Mách bạn 5+ cách thu hút khách hàng hiệu quả

Mách bạn 5+ cách thu hút khách hàng hiệu quả

Trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, chiến lược thu hút khách hàng đóng vai trò quan trọng, quyết định tới sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp hay cửa hàng. Bạn là một nhân viên kinh doanh và đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng? Bạn không biết cách thu hút khách hàng nào hiệu quả hiện nay? Tham khảo bài viết dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được những khách hàng mới ngay cả khi bạn không biết cách thu hút nhé.

Xây dựng thương hiệu uy tín

Xây dựng thương hiệu là một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp giúp đánh giá mức độ thành công và tạo niềm tin cho khách hàng. Bởi mọi người thường có xu hướng mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ từ các thương hiệu đáng tin, có những giá trị tốt và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.  

cach thu hut khach hang

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, bạn cũng cần tạo ra sự khác biệt, đặc trưng riêng mới có thể thành công. Tương hiệu uy tín thể hiện rõ thông qua chất lượng, giá cạnh tranh và luôn tươi mới phù hợp với xu thế chung của thị trường. 

Sản phẩm khác biệt

cach thu hut khach hang

Muốn thu hút khách hàng và dẫn đầu thị trường phải thì nhất định sản phẩm bạn cung ứng đến người tiêu dùng phải có sự khác biệt, có lợi thế cạnh tranh nhất định so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Và để khác biệt, sản phẩm không hòa lẫn với các đối thủ cạnh tranh khác bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau:

  • Tạo ra sự khác biệt về dịch vụ: Những yếu tố tạo đặc điểm khác biệt cho dịch vụ có thể kể đến như: dịch vụ giao hàng, lắp đặt, huấn luyện khách hàng sử dụng, dịch vụ tư vấn sửa chữa và một số công việc khác.
  • Tạo ra sự khác biệt về hình ảnh: thể hiện rõ nhất ở cách bạn đóng gói bao bì. Để xây dựng hình ảnh khác biệt trong mắt khách hàng, bạn cần quan tâm đến các đặc điểm nhận dạng như: tên, logo, nhãn mác, các sự kiện.
  •  Tạo ra sự khác biệt về sản phẩm: bạn nên tập trung vào các đặc điểm như:chất lượng, công dụng, độ bền hay tuổi thọ dự kiến, độ tin cậy khả năng sửa chữa thay thế....

Ngoài những yếu tố trên, bạn cũng cần phải quan tâm đến giá thành sản phẩm sao cho phù hợp để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Vị trí, cách trang trí cửa hàng

Cửa hàng là một địa điểm thực hiện hoạt động buôn bán, chính vì vậy, việc lựa chọn địa điểm, trang trí ra sao cũng là cách thu hút khách hàng hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Vị trí cửa hàng đẹp sẽ giúp bạn có lợi thế hơn rất nhiều về mặt buôn bán, tác động rất nhiều đến việc thu hút khách hàng lui tới. 

cach thu hut khach hang

Cách trang trí trong và ngoài cửa hàng cũng là yếu tố bạn nên quán tâm. Bởi nếu sản phẩm có tốt đến đâu mà trang trí không độc đáo, ấn tượng, đẹp mắt thì cũng không thể thu hút cũng như giữ chân khách hàng được. Cách bài trí bao gồm từ: màu sơn tường, màu của các vật dụng đến cách sắp xếp và trang trí đồ đạc phải được kết hợp lại tạo nên một sự hấp dẫn tuyệt cho cửa hàng.

Thái độ nhân viên bán hàng

Thái độ của nhân viên bán hàng cũng là một trong những cách thu hút khách hàng hiệu quả hiện nay bạn không nên xem nhẹ bởi đây là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nếu nhân viên bán hàng có thái độ chuyên nghiệp, luôn niềm nở, thân thiện tư vấn tận tình… sẽ tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, giữ chân và thậm chí họ sẽ giới thiệu thêm người thâm đến mua sản phẩm. 

cach thu hut khach hang

Để xây dựng được đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Đào tạo nhân viên về kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, tư vấn khách hàng.
  • Đưa ra KPI phù hợp với từng nhân viên, có chế độ thưởng phạt rõ ràng, trao thưởng và khen ngợi khi nhân viên thực hiện vượt KPI.
  • Đào tạo kỹ năng xử lý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình bán hàng.

Đào tạo được đội ngũ nhân viên bán hàng là bạn đã đạt được hơn một nửa thành công trong việc thu hút và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của mình rồi nhé.

Xem thêm: 5+ tips nắm bắt tâm lý khách hàng

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá luôn là cách thu hút khách hàng mua hàng nhiều hơn, đẩy mạnh doanh số bán hàng mà không làm giảm giá trị của thương hiệu. Một số hình thức khuyến mãi khá phổ biến bạn có thể tham khảo như:

  • Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm
  • Tặng quà đi kèm
  • Khuyến mãi vào khung giờ vàng, tuần lễ vàng
  • Giảm giá nhân dịp sinh nhật thành viên
  • Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm
  • Khuyến mãi dựa trên thẻ tích điểm
  • Khuyến mãi nhân dịp sinh nhật cửa hàng…

cach thu hut khach hang

Chương trình khuyến mãi nên được tính toán kỹ càng và nằm trong thời gian diễn ra các ngày lễ như: Noel, Tết, ngày quốc tế 8/3,… Bởi trong những ngày lễ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng cao hơn và thường mang những ý nghĩa mà bạn có thể khai thác thu hút khách hàng.

Xem thêm: Tổng hợp các chương trình khuyến mãi hay giúp bạn bùng nổ doanh số

Quảng cáo, tiếp thị

Cách tiếp cận và thu hút khách hàng mới, khách hàng tiềm năng hiệu quả hiện nay đó chính là tiếp thị, quảng cáo. Để tiếp cận với tất cả các đối tượng khách hàng, thu hút họ đến cửa hàng và mua hàng thì hiện tại có rất nhiều kênh cho bạn lựa chọn như:

  • Phương tiện truyền thông đại chúng: bao chí, tivi, loa đài..
  • Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo..
  • Công cụ tìm kiếm: Google, Cốc Cốc...
  • Chạy quảng cáo
  • Các kênh thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada..

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin, mạng Internet như hiện nay đã mở ra cơ hội lớn cho các cá nhân, doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu bán hàng, phát triển việc công việc kinh doanh của mình.

Chính sách ưu đãi riêng với khách hàng trung thành

Khách hàng trung thành là những người luôn tin tưởng, ủng hộ các hoạt động trong kinh doanh của doanh nghiệp và được thể hiện qua hàng loạt hành vi mua, tần suất mua và khả năng mua của khách. Hơn thế, họ còn là kênh quảng cáo trung thực nhất của doanh nghiệp, tạo cho doanh nghiệp những khách hàng mới tiềm năng.

cach thu hut khach hang

Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào thì việc giữ chân khách hàng trung thành là điều đáng được quan tâm hơn cả. Bởi lẽ doanh nghiệp có phát triển, có được nguồn lợi nhuận cao hay không là nhờ vào sức mua của khách hàng. Theo nghiên cứu của Gartner Group, 20% khách hàng hiện tại có thể tạo ra 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Đây là chìa khóa giúp doanh nghiệp thành công và phát triển bền vững lâu dài.

Sử dụng Chatbot Fchat để có thể phát triển chương trình khách hàng trung thành hiệu quả => https://fchat.vn/

Trên đây là những cách thu hút khách hàng hiệu quả hiện nay mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để thúcđẩu quá trình bán hàng và phát triển kinh doanh. 

 Salekit phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan