Khởi nghiệp kinh doanh với 10 triệu đồng nên kinh doanh gì?

Khởi nghiệp kinh doanh với 10 triệu đồng nên kinh doanh gì?

Bạn đang có 10 triệu đồng và băn khoăn không biết kinh doanh gì với số vốn đó. Đã có rất nhiều người khởi nghiệp thành công và tạo dựng nên sự nghiệp từ số vốn 10 triệu ban đầu. Tuy nhiên để khởi nghiệp kinh doanh với 10 triệu đồng thì không phải ai cũng làm được và đem lại hiệu quả như mong muốn. Cùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit tham khảo bài viết dưới đây để có thể chọn cho mình những mô hình kinh doanh phù hợp nhé.

Buôn bán thời trang online

Với 10 triệu bạn nên kinh doanh các mặt hàng như giày dép, bán quần áo online thường rất được các bạn trẻ yêu thích bởi vốn ít, thu lời nhanh vừa thỏa niềm đam mê thời trang của mình. Tùy vào các đối tượng khách hàng hướng đến mà bạn nên lựa chọn những sản phẩm kinh doanh phù hợp nhất.

khoi nghiep kinh doanh voi 10 trieu dong

Nguồn hàng thời trang hiện nay rất phong phú, bạn có thể lấy tại các chợ đầu mối như: Ninh Hiệp, Đồng Xuân… hoặc mua online qua website Taobao, 1998… Với kinh doanh online bạn có thể bán hàng trên các trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook, Instagram…

Nếu muốn bán được nhiều hàng thì các sản phẩm của bạn cần phải đẹp, bắt trend hoặc độc lạ… để có thể cạnh tranh với các shop khác.

Xem thêm

Bật mí giày dép giá sỉ lấy ở đâu uy tín, chất lượng hiện nay

Hướng dẫn mua hàng trên Taobao đơn giản chỉ trong vài bước

Kinh doanh đồ ăn vặt online

Với vốn kinh doanh ban đầu là 10 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh các mặt hàng đồ ăn vặt online nhé. Khi bán hàng online, bạn sẽ không phải mất một đồng nào cho các chi phí như: thuê mặt bằng, trang trí quán, đồ dùng nội thất… Việc của bạn lúc này là chế biến các món ăn thật ngon, trang trí đẹp mắt và giao đến cho khách hàng một cách nhanh nhất. Bạn cũng nên lưu ý đến các địa điểm gần các khu chợ cho sinh viên, hoặc ven khu vực trường học. Đây là những nhóm đối tượng tiềm năng bạn nên tận dụng.

>>> Xem thêm: Những việc cần làm khi bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt online

khoi nghiep kinh doanh voi 10 trieu dong

Để kinh doanh đồ ăn vặt thành công bạn cũng cần tìm hiểu nhu cầu của khách hàng về các đồ ăn vặt hiện nay, ai là những người có nhu cầu sử dụng các loại đồ ăn này, món ăn nào đang được khách hàng yêu thích… để lựa chọn được các loại đồ ăn phù hợp.

Ngoài ra, để kinh doanh thành công bạn nên có những cách quản bá để tiếp cận khách hàng như: nhờ bạn bè, người thân giới thiệu, đăng các sản phẩm lên các trang mạng xã hội, phát tờ rơi…

Kinh doanh trà đá vỉa hè

Mở quá trà đá vỉa hè hiện đang là một trào lưu được các bạn trẻ quan tâm và thu hút được rất nhiều người kinh doanh vì lợi nhuận mà nó mang lại. Với số vốn 10 triệu trong tay bạn hoàn toàn có thể tự mở cho mình một quán trà đá vỉa hè. Bạn cần bỏ ra từ 3 đến 5 triệu để thuê mặt bằng, 1 triệu để đầu tư mua sắm công cụ như ghế nhựa, bàn nhựa, tích, ấm chén, chè,… khoản còn lại dành cho những phát sinh sau này.

khoi nghiep kinh doanh voi 10 trieu dong

Mặt bằng được coi là thuận lợi nhất để bạn kinh doanh có thể kể đến như: gần văn phòng, trường đại học, khu xây dựng, các cổng công viên… Diện tích mặt bằng không cần quá lớn nhưng cần phải có vỉa hè rộng có thể sử dụng được.

