Kinh doanh đồ gia dụng có lãi như mọi người vẫn nghĩ không?

Kinh doanh đồ gia dụng có lãi như mọi người vẫn nghĩ không?

Bạn đang có một số vốn và muốn đầu tư kinh doanh các mặt hàng đồ gia dụng. Theo chia sẻ của nhiều người thì kinh doanh mặt hàng này hiện nay không cần quá nhiều vốn nhưng lợi nhuận mang lại vô cùng lớn. Bạn đang băn khoăn không biết kinh doanh đồ gia dụng có lãi như mọi người vẫn nghĩ hay không? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

kinh doanh do gia dung

Mở cửa hàng gia dụng cần bao nhiêu vốn?

Vốn kinh doanh hàng gia dụng bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi bắt đầu ý tưởng kinh doanh đồ nhựa gia dụng. Tùy theo quy mô cửa hàng, phân khúc khách hàng, loại sản phẩm đồ gia dụng kinh doanh mà số vốn đầu tư cũng sẽ khác nhau. Cụ thể bao gồm:

Kinh doanh do gia dung

  • Chi phí địa điểm: thuê (hoặc mua) mặt bằng, sửa sang lại mặt bằng:10 - 40 triệu/ tháng
  • Chi phí mua sắm nội thất, trang trí cửa hàng: 10 - 20 triệu
  • Chi phí nhập hàng ban đầu: 40 - 150 triệu
  • Chi phí trả lương nhân viên thời gian đầu (nếu có): 10 - 30 triệu/ tháng 
  • Chi phí khác: điện, nước,...

Ngoài các chi phí trên, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một khoản tiền để làm vốn lưu động trong trường hợp cấp thiết cần dùng. Theo chia sẻ của những người đã và đang kinh doanh đồ gia dụng, số vốn bạn cần bỏ ra để có thể bắt đầu kinh doanh sẽ dao động từ 100 - 250 triệu tiền vốn cho một cửa hàng có quy mô trung bình. Số vốn đầu tư càng lớn thì quy mô kinh doanh càng rộng, các sản phẩm bán cũng phong phú và đa dạng chủng loại hơn.

Xem thêm: 5 bước xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Các sản phẩm kinh doanh đồ gia dụng

Mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng có rất nhiều loại hàng hóa, bạn có thể bán những sản phẩm có khả năng tiêu thụ tốt với thị trường và phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình chứ không nhất thiết phải ôm đồm bán tất cả các sản phẩm gia dụng hiện nay. Thông thường các sản phẩm gia dụng được chia làm hai nhóm: mặt hàng phổ biến và mặt hàng xu hướng.

kinh doanh do gia dung

  • Với mặt hàng phổ biến: bạn nên lựa chọn các sản phẩm mà tất cả các gia đình hay cá nhân nào đều có nhu cầu sử dụng như: bát đĩa, nồi chảo, nồi cơm, máy sấy, bàn là, máy xay sinh tố, ổ điện...
  • Với các sản phẩm xu hướng: bạn cần liên tục cập nhật xu thế, thường xuyên theo dõi hoạt động phổ biến trên các trang mạng xã hội, tivi, chương trình quảng cáo...để có thời gian chuẩn bị và nhập hàng sớm nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể  thể lựa chọn kinh doanh các sản phẩm được nhiều người ưu chuộng, các sản phẩm theo mùa, độ tuổi, giới tính như túi giữ nhiệt túi giữ đồ, túi treo đồ, túi đựng giày, bình nước giữa nhiệt, hộp cơm...

Kinh doanh đồ gia dụng có lãi không?

Xu hướng mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng luôn khởi sắc ở thị trường Việt Nam. Phần lớn do mặt hàng này là những món đồ thiết yếu mà các gia đình thường xuyên dùng đến hằng ngày. Với thị trường kinh doanh rộng lớn cùng với vô vàn các sản phẩm từ các chủng loại, xuất xứ khác nhau… giúp khả năng tiếp cận tới tệp khách hàng rất lớn. 

Kinh doanh do gia dung

Hơn thế nữa, các sản phẩm đồ gia dụng có giá thành vô cùng rẻ, nếu nhập hàng từ nhà sản xuất thì bạn có được chiết khấu, ưu đãi khi mua đủ số lượng hoặc đặt gian hàng trưng bày của hãng. Nhu cầu của người tiêu dùng luôn cao, vì vậy kinh doanh đồ gia dụng là một ý tưởng không tồi và sẽ mang về nguồn lợi nhuận rất cao nhé. 

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng hiện nay

Kinh doanh đồ gia dụng không quá khó nhưng không phải ai cũng thể làm được và đặc biệt là với những người mới bắt đầu. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số bí quyết kinh doanh mặt hàng này thành công được chia sẻ từ những người đã có kinh nghiệm. Cụ thể như:

Nghiên cứu thị trường

Đây là một khâu đặc biệt quan trọng mà bất kỳ ai kinh doanh trong ngành nghề này cần phải chú trọng. Đồ gia dụng là một trong những mặt hàng thiết yếu của cuộc sống hằng ngày nên có rất nhiều người quan tâm và buôn bán. Và để kinh doanh chúng một cách hiệu quả, đem lại nguồn lợi nhuận cao nhất thì bạn cần nghiên cứu thật kỹ càng xem địa điểm mình kinh doanh đã có ai bán những mặt hàng này chưa? Mặt hàng nào đang được ưa chuộng hiện nay? Nhu cầu mua sắm của người dân khu vực đó ra sao,... để có thể chọn lựa được những sản phẩm phù hợp. 

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

kinh doanh do gia dung

Địa điểm là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của mô hình kinh doanh bạn lựa chọn. Với kinh doanh đồ gia dụng, những địa điểm lý tưởng bạn nên lựa chọn sẽ là: khu vực có đông người qua lại, mật độ dân số đông, thuận tiện cho việc để xe, tấp vào lề… Không nên lựa chọn đường một chiều, vị có cách dải phân cách quá xa, tránh khu vực chuẩn bị thi công, nằm trong dự án thay đổi...

Lựa chọn phương thức bán hàng

Sau khi xác định được thị trường, đối thủ kinh doanh và nhu cầu của người tiêu dùng thì bước tiếp theo bạn cần làm chính là lựa chọn hình thức kinh doanh. Bạn có thể lựa chọn các hình thức kinh doanh sau đây:

  • Bán online: Với những người ít vốn hoặc chưa tìm được mặt bằng phù hợp thì kinh bán hàng online sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Phạm vi khách hàng của hình thức kinh doanh này sẽ rộng hơn và chi phí đầu tư cũng thấp hơn hẳn. Tuy nhiên bạn cần phải có kiến thức về kinh doanh online để xây dựng niềm tin với khách hàng.
  • Bán offline: bán hàng theo hình thức này thì độ uy tín sẽ cao hơn, khách hàng có thể tự tay chọn lựa những sản phẩm mà họ bán. Tuy nhiên, chi phí đầu tư và mức độ rủi ro cũng cao hơn nếu bạn không đủ vốn quay vòng cũng như không nhanh chóng xây dựng được tệp khách hàng.

Trên thực tế hiện nay, các chủ cửa hàng thường kết hợp cả hai hình thức bán hàng trên để tận dụng ưu thế của chúng để hoạt động buôn bán hiệu quả nhất.

Xem thêm: Từ A - Z cách bán hàng online hiệu quả nhất 

Chọn nguồn hàng

Chọn nguồn hàng chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng là một trong những điều chủ doanh nghiệp cần ưu tiên hiện nay. Với các sản phẩm điện dân dụng thường được sử dụng một thời gian tương đối dài vì vậy bạn không thể kinh doanh mặt hàng kém chất lượng vì khách hàng sẽ không quay lại vào lần thứ 2 nếu sản phẩm không có độ bền cao. Còn với những sản phẩm đồ gia dụng, bạn nên chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường, không gây hại đến sức khỏe con người. Nguồn hàng đồ gia dụng bạn có thể nhập từ các địa chỉ như: 

kinh doanh do gia dung

  • Làm đại lý phân phối cho các hãng đồ gia dụng lớn: Chất lượng sản phẩm được đảm bảo, thuận tiện trong việc phân phối đến cửa hàng và chính sách hậu mãi tốt.
  • Lấy hàng từ các chợ đầu mối, khu chuyên cung cấp đồ gia dụng: hàng hóa đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Đặc biệt giá thành vô cùng cạnh tranh.
  • Nhập khẩu từ nước ngoài: Chất lượng hàng hóa được đảm bảo, bắt kịp xu hướng sính ngoại của một số người tiêu dùng.
  • Lấy nguồn hàng từ các mối buôn: hàng hóa đa dạng, bạn có thể lấy hàng tại nhà với mức giá  cạnh tranh và có thể chủ động đặt hàng trước.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để biết nhiều đềụ hay ho

Quảng cáo, tiếp thị

Hiện tại, sự cạnh tranh giữa các cửa hàng bán sản phẩm đồ gia dụng là rất cao. Và để có thể kinh doanh có lời, bạn cần xây dựng một kế hoạch marketing bài bản, tổ chức các chương trình khuyến mãi, tặng quà, bán hàng theo combo, giảm giá, freeship,... để thu hút khách hàng. 

Bạn cũng có thể sử dụng các kênh bán hàng online để bán hàng cũng như quảng bá thương hiệu như: mạng xã hội, website, trang thương mại trực tuyến...Hãy thường xuyên đăng ảnh, cập nhật bài viết mô tả sản phẩm gia dụng trên các kênh này kết hợp với chạy quảng cáo để tiếp thị, tiếp cận khách hàng mục tiêu trên kênh online của mình.

Quản lý hoạt động kinh doanh đồ gia dụng bằng phần mềm quản lý bán hàng

Đồ gia dụng bao hàm rất nhiều sản phẩm, từ những mặt hàng bình dân đến những sản phẩm có giá trị cao. Để quản lý chúng một cách hiệu quả, người quản lý cần nắm rõ tình trạng hàng hoá, số lượng, hàng trưng bày và hàng lưu kho…

Salekit hiện đang là phần mềm quản lý bán hàng được nhiều cửa hàng doanh nghiệp lựa chọn để hỗ trợ hoạt động bán hàng hiện nay. Phần mềm này sẽ giúp bạn thống kê doanh số, tồn kho,... và hiệu quả bán hàng tại từng cửa hàng, nhân viên, sản phẩm,... Đừng để mình phải luôn đau đầu vì các vấn đề tồn kho, chi phí và lãi lỗ hàng tháng khi kinh doanh đồ gia dụng, vì các phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn đơn giản hóa quá trình, cũng như hạn chế sai sót.

Rất nhiều cửa hàng đồ điện gia dụng đã áp dụng phần mềm quản lý bán hàng Salekit để kinh doanh tốt hơn. Bạn cũng có thể thử xem cửa hàng của mình có phù hợp không bằng cách đăng ký Miễn Phí tại đây để dùng thử.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc để giải đáp câu hỏi “ Kinh doanh đồ gia dụng có lãi như mọi người vẫn nghĩ không?”. Với những thông tin này hy vọng những ai đang tìm hiểu cũng như có kế hoạch mở cửa hàng bán đồ gia dụng sẽ có cho mình được kiến thức hữu ích để kinh doanh hiệu quả và mang về nguồn lợi nhuận cao nhất. 

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan