Kinh nghiệm kinh doanh hải sản tươi sống hiệu quả, lợi nhuận cao

Kinh nghiệm kinh doanh hải sản tươi sống hiệu quả, lợi nhuận cao

Nhu cầu cao của người tiêu dùng cũng như những lợi nhuận mà các mặt hàng hải sản tươi sống đem lại chính là lý do giúp mặt hàng này được nhiều người ưu tiên lựa chọn để kinh doanh. Tuy nhiên để kinh doanh hải sản tươi sống thành công, thu lợi nhuận cao thì không phải ai cũng làm được. Cùng tham khảo bài viết của Salekit dưới đây để có cho mình những kinh nghiệm kinh doanh hải sản tươi sống hiệu quả nhé.

Tại sao nên kinh doanh hải sản tươi sống?

Từ xưa đến nay hải sản vẫn luôn là món ăn giàu chất dinh dưỡng và được lòng rất nhiều người. Hải sản rất đa dạng và phong phú như: cua biển, tôm, cá, mực, ghẹ, sò, ốc, hến... và là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt do hàm lượng protein cao.

kinh doanh hai san tuoi song

Hải sản có thể chế biến được rất nhiều các món ăn khác nhau và mỗi món ăn đều mang đến cho chúng ta những hương vị riêng biệt. Đặc biệt, dù có ăn hải sản ở mùa nào đi nữa thì chúng cũng đều cảm thấy phù hợp và dễ ăn. Hiện nay, nhu cầu cung ứng nguồn hải sản cho các gia đình, nhà hàng, các quán ăn, quán nhậu,.. chưa bao giờ là đủ và lỗi thời.

Chính vì vậy, kinh doanh hải sản tươi sống luôn là mô hình kinh doanh hiệu quả và đem lại lợi nhuận cao. Tùy thuộc vào mô hình, địa điểm kinh doanh mà bạn nên chọn những loại hải sản phù hợp nhé.

Kinh nghiệm kinh doanh hải sản tươi sống

Tìm hiểu nhu cầu thị trường

Tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của người dùng là một bước vô cùng quan trọng để kinh doanh hải sản tươi sống thành công. Bạn có thể tham khảo ý kiến của những người thân, bạn bè trước hoặc cũng có thể làm các cuộc khảo sát trên mạng xã hội để có thể biết được thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay. Bạn không thể cứ thấy rẻ là lấy hàng ồ ạt về vì đây là những mặt hàng tươi sống nên cần bán càng nhanh càng tốt.

kinh doanh hai san tuoi song

Việc xác định được nhu cầu thị trường sẽ giúp bạn biết được mình nên kinh doanh mặt hàng nào, mặt hàng nào đang bán chạy hiện nay... để có thể đưa ra được những hướng đi tốt nhất cho việc kinh doanh của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo tại các siêu thị xem họ bày bán những loại hải sản nào và loại nào được ưu tiên bày nhiều nhất.

Lựa chọn các loại hải sản

Để kinh doanh hải sản tươi sống thành công thì bạn cần phải là người biết lựa chọn các loại hải sản. Nếu là người bắt đầu kinh doanh, bạn nên lưu ý những điều sau:

- Tôm: Thân tôm phải săn chắc, vỏ cứng, có màu trắng không đục hay chuyển sang đỏ. Các càng tôm phải còn nguyên, phần đầu dính chặt vào thân và không có mùi tanh. Nếu tôm vẫn ở trong nước thì nên chọn những con đang bơi.

- Cua, ghẹ: khi chọn bạn nên bấm vào phần yếm nếu không bị lõm, nhấc lên càng co lại thì chính là những con còn tươi ngon và nên mua. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những con cua vừa phải sẽ nhiều thịt và ngon hơn con to.

kinh doanh hai san tuoi song

- Cá: chọn những con cá còn bơi, mắt cá sáng. Nếu ấn nhẹ vào mình cá mà cá nhanh chóng trở về nguyên trạng thì đây chính là cá tươi.

- Mực: mực tươi nên chọn con to, mình dày, thịt chắc, túi mực không bị vỡ.

- Ngao, sò: vì chọn số lượng nhiều nên bạn cần chọn những con không có mùi lạ...

Lựa chọn nguồn gốc hải sản

Là một quốc gia có đường bờ biển dài nên bạn không cần phải lo đến vấn đề không có hải sản để buôn bán. Tại miền Bắc, bạn có thể lựa chọn được hai nguồn hàng hấp dẫn và tươi ngon là hải sản tại Hải Phòng, Quảng Ninh. Tại thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể lựa chọn hải sản tại Vũng Tàu, đây là địa chỉ chuyên cung ứng hải sản tại đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập hải sản tươi sống từ các tỉnh khác như: Nghệ An, Thanh Hóa...

Cân nhắc về giá thành các sản phẩm

Để đưa ra được những mức giá tốt nhất bạn cần đi khảo giá tại các điểm bán hải sản địa phương. Tâm lý của khách hàng luôn mong muốn tìm được những địa chỉ bán hải sản vừa tươi, ngon lại vừa có giá rẻ nhất. Ngoài ra, khi bán hàng bạn cũng nên lưu ý: luôn niềm nở, thân thiện, phục vụ mọi yêu cầu của khách. Đây cũng là lý do giúp khách hàng quan tâm đến của hàng của bạn hơn.

Bạn cũng nên để bảng giá các loại hải sản để khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất.

Bảo quản hải sản

 Để kinh doanh hải sản tươi sống hiệu quả thì bạn cần làm thật tốt khâu đông lạnh trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra bạn cũng cần có những kiến thức nhất định về cách bảo quản hải sản tươi sống để có thể kiểm tra và tư vấn cho khách hàng.

kinh doanh hai san tuoi song

Cửa hàng của bạn cũng cần trang bị sẵn các thùng hoặc bồn chứa nước biển. Và máy thổi oxy để khi nhập hàng về là có chỗ để giữ hải sản được tươi sống.

- Bảo quản sống. Thời gian chỉ được khoảng 5h đồng hồ. Với việc phải thả hải sản trong nước biển và có sục khí liên tục.

- Bảo quản tươi. Thời gian để được lâu hơn, khoảng 12h đồng hồ. Bảo quản trong đá. Hải sản tuy chết nhưng giữ được độ tươi nhiều nhất.

Bạn cũng cần trang bị thêm tủ cấp đông, tủ lạnh để trữ hải sản khi không thể bán hết ngay, tồn hàng hoặc chưa kịp giao cho khách hàng.

Các chương trình quảng bá thương hiệu

Bạn không thể kinh doanh mà không có ai biết đến bạn. Chính vì vậy những chiến dịch quản cáo, quảng bá thương hiệu chính là chính là yếu tố giúp bạn tiếp cận đến khách hàng nhanh và hiệu quả nhất. Bạn có thể thực hiện các chương trình như: giảm giá trong những dịp đặc biệt như ngày lễ, tết... hoặc phát tờ rơi, quảng cáo trên các mạng xã hội để thu hút khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh hải sản tươi sống hiệu quả bạn nên tham khảo. Hy vọng với những cách làm trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình kinh doanh.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salekit chúc bạn thành công!

Bài liên quan