Lưu ngay 5 cách trang trí quán ăn vặt nhỏ độc đáo, tiết kiệm chi phí

Lưu ngay 5 cách trang trí quán ăn vặt nhỏ độc đáo, tiết kiệm chi phí

Bán đồ ăn vặt hiện đang mô hình kinh doanh hiệu quả, đem lại nguồn thu nhập khổng lồ được nhiều người quan tâm hiện nay. Các quán đồ ăn vặt thường có diện tích không lớn, các món ăn không phải đắt tiền nhưng cần phải có một không gian sạch sẽ, thoáng mát… Để thu hút khách hàng, trang trí quán đồ ăn vặt cũng là một khâu rất quan trọng mà bạn cần chú ý. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những cách trang trí quán ăn vặt nhỏ độc đáo, tiết kiệm chi phí đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Cùng tham khảo nhé.

cach trang tri quan an vat

Hầu hết những đối tượng đến quán đồ ăn vặt của bạn đều là những bạn trẻ, thích tụ tập và đam mê sống ảo chính vì vậy bạn nên quan tâm đến sở thích của những đôi tượng này để có thể đưa ra những cách trang trí sao cho phù hợp nhất. Một số gợi ý về cách trang trí quán đồ ăn vặt đang được mọi người quan tâm hiện nay như:

Cách trang trí quán ăn vặt bằng các tông màu khác nhau

Việc kết hợp các tông màu khác nhau tạo nên sự khác biệt cho quán cũng là ý tưởng trang trí được nhiều người áp dụng hiện nay. Bạn có thể lựa chọn các tông màu sau đây để kết hợp với nhau làm điểm nhấn cho quán:

  • Màu đỏ: đây là tông màu mà hầu hết mọi người đều lựa chọn để trang trí quán đồ ăn vặt. Màu đỏ làm tăng nhịp tim và kích thích khách hàng ăn nhiều và nhanh hơn.
  • Màu vàng: đây là tông màu tạo sự nổi bật và vui tươi cho quán. Màu vàng nếu nhìn lâu có thể gây ra cảm giác khó chịu cho mắt, vì vậy bạn không nên quá lạm dụng nó mà nên kết hợp với khác màu khác.

cach trang tri quan an vat nho

  • Màu trắng: đây là gam màu trung tính và đại diện cho sự giản dị, tinh khiết. Việc sử dụng gam màu trắng sẽ làm nổi bật các vật dụng tráng trí cũng như nội thất quán, tạo cảm giác thoải mái cũng như sự hiện đại cho quán của bạn.
  • Màu xanh lá: đây là gam màu mang lại sự tươi mới, sức sống tràn trề. Sử dụng gam màu này sẽ khiến cho khách hàng cẩm thấy mình đang được hòa mình với thiên nhiên và cảm thấy thoải mái khi thưởng thức các món ăn.

>>> Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt cho học sinh 'dễ bán sinh lời khủng'

Cách trang trí quán ăn vặt bằng việc sử dụng nội thất đơn giản và độc đáo

Nội thất trang trí càng độc đáo, đơn giản thì càng thu hút được nhiều các đối tượng khách hàng khác nhau và đặc biệt là các bạn trẻ. Khi lựa chọn nội thất quán, bạn có thể lựa chọn bàn ghế với đa dạng các chất liệu như: bàn ghế gỗ, nhựa, nhôm, inox với các màu sắc khác nhau có thiết kế đơn giản để linh hoạt khi kết hợp với các nội thất khác.

cach trang tri quan an vat nho

Nội thất đơn giản, gọn gàng kết hợp với không gian quán cân đối, hợp lý chính là cách trang trí quán ăn vặt mang lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn nội thất quán ăn vặt thiết kế theo mô hình ngồi bệt phong cách Nhật Bản giúp khách hàng thoải mái hơn khi trò chuyện.

>>> Xem thêm: 10 bí quyết cần nắm rõ nếu muốn kinh doanh đồ ăn vặt hiệu quả

Cách trang trí quán ăn vặt nhỏ bằng tranh, giấy dán tường

Với những quán ăn vặt nhỏ, thường rất khăn trong việc trang trí, thiết kế quán bằng những vật dụng trang trí hay nội thất quán. Ưu điểm của cách làm này là bạn có thể dễ dàng thay đổi kiểu dáng trang trí và lựa chọn được những hoa văn khác nhau và thân thiện với môi trường.

cach trang tri quan an vat nho

Tranh treo tường, giấy dán tường với nhiều họa tiết, hoa văn màu sắc vui nhộn, tươi mới sẽ giúp bạn thu hút được các đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí mảng tường trống bằng các hình vẽ. Hình vẽ có thể là những con vật, hình ảnh của những idol đang được quan tâm hiện nay hay tranh phong cảnh…

>>> Xem thêm: Kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc: Thị trường nhiều tiềm năng

Cách trang trí quán ăn vặt nhỏ bằng cây xanh

Một không gian xanh sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái, dễ chịu khi thưởng thức các món ăn và tạo cảm giác ngon miệng hơn. Bạn có thể đặt những chậu cây xanh, cây cảnh mini trên bàn hoặc treo sát vào các vách tường để tạo sự sinh động cũng như không gian để khách hàng có thể check in sống ảo tại quán.

cach trang tri quan an vat nho

Những lưu ý khi trang trí quán ăn vặt nhỏ

  • Trang trí, sắp xếp bàn ghế đơn giản nhưng khoa học, gọn gàng, chuyên nghiệp.
  • Các gam màu cần có sự kết hợp hài hòa với nhau, tránh tình trạng xung đột màu gây khó chịu cho khách.
  • Lưu ý bố trí không gian quán và lối đi thuận tiện nhất cho khách hàng.
  • Âm nhạc là yếu tố không thể thiếu, tùy thuộc vào quy mô và đối tượng mà bạn nên chọn những bài nhạc phù hợp.
  • Những đồ như: đĩa, thìa, dĩa, cốc,… không chỉ là những đồ vật để đựng thức ăn, đồ uống mà nó còn là những vật dụng trang trí rất hữu ích. Bạn nên tận dụng những thiết kế khác nhau, càng độc đáo càng tốt để tạo điểm nhấn cho quán.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể trang bị thêm các vật dụng trò chơi như: rút gỗ, bộ bài hoặc những trò chơi thú vị để nhóm bạn cùng chơi với nhau vừa thu hút khách hàng vừa tạo được điểm nhấn cho quán.

Bài viết trên đây là những gợi ý về cách trang trí quán ăn vặt nhỏ độc đáo, tiết kiệm chi phí đang được quan tâm hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được cho mình những cách trang trí phù hợp nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit chúc các bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan