Kinh nghiệm bán buôn quần áo chợ Đồng Xuân

Kinh nghiệm bán buôn quần áo chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân từ trước tới nay luôn được biết đến là một đầu mối bán buôn quần áo giá sỉ lớn nhất nhì miền Bắc. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm lấy hàng và bán hàng tại đây thì bạn có thể gặp một vài rắc rối lớn khi tìm nguồn hàng. Theo dõi bài viết sau đây để có cho mình những kinh nghiệm bán buôn quần áo chợ Đồng Xuân tốt nhất nhé.

Vài nét về chợ Đồng Xuân

ban buon quan ao cho dong xuan

Chợ Đồng Xuân tọa lạc trên phố Đồng Xuân, Hoàn Kiếm,Hà Nội. Đây là khu vực ở trong khu phố cổ từ rất lâu đời, đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử. Hiện tại, khu chợ Đồng Xuân vẫn vẫn hoạt động nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm hơn với nhiều hình thức và mặt hàng trong đó được biết đến là địa chỉ bán buôn quần áo nữ tại Hà Nội giá rẻ bậc nhất.

Tại đây nổi tiếng với rất nhiều các mặt hàng giá rẻ nhưng có lẽ nổi tiếng nhất vẫn là các mặt hàng thời trang như: dây lưng, giày dép, túi xách, bán buôn quần áo nữ Hà Nội, quần áo nam, vải vóc,… Chỉ cần đến đây, bạn sẽ tìm được tất cả những món hàng mà mình cần tìm.

Xem thêm: Chợ Kim Biên, Chợ Ninh Hiệp

Chợ đồng xuân bán những mặt hàng gì? 

ban buon quan ao cho dong xuan

Một trong những điều khác biệt ở chợ Đồng Xuân so với các chợ đầu mối khác như chợ Ninh Hiệp hay chợ Hàng Ngang hàng Đào là ở đây chỉ bán buôn theo lố chứ không bán lẻ. Thậm chí nhiều người không biết đến hỏi mua lẻ còn bị các chủ hàng chửi mắng và đuổi đi.

Tóm lại bạn chỉ cần nhớ rằng chợ Đồng Xuân chỉ bán buôn các mặt hàng như sau:

  • Bán buôn quần áo nữ:  Đây là mặt hàng chủ đạo của chợ Đồng Xuân. Hàng quần áo nữ ở đây có giá khá phải chăng nhưng chất liệu thì thuộc mức tầm trung trở xuống, không được như chợ hàng Ngang hàng Đào. Mẫu mã cũng thường là những dòng phổ thông như áo phông, đồ bộ mặc nhà…
  • Quần áo trẻ em: Sau quần áo nữ thì chợ cũng có nhiều gian hàng chuyên bán buôn các loại quần áo trẻ em. Cũng giống như trên, thường chợ này chỉ bán các dòng mẫu mã phổ thông với giá cả khá rẻ chứ không tập trung nhiều vào các mặt hàng mang tính thời trang hay chất liệu đắt.
  • Túi xách: Bên cạnh quần áo thì túi xách cũng là một trong những mặt hàng được bán rất nhiều ở chợ Đồng Xuân. Các dòng túi bán tại đây đa phần là hàng sản xuất hàng loạt có chất lượng từ tầm trung trở xuống và giá cả cũng không quá cao nếu bạn biết cách trả giá.
  • Mặt hàng khác: Ngoài những mặt hàng chủ đạo như trên thì chợ Đồng Xuân còn rất nhiều mặt hàng khác từ giày dép, mũ nón, khăn quàng cổ, phụ kiện thời trang nam nữ cho đến các mặt hàng như hải sản tươi sống, bánh kẹo...

Giá cả quần áo tại chợ Đồng Xuân

Nói đến điểm mạnh của chợ thì có lẽ chính là giá cả bởi đây là chợ đầu mối chuyên cung cấp hàng hóa với hình thức bán buôn quần áo nữ Hà Nội và các khách buôn ở tỉnh khác đến. Bởi thế, đến đây bạn sẽ được mua hàng với giá gốc và thấp hơn nhiều so với các chợ và các cửa hàng và quá trình giao dịch diễn ra rất nhanh chóng.

ban buon quan ao cho dong xuan

Tuy nhiên, với mặt hàng thời trang bạn chỉ có thể mua buôn, tức là mua với số lượng lớn. Còn với các khách mua lẻ sẽ khó mua hơn, thậm chí là không mua được hoặc mua được nhưng với mức giá cao; vì thế nếu muốn mua với giá rẻ ở đây bạn nên rủ người mua chung.

Có thể bạn quan tâm: Điểm danh 5+ nguồn sỉ quần áo Quảng Châu chất lượng, giá tốt nhất hiện nay.

Chất lượng hàng quần áo nữ tại chợ Đồng Xuân

Hầu hết các mặt hàng quần áo nữ tại đây khá nhiều và bạn sẽ có nhiều lựa chọn các cửa hàng đổ buôn ở đây. Tuy nhiên về sự mẫu mã và kiểu dáng quần áo nữ thì không đa dạng cho lắm, hầu hết quần áo tại các cửa hàng là giống nhau, có chăng là chỉ khách về giá thành mà thôi.

Bên cạnh đó, cũng có những mặt hàng chất lượng không được tốt. Do đó, khi mua hàng bạn phải kiểm tra kỹ càng và không nhập về những mặt hàng gia công kém chất lượng để tránh rủi ro.

Kinh nghiệm bán buôn quần áo chợ Đồng Xuân

Thái độ phục vụ 

ban buon quan ao cho dong xuan

Ở chợ Đồng Xuân, thái độ của người bán hàng với khách mua lẻ khá khó chịu. Khách mua lẻ đến chợ không chỉ khó mua hàng mà thậm chí còn bị người bán hàng đuổi, mắng chửi nếu xem mà không mua hàng. Có khách cố tình đến mua lẻ đã chia sẻ, do chưa có kinh nghiệm đi chợ Đồng Xuân nên đi mỏi cả chân tìm được một cửa hàng có bán lẻ, nhưng mình mới mặc cả một câu đã bị đuổi đi.

Cướp giật luôn là một vấn nạn tại chợ Đồng Xuân

Chợ lúc nào cũng đông, đặc biệt là dịp cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ. Người đi chợ thường rất đông và chen chúc chính là cơ hội để những kẻ trộm cắp, móc túi hoạt động. Do đó, khi đi tới chợ bạn nên cân cẩn thận và nhớ giữ tài sản của mình để tránh việc bị cướp giật.

Người đi chợ Đồng Xuân còn thường xuyên chứng kiến nhiều cảnh chửi bới cãi cọ của những người bán và từ cả những người mua. Do đó, một kinh nghiệm không thể quên khi đến chợ Đồng Xuân là hạn chế lời qua tiếng lại tránh mang họa vào thân.

Bạn nên lựa chọn phương tiện phù hợp

Chợ Đồng Xuân nằm trong khu phố cổ và đây lại là khu vực đông xe cộ. Nếu người đi chợ không thông thuộc những đường gần chợ thì rất dễ bị bị lạc. Chỗ để xe của chợ cũng không đủ rộng. Vào những ngày chợ đông, tìm chỗ để gửi xe rất khó khăn.

Do đó, nếu chưa có kinh nghiệm và thông thuộc đường phố cổ thì nên cân nhắc phương tiện đi tới chợ của bạn. Tốt nhất nên sử dụng các phương tiện công cộng để đỡ mất thời gian tìm nơi gửi xe cũng như tránh được việc mất mát.

Những nguồn hàng kinh doanh đa dạng dành cho người đã, đang và sẽ kinh doanh.

Cân nhắc giá cả nếu bạn quyết định đổ buôn ở tỉnh lẻ

Ngoài ra, nếu bạn là khách buôn từ các tỉnh lẻ tới, nếu một sản phẩm có giá nhập tại chợ Đồng Xuân rẻ hơn không nhiều so với các nhà buôn sỉ ở gần địa phương của bạn thì nên cân nhắc có nên nhập hàng tại chợ đầu mối này bởi mức lợi nhuận sẽ không đủ bù đắp phí vận chuyển nếu bạn ở xa so với nội thành Hà Nội.

Với một số kinh nghiệm bán buôn quần áo chợ Đồng Xuân trên, hy vọng rằng công việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả và thu về nguồn lợi nhuận cao nhất. Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan