Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng

Công nghệ đang thay đổi mọi mặt của cuộc sống, từ các sinh hoạt thường ngày cho đến việc vận hành quản lý kinh doanh. Một cửa hàng mỗi ngày tiếp nhận rất nhiều khách hàng ghé đến và mua sắm vì thế việc quản lý thông thường thường rất lâu và khó kiểm soát. Sử dụng phần mềm bán hàng mang lại nhiều lợi ích, giúp tiết kiệm được thời gian trong hầu hết các nghiệp vụ bán hàng và giảm tối đa áp lực công việc cho nhân viên bán hàng. 

Trong bài viết này Salekit sẽ điểm qua một số lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng hiện nay. Cùng theo dõi để lựa chọn cho mình phần mềm quản lý bán hàng phù hợp hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh nhé!

Bán hàng, tính tiền chính xác

phan mem quan ly ban hang cho cua hang

Khi khách hàng muốn thanh toán, số tiền khách phải trả của 1 hay nhiều sản phẩm sẽ được phần mềm tính toán ngay trên máy. Ngay cả khi áp dụng những chính sách chiết khấu hay khuyến mãi cùng lúc, giá của sản phẩm sau khi giảm giá cũng được xác định chính xác. Đồng thời, hỗ trợ bán chéo, bán gia tăng sản phẩm giúp gia tăng doanh số thông qua việc giới thiệu các sản phẩm liên quan và áp dụng các chương trình ưu đãi cho các khách hàng thân thiết.

Kiểm tra hàng hóa nhanh chóng, tránh sai sót

Xác định kinh doanh cửa hàng bạn sẽ phải quản lý một lượng lớn hàng hóa, đa dạng các chủng loại, mẫu mã,...  Việc sử dụng phần mềm giúp nhân viên hay chủ cửa hàng có thể kiểm tra hàng tồn kho nhanh chóng, biết được số lượng, mẫu mã của từng loại sản phẩm còn trong kho và số tiền tương ứng với lượng sản phẩm tồn kho.

Chuẩn hóa quy trình hoạt động, sử dụng mã vạch trong quản lý loại bỏ những sai sót trong cách vận hành truyền thống bằng cách kiểm soát mọi hoạt động từ: nhập hàng, bán hàng, chuyển kho. Đồng thời giải mã mã vạch rất nhanh, cung cấp chính xác thông tin hàng hóa như: tên gọi, giá cả, số lượng tồn kho. Mọi hoạt động trên phần mềm đều được lưu vết, khi xảy ra sai sót người quản lý cũng có thể tra soát lại dễ dàng.

>>> Đọc thêm: Bán hàng tại cửa hàng để biết thêm về nhiều điều trong kinh doanh.

Quản lý kho hàng

Phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ cửa hàng kiểm soát chính xác số lượng mặt hàng trong kho, hình thành một quy trình quản lý kho và bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả. Qua đó nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, kế hoạch bán hàng. Đồng thời, quản lý hệ thống kho hàng chặt chẽ, hạn chế tối đa hiện tượng tiêu cực từ con người, chống thất thoát về nguồn lực và tài sản. 

phan mem quan ly ban hang cho cua hang

Biết được sản phẩm nào còn hay hết vì hàng hóa trong kho được quản lý chi tiết từng mẫu mã theo màu sắc, kích thước, chất liệu… Mỗi khi có giao dịch phát sinh, số lượng sản phẩm sẽ được tự động cộng/trừ trên phần mềm quản lý kho, giúp kiểm soát chính xác hàng hóa trong kho. Dễ dàng biết được mặt hàng nào sắp hết hay tồn kho quá lâu để bạn có kế hoạch nhập hàng hoặc xả hàng kịp thời.

Quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả

Các cửa hàng bán lẻ thường không có số lượng nhân viên cố định, thường xuyên. Đó thường là nhân viên part-time, làm thêm, nhân viên thời vụ khiến cho quá trình bán hàng không được xuyên suốt. Với việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, người quản lý có thể đồng bộ hóa hệ thống nhân viên bán hàng. Việc phân công công việc cũng trở nên dễ dàng, đơn giản hơn. Doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa nguồn nhân lực và kiểm soát được thời gian, hiệu quả công việc của mỗi người. Từ đó hoạt động bán hàng được hiệu quả hơn.

Tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả

Việc vận hành cửa hàng sẽ đơn giản hơn nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Bởi mọi thao tác từ nhập hàng, bán hàng, in hóa đơn, thống kê doanh số đều được thực hiện trên hệ thống. Do đó cửa hàng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí thuê nhân viên mà vẫn đảm bảo vận hành trơn tru.

phan mem quan ly ban hang cho cua hang

Hơn thế nữa, phần mềm còn giúp chủ cửa hàng theo dõi lượng hàng tồn kho từng thời điểm. Điều này sẽ giúp đảm bảo chi phí tồn kho trong các sản phẩm bán chậm và tránh hao hụt doanh số do không đủ lượng tồn kho các mặt hàng bán chạy.

Quản lý cửa hàng từ xa

Khi công việc kinh doanh phát triển, từ một cửa hàng ban đầu sẽ lớn dần lên và có thể phát triển thành chuỗi cửa hàng. Khả năng quản lý từ xa cửa các phần mềm quản lý bán hàng trên nền tảng web sẽ giúp chủ cửa hàng kiểm soát và quản lý hoạt động kinh doanh của mình từ xa. Việc xem báo cáo, quản lý từ xa giúp bạn quản lý doanh thu, lợi nhuận và các hoạt động buôn bán mà không cần phải có mặt thường xuyên tại cửa hàng.

Chủ động về số liệu kinh doanh

phan mem quan ly ban hang cho cua hang

Kinh doanh buôn bán ngày càng trở nên khó khăn, cạnh tranh cao. Chủ cửa hàng không thể kinh doanh thành công, cạnh tranh với các đối thủ khi chỉ dựa vào trực giác và kinh nghiệm được. Phần mềm quản lý bán hàng cung cấp số liệu chính xác, kịp thời, hỗ trợ chủ cửa hàng đưa ra những quyết định kinh doanh hợp lý mà không cần phải đợi nhân viên hay kế toán tổng hợp, thống kê.

>>> Đăng ký sử dụng MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit để dõi báo cáo doanh thu, lãi lỗ chi tiết mọi lúc mọi nơi nhé

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Muốn khách hàng đánh giá, nhìn nhận mình chuyên nghiệp thì chủ cửa hàng cần phải biết cách xây dựng hình ảnh ngay từ cái nhìn đầu tiên với khách hàng. Đầu tiên, hàng hóa phải được trưng bày bài bản, niêm yết giá rõ ràng và in bill khi tính tiền. Nhân viên bán hàng cần có thái độ làm việc chuyên nghiệp: luôn nở nụ cười thân thiện, chào hỏi, tư vấn sản phẩm nhiệt tình,...

Chăm sóc khách hàng sau bán

Để khách hàng có thể quay lại mua hàng hay giới thiệu cho một người khác thì chăm sóc khách hàng sau bán này tối quan trọng. Việc thông tin khách hàng được nhập lên hệ thống khi thanh toán sẽ giúp bạn phân loại được những đối tượng khách hàng: tiềm năng, khách hàng thân thiết, khách mới... để thiết lập các chương trình ưu đãi dành riêng cho họ.

Đồng thời bạn cũng dễ dàng gửi email hay tin nhắn đến khách hàng để thông báo về các chương trình khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật, các dịp lễ tết... Việc này sẽ tăng tính hiện diện trước mắt làm in sâu vào tâm trí khách hàng, từ đó tạo thiện cảm với khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành của cửa hàng.

Bùng nổ doanh số - Đột phá doanh thu với phần mềm Salekit!

Kết luận

Hiện nay ở Việt Nam rất nhiều các phần mềm quản lý bán hàng tối ưu và sử dụng tốt đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của các cửa hàng vừa và nhỏ. Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng mang đến cho mình. Từ đó bạn có thể lựa chọn được cho mình phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng phù hợp nhất để hỗ trợ tối đa hoạt động kinh doanh, nang cao lợi thế cạnh tranh.

Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan