Khởi nghiệp bằng kinh doanh rau sạch có được không?

Khởi nghiệp bằng kinh doanh rau sạch có được không?

Kinh doanh rau sạch là ý tưởng độc đáo, hiệu quả, lợi nhuận cao đang được rất nhiều người khi bắt đầu kinh doanh lựa chọn. Nếu bạn cũng đang có ý định mở cửa hàng kinh doanh rau sạch thì sau đây sẽ là một số kinh nghiệm hữu ích dành cho mà bạn không thể bỏ qua. Cùng Salekit tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nên kinh doanh rau sạch?

Hiện nay thực phẩm organic là chủ đề rất được người tiêu dùng quan tâm. Chỉ riêng 2 thành phố lớn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh mỗi ngày đã tiêu thụ hàng ngàn tấn rau, nhưng lượng rau sạch để cung cấp cho hai thị trường này luôn không đủ, cung không đủ cầu.

kinh doanh rau sach

Nhu cầu sử dụng rau sạch trong bữa ăn hằng ngày hiện nay còn phổ biến hơn cả thịt, cá… nhưng trên thực tế, hầu hết người tiêu dùng đang ăn phải các loại rau không an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính vì vậy đây chính là cơ hội để các mô hình kinh doanh rau sạch phát triển và đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho người kinh doanh.

Kinh nghiệm kinh doanh rau sạch thành công

Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Địa điểm mở quán rau sạch là yếu tố quyết định đến việc kinh doanh của bạn có thành công hay không. Vì là kinh doanh rau sạch nên giá thành của các mặt hàng này thường cao hơn các loại rau được bán tại các chợ. Chính vì vậy bạn nên chọn những địa điểm kinh doanh như: các tòa nhà chung cư, gần các bệnh viện, trường học, các khu đô thị… Đây được coi là địa điểm kinh doanh hoàn hảo cho mô hình kinh doanh này.

Địa chỉ cung ứng rau sạch an toàn

Để tìm được địa chỉ rau sạch bạn có thể đến trực tiếp các vườn rau để nhập hàng. Với cách làm này bạn bạn có thể lựa chọn được đa dạng các loại rau với giá thu mua rẻ hơn nhiều.

Ngoài ra bạn cũng phải đảm bảo nguồn rau có chất lượng, có sự cam kết giữa người trồng với bạn hoặc có thể sắp xếp thời gian để xuống thăm vườn trực tiếp, tiện theo dõi và kiểm tra sản phẩm định kỳ.

kinh doanh rau sach

Bạn cũng có thể tự sản xuất nguồn rau sạch bằng việc xây dựng hệ thống sản xuất nhằm cung cấp cho hoạt động kinh doanh rau sạch của mình. Giải pháp này sẽ giúp bạn đảm bảo được 100% nguồn rau sạch do bạn tự trồng.

Cách bảo quản rau sạch

Khi kinh doanh rau sạch, bảo quản rau đúng cách là một điều bắt buộc mà chủ kinh doanh cần phải lưu ý. Tất cả các sản phẩm rau bạn nên đóng gói bằng túi nilon đóng kín với các khối lượng khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Trên bao bì bạn cung cấp những thông tin sau:

- Quy trình sản xuất rau.

- Nơi sản xuất sản phẩm.

- Cửa hàng bán.

- Khối lượng rau

Các sản phẩm phải được các cơ quan chức năng giám định và giấy chứng nhận rau sạch, an toàn để tạo sự uy tín đến khách hàng.

Cách thức bán hàng

Đối với mô hình bán hàng mở quán kinh doanh rau sạch bạn cần lưu ý những điều sau:

- Bày bán rau trên hệ thống các giá đựng được phân loại rõ ràng để người tiêu dùng dễ tìm, dễ lựa chọn.

- Phân chia cụ thể các loại rau, từng khu vực để khách hàng dễ phân biệt

kinh doanh rau sach

Ngoài ra bạn cũng nên tận dụng các trang mạng xã hội hiện nay để phát triển mô hình kinh doanh online. Đây được coi là kênh bán hàng tiềm năng hiện nay thu hút được rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những chị em không có thời gian đi chợ.

Kế hoạch tiếp thị rau sạch

Để việc kinh doanh rau sạch bạn thành công bạn cần có những chiến dịch markting phù hợp, tác động trực tiếp đến tâm lý của khách hàng, giúp khách hàng nhận diện thương hiệu. Để làm được điều này bạn cần thực hiện những việc sau:

- Tạo logo và slogan cuốn hút để dựng thương hiệu riêng.

- Có những chương trình khuyến mại, tặng thẻ giảm giá, mã giảm giá…

- Phát tờ rơi giới thiệu sản phẩm kèm những sản phẩm được giảm giá để thu hút khách hàng.

- Quảng cáo trên các trang mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như: Facebook, Zalo,…

- Kêu gọi người thân quen mua sản phẩm, nhờ họ giới thiệu cửa hàng đến nhiều người hơn và đừng quên tiếp thị cho cửa hàng.

kinh doanh rau sach

Có kinh nghiệm quản lý cửa hàng rau sạch

Đối với những người bắt đầu kinh doanh rau sạch để công việc kinh doanh của bạn thành công bạn cần nắm vững những loại sổ sách sau: sổ khách hàng, sổ thu chi… để nắm bắt được tình hình kinh doanh của mình. Với cách quản lý này bạn sẽ biết được các mặt hàng nào của mình tiêu thụ tốt để nhập thêm, các mặt hàng nào chưa tiêu thụ để có những biện pháp điều chỉnh hợp lý.

>>> Xem thêm: Vì đâu kinh doanh thực phẩm sạch mãi không lãi?

Những rủi ro khi kinh doanh rau sạch

- Đối thủ cạnh tranh: đây là điều không thể tránh khỏi khi kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào. Chính vì vậy để khắc phục khó khăn này, cửa hàng tập trung vào chất lượng phục vụ khách hàng, cũng như chất lượng sản phẩm để tạo sự tin tưởng đến khách hàng.

- Tình trạng rau thiếu, rau thừa cuối ngày, rau héo, úa bởi thời tiết. Để khắc phục điều này bạn nên nhập rau vào hai lần trong ngày là sáng sớm và đầu giờ chiều để giảm tình trạng trên.

Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch mà bạn nên tham khảo. Hy vọng với những thông tin từ bài viết trên bạn sẽ tìm được cho mình kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Phần mềm bán hàng miễn phí Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan