Làm giàu từ ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè

Làm giàu từ ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè

Kinh doanh đồ uống đang là một trong những xu hướng khởi nghiệp phổ biến hiện nay, đặc biệt ở giới trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê. Dễ thấy nhiều tiềm năng vì ăn uống vốn luôn là nhu cầu cần thiết và rất đa dạng của con người. Trong rất nhiều ý tưởng thì mở quán kinh doanh đồ uống mùa hè chính là ý tưởng thông minh và khôn khéo nhất. Tại sao lại vậy? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hè về, kiếm tiền tỉ từ kinh doanh đồ uống

1. Uống nước - nhu cầu hàng ngày của mọi người

Nước chiếm từ 60% - 70% trọng lượng cơ thể con người. Chính vì vậy nên các cơ quan trong cơ thể đều có mối liên quan mật thiết đến nước. Nếu thiếu nước cơ thể sẽ không hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. Vào mùa hè thời tiết thường nắng nóng và oi bức. Những lúc đó chắc chắn cơ thể bạn sẽ đổ rất nhiều mồ hôi. Khi đổ mồ hôi, cơ thể bạn sẽ bị mất nước nên cảm thấy khát nhiều hơn. Nếu như bạn không kịp thời cung cấp nước cho cơ thể vào mùa hè thì sẽ rất nguy hiểm.

kinh doanh đồ uống mùa hè

Trung bình một người mỗi ngày cần khoảng 2,4 lít nước. Số nước đó một phần đã do thức ăn hàng ngày mang vào (gạo, thịt, rau, hoa quả.....) khoảng chừng 0.9 lít cho đến 1,0 lít. Còn bao nhiêu phải dùng dưới hình thức uống (chừng 1,5 lít). Như vậy, mỗi 1kg cân nặng cơ thể cần 30-40g nước. Khi làm việc nặng về mùa hè nóng bức, nhu cầu đó tăng lên gấp đôi. Trẻ em nhu cầu về nước cũng tăng 3-5 lần. 

Và vì vậy nhu cầu "uống" vào mùa hè luôn cao hơn các mùa khác. Theo đó thì mở quán kinh doanh đồ uống mùa hè chính là thời điểm "vàng" khi mà cán cân thị trường ở ngưỡng "cầu nhiều hơn cung".

2. Chi phí nguyên liệu rẻ hơn các mùa khác

Vào mùa hè thì những đồ uống nào vừa mát vừa làm dịu cơn nóng, không chỉ tốt cho sức khỏe mà đối với phái đẹp lại còn có tác dụng làm đẹp nữa chắc chắn sẽ luôn được ưu ái lựa chọn. Những đồ uống đó chính là từ những loại trái cây, rau củ: nước ép, rau củ, hoa quả dầm, sữa chua trái cây....

Có thể nói mùa hè chính là "thiên đường" của các loại trái cây, rau củ vì vậy mà giá thành cũng rẻ hơn các mùa khác. Với nguồn nguyên liệu có sẵn, bạn có thể tạo ra các loại đồ uống với giá thành rẻ hơn, đồng thời cũng đa dạng hóa menu đồ uống cửa hàng của mình. Kinh doanh đồ uống mùa hè vào dịp này vì vậy mà cũng thu lợi cao hơn vì tiết kiệm được chi phí cho nguyên liệu. 

Thêm vào đó, do chỉ kinh doanh vào mùa hè nên bạn không cần quá quan trọng hình thức quán, thậm chí, nếu bạn mở một quán cóc còn có thể dễ bán hơn. Gần đây, hình thức quán container, xe đồ uống nhỏ gọn, có khả năng di chuyển vị trí buôn bán độc đáo, mới mẻ được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

>>> Xem thêm: 7 ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa đông hốt bạc trong năm nay

3. Lượng khách hàng tăng cao

Lựa chọn kinh doanh đồ uống mùa hè thì đối tượng khách hàng của bạn cực kỳ nhiều. Không chỉ giới trẻ học sinh, sinh viên mà ngay cả trẻ nhỏ, trung niên, người già cũng có thể trở thành khách hàng thường xuyên của quán. 

Không chỉ có đối tượng khách hàng tiềm năng là những người trẻ tuổi mà trong dịp này tại những thành phố lớn, những địa điểm du lịch là những nơi có lượng khách du lịch vào mùa hè rất cao. Bạn mở quán vào dịp này nếu làm tốt sẽ để lại ấn tượng mạnh trong tâm trí khách du lịch và chắc chắn lần sau quay lại họ sẽ không quên ghé qua quán bạn đâu hoặc họ sẽ đánh giá tốt về quán trên các diễn đàn du lịch…

Các loại đồ uống hàng đầu cho mùa hè

Trong mùa hè nắng nóng, có vô số các loại đồ uống, món ăn giải nhiệt, phổ biến nhất vẫn là trà chanh, nước ép, tào phớ, chè các loại... Những loại đồ uống, món ăn này đều có thể giải nhiệt dưới cái nóng oi ả và giá cả cũng hợp lý nên được giới trẻ, dân văn phòng ưa chuộng.

>>> Xem thêm: Lựa chọn kinh doanh đồ uống năm 2020: trà sữa, cafe hay dòng sản phẩm healthy-detox?

1. Trà sữa 

đồ uống mùa hè

Trà sữa chắc chắn là thức uống không thể thiếu không những trong mùa hè mà tất cả các mùa trong năm. Mùa hè cũng là mùa mà việc kinh doanh trà sữa thuận lợi nhất, đặc biệt với các quán xá gần trường học. Bạn hoàn toàn có thể mua nguyên liệu về pha chế và bán với giá phải chăng.

Vị thơm của trà, béo của sữa kết hợp cùng những viên trân châu dai dai đủ sức quyến rũ bất cứ ai. Những ngày nắng nóng với mức nhiệt lên đến 40 độ, vừa đi ra ngoài về, mồ hôi còn đang nhễ nhại mà được tặng cho một cốc trà sữa trân châu mát lạnh để hạ nhiệt thì quả thật chẳng còn gì bằng.

2. Sinh tố, nước ép hoa quả

kinh doanh đồ uống

Với trái cây tươi xay cùng đá, thêm chút đường, sữa là bạn đã có ngay ly sinh tố ngon đúng ý, thậm chí nếu thích, bạn có thể sáng tạo xay lẫn vài loại trái cây với nhau để tạo nên món đồ uống mới lạ. Sinh tố không chỉ giúp đánh bay nắng nóng mà còn rất tốt cho sức khoẻ vào mùa hè, do đó kinh doanh sinh tố chưa bao giờ lo ế.

Sinh tố là thức uống thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, vào mùa hè khi hoa quả có sẵn, làm sinh tố lại càng tiết kiệm chi phí hơn. Một số loại sinh tố phổ biến như: sinh tố chuối sữa, sinh tố dâu, sinh tố kiwi, sinh tố rau xanh....

Kinh doanh nước ép hoa quả cùng với sinh tố là một lựa chọn phù hợp cho những bạn trẻ muốn bán đồ uống mùa hè. Các món nước ép từ trái cây như nước cóc, nước ổi, nước bưởi, nước cam.... Không chỉ mát, bổ mà còn là thức uống giải nhiệt hoàn hảo cho những cô nàng thích giữ dáng, đẹp da. Bạn có thể lấy nguồn hoa quả và mua một chiếc máy ép để kinh doanh nước hoa quả ép rất đắt khách.

3. Trà chanh, trà đá, trà đào

kinh nghiệm kinh doanh đồ uống mùa hè

Những món đồ uống dân dã ở các quán vỉa hè hiện nay cũng rất phong phú như trà đá, trà chanh, trà đào. Bên cạnh trà đá, trà chanh vừa có tác dụng giải khát, giải độc cơ thể, giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm, giúp duy trì hệ tiêu hóa. Bởi vậy mà trà chanh luôn giữ được sức hút trên thị trường đồ uống mùa hè. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm trà đào vào menu đồ uống mùa hè để khách hàng có thêm lựa chọn.

4. Nước mía

mở quán đồ uống

Nước mía có thể nói là thức uống phổ biến vào mùa hè, không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn cung cấp năng lượng cho cơ thể, chống mệt mỏi, ngăn ngừa nhiều bệnh tật cho cơ thể, giá thành lại rẻ. Theo tìm hiểu, mía được chủ quán mua lại của những người chuyên đi đổ mối với giá từ 18.000-20.000 đồng/cây. Mỗi cây mía thường ép được từ 5-7 ly nước. Như vậy, nếu bán hết 1 cây mía, chủ nhân cũng đã lãi từ 30-50/cây. 

Bên cạnh loại nước mía thông thường, hiện nay còn có những loại nước mía sáng tạo thêm các topping như trân châu, sương sáo đen, thạch.... với giá cao hơn một chút cũng rất hút khách.

5. Tào phớ

kinh doanh đồ uống mùa hè

Nếu để trả lời cho câu hỏi "Kinh doanh đồ uống mùa hè nên bán gì" thì tào phớ được xếp vào hàng món giải nhiệt truyền thống vô cùng được ưa chuộng. Nếu như tào phớ tại vỉa hè chỉ có 1 vị thì tào phớ tại các quán chuyên kinh doanh món đồ uống này lại có đến cả chục loại với nhiều hương vị độc đáo, ấn tượng như tào phớ cốt dừa, hạt sen, đậu đỏ, thạch, khúc bạch hay tào phớ thập cẩm rất đa dạng và thú vị. Ngoài ra, bạn có thể bán thêm những món ăn vặt kèm với tào phớ như nem chua rán, phô mai que, bánh mỳ sandwich....

Đây là loại đồ uống hút phái nữ, trẻ em hơn bởi sự thanh mát cũng như bổ dưỡng mà loại đồ uống này mang lại.

6. Nước dừa, thạch dừa

mở quán đồ uống mùa hè

Nước dừa, thạch dừa là đồ uống lành tính, thơm ngọt và tốt cho sức khỏe. Thạch dừa là món quà vặt mát lành rất đắt khách trong mùa hè bởi sự thanh mát đặc trưng. Thạch dừa có vị ngọt nhẹ, độ cứng vừa phải, đủ để tạo cảm giác mát lạnh, tan nhanh trong miệng và đẩy cái nóng bức lùi xa.

Nếu có nguồn hàng ổn định, bạn có thể kinh doanh nước dừa, thạch dừa cũng rất tốt. Hãy kết hợp bán hàng online trên mạng xã hội Facebook, tham gia vào các nhóm sinh viên hay mẹ bỉm sữa bạn sẽ nhận được sự quan tâm về mặt hàng này.

Một số lưu ý khi kinh doanh đồ uống mùa hè

Kinh doanh đồ uống cho giới trẻ là một cơn sốt có sức mê hút mạnh mẽ hiện nay. Nhưng làm sao để kinh doanh đồ uống thành công, duy trì được lâu dài, không vụt tắt nhanh còn cần rất nhiều yếu tố:

- Đồ uống đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm: Mùa hè là mùa nắng nóng, đồ uống dễ hư hỏng, bùng phát nhiều căn bệnh đường tiêu hóa, do vậy nên cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Định giá phù hợp, tính toán doanh thu một cách cẩn thận bởi thời gian kinh doanh đồ uống mùa hè ngắn, bạn không có quá nhiều cơ hội để hoàn lại vốn.

- Đừng nên chi bạo tay cho các khoản trang trí, xây dựng, dụng cụ hay marketing nếu bạn chỉ có ý định kinh doanh trong dịp hè, không những lãng phí còn có thể còn khiến bạn lỗ vốn.

- Nếu xác định làm ăn lâu dài khi kinh doanh đồ uống, hãy tối ưu các khâu quản lý, bán hàng, nhập hàng... bằng cách sử dụng những công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý bán hàng, máy tính tiền... nhằm tiết kiệm thời gian, công sức của nhân viên cũng như chủ quán.

Vậy là SaleKit đã giới thiệu với các bạn 6 ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè hái ra tiền không thể bỏ lỡ, hy vọng bạn sẽ không phải băn khoăn "bán gì mùa hè" năm 2020 này nữa.

Phần mềm bán hàng miễn phí Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan