Kinh nghiệm mở cửa hàng giặt khô là hơi từ A - Z

Kinh nghiệm mở cửa hàng giặt khô là hơi từ A - Z

Hiện nay, giặt khô là hơi được biết đến là phương pháp giặt hiệu quả và tốt nhất cho mọi loại quần áo với số lượng nhiều. Cuộc sống bận rộn, thay vì bỏ thời gian và công sức cho những công việc giặt giũ, rất nhiều người đã lựa chọn các tiệm giặt khô là hơi. Chính vì vậy, mở cửa hàng giặt khô là hơi hiện đang là một mô hình kinh doanh đang rất hot được nhiều người quan tâm và khởi nghiệp.

kinh nghiem mo cua hang giat kho la hoi

Vậy để kinh doanh mô hình này thành công bạn cần học hỏi, trau dồi cho mình những gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm mở cửa hàng giặt khô là hơi từ A - Z. Cùng khám phá để áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình nhé!

Mở cửa hàng hàng giặt khô là hơi cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng giặt khô là hơi cần bao nhiêu vốn là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Theo kinh nghiệm của những người đã kinh doanh mô hình này, mở một cửa hàng giặt khô là hơi với quy mô nhỏ bạn sẽ cần khoảng từ 100 – 150 triệu đồng. Nếu bạn muốn mở cửa hàng gặt khô là hơi với quy mô lớn bạn sẽ cần số vốn khoảng 200 – 300 triệu. Các chi phí mở cửa hàng bao gồm các khoản sau:

  • Chi phí đầu tư: tiền thuê mặt bằng, thiết kế, trang trí, mua sắm máy giặt, máy sấy, máy là hơi, hóa chất giặt xả, sọt đựng quần áo, móc, bao nilon dùng để đựng đồ sau khi ủi, kệ đựng quần áo, sổ hóa đơn,…
  • Chi phí vận hành: tiền như thuê nhân viên, tiền điện nước mỗi tháng, chi phí quảng cáo, chi phí dự phòng….

kinh nghiem mo cua hang giat kho la hoi

Nếu số vốn của bạn đủ lớn, bạn có thể mua mới toàn bộ các thiết bị để đảm bảo công suất cũng như chất lượng quần áo khi giao cho khách. Còn nếu số vốn hạn chế, bạn có thể mua lại của các tiệm giặt khô là hơi khác để tiết kiệm chi phí. Khi mua lại, bạn cần kiểm tra cẩn thận các thiết bị tránh tình trạng hỏng hóc trong khi sử dụng.

Xem thêm: Giải đáp kinh doanh photocopy có lãi không?

Tất tần tật kinh nghiệm mở cửa hàng giặt khô là hơi

Kinh nghiệm của những người đã từng kinh doanh loại hình dịch vụ này chỉ ra rằng, để hoạt động hiệu quả và đem về nguồn lợi nhuận, bạn cần học hỏi:

Lên kế hoạch cụ thể, chi tiết

Để lên được một kế hoạch hoàn hảo, chi tiết bạn cần phải xác định được đối tượng mục tiêu của mình là ai, dịch vụ mình cung cấp là gì, và đưa ra được những khó khắn thách thức mình sẽ gặp phải trong quá trình kinh doanh. Khi xác định được những vấn đề trên, bạn sẽ định hình được mô hình kinh doanh mình là gì để từ đó phát triển mô hình kinh doanh đó.

kinh nghiem mo cua hang giat kho la hoi

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong hai hình thức kinh doanh dịch vụ giặt khô là hơi sau: mở xưởng giặt công nghiệp hoặc mở tiệm giặt với quy mô gia đình. Trong quá trình này, bạn cũng nên cân nhắc xem số vốn cần có là bao nhiêu, những khoản chi phí, máy móc,… dụng cụ cần có là bao nhiêu. Đặc biệt, bạn hãy luôn đảm bảo rằng các chi phí đó nằm rong tầm kiểm soát của mình.

Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng

Địa điểm là yếu tố quyết định đến sự thành bại của mô hình kinh doanh của hàng giặt là bạn lựa chọn. Chính vì vậy, bạn cần phải cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn cho mình địa điểm phù hợp nhất.

Nếu đối tượng khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên thì hãy tìm những địa điểm gần các trường đại học, khu ký túc xá, khu đông sinh viên thuê trọ… Còn nếu là những hộ gia đình, thì bạn nên đặt của hàng tại những khu đông dân cư, bệnh viên, có lượng người qua lại lớn.

kinh nghiem mo cua hang giat kho la hoi

Địa điểm mở cửa hàng không cần quá lớn nhưng cần đáp ứng đủ các tiêu chí như: khô ráo, thoáng đãng, chứa đựng được những loại máy móc, thiết bị… Một gợi ý giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí là nên thuê lại các cửa hàng giặt khô là hơi trước để tận dụng lượng khách hàng cũ cung như chi phí quảng cáo.