Theo khảo sát thị trường, bạn có thể thu được từ 7 – 10 triệu/tháng cho 1  khu vực nhỏ xung quanh trường đại học. Với mô hình kinh doanh này bạn sẽ không cần mất quá nhiều vốn nhưng lợi nhuận thu về là rất lớn nhé.

>>> Xem thêm: Bỏ túi 6 kinh nghiệm mở quán trà đá vỉa hè 'hốt bạc' cho chủ quán

Bán hàng second hand

Buôn bán hàng second hand cũng được nhiều người lựa chọn bởi vốn khởi nghiệp ít nhưng đem lại lãi cao. Hơn nữa với số vốn khởi nghiệp 10 triệu bạn hoàn toàn có thể mở cho mình một cửa hàng kinh doanh các mặt hàng này.

khoi nghiep kinh doanh voi 10 trieu dong

Với số vốn 10 triệu, bạn nên tìm đến các chợ đầu mối cung cấp hàng second hand như: Hàng Da, Đông Tác, chợ Nhật Tảo, Bàn Cờ, Tân Định, Châu Long… Để bạn hàng hiệu quả bạn nên lập một fanpage Facebook để bán hàng hoặc tận dụng các trang mạng xã hội khác như Zalo, Instagram… để tiếp cận các đối tượng khách hàng khác nhau.

Kinh doanh cây cảnh mini

10 triệu không phải số vốn lớn nhưng nếu bạn chọn được những mặt hàng kinh doanh phù hợp sẽ đem lại lợi nhuận vô cùng lớn nhé. Kinh doanh cây cảnh mini là lựa chọn hợp lý và sáng suốt với số vốn 10 triệu bạn có.

Để kinh doanh cây cảnh mini tốt nhất bạn nên bán những loại cây dễ chăm sóc, ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết như: sen đá, hoa cúc, hoa hồng,… đây là những loại cây cảnh mini được nhiều người ưa thích lựa chọn hiện nay.

khoi nghiep kinh doanh voi 10 trieu dong

Buôn bán cây cảnh mini chi phí ban đầu rất nhỏ, chỉ từ 15.000 – 30.000vnđ/cây. Để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân viên… bạn có thể bán online cũng rất hiệu quả nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp bán thêm các loại chậu cây cảnh như: bình thủy tinh, bình sứ, chậu cây gốm… có những họa tiết nghộ nghĩnh, đáng yêu để tăng lợi nhuận.

>>> Xem thêm: Chỉ với 3 lý do này, bạn sẽ muốn khởi nghiệp kinh doanh cây cảnh mini luôn

Khởi nghiệp kinh doanh với 10 triệu đồng bạn nên làm gì để thúc đẩy doanh thu

Để thúc đẩy doanh thu cho mô hình kinh doanh với số vốn 10 triệu ban đầu bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

Bán hàng online

Xu hướng kinh doanh online hiện nay rất phát triển và giúp bạn tiếp cận với các đối tượng khách hàng hiệu quả và nhanh nhất. Bạn có thể bán hàng online trên các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram hoặc Website… để thu hút sự quan tâm của khách hàng.  Các sản phẩm của bạn cần phải thật đẹp mắt, có thông tin sản phẩm và địa chỉ, SĐT, đề giá cả rõ ràng.

>>> Xem thêm: Kiếm bộn tiền nhờ nghệ thuật bán hàng online tuyệt đỉnh

Có các chương trình khuyến mãi

 Để thu hút khách hàng mua hàng bạn cũng nên triển khai những chương trình ưu đãi nhân các dịp đặc biết như: giáng sinh, lễ tết...

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bạn khi khởi nghiệp kinh doanh với 10 triệu đồng. Luôn hỗ trợ khách hàng kịp thời khi họ có nhu cầu tìm hiểu thông tin cũng như đặt mua các sản phẩm. Bạn cũng cần lưu ý đến khâu vận chuyển hàng hóa để các sản phẩm của bạn khi giao đến tay khách hàng không bị vỡ nát, hỏng…

Hy vọng bài viết trên đây cung cấp đầy đủ những thông tin hữu ích để bạn khởi nghiệp kinh doanh với số vốn 10 triệu đồng hiệu quả và đem lại lợi nhuận cao.

Salekit phần mềm quản lý bán hàng miễn phí chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan