Kinh doanh mỹ phẩm lấy nguồn hàng ở đâu?

Kinh doanh mỹ phẩm lấy nguồn hàng ở đâu?

Một trong những yếu tố sống còn của kinh doanh mỹ phẩm là chất lượng của nguồn hàng cho nên bước xác định, tìm kiếm nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng là vô cùng quan trọng. Cũng giống như kinh doanh quần áo thời trang, thị trường nguồn hàng mỹ phẩm bao gồm rất nhiều mặt hàng mà nhà kinh doanh cần tham khảo và tìm hiểu kĩ càng. Thông thường một shop mỹ phẩm có thể đi theo mô hình phân phối một mảng sản phẩm chính, hoặc là tổng hợp nhiều mảng sản phẩm… tùy thuộc vào định hướng hay ý tưởng của chủ đầu tư.

Để có được những nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng, giá tốt thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, Salekit trả lời cho câu hỏi thường gặp của độc giả: Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?

Nguồn hàng từ các chợ đầu mối

Nguồn hàng mỹ phẩm

Chợ đầu mối là nguồn hàng mỹ phẩm giá sỉ đầu tiên mà bất kỳ ai kinh doanh mỹ phẩm online hoặc mở cửa hàng mỹ phẩm mới tìm đến đầu tiên. Để lấy được nguồn mỹ phẩm chính hãng, chất lượng mà giá cả phải chăng thì bạn nên biết đến những ưu, nhược điểm của nguồn hàng này:

Có thể bạn quan tâm: Chợ Kim Biên , chợ Ninh Hiệp

Ưu điểm:

- Giá rất rẻ, đây là nguồn mỹ phẩm giá sỉ, đơn giản là vì người nhập hàng số lượng lớn, tiền thuê gian hàng trong rẻ hơn rất nhiều so với những shop mặt tiền.

- Giá cả cũng khá ổn định, không tăng thất thường.

Nhược điểm:

- Lượng tồn kho nhiều nên nếu bạn không kiểm tra dễ bị dính hàng giả, hàng hết hạn.

- Ở đây hầu như không có nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nên bạn sẽ phải là “người mua hàng thông thái”.

Nguồn hàng từ các đại lý

Nguồn hàng mỹ phẩm

Ưu điểm: 

- Phù hợp với kinh doanh quy mô nhỏ hoặc ít vốn, bạn nên chọn cách lấy hàng từ các shop bán buôn.

- Bạn có thể lấy những gì bạn thích, rất nhanh gọn và tiện lợi, không phải cầu kỳ phức tạp đủ chuyện đặt hàng, thanh toán điện tử, vận chuyển,...

Nhược điểm:

- Lấy hàng qua 1 lần trung gian bạn sẽ phải lấy với giá cao hơn một chút vì hàng đã qua một hoặc vài đầu mối, vì vậy giá bán sản phẩm của bạn sẽ ít có thể cạnh tranh.

- Nguồn hàng đôi khi không được kiểm chứng nên chất lượng sản phẩm không đảm bảo.

Làm đại lý của các công ty phân phối mỹ phẩm chính hãng

Nguồn hàng mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu? Nếu bạn chưa biết lấy sỉ mỹ phẩm ở đâu thì một nguồn hàng mỹ phẩm kinh doanh khác bạn có thể lựa chọn đó chính là làm đại lý kinh doanh mỹ phẩm cho các công ty chuyên phân phối mỹ phẩm chính hãng.

Hiện tại có khá nhiều công ty đang phân phối mỹ phẩm chính hãng từ nước ngoài về Việt Nam và cần tìm các đại lý bán lẻ cho các nhà phân phối này. Bạn có thể vào website của các công ty phân phối mỹ phẩm chính hãng tại Việt Nam sau đó liên hệ theo Số điện thoại hoặc Email để đặt vấn đề hợp tác trở thành đại lý bán lẻ cho họ.

Ưu điểm:

- Nguồn hàng tin cậy, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

- Giá mỹ phẩm bán sỉ của các nhà phân phối rất cạnh tranh nên bạn sẽ nhận được mức chiết khấu hấp dẫn cùng nhiều chính sách ưu đãi.

- Các nhà phân phối sẽ hỗ trợ cho bạn một vài chính sách như lấy hàng trước, thanh toán sau; chính sách bảo vệ giá, hỗ trợ catalog, tờ rơi, tài liệu kinh doanh; được đào tạo về sản phẩm, kiến thức kinh doanh,…

Nhược điểm:

- Cần đầu tư nhiều vốn để lấy hàng với số lượng nhiều và ổn định thì có thể trở thành đại lý.

- Mặt hàng ít đa dạng vì chỉ lấy của 1 hãng.

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý cách tìm nguồn hàng kinh doanh chỉ dân buôn lâu năm mới biết.

Đặt hàng từ nước ngoài

Nguồn hàng mỹ phẩm

Để lấy được nguồn hàng mỹ phẩm xách từ nước ngoài bạn cần biết đến những ưu điểm và nhược điểm sau:

Ưu điểm: 

- Bạn lấy được “hàng xịn giá gốc”

- Bạn chỉ cần ngồi một chỗ và đặt hàng trên các website của các hãng mỹ phẩm hoặc trên các trang thương mại điện tử ở nước ngoài sau đó vận chuyển về Việt Nam.

Nhược điểm: 

- Nếu không có người quen “xách tay” hoặc người quen sống ở nước ngoài mua giúp thì dịch vụ mua hộ với chi phí khá cao.

- Không được tận mắt chọn mua nên bạn cũng cần tìm hiểu kỹ nguồn hàng mỹ phẩm, chọn lựa các website hoặc các gian hàng uy tín để đặt mua.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn mua hàng trên Taobao đơn giản trong vài bước.

Lấy lại từ đại lý online

Nguồn hàng mỹ phẩm

Ưu điểm: 

- Thông tin đã được đăng đầy đủ trên các trang bán hàng nên bạn có thể lấy mọi thứ phù hợp

- Không phải mất công tìm tòi các shop mỹ phẩm lớn và lấy hàng giá sỉ về bán.

- Tự do quyết định mua với số lượng ít về bán xem nhu cầu khách hàng thế nào rồi mới quyết định lấy hàng. 

Nhược điểm: 

- Hàng qua mạng thì chỉ là gián tiếp, nên bạn cần xem xét kỹ lưỡng về nguồn hàng mỹ phẩm hoặc phải mất công so sánh giá.

- Cần xem xét kỹ chất lượng sản phẩm để tránh hàng trộn, hàng chưa qua chứng nhận.

Tự làm mỹ phẩm handmade kinh doanh

Nguồn hàng mỹ phẩm

Bán mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu? Thực ra, không nhất thiết phải nhập hàng từ đâu xa cả, bạn có thể làm ra chúng đấy!

Mỹ phẩm hanmade là nguồn hàng mỹ phẩm có thể giúp bạn gặt hái được thành công trong kinh doanh bởi hiện nay trước vấn nạn mỹ phẩm giả, mỹ phẩm nguồn gốc trôi nổi tràn lan, khách hàng thường có xu hướng đặt niềm tin vào các sản phẩm handmade bởi các sản phẩm handmade hay mỹ phẩm thiên nhiên thường an toàn do không sử dụng hóa chất hoặc chạn chế sử dụng hóa chất.

Nếu có kinh nghiệm về mỹ phẩm, bạn có thể học công thức làm ra các loại mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm từ thiên nhiên để bán cho khách hàng giúp chủ động được nguồn hàng kinh doanh đồng thời tối ưu hóa chi phí và lợi nhuận hiệu quả. Một số dòng sản phẩm mỹ phẩm handmade đơn giản bạn có thể kinh doanh như dầu dừa, cám gạo, tinh bột nghệ, xà phòng handmade, son môi handmade…

Thị trường mỹ phẩm ngày nay tràn lan các loại mỹ phẩm giả với bao bì đẹp mắt mà lại có giá cả mềm hơn hàng chính hãng. Những sản phẩm này tuy giá cả hấp dẫn nhưng có thể gây hại cho sức khỏe bởi chứa rất nhiều chất độc hại như chì, thủy ngân hay dung môi pha sơn. Là một người kinh doanh thì yếu tố đầu tiên được đặt lên hàng đầu đó là sự uy tín. Nếu bạn bán hàng giả, hàng nhái thì chắc chắn khách hàng sẽ sớm "bye-bye" bạn mà thôi. 

Dù bạn có nhập nguồn hàng ở đâu đi chăng nữa, hãy "bán hàng bằng cái tâm" đặt chữ tín lên đầu để có tạo lòng tin cho khách hàng nhé.

Những nguồn hàng kinh doanh đa dạng dành cho người đã, đang và sẽ kinh doanh.

Kết luận

Tóm lại, việc chọn nguồn hàng mỹ phẩm đáng tin cậy là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và vẻ đẹp của người tiêu dùng. Cần có sự tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm và nguồn gốc của nó, đồng thời chọn các kênh phân phối đáng tin cậy để mua hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan