Mách bạn 5 nguồn hàng chuyên sỉ hoa giả giá gốc, rẻ nhất thị trường

Mách bạn 5 nguồn hàng chuyên sỉ hoa giả giá gốc, rẻ nhất thị trường

Giống như thị trường hoa tươi, thị trường hoa giả cũng sôi động không kém khi mà nhu cầu sử dụng bình hoa giả đặt tủ trang trí nhà cửa, sự kiện, lễ ăn hỏi, đám cưới… đang diễn ra cực kì lớn. Với ưu điểm, nhờ vào bàn tay khéo léo của các nghệ nhân những bông hoa giả trông giống như thật, lại có thể tái sử dụng trong nhiều năm mà vẫn giữ được vẻ đẹp như mới.

Tuy nhiên để kinh doanh các mặt hàng hoa giả hiệu quả các bạn cần phải lưu ý chọn nguồn hàng chất lượng, uy tín và đảm bảo. Trong bài viết dưới đây, Salekit sẽ gợi ý 5 nguồn hàng hoa giả giá rẻ chất lượng, các bạn hãy tham khảo nhé!

Hoa giả là gì?

Nguồn hàng hoa giả

Hoa giả không phải là loại hoa mọc tự nhiên mà là hoa nhân tạo được làm từ nhiều loạt chất liệu khác nhau như: vải, cao su nhựa, đất sét… nên sẽ đa dạng nhiều màu sắc và kích thước khác nhau.

Hoa giả cũng có nhiều phân khúc từ giá rẻ đến các loại hoa giả cao cấp, dĩ nhiên giá rẻ sẽ làm từ các vật liệu rẻ tiền nên không đẹp và không thật. Dòng cao cấp sẽ được chăm chút hơn thậm chí nhìn vào thoáng qua cũng không phân biệt được đó là hoa thật hay giả. 

Những loại hoa giả được yêu thích nhất hiện nay

- Hoa lụa: Hoa lụa là một loại hoa giả, sử dụng chất liệu chính là lụa để tạo thành hoa. Hoa lụa được đánh giá là một trong những loại hoa giả giống với hoa thật nhất, tự nhiên nhất nhờ đặc tính của lụa là mềm, bắt và giữ màu tốt.

- Hoa đất sét: Là một loại hoa được làm bằng bột đất sét tổng hợp. Có nhiều loại đất sét: Thái, Nhật, Hàn, Trung Quốc…Trong đó, đất sét Nhật làm hoa là đẹp nhất. Kích cỡ của những lọ hoa đất sét có phần khiêm tốn vì nó chỉ phù hợp với việc trang trí bàn làm việc, bàn nước nhưng không kém phần sinh động và độc đáo.

Để làm được một bông hoa đất sét, người ta sẽ phải cán mỏng bột, dùng kéo hoặc khuôn cắt hình cánh hoa, tạo hình sau đó phơi khô trong gió. Sau khi cánh hoa khô mới tô dầu để tạo màu sắc. Do đòi hỏi sự kỳ công và tỷ mỉ nên giá bán của một sản phẩm khá cao, thường phù hợp với những người có thu nhập khá trở lên.

- Hoa voan: Hoa voan được làm từ chất liệu vải voan co dãn cực tốt, thuộc loại hoa giả giá rẻ nhất, phổ biến trên thị trường. Đây cũng là loại hoa dễ làm nhất, chỉ cần vài thao tác đơn giản bạn cũng đã có thể tự tạo cho mình những lọ hoa nhiều màu sắc để trang trí tại nhà.

- Hoa giấy: Với nguyên liệu giá rẻ, cách làm đơn giản – hoa giấy được nhiều bạn học sinh, sinh viên chọn lựa là mặt hàng chủ đạo khi bước chân vào thị trường kinh doanh hoa đầy hấp dẫn. Chất liệu thường được sử dụng là giấy nhún, giấy sần, giấy xốp để làm cánh hoa, kẽm để làm cành, cùng các phụ liệu dễ kiếm khác như nhũ, ruy băng để trang trí.

- Hoa pha lê: Hoa pha lê có lai lịch xuất xứ từ Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản, là một loại hoa giả được kết hợp từ các hạt nhựa nhân tạo trong suốt, long lanh, sống động cũng như những viên pha lê lấp lánh.

So với hoa lụa hay hoa voan, mặt hàng hoa pha lê thường có giá bán cao hơn. Các chậu, bình hoa pha lê thường chỉ có phần hoa được làm từ pha lê, các phần như gốc, thân hay lá được sản xuất từ các nguyên liệu khác như đồng, lụa…

Nguồn hàng hoa giả
Ưu điểm của hoa giả

1. Đẹp "một 9 một 10" với hoa thật

Một gian phòng hay một căn nhà dù to lớn hay nhỏ bé, chỉ cần vài sắc hoa là đã có thể bừng sáng và tràn ngập cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Do vậy, hoa, cây cảnh là những vật trang trí phổ biến nhất trong gia đình vì không phạm đến các quy luật về phong thủy.

Có thể nhận thấy, với công nghệ ngày nay, có nhiều người còn khó có thể tìm thấy điểm khác biệt nếu không trực tiếp chạm vào hoa giả. Sự sinh động, đẹp mắt và phối màu sắc khiến cho những bình hoa giả ngày càng trở nên giống và có thể thay thế những bình hoa thật. 

2. Độ bền cao, có thể nói là "trường tồn với thời gian"

Nếu như hoa tươi đều chỉ có thể giữ được vẻ đẹp trong vòng vài ngày thì hoa giả lại luôn bền mãi với thời gian. Hoa tươi ngày nay sẽ thường chỉ chuộng vào những ngày rằm mùng 1, ngày lễ tết còn trong cuộc sống thường ngày, để trang trí cho ngôi nhà luôn tràn ngập màu sắc, không lo úa tàn thì lựa chọn hoa giả, hoa lụa sẽ là tối ưu.

3. Tiết kiệm

Có thể một lần mua hoa giả, bạn sẽ mất vài trăm nghìn, trong khi nếu mua hoa tươi, 1 lần có thể chỉ mất vài chục. Vậy tại sao còn nói hoa giả giúp tiết kiệm tiền cho người mua? Đó là bởi vì tuy bỏ ra số tiền nhiều hơn để sở hữu, nhưng thời gian sử dụng gần như là mãi mãi, giá trị mang lại cho người dùng lâu dài hơn. Nên đây vẫn là lựa chọn tiết kiệm hơn. 

Nguồn hàng hoa giả

Một số nguồn hoa giả giá rẻ chất lượng hiện nay

1. Nguồn hoa giả từ chợ đầu mối

Hiện nay nguồn hoa giả chủ yếu đến từ Trung Quốc, một số khác là hàng Thái Lan, Nhật Bản với mặt hàng hoa đất sét, hoa thủy tinh. Một phần nhỏ là từ các cơ sở sản xuất trong nước. Với nguồn hàng từ các chợ đầu mối khá phổ biến, đa dạng về mẫu mã, chủng loại nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn. Thêm nữa, giá các tại các chợ đầu mối thì rất rẻ nếu bạn mua nhiều, do đó hãy xem xét khi chọn hàng nhé.

Nên tập trung chọn phân khúc sản phẩm phù hợp, không nên kinh doanh quá rộng, quá nhiều mặt hàng như hoa voan, hoa lụa, hoa giấy, hoa pha lê, hoa đất sét… Nếu bạn vẫn muốn đem lại sự đa dạng cho cửa hàng của mình, bên cạnh sản phẩm chủ đạo, bạn có thể bổ sung 1 -2 sản phẩm khác.

Một số khu chợ bạn có thể tham khảo là: chợ Đồng Xuân (HN), chợ Kim Biên (TPHCM),…

2. Các shop hoa giả buôn sỉ số lượng nhiều

Lựa chọn các shop, cửa hàng, đại lý bán buôn hoa giả chất lượng cũng là một biện pháp được nhiều chủ buôn lựa chọn.

Ở Hà Nội các bạn có thể đến Hàng Quạt, hoặc tại ngã 4 Hàng Lược – Hàng Rươi, phố Chả Cá, Hàng Điếu hoặc tham khảo và đặt mối lấy hàng trực tiếp từ các nghệ nhân làm hoa giả. Những shop hoa giả nổi tiếng: Hoa Lụa Uyên shop, Hoa giả Melli, Thủy Hoa Lụa, Hoa đất Hương Thủy, Hoa lụa Overa…

Tại Sài Gòn, bạn hãy đến tham khảo sản phẩm và giá bán tại khu vực đường Tháp Mười ở Quận 6, một số shop trên đường Pasteur gần trường Kiến trúc hoặc gần đường Hai Bà Trưng.

Nguồn hàng hoa giả

3. Nguồn hoa giả từ làng nghề thủ công làm hoa giả

Nhắc đến làng nghề thủ công làm hoa giả, hoa lụa, không thể không nói đến Báo Đáp (Hồng Quang – Nam Trực – Nam Định).

Báo Đáp vừa được biết đến với nghề làm đèn ông sao, vừa nổi tiếng với nghề làm hoa lụa độc đáo. Báo Đáp có đến 10 xóm, mỗi xóm có từ 100 – 150 hộ gia đình. Hầu hết các gia đình đều làm nghề hoa lụa. Các gia đình đều sản xuất một số loại hoa riêng biệt như: Cẩm chướng, hoa lan, địa lan, hồng, đào, mai, cẩm tú cầu, hoa ly…. 

Một làng nghề nữa bạn có thể ghé thăm là làng Thanh Tiên nằm dọc theo bờ Nam, hạ lưu sông Hương gần ngã ba Sình thuộc xã Phú Mậu, Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là một địa danh nổi tiếng về nghề làm hoa giấy thờ cúng, đặc biệt là hoa Sen và nghề làm hoa đã xuất hiện cách đây hơn 300 năm.

Nếu lấy sỉ hoa giả từ nguồn này, bạn nên đến tận cơ sở sản xuất để tham khảo. Đây được coi là nguồn hàng gốc vì bạn sẽ không phải lấy qua trung gian, giá sỉ sẽ được tối ưu. Tuy nhiên, có thể nói tay nghề, nguyên liệu cũng như công nghệ sản xuất của các làng nghề thủ công Việt Nam vẫn chưa cao, năng suất thấp, thường cung cấp cho các chợ là chủ yếu. 

Xem thêm: Nguồn hàng handmade giá sỉ cho các bạn mới vào nghề kinh doanh.

4. Hoa giả handmade

Nếu không có điều kiện nhập hàng có sẵn, bạn có thể mua phụ liệu làm hoa giả Handmade để tự thiết kế và tạo nên những sản phẩm theo ý thích của mình. Nếu bạn khéo tay, chăm chỉ, có nhiều thời gian cùng với khiếu nghệ thuật, bạn hoàn toàn có thể thử sức. 

Hiện nay có rất nhiều mẹ bỉm sữa vào thời gian nghỉ đẻ đều lựa chọn các công việc làm đồ handmade như đan, móc, thêu, làm hoa giả,… để kiếm thêm thu nhập và không phí phạm thời gian rảnh rỗi. 

5. Nguồn hàng hoa giả từ Trung Quốc

Nguồn hàng hoa giả

Nguồn hàng hoa giả Trung Quốc luôn chiếm ưu thế trên thị trường Việt Nam do những ưu điểm sau:

- Giá thành rẻ, giá sỉ lại càng rẻ hơn, phù hợp với đại đa số túi tiền của người tiêu dùng

- Mẫu mã đẹp, bắt mắt: hầu hết các xưởng sản xuất trong nước đều học theo mẫu mã của hoa giả Quảng Châu rất nhiều. Đơn cử là những bông hoa mẫu đơn.

- Sản xuất với quy mô lớn, hàng hóa thường có sẵn, dễ dàng vận chuyển về Việt Nam

Bạn có thể đặt hàng nguồn hoa giả từ Trung Quốc từ trên các trang mạng điện tử như Alibaba, Taobao, Tmall... Với sự phát triển của Internet thì việc nhập hàng qua mạng điện tử khá tiện dụng và nhanh chóng. Những bạn ở xa có thể thoải mái lựa chọn và không mất nhiều thời gian công sức đi lại. Nguồn hàng này cũng khá phong phú về các mặt hàng nên không lo bị hết hàng. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là do không được trực tiếp kiểm duyệt hàng trước khi nhập mà chỉ xem qua mạng điện tử nên các bạn phải hết sức cẩn thận.

Những nguồn hàng hàng kinh doanh đa ngành nghề bạn nên tham khảo.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Salekit về những nguồn hàng hoa giả giá rẻ tại Hà Nội. Hy vọng bạn sẽ tìm được nguồn hàng hoa giả cho công việc kinh doanh.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan