Kinh doanh trà sữa online không khó với 5 bí quyết sau

Kinh doanh trà sữa online không khó với 5 bí quyết sau

Bill Gates đã nói: "Nếu trong vòng 5-10 năm nữa, bạn không kinh doanh online, thì tốt nhất bạn đừng nên kinh doanh gì nữa". Vậy, bạn đã bao giờ nhen nhóm ý tưởng kinh doanh online chưa? Nếu có thì đừng bỏ qua bài viết này bởi chúng tôi sẽ mách cho bạn một mặt hàng kinh doanh lý tưởng – đó chính là kinh doanh trà sữa online

Chỉ riêng tại thị trường đồ uống Việt Nam, trà sữa đã đứng đầu top đồ uống được yêu thích nhất và có tốc độ tăng trưởng 20%/ năm. Điều này mang lại nhiều kỳ vọng cho các nhà đầu tư, các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp. Song song với đó, sự phát triển không ngừng của Internet giúp con người đến gần nhau hơn và các mô hình kinh doanh mạng cũng mở ra nhiều cơ hội lớn.

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về tính khả thi của việc kinh doanh trà sữa online thì hãy cùng SaleKit tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời và 5 điều cần phải nhớ khi kinh doanh online sản phẩm này nhé!

Những lợi ích từ kinh doanh trà sữa online

1. Kinh doanh online có thị trường rộng lớn và tiềm năng

Đầu tiên phải nói đến sự khác biệt giữa bán trà sữa online với mở quán bán trà sữa. Nếu bạn bỏ ra một số vốn để mở một quán trà sữa tại một địa điểm cố định thì khách đến quán bạn cũng chỉ là những khách vãng lai tiện đường ghé vào hoặc là những người gần đó, những người bạn quen biết. Nhưng nếu bạn kinh doanh trà sữa online, bạn sẽ được tương tác với nguồn khách hàng rộng lớn, chính là những người dùng Internet. Cửa hàng của bạn có thể được mọi người biết đến, dù người đó ở xa bạn hàng chục thậm chí hàng trăm km.

kinh doanh trà sữa

Hiện nay, bộ phận người sử dụng Internet hay các trang mạng xã hội không còn bó hẹp chỉ là các bạn sinh viên, học sinh, dân công sở nữa mà ngay cả những bà bỉm sữa, nội trợ ở nhà, những người dân lao động phổ thông hay ngay cả đến những người trung niên, cao tuổi đều cập nhật xu hướng và sử dụng thành thạo những dòng điện thoại smartphone có kết nối mạng. Từ đó cũng cho thấy lượng khách hàng của mô hình kinh doanh trà sữa online là rất lớn và vô cùng tiềm năng phải không nào?

2. Tiền vốn "không thành vấn đề" khi kinh doanh trà sữa online

Ai cũng nói rằng, khi kinh doanh bất cứ cái gì điều đặt ra đó chính là bạn có bao nhiêu tiền mà dám "đâm đầu" vào kinh doanh? Nhưng câu nói này chỉ đúng trong 5 năm về trước thôi, còn trong kỷ nguyên số này, bạn vẫn có thể kinh doanh với số vốn 0 đồng cơ mà. 

Bản chất của kinh doanh online không đè nặng vấn đề vốn, bởi bạn chỉ cần có 5 -10 triệu trong tay là cũng đủ để khởi nghiệp rồi. Khi bạn kinh doanh trà sữa online, bạn sẽ tiết kiệm được gần như mọi chi phí, bạn chỉ cần có một chiếc máy tính hoặc đơn giản chỉ là chiếc điện thoại có kết nối Internet, trong tay có sản phẩm trà sữa thực sự chất lượng và một nhân viên giao hàng hoặc chính bạn cũng có thể kiêm luôn nhiệm vụ này thì bạn đã có thể kinh doanh được rồi. Ngoài ra, bạn sẽ khắc phục được tình trạng chôn vốn, lỗ vốn nhờ việc chủ động được đơn hàng, chỉ cần chuẩn bị sản phẩm theo đúng số lượng đặt hàng, không sợ hư hỏng, lãng phí.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh trà sữa vỉa hè nhỏ nhưng có sức hút lớn

3. Kinh doanh online không kể ngày đêm 

bán trà sữa online

Nếu như bạn là một đứa thích uống trà sữa, thích tụ tập bạn bè ra quán trà sữa lê la, "chém gió"... thì chắc hẳn bạn cũng đã gặp vài tình huống đó là đang ngồi buôn, tâm sự chưa hết chuyện thì bị "đuổi về" vì quán đến giờ đóng cửa rồi đúng không. Đây chính là một giới hạn của việc mở quán trà sữa nhưng đối với việc kinh doanh online thì lại không. Kinh doanh mô hình đồ ăn đồ uống tức là kinh doanh "nhu cầu tối thiểu hàng ngày" của con người. Đã là nhu cầu thì có thể "đến" bất cứ lúc nào! Có bao giờ nửa đêm bạn thèm ăn hay uống một thứ gì đó chưa? Với kinh doanh online, bạn có thể nhận đơn hàng mọi lúc, mọi nơi, bán hàng xuyên suốt với mức chi phí vô cùng thấp miễn là có Internet.

Vậy, bạn đã thấy được những lợi ích từ việc bán trà sữa online, còn do dự gì mà không bắt tay vào lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng này. Tuy nhiên, để bán trà sữa online hiệu quả, thành công, bạn lại cần ghi nhớ những kinh nghiệm quý báu sau đây nhé! 

5 bí quyết kinh doanh trà sữa online thành công không phải ai cũng biết

1. Kỹ năng quan trọng nhất của người làm chủ

Không phải ai làm kinh doanh cũng đều thành công, và cũng không phải mọi sự thất bại đều là dấu chấm hết cho tất cả. Dù bạn học từ khoa kinh doanh của một trường đại học danh tiếng hay chỉ là một người tay ngang mới vào nghề thì một lời khuyên cho bạn đó là tất cả mọi người đều nên học bán hàng. Bởi vì – mọi thứ đều có thể bán.

kinh nghiệm kinh doanh trà sữa online

Có 3 kỹ năng quan trọng để giúp bạn có những bước tiến vững chắc trong quá trình kinh doanh trà sữa online của mình:

  • Hãy trung thực: Phẩm chất quan trọng nhất của người bán hàng đó chính là tính trung thực. Bởi nếu không trung thực, bạn sẽ không chiếm được sự tin tưởng của khách hàng, và sẽ chẳng có cuộc mua bán nào được diễn ra cả.
  • Hỏi những câu hỏi thông minh: Nếu bạn hỏi khách hàng những câu hỏi vớ vẩn, bạn sẽ nhận được những câu trả lời vớ vẩn. Học cách đặt những câu hỏi thông minh là một trong những kỹ năng quan trọng để gia tăng doanh số bán hàng.
  • Đo lường vấn đề, và giải quyết vấn đề: Trong những buổi đầu tiên bán hàng, bạn sẽ có thể gặp khó khăn do chưa có kinh nghiệm. Cả một ngày trời mà chỉ có lèo tẻo 10-15 đơn mà hầu như toàn của người quen ủng hộ. Nhưng nếu bạn đo lường các vấn đề từ chính bạn, từ cách tiếp cận vấn đề, cách nói chuyện, con số này sẽ sớm tăng lên 50 rồi 100 đơn/ngày. Đừng bán món hàng, hãy bán lợi ích của món hàng.

2. Feedback quan trọng hơn bán được hàng

mở quán trà sữa

Một kinh nghiệm kinh doanh trà sữa online quý giá mà những người đi trước đã đúc kết được rằng: khi mới bắt đầu kinh doanh online, bạn nên đặt mục tiêu thu lượm được càng nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng càng tốt, và việc này phải được ưu tiên hơn so với bán hàng.

Vì sao ư? Feedback của khách hàng là cách nhanh chóng nhất để bạn có thể đánh giá sản phẩm và dịch vụ của bạn đã phù hợp với những gì họ muốn hay chưa. Feedback không tốt sẽ giúp bạn nhìn nhận lại và cải thiện dịch vụ còn Feedback tốt chính là công cụ để giúp bạn quảng cáo không "tốn 1 xu nào" và đưa sản phẩm của mình tiến xa hơn trong thị trường.

Feedback chính là một điều tuyệt vời, một món quà của khách hàng để giúp bạn phát triển.

3. Xây dựng khách hàng tiềm năng

Chắc chắn rồi, bạn cần nuôi dưỡng và chăm sóc các khách hàng tiềm năng bằng những bài viết bổ trợ. Hiếm khi có khách hàng đồng ý chấp nhận mua sản phẩm của bạn ngay từ lần đầu tiên cả. 

Bạn cần nhắc lại về thương hiệu của bạn cho khách hàng, cung cấp các thông tin giá trị để giải quyết vấn đề của họ nhiều lần khác nhau.

Xem thêm: 10 tips kinh doanh trà sữa cần phải nhớ nếu muốn thành công

4. Kinh doanh online thông qua sức mạnh Facebook

kinh doanh online

Theo thống kê mới nhất, người dùng Facebook tại Việt Nam đã chạm ngưỡng 60 triệu và đang tăng đều về cả thời gian sử dụng cũng như số lượng account. Điều này giúp cho người kinh doanh online dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn bao giờ hết.

Từ năm 2015, ở Việt Nam đã xuất hiện những hiện tượng "thánh nghìn đơn" trên Facebook. Doanh thu mỗi ngày của họ lên tới cả trăm triệu, cá biệt có vài trường hợp đã chạm ngưỡng doanh thu 10 chữ số. Xây dựng một fanpage chỉn chu về mặt hình ảnh lẫn nội dung sẽ tạo được lòng tin với khách hàng hơn rất nhiều. Vì bạn bán online nên sẽ không có cửa hàng hoành tráng, cho nên Fanpage như là "bộ mặt" của quán, nó sẽ truyền tải mọi hình ảnh của quán đến với khách hàng. Vì vậy để tạo dựng được hình ảnh thương hiệu thì không thể nào bỏ qua kênh bán trà sữa online trên Facebook.

Facebook luôn sẵn sàng hoan nghênh các nhà quảng cáo đến với họ. Nhưng hãy đọc thật kỹ các chính sách và điều khoản sử dụng trước khi kinh doanh online qua Facebook. Đã có những trường hợp bị phạt rất đáng tiếc vì không đọc kĩ các điều khoản. 

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để biết cách kinh doanh online trên facebook hiệu quả.

5. Cách thức quản lý kinh doanh trà sữa online chuyên nghiệp

Riêng với hình thức bán trà sữa qua Internet, số lượng nhân viên không cần quá nhiều và quá đông như việc mở quán. Song điều mà bạn nên đầu tư là một phần mềm quản lý bán trà sữa chuyên nghiệp để kiểm soát được lượng đơn hàng trong ngày, phân tích hoạt động kinh doanh, duy trì việc đặt hàng, chốt đơn, tương tác với khách hàng để gia tăng ngân sách mua hàng bình quân....

Tóm lại

Để bắt đầu công việc kinh doanh online không phải là một việc dễ dàng, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra. Chắc chắn trong những năm tiếp theo, kinh doanh online sẽ trở thành một xu hướng không ai có thể chối bỏ. Nếu bạn cũng có chung niềm đam mê với đồ uống thì hãy thử bắt đầu bằng cách này nhé. Hãy cố gắng sử dụng tối đa các công cụ để tạo nên một đế chế kinh doanh trà sữa online của chính bạn.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan