1001 cách bán hàng sinh 100 đơn trong 1 tuần trên mạng xã hội Instagram

1001 cách bán hàng sinh 100 đơn trong 1 tuần trên mạng xã hội Instagram

Với hơn 800 triệu người dùng hàng tháng, 500 triệu hoạt động hàng ngày và hàng tỉ lượt thích mỗi ngày - Instagram là một cỗ máy tương tác đáng kinh ngạc! Và đương nhiên, nếu bạn muốn thành công trên nền tảng này, bạn phải chăm sóc nội dung của mình.

Nếu bạn muốn kinh doanh trên MXH Instagram, thì hãy chuẩn bị tinh thần và sức mạnh để “làm nó bủng nổ”. Salekit - phần mềm quản lý bán hàng - sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu này. Với những cách thức mới nhất và chiến lược quảng cáo hiệu quả, bạn sẽ nhanh chóng vươn lên thành nhà bán lẻ tại thị trường đầy tiềm năng này!

bán hàng online trên Instagram

Lý do tại sao khi kinh doanh không nên bỏ qua Instagram

Khi kinh doanh, bán hàng trên mạng xã hội, bạn không nên chỉ tập trung bán trên Facebook bởi khách hàng của bạn có thể đến từ rất nhiều nguồn khác nhau, và Instagram là một trong những nguồn bán hàng tiềm năng đó. Hãy cùng SaleKit xem qua những lý do bạn nên có thêm kênh bán hàng trên Instagram nhé!

1. Sử dụng Instagram đơn giản hơn Facebook rất nhiều!

Bạn thắc mắc rằng Bán hàng trên mạng xã hội nào mang lại nhiều doanh thu?

So với Facebook thì cách dùng Instagram đơn giản hơn hẳn. Facebook đa dạng status, hình ảnh, video, live stream, cảm xúc thì ở Instagram chỉ dùng để chia sẻ ảnh và video. Người dùng chỉ cần lập 1 tài khoản Insta thông qua 1 tài khoản Facebook hoặc Gmail.

2. Hình ảnh đẹp mắt

Chỉnh sửa ảnh hiệu ứng Instagram là điều khiến các bạn trẻ thích thú. Có rất nhiều hiệu ứng để lựa chọn và các tài khoản bán hàng sẽ có những bức ảnh đẹp lung linh và chỉ cần nhấn tải lên nhanh gọn. Bạn sẽ không cần mất nhiều thơi gian cho việc chụp ảnh và photoshop nữa mà vẫn sẽ có một trang bán hàng cực chất. Chính vì lẽ đó mà Instagram là một kênh cực kỳ phù hợp để thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu và tiếp thị thông qua hình ảnh.

Xem thêm: Đăng ảnh và video cùng lúc trên Fanpage Facebook có được không?

3. Khách hàng trên Instagram là khách thật

Theo thống kê, người dùng trên Instagram có gu thẩm mỹ tốt và thu nhập trung bình cao hơn so với Facebook. 

Nếu như Facebook diễn ra tình trạng like quá đà, hàng trăm nghìn lượt like nhưng không có mấy người hỏi mua hoặc chỉ hỏi mà không mua, nhất là khi hiện nay các cửa hàng kinh doanh mọc lên như nấm.  

Ngược lại mặc dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng với Instagram thì những người Follow thường là người có sở thích về mặt hàng đó nên họ sẽ là khách hàng thật, khả năng mua hàng rất cao. Ngoài ra Instagram đang được cho là một mạng xã hội có sự phát triển số lượng người dùng nhanh nhất hiện nay, có khoảng hơn 200 triệu người dùng hàng tháng. Vì thế đây chính là mảnh đất màu mỡ dành cho bạn đấy! 

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit trên website - facebook - TMĐT - cửa hàng giúp tối ưu việc kinh doanh của bạn.

Cách tạo và tối ưu tài khoản Instagram

 1. Tạo tài khoản Instagram

Bước 1: Để có một tài khoản Instagram, bạn hãy sử dụng điện thoại thông minh của mình và truy cập vào App Store để tải ứng dụng Instagram.

Sau khi đã tải về thành công ứng dụng Instagram, bạn bấm vào ứng dụng.

Tiếp theo, bạn bấm vào mục Đăng ký ở cuối màn hình.

cách bán hàng trên Instagram

Bước 2: Tiếp theo, bạn bấm vào nút đăng ký bằng email hoặc điện thoại.

Bạn nhập số điện thoại của bạn vào nhé.

kinh doanh trên Instagram

Sau khi bạn nhập Số điện thoại xong thì Instagram sẽ gửi cho bạn 1 đoạn mã số.

Bạn chỉ cần nhập mã vào là đến bước kế tiếp nhé.

Bước 3: Bạn nhập tên tài khoản trên Instagram của bạn nhé.

Bạn có thể bấm nút Tiếp. Những thông tin này bạn sẽ thay đổi sau đó được, nên bạn không cần quá bận tâm nhé.

kinh doanh trên mạng xã hội

Bước 4: Kế tiếp, bạn thêm mật khẩu cho tài khoản Instagram nhé.

Mật khẩu bạn tránh đặt các mật khẩu như 123456 hay abcdef nhé, Instagram họ sẽ không cho đâu.

Xong bạn bấm nút Tiếp nhé.

Vậy là bạn đã hoàn thành tạo tài khoản bán hàng Instagram.

2. Tối ưu tài khoản Instagram

Sau khi bạn đã tạo xong tài khoản Instagram rồi, để bán hàng trên Instagram hiệu quả thì bạn cần phải tối ưu vài yếu tố để tạo sự uy tín cho tài khoản bán hàng của bạn.

Ở giao diện tài khoản Instagram, bạn chọn vào Chỉnh sửa trang cá nhân.

kinh doanh online

Sau đó bạn có thể thêm các thông tin sau:

- Tên: bạn điền thương hiệu của bạn – hoặc sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. 

- Tên người dùng: Bạn có thể tuỳ ý thay đổi miễn là không trùng với tên đã có trước đó.

- Trang web: Nếu bạn có website bán hàng thì điền vào ô này.

- Tiểu sử: Mục này bạn sẽ mô tả về shop của bạn.

Phần thông tin riêng tư bạn có thể chỉnh sửa email hoặc số điện thoại. Thông tin này khách hàng của bạn sẽ không nhìn thấy nên bạn cứ an tâm.

Sau khi bạn chỉnh sửa hoàn tất thì bấm nút Xong ở góc phải để lưu lại các thông tin nhé.

Vậy khi đã có tài khoản và tối ưu tài khoản Instagram rồi, làm thế nào để kinh doanh trên Instagram thành công? Cùng SaleKit tìm hiểu nhé! 

10 cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

Những ý tưởng thực tế

Cung cấp ý tưởng sáng tạo cho người theo dõi của bạn bằng những ý tưởng có thể áp dụng cho tủ quần áo, nhà riêng, gian bếp,…chắc chắn sẽ giúp bạn nhận được sự tương tác đáng kể trên tài khoản của mình.

Gợi ý: Nếu bán quần áo, tại sao không đăng bài cảm hứng phối trang phục với những thứ có sẵn trong tủ đồ của bạn. Và đừng quên gắn thẻ chúng với hagtag #OOTD để thu hút nhiều người hơn.

Xem thêm: Cách sử dụng hashtag trên Instagram 

Các bài viết tạo động lực và cảm hứng

Không chỉ sử dụng Instagram để đăng hình ảnh sản phẩm, bạn hãy sử dụng nó để truyền bá thông điệp tạọ động lực và truyền cảm hứng.

Tuy nhiên, đối với loại bài viết này bạn nên cân nhắc truyền tải những nội dung có thể khiến người theo dõi nở một nụ cười và không thể không theo dõi trang của bạn.

Tạo thói quen chụp và đăng ảnh “chất”

Đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn níu chân khách hàng mỗi khi họ lướt dòng thời gian trên Instagram. Nếu như hình ảnh của bạn không đẹp, không đủ sức ấn tượng hoặc kích cỡ không đủ, người xem sẽ sẵn sàng bỏ qua và bạn đã tuột mất 1 cơ hội để bán hàng. Tâm lý của những người dùng mạng xã hội nói chung và Instagram nói riêng khi lướt để đọc thông tin từ bạn bè, trang chủ là tìm được 1 vài giá trị nào đó. Tại sao lại không thể là 1 hình ảnh ấn tượng đủ sức gây tò mò “không biết shop này còn có những bức ảnh hay ho như thế nào nữa?!” hay cách phối đồ, làm bánh thú vị, hấp dẫn… Khi đó, để thỏa mãn mình, tất nhiên người xem sẽ không tiếc 1 follow dành cho shop của bạn.

bán hàng online trên Instagram

Đón đầu xu hướng và tâm lý người dùng

Nếu bạn chỉ quan tâm và mang đến cho người xem những vấn đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ của bạn thì vẫn chưa đủ. Có thể theo bạn, đó là những điều thú vị nhưng đối với follower lại là cũ rích. Vì thế, trong quá trình bán hàng, bạn cần bám sát, theo dõi xu hướng và tâm lý của người dùng để kịp thời đưa ra những chủ đề “hot”, đây chính là Cách tăng follow Instagram. Để biết được họ đang quan tâm điều gì, bạn chỉ cần để tâm hơn đến những bài đăng của họ, thậm chí bạn có thể tham gia bình luận trực tiếp, nắm bắt ý kiến dư luận để tạo ra những nội dung phù hợp với khách hàng và cộng đồng trên Instagram. Khi bạn biết cách “gãi đúng chỗ ngứa” của dư luận thì shop của bạn sẽ có thêm kha khá lượng follow và những quảng cáo rao bán sản phẩm của bạn sẽ được chú ý hơn.

Hình ảnh của chính khách hàng

Nếu khách hàng của bạn tích cực muốn thể hiện cách họ sử dụng sản phẩm của bạn như thế nào, bạn có thể yêu cầu họ cho phép repost.

Bằng cách này không chỉ giúp bạn thể hiện sản phẩm của mình ở những gốc độ khác nhau, mà còn giúp bạn tạo niềm tin với những khách hàng đang có ý định muốn sử dụng sản phẩm của bạn.

Việc thường xuyên đăng ảnh từ người dùng của mình chụp khi sử dụng sản phẩm sẽ giúp bạn khẳng định thương hiệu và chất lượng của sản phẩm mình.

bán hàng online trên Instagram

Chia sẻ những bức ảnh kèm ưu đãi

Một cách để push sale hiệu qu, đó là cung cấp cho khách hàng 1 mã số giảm giá trên ảnh sản phẩm/ dịch vụ của bạn và kêu gọi người dùng để lại bình luận, tag bạn bè để tăng tính tương tác.

Tổ chức cuộc thi ảnh

Một cách thức Marketing hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng bạn cần thử ngay và luôn. Tổ chức 1 cuộc thi ảnh mà ở đó người dùng tự gửi những bức ảnh chụp với sản phẩm của bạn rồi đăng lên Instagram kèm 1 câu quote liên quan đến sản phẩm kèm hastag shop.

Một phần thưởng hấp dẫn cũng sẽ thu hút nhiều người quan tâm hơn.

Xem thêm: Chạy quảng cáo Instagram

Có thể liên kết với những người có tầm ảnh hưởng

Muốn quảng bá 1 sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo người dùng hãy tận dụng lượng fans khủng của những người nổi tiếng, những người có tiếng nói. Phương pháp này không chỉ được áp dụng trên mỗi Instagram mà còn được áp dụng trên tất cả các mạng xã hội để tạo nên làn sóng lan tỏa mạnh mẽ.

bán hàng online trên Instagram

Không gian đẹp

Hình ảnh những địa điểm tuyệt vời là một trong những hình ảnh được quan tâm và nhận được sự yêu thích nhất định của người dùng Instagram.

Đó là lí do tại sao nếu bạn có một cửa hàng đẹp, hay một sự kiện gì đó sắp diễn ra, hãy cập nhật hình ảnh lên Instagram của bạn.

Bằng cách này không chỉ tạo ra sự thích thú và tương tác mà còn khuyến khích những người theo dõi bạn quan tâm đến những gì diễn ra tại cửa hàng bạn.

Lựa chọn thời gian đăng hợp lý

Việc đưa ảnh lên đúng thời điểm cũng là nhân tố quyết định đến sự thành công của bạn. Không phải thương hiệu nào thời điểm đưa hình ảnh lên cũng giống nhau. Sử dụng công cụ thống kê SEO để biết chính xác nhất các thời điểm bạn có lượng like và bình luận nhiều nhất trong ngày để chia sẻ hình ảnh sản phẩm của bạn. Đây là kinh nghiệm mà nhiều chủ shop Instagram chia sẻ nhằm thu hút tối đa nhất lượng khách hàng nhìn thấy sản phẩm họ đưa lên.

Instagram – mạng xã hội với hàng tỷ người dùng thực sự là một thị trường tiềm năng giúp bạn hái ra tiền nếu biết cách tận dụng. Đừng ngần ngại thử sử dụng và bắt đầu kinh doanh trên Instagram ngay hôm nay. 

Bài liên quan