Làm ăn thất bát vì bỏ qua 5 kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ dưới đây

Làm ăn thất bát vì bỏ qua 5 kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ dưới đây

Kinh doanh nhà trọ trong mắt nhiều người là việc dễ dàng, lợi nhuận cao vì bạn chỉ cần bỏ số vốn đầu tư ban đầu và chỉ ngồi đếm tiền những tháng ngày sau này. Tuy nhiên, chỉ những người kinh doanh nhà trọ mới biết thực chất nó có dễ dàng, thuận lợi hay không. Nếu là người đang có ý định kinh doanh nhà trọ và không muốn việc làm ăn của mình trở nên thất bát, bạn không nên bỏ qua 5 kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ trong bài viết dưới đây.

Hãy cùng salekit tìm hiểu nhé !

Kinh nghiệm lựa chọn mô hình kinh doanh nhà trọ

Việc đầu tiên và cũng quan trọng nhất bạn cần phải làm đó là xác định được mô hình kinh doanh nhà trọ nếu không muốn việc làm ăn của mình trở nên thất bát nhé. Hiện nay có một số mô hình kinh doanh nhà trọ bạn nên tham khảo như:

  • Mô hình nhà trọ giá rẻ cho sinh viên, người có thu nhập thấp

Vị trí xây dựng thường đặt tại các khu vực đông sinh viên, gần trường học, gần các khu công nghiệp đông công nhân và thường xa các vị trí trung tâm kinh tế. Mức giá kinh doanh cho thuê thông thường khá rẻ và sẽ dao động từ 1 triệu – 3 triệu/tháng với diện tích từ 10 - 25m2 theo từng vị trí nhà trọ hoặc nội thất bên trong.

  • Mô hình nhà trọ giá trung bình, phù hợp với những người đi làm hay hộ gia đình có mức thu nhập trung bình...

Vị trí xây dựng thường ở khu vực trung tâm hoặc sát trung tâm, có văn hóa, an ninh, kinh tế và hạ tầng phát triển. Đối tượng khách hàng thường là những người có thu nhập trung bình từ 10 - 20 triệu/tháng, thường là dân văn phòng. Giá thuê thông thường mức giá thuê giao động từ 4 - 6 triệu/tháng và diện tích phòng trọ thường dao động 20 -50m2 với đầy đủ trang bị và nội thất cơ bản: điều hòa, nóng lạnh, bếp, gác xép, bàn ghế, ti vi, sân phơi, giường, tủ quần áo hay tủ đồ, máy giặt…

kinh nghiem kinh doanh nha tro

  • Mô hình nhà trọ cao cấp, homestay, chung cư mini phù hợp với những hộ gia đình, khách thuê có thu nhập khá trở lên…

Vị trí thường là trong các khu đô thị, tòa nhà chung cư cao cấp, có kinh tế xã hội, dịch vụ phát triển, hạ tầng xã hội hoàn thiện, tốt nhất. Với mô hình này bạn cần trang bị đầy đủ các thiết bị, nội thất thông minh, hiện đại. Đặc biệt cần có giám sát an ninh 24/24 (có bảo vệ khu nhà, khóa vân tay, thẻ thang máy…). Giá cho thuê thường dao động từ 7 - 15 triệu đồng/tháng.

Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà trọ thu lợi tốt và được đánh giá cao đó là nhà trọ giá rẻ và trung bình nhưng vẫn đảm bảo cơ bản nội thất, điện nước, an ninh, vệ sinh… nhé. Và quan trọng nhất vẫn là mức giá vẫn phù hợp với nhiều sinh viên, người lao động, độc thân hay hộ gia đình.

Xem thêm: Cách tìm kiếm thị trường ngách: Lối đi khôn ngoan cho các doanh nghiệp

Kinh nghiệm đầu tư xây dựng nhà trọ

Để đầu tư kinh doanh nhà trọ thành công thì bạn cần thiết phải lập một kế hoạch chi tiết, đầy đủ từ xây dựng, cho thuê, vận hành quản lý… Bạn cần phải xác định được đối tượng là ai, vốn đầu tư là bao nhiêu, vị trí xây dựng như thế nào… để việc đầu tư mô hình kinh doanh nhà trọ phù hợp.

kinh nghiem kinh doanh nha tro

Bạn cần khảo sát mặt bằng, dân cư xung quanh, tìm hiểu về nhu cầu nhà trọ trong khu vực đó và phân loại đối tượng cần thuê nhà để lựa chọn phương án đầu tư xây dựng hiệu quả nhất. Theo kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ, chủ đầu tư nên có ít nhất khoảng 70% tổng vốn đầu tư để việc kinh doanh đi đúng quỹ đạo và tránh những chi phí phát sinh.

Để việc đầu tư kinh doanh nhà trọ thành công, bạn nên quan tâm ưu tiên chất lượng nhà trọ để giảm chi phí sửa chữa hay nâng cấp, tạo tính ổn định cho viêc kinh doanh lâu dài.

Xem thêm: Vốn kinh doanh là gì? Đầu tư như thế nào mới hiệu quả

Kinh nghiệm lựa chọn khách thuê trọ

Lựa chọn khách thuê cũng là yếu tố giúp việc kinh doanh nhà trọ của bạn thành công nhé. Không phải ai có nhu cầu thuê nhà trọ là bạn đều cho họ thuê ngay nhé. Khi kinh doanh nhà trọ bạn cần xác định được quy mô kinh doanh của mình là gì để từ đó lựa chọn được khách thuê phù hợp nhất.

kinh nghiem kinh doanh nha tro

Hiện nay các nhà trọ chủ yếu phục vụ các bạn sinh viên và người đi làm nên họ sẽ có nhu cầu tìm thuê các phòng trọ với mức giá phải chăng, dành cho 2 - 3 người ở. Khi khách đến thuê trọ, bạn nên yêu cầu có các loại giấy tờ như CMND, không có tiền án tiền sự… để đảm bảo sự an toàn cho khách đến thuê cũng như tạo sự tin tưởng giũa người cho thuê và khách thuê nhé.

Kinh nghiệm quản lý nhà trọ

Kinh nghiệm quản lý nhà trọ hiệu quả cũng là cách giúp mô hình hinh doah của bạn thành công, thu lợi nhuận cao hiện nay. Phương pháp quản lý nhà trọ cho thuê có rất nhiều cách: chủ trọ tự đứng ra quản lý, thuê dịch vụ quản lý, người quản lý dùng phần mềm quản lý nhà trọ. Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh mà bạn nên lựa chọn cho mình hình thức quản lý phù hợp.

kinh nghiem kinh doanh nha tro

Nhà trọ là nơi sinh sống của rất nhiều người ở các địa phương khác nhau nên bạn không thể lơ là trong công tác quản lý. Để quản lý nhà trọ hiệu quả nhất bạn cần có hợp đồng rõ ràng và ghi rõ các điều khoản hai bên cần thực hiện. Ngoài ra bạn cũng nên yêu cầu khách thuê đi làm tạm trú tạm vắng để việc sinh sống hợp pháp nhé. Để tránh tình trạng mất trật tự, trôm cắp trong khu trọ, bạn nên đề ra những nội quy, quy định chung để mọi người cùng thực hiện nhé.

Kinh nghiệm quảng bá hình ảnh nhà trọ

Để việc kinh doanh nhà trọ hiệu quả thì đương nhiên là phải có được khách hàng ổn định và tiềm năng. Chính vì vậy, bạn phải biết cách làm sao để khách hàng biết đến sản phẩm dịch vụ của mình. Hiện nay, bạn có thể quảng bá nhà trọ của mình trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo hoặc trên các Website để thu hút khách hàng.

kinh nghiem kinh doanh nha tro

Giá thành cũng là yếu tố khách hàng quan tâm, vì vậy bạn cần đưa ra những mức giá cả hợp lý, cạnh tranh trên thị trường để thu hút khách hàng đến với mô hình kinh doanh nhà trọ của mình nhé.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để biết cách lên kế hoạch quảng cáo nhà trọ của mình trên các nền tảng xã hội.

Kết luận

Bài viết trên đây cung cấp đến bạn những kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ bạn cần phải biết để tránh tình trạng kinh doanh thất bát, tiền mất tật mang. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, bạn sẽ có cho mình những các kinh doanh nhà trọ hiệu quả nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan