Kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc: Thị trường nhiều tiềm năng

Kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc: Thị trường nhiều tiềm năng

Ẩm thực Hàn Quốc không còn quá xa lạ với thực khách Việt, đặc biệt là tầng lớp giới trẻ. Đây cũng được xem là một trong số những nhánh kinh doanh mà thị trường ẩm thực còn đang bỏ ngỏ. Nếu kinh doanh cafe, trà sữa hay những cửa hàng ăn uống thông thường thì mật độ cạnh tranh cao, thị trường rơi vào trạng thái bão hòa, việc kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc hoàn toàn là một sự lựa chọn tiềm năng. Tuy nhiên, nếu muốn kinh doanh hút khách, SaleKit sẽ gợi ý giúp bạn một vài lời khuyên trước khi kinh doanh trong bài viết này nhé!

Kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc: Thị trường nhiều tiềm năng

Hàn Quốc được nhiều người biết đến như một thiên đường đồ ăn vặt phong phú và đa dạng. Từ các hàng quán ven đường cho đến những khu chợ sầm uất, bất kỳ đâu cũng đều có sự "góp mặt" của những món ăn độc đáo khiến các thực khách phải "mê mẩn không thôi" này.

Ẩm thực được coi là một trong những niềm tự hào của người dân Hàn Quốc. Món ăn Hàn Quốc dễ gây "nghiện" bởi không chỉ đẹp mắt mà hương vị cũng thật sự quyến rũ thực khách. Bên cạnh đó, do đặc trưng khí hậu nên họ thường dùng nhiều gia vị cay, nóng nhằm giữ ấm cơ thể, nhưng với du khách lại thêm phần kích thích vị giác. 

kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc

Ẩm thực đường phố đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách du lịch Hàn Quốc, không chỉ vừa ngon vừa rẻ mà còn giúp bạn trải nghiệm văn hóa bản địa. Các món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng mà ai chưa hoặc từng ghé thăm đất nước xinh đẹp này đều muốn thưởng thức như bánh gạo cay Tteokbokki, thịt bò nướng Bulgogi, xiên nướng, chả cá Odeng, bánh rán Hotteok, mực chiên Ojingeo Twigim, khoai tây lốc xoáy Tornado Potato, cơm cuộn Gimbap, sườn rim, kem cá Hàn Quốc... 

Với sức hấp dẫn như vậy thì tại sao bạn không khởi nghiệp kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc tại Việt Nam? Bởi không phải ai cũng có điều kiện đi đến Xứ sở Kim Chi để thưởng thức những món ăn đó, vì thế, nếu bạn là một người tiên phong, đưa món ăn vặt Hàn sang Việt Nam kinh doanh thì chắc chắn sẽ thu hút được lượng lớn những fans cuồng phim Hàn và đồ ăn Hàn Quốc đó. 

Tại Việt Nam với cơ cấu dân số trẻ chiếm tỉ lệ cao và xu hướng giải trí ảnh hưởng từ Hàn Quốc đã tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền ẩm thực. Vì vậy bán đồ ăn vặt Hàn Quốc chưa bao giờ là lỗi thời, nếu bạn có ý định kinh doanh có thể tham khảo 10 món ăn đường phố "huyền thoại" của Hàn Quốc này nhé!

>>> Xem thêm: 10 bí quyết cần nắm rõ nếu muốn kinh doanh đồ ăn vặt hiệu quả

Bánh gạo cay Tteokbokki

kinh doanh đồ ăn vặt

Tteokbokki - Bánh gạo cay có lẽ là món ăn không còn xa lạ với các bạn trẻ Việt Nam, nhất là giới trẻ độ tuổi 18-30 cực kì yêu thích và phát cuồng. Được làm từ bánh gạo tròn dài trộn cùng nước sốt và tương ớt Hàn Quốc, Tteokbokki được người dân chọn ăn khi tiết trời trở lạnh. Gạo dẻo cùng nước sốt cay cay ăn kèm chả cá hoặc phô mai, trên cùng được rắc chút mè rang thơm. Còn gì tuyệt vời hơn giữa tiết trời lành lạnh thưởng thức phần Tteokbokki nóng hổi, cay cay ấm nhẹ, vừa ăn vừa hít hà sẽ khiến bạn "đổ gục" ngay lập tức. Đây chắc chắn là một món ăn vặt Hàn Quốc không thể thiếu nếu bạn lên ý tưởng kinh doanh đó. 

Chả cá Odeng

món ăn vặt Hàn Quốc

Cùng với Tteokbokki, chả cá Odeng là món ăn đậm chất đường phố nổi tiếng nhất tại Seoul. Những xiên chả cá thường được giữ nóng trong nước dùng hải sản và không thể thiếu chút xốt ớt khi ăn. Giá rẻ, nóng hổi, ngon lành... thật dễ hiểu khi Odeng được ưa chuộng đến thế ở xứ Kim Chi. Đã có rất nhiều quán bán món ăn vặt truyền thống này nhưng với các bạn trẻ với số vốn mỏng, muốn thử sức kinh doanh loại hình này thì chỉ cần có 1 xe đẩy cùng nguyên liệu làm chả cả Odeng là đã đủ dùng rồi đúng không? Hãy lựa chọn địa điểm kinh doanh gần các trường đại học, trường cấp 3, món ăn của bạn sẽ hút khách lắm đó.

Cơm cuộn Gimpap

món ăn vặt Hàn Quốc

Tượng trưng cho "linh hồn" ẩm thực Hàn Quốc, Gimbap chính là món ăn đầu tiên mà bất kỳ ai cũng đều phải thưởng thức. Gimbap là một món ăn được kết hợp từ rất nhiều các loại nguyên liệu như: Cơm, rong biển, dưa chuột, các loại thực phẩm tươi hoặc chín như cá ngừ, cá hồi... Từ đó tạo nên hương vị làm "say mê lòng người". Bên cạnh đó, gimbap còn là một món ăn rất dễ làm và giá thành rẻ nên đây sẽ là ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc "một vốn bốn lời" dành cho chủ shop.

Mỳ trộn tương đen Jajangmyeon 

bán đồ ăn vặt Hàn Quốc

Đây là món ăn Hàn Quốc nổi tiếng, không chỉ bổ dưỡng với nhiều loại nguyên liệu mà còn được trình bày vô cùng đẹp mắt. Mì trộn tương đen được làm với nước tương đậm đà, có chút ngọt thanh, ăn kèm trứng chiên thái chỉ, cà rốt, hành tây, thịt lợn. Nếu bạn chọn món này để bán đồ ăn vặt Hàn Quốc thì hãy chú ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chọn địa chỉ mua nguyên liệu uy tín. Giá thành cho một bát mỳ trộn tương đen rơi vào 30.000-40.000 đồng, so với số vốn bạn bỏ ra thì sẽ lãi nhanh đúng không nào.

>>>Xem thêm: Những việc cần làm khi bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt online

Bánh rán Hotteok

bán đồ ăn vặt Hàn Quốc

Món bánh pancake kiểu Hàn Quốc với tên gọi Hotteok hấp dẫn ở chỗ lớp vỏ ngoài của bánh vàng ruộm, giòn tan còn phần nhân đường bên trong thì ngọt lịm, vàng óng như mật. Cắn miếng bánh giòn rụm để lộ ra lớp đường mật dẻo thơm, bạn sẽ muốn ăn thêm thật nhiều. Món bánh này không chỉ hấp dẫn đối với trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng rất yêu thích. 

Tuy nhiên, để làm được món bánh này tại Việt Nam, trước tiên, bạn cần phải sang Hàn học cách làm bánh hoặc tìm địa chỉ ở Việt Nam có dạy làm bánh Hotteok thì mới triển khai kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc được. Sẽ phải tốn một khoản chi phí đầu tư nhưng nếu quyết tâm, đam mê với lĩnh vực này thì bỏ tiền ra cũng xứng đáng phải không nào.

Khoai tây lốc xoáy Hweori Gamja

kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc

Cũng là khoai tây chiên với với dạng "lốc xoáy" thế này, các lát khoai tây mỏng và giòn hơn nhiều. Không chỉ được ưa chuộng tại Hàn Quốc mà ngay tại Việt Nam, món này cũng đã từng gây ra cơn sốt và được bán phổ biến ở các khu chợ đêm.

Ngoài ra, cách làm khoai tây lốc xoáy cực kì đơn giản, người bán chỉ cần mua khoai tây ngoài chợ, sau đó dùng dao cắt khoai thành từng lát nhưng không đứt hẳn và xiên vào que, khi có khách thì bắt đầu cho vào trong chảo dầu nóng vì vậy số lượng bán mỗi ngày của người bán có khi lên đến mấy nghìn que. Kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc với món ăn khoai tây lốc xoáy quả thực là có lời đúng không?

Nếu có thể, hãy kết hợp kinh doanh thêm các loại đồ ăn chiên khác như khoai tây chiên, khoai lang chiên, xúc xích rán, nem rán, thịt xiên nướng.... thì chắc chắn số tiền bạn kiếm được sẽ còn nhiều hơn thế nữa.

Bánh cá Boong-uh-ppang

món ăn vặt Hàn Quốc

Boong-uh-ppang - món bánh có hình chú cá vàng rộm với nhân đậu đỏ là một trong những món ăn rất có vị thế trong lòng người Hàn và càng được ưa chuộng vào thời tiết lạnh. Ngày nay ngoài kiểu bánh truyền thống, người ta còn có phiên bản hiện đại hơn với nhân kem ngọt ngào.

Để kinh doanh món bánh này, bạn cần nhập khuôn bánh từ Hàn Quốc, hoặc các địa chỉ bán đồ làm bánh chuyên dụng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM. Tiếp theo đó, về phần nhân bánh, bạn có thể sáng tạo ra rất nhiều loại nhân sên sẵn như trà xanh, đậu xanh....

Theo khảo sát trên thị trường số lượng cửa hàng bán bánh cá Boong-uh-ppang chỉ "đếm trên đầu ngón tay" do đó, với số vốn nhỏ, nguyên liệu lại dễ tìm, chỉ cần chọn địa điểm đông dân cư, đông học sinh, sinh viên, người lao động là có thể mở quán ăn vặt bán được nhiều khách đấy nhé.

Kem cá Hàn Quốc

bán đồ ăn vặt Hàn Quốc

Món này tương tự như kem ốc quế nhưng phần ốc quế thay vì hình chóp lại là hình cá cực sáng tạo. Chiếc ốc quế giòn tan, đẹp mắt "chứa" các loại kem đa dạng về mùi vị lại có hàng chục loại topping để lựa chọn luôn là món ăn đường phố rất được giới trẻ Hàn ưa thích. Vậy tại sao, bạn không đưa món này về Việt Nam kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc nhỉ?

Với giá dao động trong khoảng 15.000 - 20.000 đồng/que kem, bạn nghĩ sao khi chúng ta mở quán bán đồ ăn vặt với mặt hàng kem Hàn Quốc này. Chắc chắn, đó sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai thực sự muốn kinh doanh.

Khoai tây chiên bọc hotdog

kinh doanh đồ ăn vặt

Hai món ăn khoái khẩu là hot dog và khoai tây chiên nay được kết hợp làm một khiến những người mê thức ăn nhanh không thể nào cưỡng lại nổi sự ngon lành, tiện lợi. Món ăn này rất được học sinh, sinh viên ưa thích khi chấm với tương ớt, tương cà. Nếu có máu kinh doanh thì đừng ngần ngại thử sức ở lĩnh vực này, chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều tiềm năng cho bạn khai phá đấy!

Tuy nhiên đối với mặt hàng này bạn cần phải chọn nguồn cung cấp cẩn thận. Nên đề cao yếu tố sạch, an toàn và chế biến phải ngon thì mới thu hút được nhiều khách hàng khi mở quán ăn vặt.

Bánh trứng Gyeran-bbang

bán đồ ăn vặt Hàn Quốc

Gyeran Bbang là món bánh mì trứng dùng để ăn sáng vô cùng phổ biến ở Hàn Quốc. Trong thời tiết lạnh tê người của mùa đông, không có gì tuyệt hơn là hơi ấm và mùi thơm tỏa ra từ chiếc bánh mì trứng tươi ngon lành. Theo truyền thống thì bánh chỉ gồm mỗi nguyên liệu trứng gà, song sau này, người ta mới sáng tạo cho thêm phô mai, thịt nguội và một vài nguyên liệu khác vào để tăng thêm hương vị.

Món bánh cũng trở thành món ăn đường phố hấp dẫn thực khách tứ phương bởi sự tiện lợi, bổ dưỡng của nó. Không chỉ mùa đông. Nếu có ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt thì không thể nào bỏ sót được loại bánh này nhé.

Tuy nhiên, bánh trứng Gyeran Bbang đòi hỏi sự khéo tay và cách chiên cho thơm, giòn không ngậy. Thêm vào đó, vì phải sử dụng dầu để chiên nên hãy đảm bảo dầu đó có nguồn gốc an toàn, đảm bảo để khách hàng có thể yên tâm ăn uống nhé!

Tóm lại, đó là các món ăn vặt Hàn Quốc dễ bán, nguyên liệu dễ kiếm, chế biến đơn giản, vốn không cần quá nhiều nhưng lãi về không hề nhỏ nên chẳng có gì phải lăn tăn nhé các bạn.

Một số tips kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc dành cho người mới bắt đầu

Trước khi kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc, bạn phải tìm hiểu phong tục tập quán, các món ăn đặc trưng của nước bạn cũng như cách nấu các món ăn đó ra sao. Nắm được công thức và bí quyết nấu ăn đã giúp ý tưởng kinh doanh của bạn thành công đến 50%. Nếu không có điều kiện sang Hàn Quốc nếm thử món ăn chính gốc của họ thì bạn vẫn có thể học hỏi từ những đầu bếp đã từng sống nhiều năm ở Hàn Quốc, những người có kinh nghiệm bán đồ ăn Hàn Quốc lâu đời. Họ sẽ chỉ cho bạn cách nấu các món ăn với các nguyên liệu đặc trưng được chuẩn nhất.

Khi bắt đầu kinh doanh bạn có thể tìm một đầu bếp nấu món Hàn Quốc và thuê người ấy làm việc cho bạn (nếu bạn có tiền), nếu không thì chính bạn có thể tự học và mày mò cũng khá tốt. Việc am hiểu và chế biến được các món ăn Hàn Quốc thành thạo sẽ khiến bạn thêm yêu công việc, cửa hàng của mình cũng như tư vấn được cho khách hàng khi họ hỏi thăm.

Bên cạnh đó, đồ ăn Hàn Quốc thường có đặc trưng và rất cay và nóng. Không phải ai ở Việt Nam cũng có thể ăn được đồ cay vì vậy khi kinh doanh món ăn vặt Hàn Quốc việc nắm bắt được khẩu vị của khách hàng là điều rất quan trọng. Bạn có thể cải biên làm cho món ăn bớt cay hoặc làm cho dịu mát hơn sao cho phù hợp với từng khách hàng. Điều này sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng với cửa hàng kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc của bạn.

Bạn cũng nên quan tâm đối tượng khách hàng muốn hướng tới là ai? Dân văn phòng, khách có thu nhập cao hay giới trẻ, tuổi teen, học sinh, sinh viên.... Mỗi đối tượng khác nhau sẽ quy định cách phục vụ và hình thức kinh doanh khác nhau.

Dù chỉ kinh doanh đồ ăn vặt vỉa hè hay mở quán đồ ăn Hàn Quốc, bạn có thể chọn một số món ăn đặc trưng như trên cho việc kinh doanh của mình như mì tương đen, mì hải sản, cơm trộn, Ttoekbokki.... Tuy nhiên khi kinh doanh bạn không nên làm quá nhiều món mà tập trung vào 1 số món chính để đầu tư được tốt hơn và tránh dàn trải, các món đều không có gì đặc sắc. Bạn có thể chọn bán những món ăn mà bạn thấy mình làm sở trường nhất, tự tin nhất, sau đó thêm các món ăn kèm như thông thường. Các món ăn tùy đối tượng sẽ có giá cả khác nhau, từ bình dân đến cao cấp.

Nếu bạn hướng tới ý tưởng mở quán ăn vặt Hàn Quốc thì một yếu tố tưởng như nhỏ bé nhưng lại góp phần quan trọng vào thành công trong kinh doanh đó là phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn. Phần mềm quản lý nhà hàng tốt sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn sắp bàn cho khách trong một nốt nhạc, phục vụ nhanh và chuyên nghiệp, hạn chế tối đa nhầm lẫn order và người quản lý có thể dễ dàng bao quát nhà hàng.

Phần mềm bán hàng miễn phí Salekit chúc bạn kinh doanh thành công! 

Bài liên quan