Lựa chọn các thiết bị máy móc, bột giặt và nước xả chất lượng, uy tín

Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh mà bạn lựa chọn cho mình những loại máy móc, thiết bị phù hợp. Các dòng máy gặt khô là hơi đăng được nhiều người lựa chọn  hiện nay là: LG, Electrolux, Samsung… Giá mối máy dao động từ 10 triệu đồng trở nên và bạn có thể đầu tư từ  5 – 7 máy giặt là và 2 – 3  máy sấy quần áo là ổn. Bạn có thể chọn mua tại các trung tâm điện máy, siêu thị hoặc mua lại của các cửa hàng giặt là đều được.

kinh nghiem mo cua hang giat kho la hoi

Với bột giặt, tẩy rửa và nước xả, bạn cần tìm những địa chỉ uy tín, đã có thương hiệu trên thị trường. Đặc biệt, nên chọn những loại lưu lại hương thơm lâu bền trên quần áo, mùi hương dịu nhẹ. Các sản phẩm này phải là những sản phẩm thân thiện với người dùng và không gây kích ứng da khi sử dụng.

Quảng bá cửa hàng

Đối với bất kỳ cửa hàng giặt là nào khi mới mở cửa, việc thực hiện các chương trình quảng bá, khai trương là rất cần thiết. Các hoạt động này sẽ giúp thu hút khách hàng về với cửa hàng của bạn. Đặc biệt nên đẩy mạnh các chương trình quảng bá, khuyến mại, giảm giá trong các dịp cuối tuần, ngày lễ tết…

Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng các kênh mạng xã hôi đang được người dùng quan tâm hiện nay như: Zalo, Facebook, Instagram…. hoặc lập website riêng để quảng bá trên đó. Bên cạnh đó, để thu hút khách hàng một cách triệt để và ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng, bạn có thể phát hành các thẻ tích điểm, freeship, cam kết chất lượng giặt khô là hơi…

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh giúp bạn lên kế hoạch quản bá cửa hàng 1 cách hiệu quả.

Những lưu ý khi mở cửa hàng giặt khô là hơi

Kinh doanh giặt khô là hơi đem đến cho bạn một nguồn lợi nhuận khá cao nhưng để kinh doanh đúng cách và hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Nếu bạn là người đang có ý định khơi nghiệp bằng mô hình kinh doanh này thì đừng bỏ qua những lưu ý sau đây:

  • Kinh doanh giặt khô là hơi bạn cần phải có một số vốn tương đối lớn để có thể mua sắm các loại thiết bị. Để tránh gặp rủi ro, một lời khuyên dành cho bạn là nên bắt đầu với với những mô hình kinh doanh nhỏ trước, sau khi hoạt động ổn định và có lãi thì mới bắt đầu mở rộng quy mô.
  • Để cạnh tranh với các đối thủ, bạn cần phải đưa ra những mức giá hợp lý.
  • Có đầy đủ các loại giấy phép kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Nên tập chung gây dựng lòng tin, thương hiệu của cửa hàng đến khách hàng tại khu vực kinh doanh.
  • Kinh doanh giặt khô là hơi thì không nhất thiết chỉ phục vụ những dịch vụ đó. Bạn có thể kết hợp, cung ứng đa dạng các loại hình dịch vụ khác nữa.

Xem thêm: Kinh doanh đồ gia dụng có lãi như mọi người vẫn nghĩ không?

Tổng kết

Theo thống kê trên thị trường hiện nay, giá một chiếc chăn, áo mỗi lần giặt khô sẽ dao động từ 30.000 - 150.000vnđ. Đối với những loại áo cao cấp hay trang phục bắt buộc cần phải giặt khô như: áo da, áo khoác lông vũ hay áo vest… thì giá thành sẽ cao hơn, dao động từ 80.000 - 200.000vnđ. Chính vì vậy, chỉ cần một lượng khách hàng ổn định một tháng bạn có thể thu về hàng chục triệu đồng. Đặc biệt trong những ngày mùa đông hoặc mưa nồm, đây được coi là thời điểm đắt khách, nếu biết tận dụng bạn sẽ thu về hàng triệu tiền lãi là chuyện bình thường.

Như vậy, thông qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã tích lũy được cho mình những kinh nghiệm mở cửa hàng giặt khô là hơi để kinh doanh hiệu quả. Hy vọng với những thông tin này bán sẽ lựa chọn được cho mình mô hình kinh doanh phù hợp. Chúc bạn thành công.

Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Salekit sẽ tối ưu công việc kinh doanh của bạn nhé! Chúc bạn thành công.

 

Bài liên quan