Kiếm bộn tiền nhờ nghệ thuật bán hàng online tuyệt đỉnh

Kiếm bộn tiền nhờ nghệ thuật bán hàng online tuyệt đỉnh

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các trang mạng xã hội cũng ngày một đa dạng và trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hằng ngày. Các trang mạng xã hội không chỉ là phương thức giúp mọi người trao đổi thông tin mà nó là còn một công cụ giúp con người kinh doanh với những lợi nhuận đáng kể.

Bán hàng online hiện đang trở thành xu hướng bán hàng hiệu quả hiện nay. Vậy nghệ thuật bán hàng online như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Nghệ thuật bán hàng online - Cần phải hiểu khách hàng

Là một người kinh doanh online thành công bạn cần hiểu rõ lý do tại sao khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó của bạn. Bạn cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nắm bắt thông tin khách hàng qua hệ thống tư vấn tại website hoặc các fanpage… để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Sau khi nắm bắt cụ thể được nhu cầu của khách hàng bạn bạn bắt đầu giới thiệu các sản phẩm và chốt sale.

nghe thuat ban hang online

Khách hàng online thường rất đa dạng, tinh ý nên bạn không nên cố bán, bắt khách hàng phải mua các sản phẩm của bạn. Bạn nên tư vấn nhiệt tình, giới thiệu các sản phẩm một cách chi tiết nhất và tư vấn những sản phẩm phù hợp với khách hàng. Từ những yếu tố đó sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng và chắc chắn khách hàng sữ mua các sản phẩm của bạn.

Nghệ thuật bán hàng online đa kênh

Bán hàng online đa kênh hiện đang là cách thức bán hàng hiệu quả và được rất nhiều người lựa chọn. Nghệ thuật bán hàng online đa kênh là cách bán hàng lấy khách hàng làm trọng tâm của các kênh tiếp cận, người bán hàng có thể bán hàng ở nhiều kênh và các kênh bán hàng được quản lí chặt chẽ tại một nơi duy nhất. Đối với bán hàng đa kênh online, các thông tin như: sản phẩm, số lượng tồn kho, vận chuyển, khuyến mãi,…được đồng bộ với nhau.

nghe thuat ban hang online

Bán hàng online đa kênh được coi là nghệ thuật bán hàng online hiệu quả với các điểm như:

- Ngoài kênh truyền thống là website, người bán còn tận dụng tối đa các kênh bán hàng tiềm năng khác như: các trang thương mại điện tử tiki, shopee, lazada; mạng xã hội facebook, zalo…

- Phần mềm quản lí bán hàng đa kênh giúp chủ kinh doanh đồng bộ hóa và tối ưu quy trình bán hàng từ khâu lên đơn hàng, chọn đơn vị vận chuyển đến gửi đi khách hàng.

- Bán hàng online đa kênh giúp bạn theo dõi tổng thể khách hàng, phân loại được khách hàng vip hay khách hàng thường…

Với những ưu điểm trên khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua hàng online nhất quán ở mọi kênh và người bán vẫn có thể quản lí việc bán hàng một cách dễ dàng.

>>> Và để có thể quản lý hoạt động bán hàng đa kênh hiệu quả, hãy dùng ngay Salekit!

Làm nổi bật thương hiệu của bạn hơn đối thủ cạnh tranh

Để các sản phẩm của bạn được nhiều khách hàng biết đến thì sản phẩm đó của bạn cần phải có thương hiệu, có chỗ đứng trên thị trường. Chính vì vậy ngoài việc quảng cáo sản phẩm bạn nên làm cho các sản phẩm của mình nổi bật, khác biệt.

Bạn nên tích cực mời các thành viên thân quen, người nhà, bạn bè sử dụng và  PR cho sản phẩm của mình, lan truyền đi xa. Bạn cần xác định rõ đối tượng cũng như quy mô kinh doanh của mình để có những chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp. Bạn có thể làm nổi bật thương hiệu của bạn bằng cách trang trí bao bì, chất lượng sản phẩm độc, lạ… để thu hút khách hàng.

Chốt sale khôn ngoan, hiệu quả

Một trong những nghệ thuật bán hàng online bạn cần phải nắm được khi bán hàng online là nghệ thuật chốt sale. Để chốt sale hiệu quả bạn cần phải có khả năng tóm tắt những ưu và nhược điểm của sản phẩm một cách lôi cuốn nhất bằng cử chỉ, giọng nói của mình. Khi khách hàng đã quan tâm và chú ý đến các sản phẩm bạn cần gợi ý những sản phẩm cách thức mua hàng để họ có thể sở hữu sản phẩm.

nghe thuat ban hang online

Chốt sale thành công bạn cần phải lựa chọn thời điểm chốt sale phù hợp, khi khách hàng đã có ý mong muốn sở hữu mặt hàng của bạn. Để khách hàng có thể yên tâm mua hàng và không xuất hiện tâm lí nghi ngờ đối với sản phẩm bạn không nên chốt sale một cách quá vội vàng, nóng vội.

Ngoài ra, để có thể chốt sale hiệu quả, bạn cũng nên sử dụng một một số cách như: quảng bá thành tích kinh doanh của mình, cung cấp thêm dịch vụ khuyến mãi, miễn phí vận chuyển, mua 1 tặng 1… vừa để tạo niềm tin vừa thu hút khách hàng hiệu quả.

Bài viết liên quan: Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

Định giá sản phẩm phù hợp

Nghệ thuật kinh doanh online hiệu quả là bạn nên xây dựng giá sản phẩn kinh doanh phù hợp nhằm thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn nhiều hơn. Khi định gái sản phẩm bạn nên áp dụng hiệu ứng chữ số bên trái vì người tiêu dùng thường có xu hướng để ý đến chữ số bên trái.

nghe thuat ban hang online

Ví dụ: Sản phẩm của bạn đang bán có giá 100 ngàn đồng, thay vì bạn để 100 ngàn bạn có thể dùng mức giá 99 ngàn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Việc đặt ra mức giá 99 sẽ làm gia tăng khoảng cách, sự chệnh lệch, làm cho người mua có cảm giác giá trị sản phẩm rẻ hơn rất nhiều.

Đây được coi là cách bán hàng được rất nhiều người kinh doanh online hoặc offline sử dụng và thường đem lại hiệu quả rất cao.

Thị trường kinh doanh online rất rộng lớn, các doanh nghiệp luôn cạnh tranh nhau từng giây một vì vậy chúng ta không nên ép buộc khách hàng mua sản phẩm của mình. Vì vậy bạn cần phải có những kỹ năng, những tuyệt chiêu để thu hút khách hàng sử dụng các sản phẩm của bạn.

Hy vọng với những thông tin từ bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình nghệ thuật bán hàng online phù hợp, hiệu quả nhất. Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc các bạn kinh doanh thành công. Xem ngay phần mềm quản lý bán hàng miễn phí của salekit nhé.