6 nguyên tắc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chủ Shop nhất định phải nắm vững

6 nguyên tắc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chủ Shop nhất định phải nắm vững

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, thương mại điện tử (e-commerce) đang trở thành một phần không thể thiếu của kinh doanh. Nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực này, bạn cần hiểu rõ những nguyên tắc cơ bản của kinh doanh thương mại điện tử. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những nguyên tắc của kinh doanh thương mại điện tử. Cùng tham khảo nhé.

Kinh doanh sản phẩm độc đáo, hướng đến nhiều ưu đãi hấp dẫn

Bán hàng online trên sàn thương mại điện tử là mảnh đất đầy tiềm năng hấp dẫn mà nhiều người kinh doanh bán hàng online đang dần đổ hướng từ Facebook sang sàn thương mại điện tử. Bán sản phẩm gì trên các sàn thương mại điện tử, không phải tất cả các mặt hàng đều hiệu quả và bán được sản phẩm bởi khách hàng là các người tiêu dùng thông minh, sự cạnh tranh về giá, mẫu mã,...là vô cùng gay gắt.

kinh doanh tren san thuong mai dien tu

Sản phẩm độc đáo giúp bạn ít bị cạnh tranh và nổi bật hơn so với các gian hàng khác trên sàn thương mại điện tử. Nếu bán các sản phẩm đại trà, bạn nên tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm bằng một cách nào đó như tút tát vẻ bề ngoài một chút, hoặc thay đổi tên gọi cho oách hơn, nổi bật hơn.

Đầu tư nội dung và hình ảnh sản phẩm

đầu tư hình ảnh và nội dung sản phẩm

Khách hàng trên sàn chỉ căn cứ vào hình ảnh và những thông tin mô tả về sản phẩm để đưa ra quyết định mua hàng. Hình ảnh của sản phẩm cần chuyên nghiệp, có sự đầu tư về giao diện. Thông tin mô tả hình ảnh vừa phải đảm bảo được tiêu chí tối ưu SEO và đồng thời thu hút và mang lại lợi ích cho khách hàng.

Do đó hãy tối ưu hình ảnh xuống dung lượng phù hợp mà vẫn đảm bảo được chất lượng ảnh thu hút, dễ nhìn. Một số công cụ chỉnh sửa ảnh có thể tham khảo như Adobe Photoshop, PicMonkey, FotoFlexer,…

Lưu danh sách khách hàng đã từng mua hàng

lưu danh sách khách hàng

Để kinh doanh tốt thì yếu tố tiên quyết đầu tiên đó là bạn phải sở hữu một chiến dịch marketing hiệu quả. Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử cũng không ngoại lệ, để làm được điều đó thì lưu danh sách khách hàng đã từng mua hàng sẽ giúp bạn thành công khi tiếp thị sản phẩm. 

Điều này giúp bạn quản lý khách hàng và đưa ra các cách chăm sóc phù hợp. Đối với từng đối tượng, bạn sẽ đưa ra các chương trình chăm sóc khác nhau. Chẳng hạn, gửi email hoặc SMS chúc mừng khách hàng nhân ngày sinh nhật.

>>>>Xem thêm bán hàng trên các kênh online bán hàng đa kênh

Đánh giá tốt của khách hàng là rất quan trọng

Trong bối cảnh hội nhập và gia tăng sự cạnh tranh hiện nay, sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Mọi người hay có thói quen tìm kiếm và chọn mua những sản phẩm được các khách hàng đã từng mua đánh giá tốt về sản phẩm đó.

kinh doanh tren san thuong mai dien tu

Những đánh giá này của khách hàng cần sự tự nhiên và số lượng đủ lớn vì khách hàng hay hoài nghi chất lượng không tương xứng giá tiền bỏ ra. Vậy nên, nguyên tắc đầu tiên để bán hàng trên sàn thương mại điện tử chính là cần cố gắng kích thích mọi khách hàng đánh giá, càng chi tiết càng tốt về sản phẩm, dịch vụ, vận chuyển, ảnh và sản phẩm thực tế.

>>>>Xem thêm 3 sàn thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay

Cửa hàng trong tình trạng luôn mở và dễ dàng liên lạc lại với khách hàng

Không thể phủ nhận những lợi ích triệt để của kinh doanh online đang mang lại, tuy nhiên khi đã phát triển đến một tốc độ ổn định cần thiết, bạn nên nghĩ đến việc kết hợp giữa online và offline. 

Mặc dù, thương mại điện tử và các hình thức kinh doanh trực tuyến rất phát triển và tiện lợi cho người dùng khi muốn tra cứu bất kì một sản phẩm nào nhưng không thể phủ nhận rằng, người tiêu dùng vẫn có xu hướng thích "mục sở thị" và trải nghiệm tận tay các sản phẩm hơn.

Doanh nghiệp vừa có thể tăng thời lượng bán hàng, lại vừa giúp khách hàng có thể lựa chọn mua hàng ở mọi thời điểm phù hợp với họ. Đây là một ưu điểm vô cùng lý tưởng đang góp phần gia tăng tỷ lệ bán hàng của doanh nghiệp.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để giảm thiểu sai sót

Các shop thường gặp khó khăn trong việc quản lý các gian hàng, không nắm bắt số lượng tồn kho chính xác và đối soát COD nhầm lẫn. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý thông suốt giữa các kênh bán hàng, quản lý tập trung.

Salekit hiện đang là phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp kinh doanh trên các sàn thương mại tin tưởng sử dụng. Những tính năng nổi bật của Salekit có thể kể đến như:

  • Quản lý sản phẩm từ nhiều gian hàng, hỗ trợ tạo sản phẩm trên sàn
  • Bán hàng tiện lợi, xử lý đơn online nhanh chóng
  • Đồng bộ đơn hàng, quản lý tập trung, hạn chế thất thoát
  • Quản lý đối soát chính xác, theo dõi tiền hàng chặt chẽ
  • Báo cáo chi tiết, theo dõi doanh thu lợi nhuận của từng kênh bán...

>>> Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Salekit ngay TẠI ĐÂY 

Trên đây là một số nguyên tắc khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tửSalekit muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp nhà bán lẻ có thêm nhiều kiến thức kinh doanh để tăng doanh số. Đừng quên chia sẻ cho mọi người biết nhé!

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan