Làm giàu ở nông thôn với 10 ý tưởng kinh doanh sau

Làm giàu ở nông thôn với 10 ý tưởng kinh doanh sau

Không chỉ mong muốn phát triển ở thành phố, bạn đang tìm kiếm cách làm giàu ở nông thôn nhưng vẫn chưa thực sự tìm được ý tưởng nào như ý. Dưới đây là 10 mô hình và những nghề làm giàu ở nông thôn, miền quê nghèo, giúp bạn tìm ra các ý tưởng làm giàu tại nông thôn nhanh nhất. 

Học cách làm giàu ở nông thôn hiện nay đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn, có thể học cách làm giàu tại nông thôn từ những nghề chăn nuôi, như nuôi lợn, gà theo mô hình trang trại, nuôi bò lấy sữa, kết hợp trồng cây hiếm. Đã có rất nhiều người sau khi khởi nghiệp đã trở thành “triệu phú nhà nông”, với thu nhập bình quân mỗi tháng vài trăm triệu.

Làm giàu không khó, chỉ khó là làm sao tìm được ý tưởng và những nghề làm giàu ở nông thôn nhanh và vững bền. Để trả lời cho câu hỏi nên kinh doanh gì tại nông thôn, SaleKit sẽ chia sẻ với bạn những mô hình làm giàu ở nông thôn hiệu quả để bạn có thể tham khảo để thực hiện tại vùng quê của mình.

Khu du lịch sinh thái nông nghiệp

Kinh doanh tại nông thôn

Khi cuộc sống hiện đại ở thành thị quá nhiều khói bụi, bon chen thì xu hướng trở về các vùng quê yên bình du lịch, nghỉ dưỡng ngày cuối tuần ngày một nhiều hơn. Đây là nền tảng vô cùng tốt để xây dựng một khu du lịch sinh thái nông nghiệp tại quê nhà. 

Để xây dựng một công viên sinh thái du lịch nông nghiệp, trước tiên chúng ta phải chọn một nơi tốt, giao thông phải thuận tiện, tốt nhất là có xe buýt trực tiếp đưa đón. Thứ hai là chú trọng môi trường xung quanh, tốt nhất là gần núi non, sông nước.

Tiếp theo là sắp xếp các hoạt động. Bạn có thể giữ lại năm hoặc sáu khoảnh đất nhỏ, dựng một vài nhà màng nhà kính đơn giản, một nửa trồng hoa, nửa còn lại trồng các loại rau theo mùa. Du khách có thể trải nghiệm quá trình trồng trọt như gieo hạt, tưới nước, xới đất, làm cỏ và thu hoạch. Sử dụng năm hoặc sáu khoảnh đất khác để đào ao cá, nuôi cá, tôm, nghêu, cua…. và trồng một số loại cây ăn quả như nho, cam, lê và các loại trái cây khác xung quanh ao cá để khách du lịch có thể câu cá, tôm, tỉa và hái trái cây. Ngoài ra, bạn có thể chăn nuôi một số gia súc và gia cầm như lợn, cừu, gà, vịt và ngỗng, và sắp xếp một số hoạt động đặc trưng của người nông dân như chặt củi, nhóm bếp, nấu ăn, để khiến các hoạt động trở nên phong phú hơn.

Kinh doanh cây cảnh tại quê

Kinh doanh tại nông thôn

Tại các đô thị thành phố lớn, nhu cầu về cây cảnh rất cao. Họ dùng cây cảnh vừa để trang trí làm đẹp, vừa tạo mội trường xanh tươi tự nhiên, mát mẻ. Tuy nhiên trồng cây cảnh ở thành phố – nơi đất chật người đông là một điều rất khó để thực hiện.

Thế nhưng đối với các vùng nông thôn thì đây lại là ưu thế. Ở nông thôn có đất đai rộng lớn màu mỡ lại có nguồn nhân lực đông đảo với phẩm chất cần cù, khéo léo. Do vậy, tập trung phát triển mô hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm ở những nơi phát triển là chiến lược kinh doanh bền vừng cho người khởi nghiệp. Nhu cầu sử dụng cây cảnh ngày càng cao của người dân thành thị để tạo không gian xanh cho ngôi nhà, cơ quan làm việc. 

Chính vì vậy, nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì ở nông thôn thì trồng cây cảnh có thể được xem là lựa chọn lý tưởng. Các loại cây và hoa được trồng trong chum nhỏ hoặc trong nước hiện nay được nhiều người ưa chuộng và thưởng thức. Do đó, nếu bạn có thể phát triển mô hình kinh doanh này ở nông thôn để thu được những sản phẩm tốt thì họ sẽ sẵn sàng rút hầu bao ngay.

Kinh doanh với số vốn ít từ việc xây dựng thương hiệu rau sạch

Trồng rau sạch được xem hình thức kinh doanh vừa mang lại thu nhập đồng thời là xu hướng làm giàu trong ngành nông nghiệp được khá nhiều người lựa chọn khi không biết kinh doanh gì ở nông thôn. Ngày nay khi vệ sinh an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu và thực phẩm bẩn luôn là một vấn đề nhức nhối trong xã hội thì việc lựa chọn được những thực phẩm sạch và nguồn gốc xuất xứ đảm bảo an toàn ngày càng được người tiêu dùng coi trọng. Việc phát triển và kinh doanh thực phẩm sạch mang lại giá trị kinh tế to lớn và vô cùng phù hợp với thời kì toàn cầu hóa. Đây là 1 trong những cách làm giàu ở nông thông đang được ưa chuộng hiện nay.

Kinh doanh tại nông thôn

Tại nông thôn có diện tích đất rộng lớn, đất đai màu mỡ, sẽ rất thích hợp để bạn mở mô hình trồng rau sạch cung cấp và kinh doanh mặt hàng này. Mà chắc chắn là có lợi nhuận cao và bạn có thể làm lên thương hiệu của mình phát triển trên toàn khu vực và còn ở những địa phương khác.

Chăn nuôi gà ta – Mô hình kinh làm giàu ở nông thôn phổ biến

Trồng trọt và chăn nuôi là hai nghề phổ biến nhất ở các vùng nông thôn. Tuy nhiên chủ yếu người dân vẫn chỉ phát triển theo quy mô hộ gia đình, tự cung tự cấp chứ chưa có nhiều mô hình phát triển lớn để làm giàu.

Kinh doanh tai nông thôn
Xét về thực trạng thị trường hiện nay, lượng gà đang cung cấp ra thị trường hàng ngày là loại gà công nghiệp có chất lượng không tốt, chưa kể nhiều tay buôn vì muốn thu lợi nhuận nhanh chóng đã tiêm vào gà những hoá chất có hại. Người dân hiện nay cũng rất quan tâm đến vấn đề sức khoẻ.

Vì vậy, ý tưởng kinh doanh nuôi gà ta chất lượng tốt sẽ giúp bạn có lợi nhuận cao và ổn định hơn. Tất nhiên, để phát triển được mô hình kinh doanh này, bạn cần phải đầu tư một số vốn cùng với thời gian để đi học chăn nuôi chuyên nghiệp thay vì tự phát như hiện nay.

>>> Xem thêm: Bí quyết làm giàu từ chăn nuôi vốn ít, lợi nhuận cao

Buôn bán hàng điện gia dụng

Nếu bạn đang thắc mắc kinh doanh gì ở nông thôn để sinh lời hiệu quả, thì câu trả lời chắc chắn là đồ điện gia dụng. Đời sống tinh thần và vật chất ở nông thôn đang ngày được chú trọng và tạo điều kiện phát triển. Điện, đường, trường, trạm đã dần được hoàn thiện tại các vùng quê hẻo lánh.

Do vậy, những mặt hàng điện gia dụng như tivi, tủ lanh, mát giặt,…là những sản phẩm tất yếu với nhu cầu sử dụng của người dân. Nắm bắt được thời cơ và phát triển ngành nghề này sẽ giúp bạn dễ dàng khởi nghiệp thành công ngay tại quê nhà.

Kinh doanh tại nông thôn

Tuy nhiên để đầu tư vào lĩnh vực này bạn cần có một số vốn không hề nhỏ và ổn định để đảm bảo nguồn hàng đa dạng, chất lượng. Cùng với đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, hoạt động lắp đặt, vận chuyển miến phí, dịch vụ bảo hành đảm bảo và những chương trình khuyến mại tri ân khách hàng.

Nếu bạn đảm bảo được những tiêu chí trên chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng giúp công việc kinh doanh của bạn ngày càng thuận lợi.

Kinh doanh dịch vụ làm đẹp cho phụ nữ ở nông thôn

Sai lầm của nhiều người khi đánh giá thấp mảng dịch vụ làm đẹp tại các vùng nông thôn. Đặc biệt là khi nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày một tăng cao.

Xã hội ngày càng phát triển hơn và phụ nữ ngày càng chỗ đứng có tiêng nói trong xã hội hơn họ có thể tự chủ về tài chính chứ không chỉ ở nhà nội trợ thì họ ngày càng quan tâm đến cái đẹp và vẻ bề ngoài hơn thế nên ý tưởng mở cửa hàng chăm sóc tóc và làm đẹp là một.

Kinh doanh tại nông thôn

Do đó ý tưởng kinh doanh dịch vụ làm đẹp là một trong những nghề làm giàu ở nông thôn hông tồi. Bạn có thể tới các thành phố lớn để học nghề về làm tóc, làm nail, spa thẩm mỹ… Sau đó về quê và mở riêng cho mình một salon và bắt đầu công cuộc khởi nghiệp tại nông thôn. Học nghề ở thành phố chính là học cách làm giàu ở nông thôn đó!

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại nông thôn

Nhu cầu hàng hóa tiêu dùng của người dân ngày càng cao không chỉ ở thành thị mà nông thôn cũng vậy. Vậy nên, nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh gì ở quê thì việc mở một cửa hàng tạp hóa là ý tưởng không tồi.

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại nông thôn

Để kinh doanh của hàng tạp hóa bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đầu tiên bạn chọn địa điểm kinh doanh phù hợp. Thường là nơi có đông dân cư và nhiều người đi lại, gần chợ, trường học, bệnh viện.

Tiếp theo bạn nên lên tìm các nhà cung cấp nguồn hàng uy tín. Các nguồn này bạn có thể tìm qua trang thương mại hoặc trực tiếp đến cơ sở sản xuất để nhập hàng.

Cuối cùng, bạn cần có sổ sách, công cụ quản lý để tránh thất thoát trong kinh doanh. Đồng thời sẽ giúp bạn nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ và có chính sách bổ sung sản phẩm hợp lý.

Mở cửa hàng sửa chữa xe máy, ô tô

Nếu chưa biết nên kinh doanh gì ở nông thôn thì bạn có thể lựa chọn việc mở quán sửa chữa xe máy, ô tô bởi hiện nay xe máy, ô tô là phương tiện đi lại phổ biến, nhà nào cũng có ít nhất 1 chiếc xe gắn máy nhưng lại hoàn toàn không có kinh nghiệm hay đồ đạc để tự sửa chữa. Vì thế nhu cầu sửa chữa, bảo hành cần có ở bất kỳ đâu, không chỉ riêng thành phố hay nông thôn.

Khách hàng thuộc nhóm đối tượng này thường có xu hướng quay đầu, tức là nếu khách hàng đến cửa hàng bạn sửa 1 lần và thấy ưng ý thì họ sẽ tiếp tục quay lại vào những lần hỏng hóc sau và cũng có thể sẽ giới thiệu mọi người đến cửa hàng của bạn.

Kinh doanh tại nông thôn

Do đó, bạn cần phải tạo dựng được uy tín của bản thân và cửa hàng. Tuy nhiên, để làm giàu ở nông thôn nhờ nghề này, bạn cũng cần phải đầu tư tay nghề và chọn địa điểm phù hợp đủ rộng để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Mở lớp dạy tiếng anh ở nông thôn

Ngoại ngữ và đặc biệt là Tiếng Anh đã trở thành điều kiện bắt buộc để phát triển trong kỷ nguyên 4.0 hiện đại. Nhờ nhà trường và những kênh thông tin đại chúng mà ngày nay hầu hết mọi gia đình đều nhận thức được tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ.

Kinh doanh tại nông thôn

Thế nên nếu tại vùng quê bạn đang sống chưa có hoặc còn có ít và chưa chất lượng những lớp dạy Tiếng Anh bài bản, thì bạn hãy là người tiên phong và phát triển mô hình mở lớp dạy Tiếng anh. Bạn có thể là quản lý và thuê giáo viên chất lượng về giảng dạy để thu hút các học sinh ở khu vực xung quanh quê của mình.

Lĩnh vực này được đánh giá là một mô hình kinh doanh không chỉ đem lại lợi nhuận cho bản thân bạn mà còn có ý nghĩa phát triển quê hương, tạo điều kiện học tập tốt cho trẻ em. 

Mở khu vui chơi cho trẻ em

Đây được coi là một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn mới nhưng lại tìm được chỗ đứng vững chắc không chỉ ở môi trường đô thị mà tại chính các vùng nông thôn. Ngày nay, khi kinh tế ngày càng phát triển, cha mẹ ngày càng quan tâm đến con cái nhiều hơn, mong muốn con mình được phát triển toàn diện là nhu cầu tất yếu của mọi gia đình. Thế nhưng nhịp sống ở nông thôn còn khá trầm lặng và ít các hoạt động giải trí hiện đại.

Vậy nên nếu bạn khởi nghiệp mô hình kinh doanh vui chơi cho trẻ em tại nông thôn thì đó sẽ là “mảnh đất màu mỡ” để bạn thu hoạch.

Kinh doanh tại nông thôn

Bạn cần thiết kế cho các em nhỏ sự mới lạ về các trò chơi, trò chơi sẽ mang lợi lợi ích về sức khỏe, có những trò chơi giúp trẻ học tập tinh thần đồng đội, những trò chơi phát triển năng lực của cá nhân, và tư duy sáng tạo, tính tỉ mỉ cẩn thận. Địa điểm cần thiết là nơi tập trung đông dân cư và các hộ gia đình. Giá vé vào cửa vui chơi thì không nên quá đắt, và có đi kèm cung cấp thêm các đồ ăn nhẹ mà trẻ em.

Hãy tham khảo những ý tưởng trên xem nên kinh doanh gì ở nông thôn mà SaleKit đề xuất, kết hợp với thế mạnh cũng như việc đánh giá của cá nhân bạn. Việc hiện thực hóa một hình thức kinh doanh để làm giàu tại chính mảnh đất của bạn không hề khó. Ngoài việc bán sản phẩm tại cửa hàng, bạn cũng có thể cân nhắc kinh doanh online để thu hút nhiều khách hàng hơn. Với những mô hình, cách làm giàu ở nông thôn này, sự hứa hẹn thành công là rất lớn, tuy nhiên để đảm bảo vận hành trơn tru, tiết kiệm thời gian, tránh bị thất thoát thì bạn nên lưu ý đến các quá trình tối ưu quản lý như sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí nhé!  

Bài liên quan