Kinh doanh hoa quả sạch nhập khẩu như nào thu hút khách?

Kinh doanh hoa quả sạch nhập khẩu như nào thu hút khách?

Có nên kinh doanh trái cây nhập khẩu không? Bán hoa quả nhập khẩu có lời không? Muốn kinh doanh hoa quả sạch nhập khẩu cần làm gì? Kinh nghiệm kinh doanh hoa quả nhập khẩu hiệu quả?... là những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi muốn bước chân vào thị trường buôn bán hoa quả nhập khẩu.

Nếu bạn đang muốn kinh doanh các sản phẩm hoa quả nhập khẩu nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu thì dưới đây SaleKit chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm kinh doanh hoa quả nhập khẩu giúp bạn nhanh chóng có một cửa hàng bán trái cây nhập khẩu thành công thu hút nhiều khách hàng.

Tiềm năng của thị trường hoa quả nhập khẩu

Kinh doanh hoa quả nhập khẩu là một hướng kinh doanh đầy hứa hẹn nhờ nhu cầu cao của thị trường, đặc biệt là khi các loại hoa quả trái cây có xuất xứ từ Trung Quốc đang gây hoang mang cho dư luận nhờ các thông tin xấu liên quan đến sức khỏe của người dùng với nhiều loại chất kích thích, chất tăng trưởng và chất bảo quản sử dụng trong quá trình sản xuất hoa quả và đưa sang Việt Nam.

kinh doanh hoa quả nhập khẩu

Trong khi đó, các mặt hàng hoa quả trong nước lại chưa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, chưa đa dạng về chủng loại nên không thực sự được người tiêu dùng trong nước mặn mà, trừ một số trái cây đặc sản vùng miền.

Chính vì vậy, nắm bắt nhu cầu của nhiều khách hàng hiện nay, một số cửa hàng bắt đầu chuyển sang kinh doanh các mặt hàng hoa quả, trái cây nhập khẩu từ nước ngoài, xây dựng thương hiệu trái cây sạch và an toàn.

Hình thức kinh doanh mặt hàng này cũng đa dạng, một số chủ cửa hàng chọn cách mở cửa hàng tại những tuyến phố lớn, thu hút và thuận lợi cho việc trao đổi mua bán. Một số khác chọn phương pháp bán online để tiết kiệm chi phí thuê cửa hàng, và tập trung để trang trải cho các chi phí marketing. 

Lựa chọn kinh doanh hoa quả nhập khẩu cũng sẽ có không ít rủi ro bởi cạnh tranh nhiều. Thế nhưng nếu bạn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng thì chắc chắn việc kinh doanh sẽ vô cùng thuận lợi.

Kinh doanh hoa quả sạch nhập khẩu phải tìm được nguồn nhập tốt

Đối với các mặt hàng trái cây nhập khẩu, khách hàng thường tương đối cẩn thận khi lựa chọn. Họ có thể bỏ đi hoặc thậm chí tẩy chay cửa hàng của bạn nếu cửa hàng của bạn kinh doanh trái cây có nguồn gốc không cụ thể hay trà trộn trái cây Trung Quốc hoặc trái cây Việt Nam vào để bán.

Ngoài ra còn phải đảm bảo độ tươi ngon của các sản phẩm trái cây. Nguồn hàng trái cây nhập khẩu trên thị trường hiện nay tương đối đa dạng, trong đó được ưa chuộng nhất là các sản phẩm trái cây từ Úc, New Zealand, Thái Lan, Canada hay Hoa Kỳ.

Các sản phẩm trái cây này cần có tem vạch và giấy tờ chứng minh nguồn gốc cụ thể với khách hàng đồng thời khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn.

kinh doanh hoa quả nhập khẩu

Để lấy hàng, kinh nghiệm kinh doanh hoa quả nhập khẩu đó là bạn có thể liên hệ với các đại lý hay công ty chuyên nhập khẩu hoa quả từ nước ngoài về Việt Nam để có mối lấy hàng thường xuyên hoặc tìm các đơn vị để hợp tác lấy hàng.

Ở Việt Nam hiện nay có không ít các doanh nghiệp và tổ chức chuyên nhập khẩu hoa quả và đã xây dựng thành công các hệ thống các cửa hàng chi nhánh uy tín trên khắp cả nước. Có thể kể đến một số thương hiệu nổi tiếng như Klever fruit, D’Fruit Garden, Wikifruits, hoa quả nhập khẩu hàng không… Việc bạn lấy nguồn từ những đại lý uy tín đương nhiên sẽ tốt hơn về giá và chất lượng so với việc thu mua tại những đại lý cấp 2, cấp 3.

Tại một số chợ đầu mối nông sản có một số gian hàng bán hoa quả nhập khẩu tuy nhiên tốt nhất là bạn cần tìm nguồn hàng đáng tin cậy đồng thời có thể hợp tác được lâu dài.

Ngoài ra, một cách kinh doanh trái cây nhập khẩu hiệu quả đó chính là bạn cần tìm kiếm một số loại trái cây mới lạ, độc đáo để làm đòn bẩy thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn, đặc biệt là các sản phẩm mới hoặc sản phẩm đang gây sốt, đang là xu hướng trên thị trường hay mới lạ so với các sản phẩm khác, các loại trái cây mà Việt Nam không có hoặc không thực sự phổ biến.

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý cách tìm nguồn hàng kinh doanh chỉ dân buôn lâu năm mới biết.

Bán trái cây nhập khẩu cần chữ "Tâm"

Kinh doanh hoa quả sạch nhập khẩu trong thời điểm thị trường như hiện nay rất cần cái tâm của chủ cửa hàng. Có như vậy, những thương hiệu sạch mới tồn tại lâu và có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Đừng dùng các tiểu xảo kinh doanh với mục đích chỉ vì lợi nhuận.

Người tiêu dùng bây giờ đã khác xưa và thông minh hơn rất nhiều. Cùng với sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội hiện nay, chỉ cần một khủng hoảng nhỏ, bạn sẽ bị tẩy chay ngay lập tức. Mức độ lan truyền là không thể đo đếm và kiểm soát được. Vì thế, hãy có tâm với chính sản phẩm, sự nghiệp của mình, người tiêu dùng chắc chắn sẽ tin tưởng và ủng hộ bạn.

kinh doanh hoa quả nhập khẩu

Xây dựng thương hiệu kinh doanh rõ ràng sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào cửa hàng kinh doanh trái cây của bạn hơn. Cửa hàng kinh doanh cam kết cung cấp hoa quả sạch được phân phối và nhập khẩu chính thức, có nguồn gỗ xuất xứ, tem mác rõ ràng từ các nước như Mỹ, Úc, New Zealand, Canada.... Đảm bảo trái cây nhập khẩu tươi ngon, chất lượng sẽ tạo sự tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng.

Không chỉ chú trọng đặc biệt vào chất lượng sản phẩm, kinh nghiệm kinh doanh hoa quả sạch nhập khẩu muốn thành công bạn còn phải hướng tới cung cấp những dịch vụ, tiện ích đạt tiêu chuẩn, thân thiện để mỗi khách hàng luôn hài lòng khi lựa chọn. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, khách hàng khi đến với cửa hàng sẽ được tư vấn, phục vụ tận tình để có thể mua được loại trái cây ưng ý nhất.

Luôn lắng nghe và đáp ứng những nhu cầu của khách trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm của cửa hàng. Đây là dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu tạo nên thương hiệu riêng, giúp cửa hàng kinh doanh phát triển và gia tăng lợi nhuận.

Hãy tận dụng các kênh bán hàng, đừng chỉ kinh doanh truyền thống

kinh doanh hoa quả nhập khẩu

Nhiều cửa hàng online đã ra đời song song với việc bán hàng trực tiếp. Với hình thức kinh doanh này, các cửa hàng hoa quả tạo ra nhiều lợi thế kinh doanh nhất định như:

- Không mất tiền duy trì các điểm bán hàng đắt đỏ trên mặt phố

- Giảm được các chi phí phụ trội bằng các phương thức giao dịch và xác nhận đều được tiến hành thông qua kênh điện tử. Nhờ vây, mà số lượng khách hàng đến với mô hình này cũng ngày một gia tăng, nhất là trong thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay.

Tuy nhiên, trái cây không thể để được lâu nên bạn không nên mở rộng phạm vi kinh doanh của mình quá. Vì giả sử nếu giao hàng mất mấy ngày mới đến được tay khách hàng nhưng sản phẩm không còn tươi ngon sẽ khiến khách hàng không hài lòng, giảm sự uy tín của cửa hàng. Hãy suy nghĩ thêm về việc kinh doanh online trái cây sạch nhập khẩu nhé!

Có thể bạn quan tâm: Mách bạn 5 nguồn hàng chuyên sỉ hoa giả rẻ nhất thị trường.

Chú trọng khâu chăm sóc khách hàng

Đối với các cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu thì khâu chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng, bạn phải tạo dựng được sự chuyên nghiệp khi khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn, luôn mỉm cười và chào hỏi khách hàng khi khách đến cửa hàng.

Một số cách chăm sóc khách hàng bạn có thể tham khảo như: tư vấn, tặng quà giảm giá nếu khách hàng mua nhiều, cung cấp dịch vụ ship hàng, tặng khẻ khách hàng vip cho những khách hàng mua hàng thường xuyên tại cửa hàng. Ngoài ra, trái cây sạch thường được dùng để làm quà tặng rất là nhiều, nên bạn có thể cung cấp thêm dịch vụ gói quà để hỗ trợ khách hàng.

kinh doanh hoa quả nhập khẩu

Để thu hút và giữ chân khách, đừng quên trích dẫn những bình luận, đánh giá của chính các thành viên trên diễn đàn về chất lượng mỗi sản phẩm. Đây là việc khuyến khích các chủ shop nên làm, giúp người kinh doanh ghi điểm tuyệt đối với khách hàng.

Khi hoạt động kinh doanh đã ổn, "trơn chu" hơn thì lúc này để quản lý cửa hàng kinh doanh trái cây nhập khẩu không phải là vấn đề dễ dàng, hơn nữa, việc quản lý bán hàng đa kênh cũng rất khó khăn. Bạn phải quản lý số lượng trái cây nhập vào mỗi ngày, số lượng trái cây vẫn còn tại cửa hàng, hạn sử dụng của những lô hàng trái cây, thông tin khách hàng,....

Để quản lý hiệu quả và giải quyết các vấn đề này, giải pháp quản lý bán hàng đa kênh SaleKit chính là giải pháp giúp bạn bán hàng đa kênh hiệu quả và quản lý tập trung.

Các chức năng chính của SaleKit bao gồm:

Xử lý đơn hàng dễ dàng, sắp xếp theo trạng thái, phân đơn cho từng sale; tự động tạo vận đơn với các đơn vị vận chuyển, dễ dàng theo dõi tình trạng giao hàng, thu tiền; quản lý đại lý các cấp, thống kê doanh số, cho phép đại lý tạo và quản lý đơn của chính mình… và còn rất nhiều chức năng khác nữa đã được tích hợp trong phần mềm quản lý bán hàng SaleKit. 

Đặc biệt, SaleKit giúp bạn bán hàng tại tất cả các kênh từ Website, Facebook, Sàn TMĐT.. cho đến chuỗi cửa hàng. Đồng thời, quản lý tồn kho, khách hàng và đơn hàng tập trung tại 1 nơi duy nhất - ngay trên trang quản trị của SaleKit.

Ngoài ra, hệ thống cũng đồng bộ thông tin của khách hàng, giúp bạn quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Việc báo cáo thu chi, lãi lỗ cũng được hệ thống cập nhật liên tục, bạn hoàn toàn có thể nắm được tổng thể hoạt động kinh doanh của cửa hàng và các kênh kinh doanh trái cây nhập khẩu online từ đó đưa ra những kế hoạch kinh doanh hiệu quả.

Những nguồn hàng kinh doanh đa dạng cho những người đã, đang và sẽ kinh doanh.

Tóm lại

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh hoa quả nhập khẩu mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh ở thời điểm hiện nay. Việc kinh doanh hoa quả nhập khẩu có thể giúp bạn gặt hái được thành công nhanh chóng khi muốn kinh doanh hoa quả nhập khẩu đồng thời có chiến lược kinh doanh đúng đắn. Hy vọng rằng có thể giúp bạn xây dựng được mô hình kinh doanh hoa quả nhập khẩu phù hợp giúp phát triển cửa hàng và thu hút khách hàng hiệu quả.