Làm giàu từ mô hình kinh doanh đồ chơi trẻ em

Làm giàu từ mô hình kinh doanh đồ chơi trẻ em

Kinh doanh đồ chơi trẻ em là một lĩnh vực kinh doanh rộng lớn và tiềm năng, bởi vì nhu cầu sử dụng đồ chơi của trẻ em ngày càng tăng cao. Trong bối cảnh hiện nay, khi các bậc phụ huynh đang tìm kiếm những sản phẩm đồ chơi đa dạng, chất lượng và an toàn cho con em mình, việc kinh doanh đồ chơi trẻ em có thể đem lại lợi nhuận khá cao cho các doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn cách làm giàu từ mô hình kinh doanh đồ chơi trẻ em hiện nay. Cùng Salekit tham khảo nhé.

Kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?

Hầu hết trong các gia đình hiện nay đều có trẻ nhỏ, chính vì vậy đồ chơi trẻ em luôn là mặt hàng kinh doanh đầy tiềm lực và thu hút được đông đảo người tham gia. Đồ chơi trẻ em đa dạng về mẫu mã sản phẩm cũng như công dụng mà nó đem lại với nhiều chức năng nghiêng về phát triển trí tuệ lẫn thể chất.

kinh doanh do choi tre em

Tùy thuộc vào quy mô và địa điểm kinh doanh mà bạn có thể xác định được số vốn đầu tư bạn cần bỏ ra là bao nhiêu. Nếu nhập hàng với số lượng lớn bạn sẽ được hưởng những ưu đãi giá sỉ và chiết khấu cao hơn nhé. Hiện nay, vốn đầu tư kinh doanh shop đồ chơi trẻ em sẽ khoảng từ 80 – 100 triệu và bao gồm:

  • Chi phí thuê mặt bằng
  • Chi phí mua nội thất, trang trí shop
  • Chi phí mua đồ chơi trẻ em
  • Chi phí vận hành: tiền thuê nhân viên, thuế, điện nước, mạng..
  • Các chi phí phát sinh...

Kinh nghiệm kinh doanh đồ chơi hiệu quả hiện nay

Nghiên cứu thị trường

Trước khi bắt đầu kinh doanh đồ chơi trẻ em, người kinh doanh cần phải nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu của khách hàng và đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. 

Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ thời gian cho việc nghiên cứu đối thủ để xem các thức họ hoạt động ra sao, xung quanh địa điểm bạn cần mở cửa hàng có nhiều shop bán đồ trẻ em hay không,… Từ những điều trên bạn có thể xác định hướng đi đúng đăn nhất cho mô hình kinh doanh của mình.

Xem thêm: Gợi ý các ngành nghề kinh doanh siêu lợi nhuận hiện nay.

Chọn địa điểm kinh doanh

Việc kinh doanh thành công hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm kinh doanh mà bạn lựa chọn. Để lựa chọn được địa điểm tốt nhất, bạn cần xác định được các tiêu chí như: thành phầm dân cư, nhu cầu mua sắm, mức thu nhập… để lựa chọn được mô hình và sản phẩm kinh doanh hiệu quả.

kinh doanh do choi tre em

Địa điểm kinh doanh được cho là “đắc địa” nhất bạn có thể lựa chọn như: gần các trục đường lớn, trường học, bệnh viện, khu dân cư… Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn cho mình địa điểm kinh doanh phù hợp nhất nhé.

Chọn nguồn hàng cung cấp uy tín

Đặc điểm của cha mẹ khi chọn mua đồ chơi cho con chính là lựa chọn những sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Chính vì vậy bạn cần lựa chọn những địa chỉ cung ứng nguồn hàng uy tín, có thương hiệu trên thị trường nhé.

Bạn có thể nhập tại các hãng đồ chơi giá sỉ, uy tín trên thị trường hiện nay như: KidsPlaza, ShopTreTho, BiBoMart, Dochoithongminh. Đây là những hàng đồ chơi đã có thương hiệu trên thị trường và được đông đảo phụ huynh quan tâm lựa chọn.

Thiết kế, bài trí cửa hàng

Với các sản phẩm là đồ chơi trẻ em thì việc thiết kế, trang trí làm sao cho bắt mắt, thu hút cũng là yếu tố bạn không nên bỏ qua. Để tạo được ấn tượng sâu sắc với khác hàng, shop đồ chơi của bạn cần tạo được sự khác biệt, lựa chọn biển hiệu, màu sắc trang trí sao cho không bị lẫn với các thương hiệu khác.

kinh doanh do choi tre em

Bạn cũng đừng quen bày trí các sản phẩm vừa với tầm với của trẻ và có khu đồ uống cho bố mẹ  và đồ ăn cho bé để tạo sự gắn kết cũng như tăng doanh thu cho shop nhé.

Đào tạo nhân viên

Cửa hàng đồ chơi của bạn có kin doanh thuận lợi và giữ được khách hàng hay khong phụ thuộc rất nhiều vào thái độ phục vụ của nhân viên. Nếu nhân viên của bạn có sự hiểu biết về các mặt hàng đồ chơi, thái độ lịch sự, thân thiện sẽ dễ dàng tư vấn các sản phẩm phù hợp với lứa tuổi của trẻ và tạo thiện cảm đối với khách hàng.

Ngoài ra, nhân viên cũng cần biết cách bảo quản, quản lý các sản phẩm và giữ lại hó đơn mua hàng của khách để đối chiếu khi cần nhé.

Các chiến dịch quảng cáo thương hiệu

Để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng cũng như quảng bá sản phẩm đến họ thì bạn không nên bỏ qua các chiến dịch quảng cáo thương hiệu nhé. Bạn có thể tận dụng các trang mạng xã hội đang hoạt động hiệu quả hiện nay như: Facebook, Instagram… hay bán hàng trên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki… cũng rất hiệu quả.

kinh doanh do choi tre em

Bạn cũng có thể tạo cho mình một website riêng, đăng các sản phẩm mình bán lên đó nhờ người thân giới thiệu hoặc chạy quảng cáo để thu hút khách hàng.

Xem thêm: Cập nhật những mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam.

Lời kết

Kinh doanh đồ chơi trẻ em phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có những khó khăn và thách thức nhất định. Bạn cần cân nhắc thật kỹ càng và tham khảo ý kiến của người thân để có thể kinh doanh thuận lợi và phát triển. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những hướng kinh doanh đồ chơi trẻ em hiệu quả nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.