Khởi nghiệp với 5 triệu - Câu chuyện thành công của những triệu phú

Khởi nghiệp với 5 triệu - Câu chuyện thành công của những triệu phú

Với nhiều người, 5 triệu đồng chỉ là con số nhỏ, chỉ cần vung tay mua sắm là sẽ bay vèo trong vòng một nốt nhạc. Nhưng cũng với số tiền này, đã có rất nhiều người khởi nghiệp thành công và đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ. Khởi nghiệp với 5 triệu đồng là không hề đơn giản, để thành công bạn cần biết cách lựa chọn cho mình những mô hình kinh doanh phù hợp và một chiến lược kinh doanh đúng hướng…

khoi nghiep voi 5 trieu

Vậy khởi nghiệp với 5 triệu nên kinh doanh gì? Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ đến bạn những câu chuyện khởi nghiệp thành công từ 5 triệu đồng và thu về nguồn doanh thu “khủng” của các triệu phú hiện nay. Cùng tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Khởi nghiệp với 5 triệu - Kinh doanh mỹ phẩm online

Với phương châm sống “ Phụ nữ dù đẹp hay không thì cũng nên tự chủ về mặt kinh tế, khi bạn tự chủ về kinh tế thì cuộc đời sẽ luôn công bằng với bạn”. Chị Đặng Huyền sinh năm 1989, Hà Nội đã chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên của mình chỉ với 5 triệu đồng và hiện tại đã có những mức thu nhập trong mơ của nhiều người phụ nữ.

Để tạo niền tin, sự uy tín với khách hàng, trước khi bán, bản thân chị đã tự trải nghiệm sản phẩm và tin tưởng các sản phẩm sẽ đắt hàng. Tuy nhiên, vì không có kinh nghiệm cũng như xác định được mô hình, đối tượng kinh doanh cụ thể nên việc buôn bán của chị gặp rất nhiều khó khăn.

khoi nghiep voi 5 trieu

Với máu làm giàu cùng niềm đam mê kinh doanh, tất cả những khó khăn ấy không làm chị nhụt chí và bỏ cuộc. Sau một thời gian nghiên cứu và học hỏi, chị đã rút ra được cho mình những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online như sau:

  • Xác định đúng đối tượng khách hàng, mặt hàng kinh doanh của mình.
  • Trở thành nhà phân phối cho các nhãn hiệu mỹ phẩm uy tín hiện nay.
  • Chăm chỉ online tạo tương tác với khách hàng tiềm năng, tham gia vào các hội nhóm bán hàng online trên mạng, chia sẻ và tìm đối tác nghiêm túc.
  • Tận dụng tối đa những gì hiện có để tiết kiệm cho phí: tự chụp ảnh mẫu, tự Ship hàng…
  • Lấy hàng từ những nguồn chất lượng, an toàn để tạo sự uy tín, niềm tin cũng như đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.
  • Tận dụng các kênh bán hàng online hiệu quả như: Facebook, Zalo, Instagram, Shopee, Lazada,… và lập website bán hàng riêng.

Đến nay, với số vốn ban đầu là 5 triệu đồng, sau một thời gian kinh doanh chị đã trở thành nhà phân phối đạt doanh thu hơn 1 tỉ đồng/tháng. Các sản phẩm của chị được phân phối khắp tất cả các tỉnh thành trên cả nước và phục vụ khách hàng trên khắp thế giới.

Xem thêm: Bí quyết làm giàu từ chăn nuôi vốn ít, lợi nhuận cao

Khởi nghiệp với 5 triệu - Kinh doanh thời trang online

Một gương mặt tiêu biểu khởi nghiệp với 5 triệu đồng được nhắc đến tiếp theo là Thu Lộc, cô gái 9X thu 200 triệu/tháng từ mô hình kinh doanh thời trang online. Trước khi kinh doanh online, Lộc từng chật vật đi xin việc vì ngành học cô theo đuổi rất khó để có cơ hội kiếm được việc làm ổn đinh tại Sài Gòn.

Với số vốn ban đầu là 5 triệu đồng, Lộc chỉ dám nhập hàng với số lượng ít, cô tự tìm nguồn hàng và đến lấy cũng như ship hàng cho khách. Các sản phẩm thời trang online cô cung ứng luôn đảm bảo chất lượng, bắt kịp xu hướng thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, cô gái trẻ còn biết cách tận dụng các kênh mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instargram…), kênh bán hàng trực tuyến ( Shopee, Lazada, Tiki…) và lập website bán hàng riêng.

khoi nghiep voi 5 trieu

Các mặt hàng kinh doanh Lộc bán rất đa dạng, không chỉ bó buộc vào những mẫu quần áo, cô kết hợp bán thêm cả các phụ kiện đi kèm, túi xách, giày dép… Đực biệt, Cô còn biết tận dụng cách bán hàng đang được nhiều người quan tâm như livestream, bán hàng, khách hàng có thể vừa xem và đặt hàng trực tiếp qua đó.

Nhờ ngoại hình xinh xắn, giọng nói dễ nghe, tư vấn nhiệt tình, tận tâm, khách hàng quan tâm đến Shop của Lộc ngày càng nhiều hơn từ đó giúp sự nghiệp kinh doanh của cô gái trẻ ngày càng phát triển. Với số vốn khỏi nghiệp ban đầu là 5 triệu đồng, giờ đây Thu Lộc đã trở thành cô chủ của shop chuyên sỉ quần áo. Shop của Lộc có hàng chục nhân viên cùng hàng trăm khách sỉ trong và ngoài nước.

Xem thêm: [Chia sẻ] 5+ bài học kinh doanh đắt giá từ những tỷ phú nổi tiếng.

Khởi nghiệp với 5 triệu - Kinh doanh gối hơi, nệm

Học Cao đẳng Xây dựng Hà Nội nhưng Phạm Thế Linh lại chọn buôn bán để lập nghiệp. Năm 2003, anh từ Hà Nội vào Biên Hòa lập nghiệp với số vốn chỉ vẻn vẹn có 5 triệu đồng để kinh doanh. Ban đầu, do số vốn quá ít không thể mở cửa hàng nên anh lựa chọn bán mùng chụp dành cho người lớn ngoài lề đường nhưng thất bại.

khoi nghiep voi 5 trieu

Sau thất bại, anh rút ra kinh nghiệm cho bản thân nếu muốn kinh doanh thành công là: sản phẩm phải đáp ứng nhu cầu tất cả đối tượng trong xã hội, công nghệ sản xuất phải đơn giản và vốn đầu tư phải thấp. Không nản chí bởi những thất bai đó, anh nghiên cứu và bắt đầu loại hình kinh doanh mới là sản xuất gối hơi và thành công với các sản phẩm này. Nhận thấy thị trường kinh doanh nện bông đang có tiềm năng phát triển, anh tính toán và bắt tay vào sản xuất nệm.

Với kinh nghiệm và số vốn hiện có, anh mạnh dạn đầu tư phát triển hai sản phẩm này và thu về doanh số khủng. Với số vốn khởi nghiệp ban đầu là 5 triệu đồng, tính đến hiện tại, anh đã lập cho mình được công ty Thế Linh, với mức doanh thu hằng năm là số 60 tỉ đồng/năm.

Khởi nghiệp với 5 triệu đồng thông qua dự án “WOMEN CAN DO”

Đây là dự án làm giàu trong khuôn khổ đề án quốc gia 939 về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp do bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ bí quyết khởi nghiệp chỉ với 5 triệu đồng. Theo đó, CEO công ty Trung Nguyên Intenational (King Coffee) – bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa phối hợp cùng Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình khởi động dự án “WOMEN CAN DO”.

khoi nghiep voi 5 trieu

Đây là sự án chiến lược sẽ đồng hành cùng chị em phụ nữ khởi nghiệp trong đề án quốc gia 939 đã được thủ tướng phê duyệt ngày 30/06/2017. Thông qua sự án này, Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam cùng với thương hiệu King Coffee mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống cho ít nhất 100.000 phụ nữ ở khắp các vùng miền, giúp các chị em có cơ hội khởi nghiệp bằng nhiều mô hình kinh doanh khác nhau với số vốn khởi nghiệp ban đầu là 5 triệu đồng.

Với việc sử dụng những thành tựu của công nghệ 4.0, dự án sẽ tạo cơ hội cho các chị em chủ động kinh doanh, gia tăng thu nhập, có thêm kiến thức về quản lý tài chính, tham gia các hoạt động cộng đồng để phát triển kỹ giao tiếp, góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Dự án cũng đồng thời hướng dẫn và hỗ trợ 100.000 phụ nữ kinh doanh, tạo ra nguồn thu nhập ổn định, nâng cao đời sống gia đình.

Các mô hình kinh doanh khác

Ngoài những câu chuyện kinh doanh thành công của các triệu phú, tỉ phú trên, còn rất nhiều mô hình kinh doanh hiệu quả khác bạn có thể áp dụng hiện nay với số vốn 5 triệu như: kinh doanh đồ ăn vặt online, bán hàng second hand online, bán trà đá vỉa hè, bán cafe dạo phố…

khoi nghiep voi 5 trieu

Với những mô hình kinh doanh này, bạn không mất bất kỳ chi phí nào cho các khoản như: tiền thuê mặt bằng, trang trí, mua sắm nội thất,… Việc của bạn lúc này là xác định đối tượng kinh doanh và mặt hàng kinh doanh chủ đạo là gì để từ đó đưa ra những hướng đi đúng đắn nhất. Ngoài ra, bạn nên tận dụng các kênh mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instargram…), kênh bán hàng trực tuyến ( Shopee, Lazada, Tiki…) và lập website bán hàng riêng để quảng bá cũng như tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Tóm lại

Hy vọng qua những câu chuyện khởi nghiệp với 5 triệu đồng thành công từ các triệu phú, tỉ phú trên đây, bạn sẽ tìm cho mình được những ý tưởng kinh doanh phù hợp và trả lời được câu hỏi “Khởi nghiệp với 5 triệu nên kinh doanh gì?”.

Salekit chúc các bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan