Khởi nghiệp kinh doanh bánh ngọt online 'dễ như ăn kẹo'

Khởi nghiệp kinh doanh bánh ngọt online 'dễ như ăn kẹo'

Kinh doanh gì trong thời buổi hiện nay vốn thấp, ít rủi ro và lợi nhuận cao là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp nhưng không có nguồn tài chính cao. Ngoài bán quần áo, mỹ phẩm online,… thì đầu tư bán bánh "homedmade" online cũng là một gợi ý tuyệt vời khi mà nhu cầu ăn uống được giao tận nơi của người dân ngày càng tăng cao.

Nếu bạn là một tín đồ của bánh ngọt chắc chắn bạn sẽ biết đến một trong số những loại hình kinh doanh đặc biệt đó – kinh doanh bánh ngọt online. Chỉ cần có đam mê, năng khiếu và một chút máu kinh doanh bạn cũng có thể kinh doanh bánh ngọt online với những chiếc bánh do chính tay mình làm ra.

Và để các bạn không quá bỡ ngỡ, SaleKit sẽ giới thiệu một số kinh nghiệm kinh doanh bánh ngọt sau đây.

Kinh doanh bánh ngọt online

Các bước chuẩn bị trước khi bắt tay vào kinh doanh bánh ngọt online

Bước 1: Học làm bánh

Điều đầu tiên và quan trọng nhất trước khi bắt tay vào kinh doanh bánh ngọt đó là học bí quyết làm bánh. Để thu hút khách hàng, sản phẩm của bạn phải đảm bảo phải ngon, bắt mắt hoặc có sự khác biệt để người tiêu dụng quyết định chọn sản phẩm của bạn mà không phải là các cửa tiệm khác. Ví dụ: bánh đặt tại nhà của bạn ít ngọt, ít béo và giàu năng lượng hơn, phù hợp cho các chị em văn phòng hay các mẫu bánh kem của bạn trang trí theo yêu cầu của khách hàng,… Hình thức trang trí đẹp mắt chính là chìa khóa vàng để tăng doanh thu khi kinh doanh trong lĩnh vực online.

Ngoài việc tự học tại nhà thì tham gia các lớp học làm bánh, học làm bánh ngắn hạn theo yêu cầu để mở quán sẽ giúp bạn có thể luyện tập và nâng cao kĩ năng làm bánh để kinh doanh hiệu quả nhất.

Kinh doanh bánh ngọt online

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết

Hãy tìm hiểu về các quy định của Bộ Y Tế liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi kinh doanh. Bởi dù là kinh doanh online hay mở tiệm bánh, thì quy định cũng chỉ cho phép bạn bắt đầu kinh doanh với điều kiện tiêu chuẩn về nhà bếp hay cơ sở sản xuất phải đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ngoài ra bạn hãy nắm trong tay các giấy phép cần thiết để bắt đầu kinh doanh. Các yêu cầu cấp phép bạn có thể tìm hiểu bằng cách tìm đến các cơ quan chức năng chịu trách nhiệm cấp phép và kiểm tra.

Một điều quan trọng không kém là bạn nên mua bảo hiểm trách nhiệm kinh doanh. Loại bảo hiểm này bao gồm các khoản bồi thường có thể xảy ra nếu có ai đó bị ngộ độc hay có vấn đề về bệnh lí sau khi dùng bánh.

Bước 3: Chọn địa điểm phù hợp

Bạn có thể thực hiện ngay trong chính căn bếp gia đình để tiết kiệm các chi phí về thuê mặt bằng và sắm các dụng cụ làm bánh. Nếu không, hãy chọn thuê một địa điểm chi phí thấp nhưng có đủ không gian và điều kiện để bạn làm bánh. Các địa điểm nằm ở những nơi đông đúc như trung tâm thành phố hoặc khu vực có nhiều người là khách hàng mục tiêu và gần các cửa hàng, doanh nghiệp, trường học là một lợi thế khi kinh doanh.

bán bánh ngọt online

Bước 4: Tìm nhà cung cấp

Khi tham gia các lớp học làm bánh, bạn có thể hỏi hoặc nhờ các giảng viên gợi ý các địa chỉ cung cấp nguyên liệu an toàn, vật dụng làm bánh chất lượng và có giá cả phải chăng cho việc kinh doanh bánh ngọt online.

Bước 5: Khâu vận chuyển bánh đến tay khách hàng

Kinh doanh bánh ngọt online nên bạn sẽ không có cửa hàng, điều tất nhiên là khách hàng sẽ không thể đến tận nơi để mua mà bạn phải chuyển tới cho họ. Kinh doanh bánh ngọt online khác với hàng hóa thông thường, nếu không cẩn thận trong quá trình vận chuyển bạn sẽ làm biến dạng chiếc bánh, hậu quả thì có lẽ không cần bàn tới nữa. Vì vậy nên sau tất cả quá trình làm bánh, bạn cần suy nghĩ cẩn thận để chọn phương thức giao hàng ổn nhất. Nếu không thể tự tay đưa đến cho khách, hãy yêu cầu người vận chuyển nhẹ nhàng, chú ý không rung lắc trong khi giao hàng. Thời gian giao hàng cũng rất quan trọng, kinh doanh bánh ngọt online không thể để quá lâu, nên hãy đảm bảo giao càng sớm càng tốt. Bạn có thể kiểm soát được chi tiết đơn hàng vận chuyển của mình bằng phần mềm quản lý bán hàng.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh giúp bạn nạp kiến thức để không bỡ ngỡ khi mới kinh doanh online nhé.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online

kinh doanh bánh ngọt online

1. Bí quyết riêng, linh hồn của tiệm bánh

Đối với mặt hàng là bánh ngọt, bạn cần lưu ý rằng, cần tìm hiểu thật kĩ khách hàng và tìm điểm nhấn cho sản phẩm bánh của mình. Một số bạn còn tạo ra những hương vị mới, hay có ý tưởng làm những hộp bánh ngộ nghĩnh có thương hiệu của cửa hàng. Những điều này là bí quyết riêng để bạn có thể định hướng kinh doanh bánh ngọt online dựa trên những điểm khác biệt và tạo nên thương hiệu cho mình.

Xem thêm: Siêu lợi nhuận khi kinh doanh bánh ngọt? Là sự thật hay chỉ lời đồn?

2. Đảm bảo đầu vào

Kinh doanh bánh ngọt dù offline hay online đòi hỏi bạn cần phải làm có uy tín, điều đó là nền tảng để bạn phát triển lâu dài. Chính vì thế hãy tạo uy tín bằng chất lượng của bánh từ bước chọn nguyên liệu. Tuyệt đối đừng dễ dãi với sản phẩm của chính bạn. Vì chắc chắn khách hàng của bạn không hề dễ tính đâu!

Doanh thu của các cửa hiệu bán bánh đa phần đã đổ vào việc mua nguyên liệu, chưa kể đối với một số loại bánh đặc biệt cần phải nhập mua nguyên liệu nhập khẩu sao cho đúng hương vị nhất. Đừng quên nhé, nhất thiết phải đặt nguyên liệu là yếu tố rất quan trọng để cho ra một chiếc bánh hoàn hảo.

kinh doanh online

3. Đầu tư công cụ

Đừng bao giờ nghĩ vì bạn kinh doanh bánh ngọt online mà không cần sắm một bộ dụng cụ chuyên nghiệp. Khi bạn có một bộ dụng cụ chuyên nghiệp: từ hộp đựng, khay làm bánh, lò nướng, khuôn chuyên nghiệp đều giúp quá trình làm bánh trở nên thuận lợi. Chưa kể đến việc, điều này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí làm bánh bị hỏng. Không những thế, việc bạn lựa chọn công cụ đồ bếp sẽ có thể giúp bạn không bị lộ bí quyết làm bánh, nhất là với các phụ bếp.

4. Mức giá cho từng loại bánh

Tùy vào đối tượng khách hàng mà chúng áp mức giá khác nhau cho 1 cửa hàng, ví dụ bạn định vị người mua của mình là các thương nhân phụ nữ. Họ luôn là người sẵn sàng chi tiền vào hào phóng, mua 1 chiếc bánh kem theo sở thích của mình để ăn sáng với giá 100.000 VNĐ chẳng có gì lớn lao, với khách hàng như vậy chúng ta nên bán giá cao để lấy lãi, số lượng làm mỗi ngày không nhiều.

Nhưng nếu như đối tượng người mua của bạn là sinh viên thì mức giá không thể áp cao nhưng bạn sẽ thu lãi từ số lượng bán ra vì số lượng sinh viên của 1 trường học rất lớn, bán hàng theo cách này là chúng ta đang áp dụng lợi ích quy mô.

Nói tóm lại định giá cho 1 chiếc bánh cần phải căn cứ vào đối tượng người mua, cửa hàng kinh doanh bánh đặt chỗ nào thì áp giá bán tương xứng. 

kinh doanh bánh ngọt online

5. Bảo quản và giao hàng

Kinh doanh bánh ngọt online, bạn cần nhất là chuyển bánh kịp thời và bảo quản cẩn thận trong quá trình vận chuyển. Thêm nữa, khâu giao hàng cũng là điều bạn cần đặc biệt để ý. Nếu được, hãy thuê một shipper riêng cho shop của bạn và dặn dò cẩn thận khi giao hàng nhé. Đặc thù của các loại bánh là dễ vỡ do va đập nên cần hết sức cẩn thận trong khâu giao nhận đấy.Khách hàng không muốn nhìn thấy một ổ bánh xấu xí, chỉ vì lỗi giao hàng đâu. Thời gian giao hàng cũng rất quan trọng, bánh ngọt không thể để quá lâu, nên hãy đảm bảo giao càng sớm càng tốt.

Bạn có thể chọn cách giao hàng rồi mới thanh toán hoặc chuyển khoản ngân hàng. Và dù với bất kì cách nào cũng hãy để an toàn, bảo mật lên hàng đầu nhé!

6. Chiến lược marketing

Việc đầu tư chi phí cho marketing sẽ giúp bạn định hình thương hiệu và tìm nguồn khách hàng mới trong thời gian đầu kinh doanh. Bạn có thể liên hệ đăng tin trên các trang mạng ăn uống nổi tiếng như Địa điểm ăn uống, Foody, Lozi,… hay chạy quảng cáo facebook để nhắm đúng đối tượng khách hàng.

Xem thêm: Cẩm nang lập kế hoạch kinh doanh từ A-Z 

Có thể thấy kinh doanh bánh ngọt online là mô hình kinh doanh không khó cũng như độ rủi ro thấp, và đang rất tiềm năng hiện nay. Tuy nhiên điều quan trọng nhất mà bạn cần có là chất lượng sản phẩm, uy tín cũng như một chút khéo léo trong kinh doanh mới có thể nhanh chóng thành công. Hãy luôn nhớ, chất lượng bánh luôn là linh hồn của cửa tiệm, và hãy có tâm với sản phẩm của mình bạn nhé!

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan