Kinh doanh thời trang có dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ?

Kinh doanh thời trang có dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ?

Kinh doanh thời trang đang là mô hình kinh doanh nhận được sự quan tâm đông đảo từ các bạn trẻ hiện nay. Đây vừa là công việc đem lại cho họ những nguồn lợi nhuận to lớn đồng thời cũng thỏa mãn niềm đam mê yêu thời trang của họ. Tuy nhiên có rất nhiều bạn trẻ khi mới bắt đầu kinh doanh đã mắc phải những sai lầm và dẫn đến việc kinh doanh thất bại, không như ý muốn ban đầu. Vậy kinh doanh thời trang có dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ? Cùng Salekit tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé.

Kinh doanh thời trang liệu có dễ dàng?

Nhắc đến kinh doanh thời trang nhiều người thường nghĩ ngay đến đây là công việc đơn giản, đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ… Tuy nhiên để kinh doanh thành công không phải ai cũng có thể làm được và phải đánh đổi rất nhiều.

kinh doanh thoi trang

Kinh doanh thời trang dựa vào rất nhiều yếu tố như: địa điểm kinh doanh, đối tượng khách hàng, nhu cầu khách hàng, xu hướng thị trường hiện nay… Ngoài ra, đây còn được coi là mặt hàng có sức cạnh tranh lớn, khốc liệt. Chính vì sự phổ biến cũng như nguồn lợi nhuận khổng lồ mà nó mang lại nên nhiều người đã lao đầu vào mà  không chú ý nhiều đến cách thức kinh doanh sao cho hiệu quả, những điều gì cần tránh.

Kinh doanh thời trang sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn xác định được mục tiêu, đối tượng kinh doanh của mình và có những chiến lược phát triển nó một cách hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang hiệu quả hiện nay

Việc kinh doanh thời trang sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi nhất nếu bạn học hỏi được những kinh nghiệm của những người đi trước sau đây:

Xây dựng được thương hiệu khác biệt của riêng mình

Theo nghiên cứu thị trường hiện nay chỉ ra rằng, các cửa hàng thời trang có phong cách riêng, có thương hiệu sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn những shop thích bán gì thì bán. Với những shop đã có thương hiệu, nét độc đáo riêng sẽ tạo nên một style nhất quán và có lượng khách hàng trung thành. Với cách làm này, shop sẽ duy trì được doanh thu lâu dài, bền vững ngay cả những tháng thấp điểm.

kinh doanh thoi trang

VD: Khi nhắc đến thời trang công sở mọi người sẽ nghĩ ngay đến các hãng thời trang như: NEM, OWEN,… Các hãng thời trang cao cấp như: Chanel, LV, Gucci… Thời trang gia đình như: M2, Canifa…

Luôn cập nhật các xu hướng thời trang mới

Nếu bạn là chủ một shop thời trang mà không biết cách cập nhật các xu hướng thời trang mới hiện hành về cho shop thì đó chính là lý do khiến việc kinh doanh của bạn thất bại đó. Bạn cần phải thường xuyên cập nhật các xu hướng thời trang, thị hiếu thị trường để không bị tụt lùi lại so với các đối thủ có cùng các mặt hàng kinh doanh với mình.

kinh doanh thoi trang

Thị trường thời trang luôn thay đổi không ngừng chính vì vậy bạn cần chủ động các xu hướng mới, xem xét xem có hợp với mô hình kinh doah của mình không để từ đó có những chiến lược kinh doanh hiệu quả, bắt kịp xu hướng nhất.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm bán quần áo nam từng bước một

Có các chiến lược Marketing quảng bá thương hiệu

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, internet phát triển một cách bùng nổ thì tại sao lại không tận dụng nó để bán hàng. Hiện nay, ngoài kinh doanh offline ( mở cửa hàng) thì bạn kết hợp cả kinh doanh online cũng rất hiệu quả nhé.

Bạn có thể tận dụng các kênh bán hàng online đan được khách hàng quan tâm hiện nay như:

  • Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử uy tín, có lượng khách hàng đông đảo như: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo….
  • Bán hàng trên các kênh mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram…
  • Lập website bán hàng hoặc bán hàng trên các blog, rao vặt….

Ngoài ra, để thu hút khách hàng bạn cũng có thể đưa ra những chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng voucher trong các dịp lễ Tết, sinh nhật… cũng là ý kiến hay và được hầu hết các shop áp dụng hiện nay nhé.

Đào tạo nhân viên bán hàng

Những shop thời trang thành công là những shop có sự gắn kết giữa khách hàng và nhân viên bán hàng. Thái độ của nhân viên bán hàng chính là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có mua và quay lại cửa hàng của bạn hay không.

kinh doanh thoi trang

Nhân viên bán hàng cần có thái độ thân thiện, lịch sự, hiểu rõ về các sản phẩm mà cửa hàng mình đang bán để có thể tư vấn những sản phẩm phù hợp nhất đến khách hàng. Ngoài ra, cửa hàng của bạn cũng cần phải có những quy trình bán hàng chuẩn để khách cảm thấy có sự chuyên nghiệp và yên tâm khi mua hàng.

Sử dụng công nghệ trong bán hàng

Với việc sử dụng công nghệ trong bán hàng sẽ giúp cho công việc quản lý hàng hóa của con người đễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn. Hiện nay, tại hầu hết các cửa hàng thời trang chúng ta đều thấy họ áp dụng công nghệ trong việc bán hàng.

VD: Máy quét mã vạch, máy thanh toán POS…

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số phần mềm quản lý bán hàng salekit.com để hoạt động kinh doanh của bạn đơn giản và hiệu quả nhất nhé.

Với những chia sẻ từ bài viết trên chắc chắn rằng bạn sẽ trả lời được câu hỏi " Kinh doanh thời trang có dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ?". Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tích lũy được những kinh nghiệm hữu ích cho hoạt động kinh doanh thời trang của mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan