Kinh nghiệm kinh doanh thiết bị điện nước thành công 100%

Kinh nghiệm kinh doanh thiết bị điện nước thành công 100%

Thiết bị điện nước là những sản phẩm thiết yếu của hầu hết mọi gia đình hiện nay. Nhận thấy thị trường buôn bán các sản phẩm này nhiều tiềm năng, lợi nhuận đem lại lớn nên bạn muốn đầu tư kinh doanh. Bạn đang băn khoăn không biết kinh doanh mặt hàng này cần chuẩn bị những gì? Lấy nguồn hàng ở đâu? Cần bao nhiêu vốn…?

Đừng lo, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm kinh doanh thiết bị điện nước hiệu quả, thành công được nhiều người áp dụng hiện nay. Cùng Salekit tham khảo nhé.

Kinh doanh thiết bị điện nước cần bao nhiêu vốn?

kinh doanh thiet bi dien nuoc

Thắc mắc chung của những người khi mới bắt tay vào kinh doanh thiết bị điện nước là vấn đề về vốn đầu tư. Hiện tại, để biết chi phí đầu tư cho một cửa hàng kinh doanh thiết bị điện nước phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Chi phí mặt bằng, tiền mua nguyên vật liệu, trang trí của hàng, thuê nhân viên, các chi phí phát sinh khác…

Theo kinh nghiệm của những người đã kinh doanh mặt hàng này chia sẻ, nếu mở một cửa hàng vừa và nhỏ dưới 50m2 thì chi phí bạn cần bỏ ra sẽ dao động từ 100 – 200 triệu. Với những cửa hàng lớn, rộng từ 100 – 200m2 thì số vốn đầu tư sẽ dao động từ 500 – 700 triệu. Số vốn càng nhiều thì quy mô kinh doanh càng lớn và các sản phẩm càng đa dạng.

Lưu ý: bạn cần xác định rõ nhu cầu thị trường hiện nay cần gì để nhập những sản phẩm phù hợp về bán, tránh tình trạng nhập hàng quá nhiều, không xác định vừa không bán được hàng mà lại tố chi phí.

Kinh nghiệm kinh doanh thiết bị điện nước

kinh doanh thiet bi dien nuoc

Kinh doanh thiết bị điện nước không quá khó khăn, chỉ cần bạn xác định được nhu cầu thị trường và lập cho mình một kế hoạch kinh doanh cụ thể, chi tiết thì nhất định sẽ thành công. Dưới đây là một số kinh nghiệm của những người đã kinh doanh các mặt hàng này bạn có thể tham khảo như:

Xem thêm: Bài học làm giàu từ mô hình kinh doanh nội thất

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh là yếu tố vô cùng quan trọng cho dù bạn có ý định kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào. Đối với mô hình kinh doanh thiết bị điện nước, địa điểm kinh doanh thuận lợi nhất là những nơi đông dân cư, có nhiều người qua lại gần các khu công trường, không bị khuất tầm nhìn và có chỗ để xe cho khách...

Cửa hàng không cần diện tích quá rộng nhưng phải đủ chỗ để bố trí các sản phẩm bạn bán. Bạn cũng cần dành chút thời gian tìm hiểu nhu cầu của người dân xung quanh, tạo mối quan hệ thân thiết với họ vì đây có thể là nguồn khách hàng tiềm năng trong tương lai của cửa hàng đó.

Có kiến thức về sản phẩm bán

Là chủ một người chủ cửa hàng thiết bị điện nước thì chắc chắn bạn cần phải trang bị cho mình các kiến thức về sản phẩm đang kinh doanh. Biết khách hàng cần mua những thiết bị nào, thiết bị nào sẽ giúp nhanh mang về doanh thu. Biết cách hoạt động, lắp đặt, nguyên lý của các thiết bị điện nước, các vấn đề hay gặp khi sử dụng trên thực tế để tư vấn hoặc hướng dẫn cho khách hàng.

Lựa chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng

Trong kinh doanh yếu tố giúp bạn xây dựng thương hiệu và uy tín với khách hàng là chất lượng sản phẩm. Khi mua được những sản phẩm chất lượng, được bảo hành, tư vấn nhiệt tình thì chắc chắn khi có nhu cầu họ sẽ nghĩ ngay đến cửa hàng của bạn và thậm chí là giới thiệu những khách hàng khác.

kinh doanh thiet bi dien nuoc

Hiện nay nay có rất nhiều các nguồn cung cấp thiết bị điện nước uy tín bạn có thể lựa chọn như: nhập hàng từ các đơn vị có thương hiệu trong và ngoài nước; làm đại lý của các công ty sản xuất đồ điện nước trong nước;… Đây đều là nguồn hàng đảm bảo, có thương hiệu và uy tín, nếu bạn nhập hàng với số lượng lớn sẽ có chính sách, chiết khấu riêng, để kinh doanh lâu dài và ổn định.

Ngoài ra bạn cũng có thể lấy hàng từ các chợ đầu mối, chợ biên giới. Tuy nhiên hàng hoá ở đây khá tạp nham, lẫn lộn cả chất lượng tốt và những mặt hàng xuất xứ không rõ ràng. Bạn cần phải có những kiến thức về sản phẩm hoặc đi cùng những người có kinh nghiệm để có thể nhập được những mặt hàng chất lượng nhé.

Xây dựng kênh bán hàng online

Ngoài việc bán hàng và xây dựng thương hiệu tại cửa hàng thì bán hàng online cũng là một trong những xu hướng kinh doanh hiện nay người bán hàng nên áp dụng. Bạn có thể tận dụng các kênh bán hàng online như: các trang mạng xã hội ( Facebook, Zalo…), sàn thương mại điện tử ( Shopee, Lazada, Sendo…) hoặc lập cho mình một website riêng để bán hàng cũng rất hiệu quả nhé.

Khi xây dựng các kênh bán hàng online, bạn sẽ dễ dàng quản lý trong việc mua bán, đặt hàng và thanh toán dễ dàng hơn cho khách hàng. Đồng thời, làm tăng sự uy tín, tin cậy và tính chuyên nghiệp cho cửa hàng của bạn.

Đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Nhân viên bán hàng là những người tư vấn, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Họ là những người đem lại doanh thu, lợi nhuận cho cửa hàng và cũng là yếu tố giữ chân khách hàng. Chính vì vậy bạn cần xây dựng những chương trình đào tạo nhân viên một cách chuyên nghiệp nhất về nghiệp vụ cũng như các sản phẩm bán. Đưa ra những mức thượng phạt phù hợp để làm động lực giúp họ hoàn thành tốt các công việc.

Sử dụng công nghệ vào quản lý bán hàng

Đối với kinh doanh thiết bị điện nước thì số lượng hàng hóa nhiều vô số kể, đủ mọi chủng loại, kích cỡ việc quản lý sẽ vô cùng khó khăn. Chính vì vậy sử dụng dùng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý là kinh nghiệm được nhiều chủ cửa hàng chia sẻ.

kinh nghiem kinh doanh thiet bi dien nuoc

Salekit - phần mềm quản lý bán hàng đang được nhiều chủ cửa hàng tin tưởng sử dụng hiện nay. Phần mềm này hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh tại cửa hàng, Website, sàn TMĐT, Facebook, Chatbot. Tích hợp sẵn công cụ CSKH tự động với Email, SMS, Chatbot… Quản lý chuỗi cửa hàng, thống kê doanh số, tồn kho,.. & hiệu quả bán hàng tại từng cửa hàng, nhân viên, sản phẩm,… Sử dụng phần mềm này sẽ giúp các chủ cửa hàng bán thiết bị điện nước quản lý một cách dễ dàng nhất.

Những lưu ý khi kinh doanh thiết bị điện nước

Để kinh doanh thiết bị điện nước thành công bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Xác định rõ nhu cầu sử dụng sản phẩm tại nơi bạn mở cửa hàng bởi vì đây sẽ là yếu tố giúp bạn đến việc chọn địa điểm, quy mô, cách thức tiếp cận khách hàng để kinh doanh lâu dài…
  • Cung ứng đa dạng các mặt hàng bán với nhiều hãng, các mức giá cũng như chức năng khác nhau để khách hàng có thể thoải mái chọn những thứ phù hợp nhất.
  • Trang bị những kiến thức về các mặt hàng bán để có thể tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho khách hàng.
  • Có đầy đủ các loại giấy phép kinh doanh theo quy định của pháp luật để đảm bảo hàng hóa luôn rõ ràng, tạo uy tín, thương hiệu vói khách hàng.
  • Xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá… để thu hút cũng như tri ân khách hàng, để lại ấn tượng sâu sắc về thương hiệu của cửa hàng.

Lời kết

Tổng quát lại, kinh doanh thiết bị điện nước là một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng và đầy triển vọng. Nếu bạn đã, đang và có ý định kinh doanh lĩnh vực này thì những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn. Salekit - Phần mềm quản lý bán hàng Chúc bạn thành công!