ để chọn hàng nhé! 

kinh doanh quần áo

Lựa chọn nguồn hàng bán buôn quần áo uy tín, có chính sách đổi trả rõ ràng

Mấu chốt to đùng của việc kinh doanh quần áo online mang lại lợi nhuận cao là lựa chọn nơi cung cấp quần áo uy tín, chất lượng. Tìm nguồn hàng không phải là điều dễ dàng và là việc rất quan trọng đối với người kinh doanh. Nó là tiền đề để giải quyết tất cả các vấn đề. Nếu bạn chọn được nhà cung cấp giá cả phù hợp thì bạn cũng có thể bán với một mức giá phù hợp mà còn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Một nhà cung cấp luôn có những thiết kế mới thì bạn cũng luôn cập nhật và làm mới được mặt hàng kinh doanh không lo bị chậm so với xu hướng thời trang hiện tại.

Thêm vào đó, khi kinh doanh lấy sỉ quần áo, không ít người gặp phải khó khăn khi đổi trả vì hàng không đúng như cam kết hoặc bị dư thừa. Do đó, trước khi nhập hàng ở đâu, bạn cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về yếu tố này. Hầu hết, các nhà buôn sỉ đều quy định cụ thể về chính sách đổi trả. Những điều khoản càng cụ thể, rõ ràng bao nhiêu thì càng bảo vệ quyền lợi của cả 2 bên và tránh những mâu thuẫn xảy ra bấy nhiêu. Bạn có thể tham khảo những thông tin này trên website, fanpage hoặc hỏi trực tiếp khi nhắn tin, gọi điện với chủ buôn.

Nếu như cơ sở bỏ sỉ không chấp nhận đổi trả hoặc đưa ra những quy định không rõ ràng, mập mờ, bạn nên xem xét lại nhé.

kinh nghiệm bán buôn quần áo

Có sự cân nhắc về giá giữa các nguồn bỏ sỉ quần áo khác nhau

Kinh nghiệm mua buôn quần áo mà nhiều người chia sẻ đó là luôn so sánh giá của những nguồn bỏ sỉ khác nhau. Mức độ chênh lệch của từng địa chỉ có thể cao hoặc thấp. Vì thế, hãy luôn sáng suốt trong việc so sánh giá trước khi đưa ra quyết định. Việc dành thời gian để cân nhắc về mức giá cùng yếu tố chất lượng, mẫu mã, sự đa dạng sản phẩm hết sức cần thiết.

Cách để bán buôn quần áo hiệu quả đó là bạn cần nhập trực tiếp từ các xưởng may hoặc xưởng sản xuất vì tại đó là nơi sản phẩm được hoàn tất các công đoạn và sẵn sàng để bỏ sỉ mà không qua bất kì trung gian nào khác. Tóm lại, để được giá tốt nhất, bạn nên tìm nhập hàng từ những xưởng may, công ty uy tín chuyên sản xuất và bán với giá sỉ thấp nhất. Đây là cách giúp bạn tiết kiệm được chi phí đáng kể.

>>> Xem thêm: 'Đặt lên bàn cân' 3 chợ đầu mối chuyên sỉ quần áo Quảng Châu lớn nhất Hà Nội: Các con buôn cần phải lưu ý điều này!

Thỏa thuận với nơi bỏ sỉ quần áo để lấy số lượng vừa phải nhưng giá vẫn tốt

Một trong những kinh nghiệm mua quần áo giá sỉ mà bạn không thể bỏ qua đó là thỏa thuận với cơ sở cung cấp sỉ. Nhiều đơn vị có chính sách hết sức linh hoạt, cho phép người mua thương lượng về giá, số lượng nhập hay những chính sách khác liên quan. Đây là cách để các chủ shop, khách sỉ có thể nhập được số lượng vừa phải, nhưng giá lại không quá đắt đỏ. Thông thường, với những người lấy sỉ nhiều lần, có quen biết sẽ dễ dàng thương lượng hơn.

bí quyết bán sỉ quần áo siêu lợi nhuận

Lựa chọn kỹ nhãn mác trước khi quyết định nhập quần áo về bán

Có một lưu ý khi kinh doanh ngành thời trang thời nay đó là ngoài chất liệu, kiểu dáng, khách hàng còn có nhiều quan tâm đến thương hiệu sản phẩm. Sự thật là nhiều khách hàng mua quần áo vì chính thương hiệu, nhãn mác của sản phẩm. Do đó, hãy ghi nhớ cách bán buôn quần áo hiệu quả đó là lựa chọn thật kỹ những nhãn có tên tuổi. Như vậy, bạn cũng tránh được những rủi ro không đáng có liên quan tới chất lượng, tính thẩm mỹ của sản phẩm

Hơn nữa, nếu bán hàng có nhãn đầy đủ, của thương hiệu nổi tiếng, bạn sẽ thu hút sự lựa chọn của khách hàng hơn. Bạn có thể tham khảo thị hiếu của khách hàng để biết được đâu là thương hiệu, nhãn mác khách hàng yêu thích, có xu hướng lựa chọn đông đảo nhất. Ngoài ra, hãy trực tiếp kiểm tra nhãn được gắn trên từng sản phẩm để xem kiện hàng có được gắn mác đủ không, nhãn mác còn nguyên không.

Bán những thứ mà khách hàng muốn mua

"Đừng bán thứ mình có, hay bán thứ khách muốn" là câu mình luôn được dân kinh doanh nhắc tới không trừ bất kỳ ngành nghề nào. Khách hàng luôn là thứ quan trọng nhất. Với mỗi sản phẩm của bạn dù là đẹp hay xấu. Dù bạn có đánh giá nó như thế nào thì cảm nhận của khách hàng và là thứ quyết định.

Hãy tập lắng nghe khách hàng của mình. Thực hiện lấy ý kiến, đánh giá hay tham khảo thị hiếu người dùng. Sẽ là những cách vô cùng tốt mà bạn nên áp dụng nếu muốn làm hài lòng các "thượng đế của mình".  Đừng quên chính họ chứ không ai khác là người trả lương cho bạn. Chỉ cần đáp ứng mọi nhu cầu mà bạn mong muốn, việc bán được hàng là điều sớm muộn.

Ngoài ra, thị trường không ngừng thay đổi với những xu hướng mới được cập nhật thường xuyên. Do đó, khi tìm nguồn hàng lấy sỉ, bạn đừng ham rẻ mà nhập những mặt hàng lỗi thời. Thay vào đó, hãy chăm chỉ cập nhật trend mới nhất của quần áo, từ đó lựa chọn mặt hàng phù hợp.

Không có bất cứ khách hàng nào sẵn sàng bỏ tiền cho những mặt hàng thời trang không còn hợp mốt. Cho nên, chủ shop cũng nên vì thế mà lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất nhé. Hơn nữa, nhập quần áo theo mùa cũng là tiêu chí quan trọng. Như vậy, bạn mới có thể kịp thời đáp ứng của thị trường và tránh để ứ đọng hàng hoá.

kinh nghiệm bán buôn quần áo

Đừng từ bỏ nếu buôn bán quần áo thời gian đầu không tốt

"Vạn sự khởi đầu nan" luôn là điều xảy ra khi bước chân vào con đường kinh doanh. Đôi khi bạn là người rất giỏi, đã lên kế hoạch và đủ mọi thứ để bán hàng. Nhưng sự thật không như mơ, bạn tung ra sản phẩm và thời gian đầu chẳng bán được cái nào. Đây là điều mà rất nhiều người gặp phải. Và rất nhiều người chọn cách bỏ cuộc.

Nhưng hãy thật kiên định với con đường mình đã chọn. Khi mới bắt đầu thì vẫn luôn là lúc khó khăn nhất. Nếu cố gắng bạn sẽ có được thêm nhiều bài học. Và một lúc nào đó sẽ gặt hái được thành công. Nhưng khi quyết định từ bỏ, con đường kinh doanh của bạn cũng sẽ chấm dứt ngay lúc ấy.

Ví dụ điển hình của một người không bao giờ bỏ cuộc đó là người sáng lập ra KFC phải đến hơn 50 tuổi mới chạm tay đến thành công. Sản phẩm gà rán đã có hơn 200 nhà đầu tư từ chối. Nhưng cuối cùng KFC vẫn trở thành một trong những thương hiệu fast food lớn nhất thế giới. Thay vì bỏ cuộc hay tập quyết tâm theo đuổi đến cùng.

Tóm lại, khi bắt đầu kinh doanh buôn bán quần áo, bạn phải có chiến lược riêng biệt, có sự đặc sắc riêng của shop mình, định hướng sản phẩm... Ngoài ra việc chú trọng vào chất lượng phục vụ hiệu quả, chuyên nghiệp cũng mang đến lượng khách quen dồi dào, là nền tảng phát triển shop của bạn trên con đường làm giàu trong ngành buôn bán quần áo thời trang lâu dài.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn bán buôn quần áo thành công

Bài liên quan