Lưu ý 7 điều này khi mở lớp trông trẻ tại nhà

Lưu ý 7 điều này khi mở lớp trông trẻ tại nhà

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu của con người tăng lên, các bậc cha mẹ đang không ngừng kiếm tiền để chăm lo tương lai cho con cái, chính vì vậy mà mở lớp trông trẻ tại nhà được xem là một trong các ý tưởng kinh doanh nổi bật có thể giúp bạn gặt hái thành công khi kinh doanh.

Tại sao lại là mở lớp trông trẻ tại nhà mà không phải là trường mầm non tư thục?

Hiện nay vấn đề bạo hành trẻ nhỏ đang là nỗi lo hàng đầu của các bậc phụ huynh khi có con nhỏ. Khi mà trường mầm non xảy ra những sự việc đau lòng như thế, liệu còn ông bố bà mẹ nào muốn gửi con em mình vào những nơi như thế hay không? Chính vì vậy việc nhận trông trẻ tại nhà đang "nở ra như nấm" nhưng để hoạt động được thì cần rất nhiều điều lưu ý.

mở lớp trông trẻ tại nhà
Mặc dù mở lớp trông trẻ tại nhà sẽ dễ dàng hơn mở trường mầm non nhưng bạn vẫn cần đi đăng ký thủ tục giấy tờ đầy đủ. Tốt nhất trước khi kinh doanh loại hình này bạn nên đọc thông tư số 13/2015/TT-BGDĐT do Bộ Giáo Dục ban hành. 

Kinh nghiệm để mở lớp trông trẻ tại nhà hiệu quả

Tạo sự khác biệt

Để mở một lớp trông trẻ tại nhà tốt, hiệu quả bạn cần tạo được sự khác biệt trong loại hình dịch vụ của mình, điểm nhấn đặc biệt có thể là bạn đưa một môn học đặc biệt mà bắt buộc phải học để phát triển tư duy tốt hơn.

Chẳng hạn:

  • Bạn có thể đưa vào phương pháp dạy trẻ tư duy của người Nhật
  • Dạy trẻ cách ứng xử với cuộc sống
  • Dạy trẻ cách bảo vệ mình,…

Tâm lý chung của bậc phụ huynh đều mong muốn con em được sử dụng dịch vụ giáo dục tốt nhất nên nhà trẻ có thể đưa ra mức giá cao, góp phần thu lãi nhanh.

mở lớp trông trẻ tại nhà

Lựa chọn địa điểm

Tốt nhất bạn nên tìm địa điểm ở nơi đông dân cư, có nhiều đối tượng như công nhân, viên chức hoặc người đi làm, không có nhiều thời gian ở nhà đồng thời nơi đó an ninh trật tự phải tốt nhằm nâng cao sự an toàn cho các bé trong lớp.

Ngoài ra, bạn còn cần chú ý đến việc mang đến cho trẻ môi trường xanh, không khí sạch tại khu vực mở lớp trông trẻ. Bên cạnh đó nên thiết kế trang trí lớp học, đảm bảo phù hợp với đặc thù nghề nghiệp và an toàn cho các bé khi chơi.

Trang thiết bị

Thuê và mua sắm các trang thiết bị, đồ chơi, đồ dùng cần thiết cho các bé. Tiếp theo bạn cần lập kế hoạch mở lớp trông trẻ tại nhà với việc mua các món đồ chơi và đồ dùng cho trẻ, tuy nhiên nếu trẻ chỉ chơi trong khoảng thời gian ngắn thì nên thuê với các đồ dùng cần thiết và sử dụng thường xuyên, không cần thay đổi nhiều thì nên đặt mua làm tài sản cố định. Tiền mua các trang thiết bị, đồ dùng này khoảng 30 triệu – 40 triệu.

mở lớp trông trẻ tại nhà

Thuê nhân viên

Thuê nhân viên là bước tiếp theo trong kế hoạch mở lớp trông trẻ tại nhà, bạn nên thuê khoảng 2 đến 3 giáo viên mầm non với chi phí phù hợp, có thể là sinh viên mới ra trường với mức lương chỉ khoảng 3 triệu đồng đến 4 triệu đồng/người. Tốt nhất nên thuê người có nghiệp vụ về dạy mầm non bởi họ có kiến thức đồng thời tư duy để dạy các mầm non nhờ việc thực hành trước đó. Người được thuê dạy không chỉ có am hiểu về kiến thức mà còn phải có kinh nghiệm và năng khiếu làm việc đồng thời yêu mến trẻ em.

Đồ ăn cho trẻ

Chú trọng vấn đề ăn uống, an toàn thực phẩm khi chuẩn bị đồ ăn cho các em là một yếu tố hết sức quan trọng. Đã có rất nhiều cơ sở mẫu giáo, nhà trẻ phải đóng cửa do những bất cập trong chế biến thực phẩm cho trẻ.

Đầu bếp ăn bớt hay vô tâm khi bảo quản, sơ chế thực phẩm làm trẻ đau bụng. Những vấn đề trong quản lý, giám sát nhà bếp là một trong những vấn đề khó khăn nên bạn cần tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. 

mở lớp trông trẻ tại nhà

Quảng bá 

Trong kế hoạch mở lớp trông trẻ tại nhà nên chú ý đến kế hoạch quảng bá thương hiệu nhà trẻ của mình để thu hút thêm nhiều gia đình đưa con đến học. Bạn có thể phát tờ rơi, treo quảng cáo người trước hoặc tận dụng sức mạnh của các kênh Marketing Online để tiếp cận khách hàng.

Nếu có điều kiện, bạn có thể tạo dựng một website để giới thiệu về lớp và các hoạt động tại lớp. Bên cạnh đó nên xây dựng Fanpage Facebook của nhà trẻ để đăng tải hoạt động, các chương trình của nhà trẻ và tương tác với phụ huynh của các bé nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, tính toán dự trù các khoản chi phí khác trong bản kế hoạch mở lớp học trông trẻ tại nhà như chi phí điện nước, chi phí may đồng phục, chi phí Internet, chi phí lắp đặt camera, chi phí quảng cáo,…

Xem thêm: Làm giàu từ mô hình kinh doanh đồ chơi trẻ em

Trên đây Salekit  chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm mở lớp trông trẻ tại nhà để kinh doanh một cách cơ bản giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn. Hi vọng rằng với các gợi ý trên đây, bạn có thể xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết phù hợp với nguồn vốn và định hướng khi mở lớp trông trẻ tại nhà của bạn.

Phần mềm bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!