Kinh doanh trên Facebook đã 'lỗi thời', đổi sang Zalo có tốt hơn?

Kinh doanh trên Facebook đã 'lỗi thời', đổi sang Zalo có tốt hơn?

Với những ưu thế và hiệu quả mà Zalo mang lại cho người kinh doanh trực tuyến, Zalo hứa hẹn sẽ mang lại những lợi ích không hề thua kém Facebook, Instagram hoặc bất kỳ nền tảng mạng xã hội khác. Nguyên nhân nào khiến Zalo nhanh chóng trở thành xu hướng bán hàng mới? Liệu Facebook đã lỗi thời và Zalo có phải là một “ao cá” tiềm năng để bạn khai thác?

Vì vậy hãy cùng salekit tìm hiểu các lợi ích vượt trội của Zalo để so sánh và có sự lựa chọn phù hợp nhất với công việc kinh doanh của bạn nhé!

nên bán hàng online trên Facebook hay Zalo

Nhà sáng lập

Zalo

Zalo là một dịch vụ OTT (viết tắt của Over The Top - là thuật ngữ chỉ những dữ liệu được cung cấp trên nền tảng Internet nhưng không một nhà cung cấp mạng hay bất kỳ tổ chức nào có thể can thiệp tới). Zalo là từ kết hợp của Zing và Alo (câu thường được nói khi nghe máy ở Việt Nam).

Zalo từng lọt top ứng dụng được nhiều người tải về nhất. Cũng như Facebook, Zalo cho phép người dùng có thể nhắn tin, gọi điện trò chuyện cùng bạn bè một cách miễn phí ở bất cứ đâu. Đặc biệt ứng dụng này do người Việt tạo ra và được phát triển bởi Vinagame.

bán hàng trên Facebook hay Zalo

Facebook

Mạng xã hội Facebook là một trong số mạng xã hội hàng đầu và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Facebook được trình làng vào năm 2005, cha đẻ của ứng dụng này là Mark Zuckerberg. Anh từng là sinh viên của trường đại học Harvard danh tiếng.

Sau khi được trình làng vào năm 2005 thì đến ngày 26 tháng 9 năm 2006, Facebook đã được mở cho tất cả mọi người trên thế giới với điều kiện ít nhất đủ 13 tuổi với một địa chỉ email hợp lệ. Tức là từ đó người Việt Nam đã bắt đầu được sử dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới này, nhưng thời đó ở Việt Nam mạng internet chưa phát triển với hạ tầng công nghệ thông tin chưa có nên rất ít người Việt Nam được tiếp xúc với mạng xã hội Facebook.

Cho đến thời kỳ phát triển cực mạnh của mạng xã hội Facebook vào năm 2008, người Việt Nam mới bắt đầu quan tâm và sử dụng nhiều và phát triển thành mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất như hiện tại.

=>> So với anh cả Facebook thì Zalo còn khá "non nớt", nhưng bù lại mới chỉ hoạt động 7 năm Zalo đã, đang và sẽ phát triển mạnh và thu được nhiều hiệu ứng tích cực từ phía người sử dụng. 

Lượng khách hàng tiềm năng tại Việt Nam

so sánh kinh doanh trên Zalo và Facebook

Trong 2 năm trở lại đây, Zalo đang dần trở thành kênh bán hàng phổ biến, thu hút rất nhiều người bán hàng khắp cả nước, đặc biệt là giới trẻ. Theo số liệu được Zalo công bố thì đến tháng 5/2018, số lượng user đã cán mốc 100 triệu và con số đó vẫn còn đang tăng lên từng ngày. Còn ông lớn Facebook mặc dù đã có mặt tại Việt Nam rất sớm nhưng lượng người dùng chỉ dừng ở mốc 58 triệu user. Chính vì lẽ đó, Zalo đang nổi lên là 1 thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng khi mà thị trường Facebook đang dần trở nên bão hòa.

Từ những số liệu đó có thể thấy tiềm năng vô cùng lớn của việc bán hàng trên Zalo, vậy nên những nhà kinh doanh nên tập trung nguồn tài nguyên của mình vào Zalo nhiều hơn là Facebook. 

Không chỉ vậy, như chúng ta đã biết, mỗi 1 người dùng Facebook đều có thể tạo ra rất nhiều các tài khoản khác nhau, điều đó dẫn đến việc gia tăng không ngừng  của các tài khoản ảo đồng thời cũng tăng 1 lượng đáng kể “khách hàng ảo - đơn hàng ảo”. Trong hoàn cảnh như thể thì việc mỗi User đều phải đăng ký dưới một số điện thoại thì mới có thể có thể truy cập Zalo thì bạn có thể yên tâm về lượng khách hàng chuẩn của mình, khi đó hạn chế được tình trạng khách hàng “ảo” - đơn hàng “ảo”.

>>>>Tận dụng lượng khách hàng tiềm năng vào Bán hàng đa kênh giúp tăng doanh thu.

Khả năng phổ biến

Facebook mặc dù đã cập nhật nhiều tính năng mới hơn và người dùng cũng đã rất quen thuộc nhưng chúng ta không phủ nhận rằng Facebook vẫn khá phức tạp để những người lớn tuổi hoặc những người không tiếp xúc nhiều với mạng xã hội có thể sử dụng thành thạo.

Zalo thì dễ dàng hơn rất nhiều do vậy dù người dùng chưa sử dụng qua bất kỳ mạng xã hội nào hoặc những người lớn tuổi vẫn có thể sử dụng tốt được.

Khả năng kết nối với khách hàng

nên kinh doanh online trên Facebook hay Zalo?

Các chiến dịch Marketing mục đích để khách hàng biết đến và quan trọng hơn là để bạn có được số điện thoại của khách hàng phải không nào. Khi có số điện thoại của khách hàng thì nhà cung cấp sẽ dễ dàng kết nối trực tiếp hơn nhưng điều hiện nay Facebook đã chặn tính năng “tìm kiếm qua số điện thoại” nhưng với Zalo thì điều này thì rât dễ dàng vì vậy với Zalo bạn sẽ  chăm sóc khách hàng, đưa các chương trình khuyến mại và chạy “remarketing” dễ dàng hơn so với Facebook.

Khác với Facebook khi muốn gửi tin nhắn cho khách hàng thì bắt buộc khách hàng phải comment hoặc nhắn tin trước đến với page thì Zalo hỗ trợ miễn phí với mọi ngươi dùng Zalo chức năng gửi tin nhắn Broadcast trong tài khoản Zalo Official Account và được sử dụng trên tất cả các loại tài khoản Zalo. Tin nhắn Broadcast là tính năng cho phép chủ Zalo Official Account có thể gửi tin nhắn đến tất cả những người đã quan tâm tới Zalo OA mà không tốn 1 đồng phí nào. Tùy theo từng loại tài khoản của OA mà có từng giới hạn gửi tin khác nhau. 

>>> Sử dụng phần mềm quản lý Fanpage và zalo tại đây: https://fchat.vn/phan-mem-quan-ly-fanpage.html

Chi phí chạy quảng cáo

Kinh doanh online trên Zalo hay Facebook?

Zalo là 1 thị trường mới nên mức độ cạnh tranh còn ít. Doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng phát triển hơn. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới bắt đầu vào việc bán hàng online thì mất bao lâu bạn mới có thể cạnh tranh được những doanh nghiệp đã phát triển lâu trên Facebook được.

Về chạy quảng cáo trên Facebook page:

- Chi phí cho quảng cáo page trung bình 1000đ/like , nếu fanpage đạt 20.000 fan mất khoảng 20 triệu.

Phí tiếp cận cho 20.000 người ấy thông qua chạy quảng cáo hết khoảng 150.000vnđ/ ngày => 1 tháng bạn sẽ mất gần 5 triệu.

Về Zalo Shop:

Chi phí cho 1 Zalo shop đạt 20.000 member follow khoảng 10-20 triệu ( 500-1000đ/ member)

Không mất thêm bất kì chi phí nào để tiếp cận cho 20.000 member, và cũng không giới hạn bài đăng.

=> Như vậy, suy nghĩ 1 cách sâu sắc và kĩ càng chi phí phát triển bán hàng trên Zalo thấp hơn Facebook

Tổng kết

Dưới đây là những chia sẻ của Salekit về kinh doanh trên facebook đã lỗi thời có nên đổi sang zalo? Hy vọng những chia sẻ trên có ích cho những người đã, đang, và sẽ có ý định kinh doanh.

Facebook đang ngày càng bão hòa thì việc Zalo càng được quan tâm và phát triển là điều dễ hiểu. Đặc biệt với những lợi thế do là sản phẩm của Việt Nam thì Zalo đang ngày 1 hoàn thiện và trở thành đối thủ xứng tầm với Facebook tại thị trường Việt Nam.

Salekit phần mềm quản lý bán hàng miễn phí chúc bạn thành công!

Bài liên quan