Khai trương cửa hàng cần làm gì để buôn may bán đắt

Khai trương cửa hàng cần làm gì để buôn may bán đắt

Kinh doanh có thuận lợi, phát đạt hay không phụ thuộc rất nhiều vào ngày khai trương cửa hàng mà bạn lựa chọn. Theo quan niệm của người Việt Nam, ngày khai trương đánh dấu mốc vô cùng quan trọng, nó không chỉ là sự khởi đầu cho những hoạt động kinh doanh của cửa hàng mà còn là dịp để bạn quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.

Là một người mới bắt đầu kinh doanh, bạn băn khoăn không biết khi khai trương cửa hàng cần làm gì, chuẩn bị ra sao? Những lưu ý khi khai trương cửa hàng là gì để buôn may bán đắt? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Khai trương cửa hàng mang lại lợi ích gì?

Có thể nói mọi sự kiện, chương trình đều có những ý nghĩa riêng, hướng tới những mục tiêu nhất định và khai trương cửa hàng cũng vậy. Đây được coi là cách để các cửa hàng, doanh nghiệp đẩy mạnh sự nhận diện thương hiệu, để lại dấu ấn riêng biệt và dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.

khai truong cua hang can lam gi

Khai trương cửa hàng có thể thực hiện qua rất nhiều cách khác nhau, các thức thể hiện càng sâu sắc, ấn tượng, dễ nhớ thì càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Tại sự kiện khai trương, bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách đặt tên thương hiệu, thiết kế logo, câu slogan bắt tai…để làm nổi bật các hình ảnh, chi tiết thể hiện thương hiệu của cửa hàng bạn.

Để có một lễ khai trương thành công đòi hỏi bạn cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ càng về mọi mặt từ kinh phí, nhân lực, cách quảng bá cũng như khả năng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình khai trương.

Các bước chuẩn bị cho ngày khai trương

Tuỳ thuộc vào loại hình kinh doanh mà quy mô và cách thức khai trương của cửa hàng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải thực hiện theo các bước cơ bản sau:

Xem ngày tốt để khai trương

Theo châm ngôn của ông cha ta ngày xưa “ có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, việc xem ngày tốt để khai trương là một tập tục không thể thiếu, nó quyết định đến việc kinh doanh của bạn thành công hay thất bại. Ngày khai trương đẹp tức là ngày hợp với tuổi của chủ cửa hàng. Nếu chọn được ngày khai trương tốt, việc buôn bán của cửa hàng sẽ vô cùng thuận lợi, gặp nhiều may mắn và tài lộc.

khai truong cua hang can lam gi

Sau khi xem ngày xong, nếu trong tháng có nhiều ngày khia trương đẹp, bạn nên ưu tiên lựa chọn những ngày tốt trùng vào dịp cuối tuần vì đây là thời điểm mọi người rảnh rỗi, có nhiều thời gian mua sắm hơn.

Dự trù kinh phí trong ngày khai trương

Đây là vấn đề bạn phải đặc biệt quan tâm và cần được cân nhắc thật kỹ lưỡng để phù hợp với ngân sách hiện có. Bạn cần lập cho mình một bản kế hoạch thật chi tiết, liệt kê những khoản cần chi cụ thể để từ đó biết được chi phí mình cần bỏ ra là bao nhiêu.

Nếu mong muốn có một lễ khai trương thật hoành tráng, thu hút thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một khoản chi phí đủ lớn để đảm bảo cho các hoạt động diễn ra một cách rầm rộ và ấn tượng nhất. Thông thường hiệu quả nhận được sẽ tương ứng với mức chi phí bạn bỏ ra cho lễ khai trương đó là bao nhiêu.

Đọc thêm về Các mô hình kinh doanh bán lẻ giúp hiểu hơn về  các kiểu kinh doanh.

Các chương trình quảng bá, marketing cho ngày khai trương

Truyền thông quảng bá là yếu tố bắt buộc bạn cần phải quan tâm nếu muốn cửa hàng của mình tiếp cận được đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Một kế hoạch truyền thông đầy đủ cho lễ khai trương cửa hàng của bạn cần cần bao gồm:

  • Truyền thông trước sự kiên khai trương: nhằm tạo sự chú ý, thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn.
  • Truyền thông trong sự kiện khai trương: nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng và tạo dấu ấn riêng cho cửa hàng.
  • Truyền thông sau sự kiện khai trương: nhằm gợi nhắc khách hàng nhớ về thương hiệu, cửa hàng của bạn.

khai truong cua hang can lam gi

Để tiếp cận với các đối tượng khách hàng, bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông như: mời người nổi tiếng tham dự để tăng sức ảnh hưởng, đăng bài PR trên các trang báo chí, mạng xã hội… Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các phiếu quà tặng, phát tờ rơi, nhờ người thân giới thiệu để mở rộng tếp khách hàng.

Trang trí cửa hàng ngày khai trương

Khai trương cửa hàng cần làm gì? Câu trả lời chính là trang trí cửa hàng sao cho thật bắt mắt, ấn tượng để thu hút khách hàng. Bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ để trang trí, sắp xếp cửa hàng như: back, standi, bàn ghế, băng rôn, lãng hoa, âm thanh, ánh sáng…

Để buổi lễ khai trương trở nên chuyên nghiệp, tinh tế, bạn nên lựa chọn một đơn vị thi công uy tín để thực hiện. Việc của bạn là lên ý tưởng, họ sẽ giúp bạn setup, trang trí sao cho thu hút được cả những khách hàng từ xa chú ý đến cửa hàng.

Chuẩn bị lễ cúng khai trương cửa hàng

Cúng khai trương là khâu vô cùng quan trọng mà bất cứ cửa hàng nào khi khai trương cũng cần phải có để việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió, tài lộc như ý. Lễ cúng khai trương không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần chuẩn bị một mâm cúng như sau: mâm ngũ quả, lọ hoa, 3 đĩa xôi, 3 chén nước trắng, 3 chén nước chè, 2 cây nến, đĩa trầu cau, một bộ lễ vàng mã, 1 con gà luộc, gạo, muối,…

khai truong cua hang can lam gi

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể chuẩn bị thêm các món đồ cúng khác như: bánh chưng, giò lụa, thịt luộc, gà luộc, đầu heo hoặc heo quay… Lễ vật được bày trên một chiếc bàn lớn, đặt trước cửa cửa hàng, sau đó đợi đến giờ tốt thì thắp nhanh, khấn lễ. Sau khi hết tuần hương thì hóa mã, thụ lộc và mời khách hàng vào cửa hàng.

Hoạt động bán hàng ngày khai trương

Trong ngày khai trương, khách hàng sẽ rất dễ bị thu hút và mua sắm các sản phẩm của bạn nhiều hơn vì các chương trình khuyến mại, sản phẩm đẹp, mẫu mã đa dạng… Chính vì vậy, trong những ngày này, bạn nên chuẩn bị cho mình một quy trình bán hàng chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng một cách nhanh, kịp thời nhất.

Các nhân viên bán hàng cần luôn nở nụ cười, có thái độ thân thiện, tư vấn các sản phẩm nhiệt tình. Các khâu bán hàng, thanh toán, gói đồ cần phải thật nhanh chóng, chính xác. Các vật dụng nhỏ gọn như: hóa đơn, túi đựng…phải luôn sẵn sàng.

Đọc thêm về các bài viết về Bán hàng tại cửa hàng để thêm kiến thức về kinh doanh.

Những lưu ý khi tổ chức khai trương cửa hàng bạn cần nắm rõ

Để giảm thiểu tối đa các rủi ro và khiến buổi khai trương diễn ra một cách thuận lợi nhất, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu bạn chưa có kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng thì cách tốt nhất là nên thuê một công ty tổ chức sự kiện để họ tư vấn, setup và tổ chức buổi lễ khai trương chuyên nghiệp.
  • Hãy tạo điểm nhấn cho lễ khai trương của bạn bằng cách tạo các mini game, background chụp ảnh, hay bốc thăm trúng thưởng, tiệc nhỏ… để tránh sự nhàm chán cho khách hàng khi đến với cửa hàng của bạn.
  • Hãy tiếp đón khách hàng bằng một thái độ thân thiện, chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình, kịp thời các sản phẩm, dịch vụ. Đây chính là yếu tố để cửa hàng của bạn thu hút và giữ chân khách hàng đó.
  • Cần chú ý đến vấn đề giao thông xung quanh cửa hàng và có chỗ để xe cho khách.
  • Đặt mục tiêu cho buổi khai trương để lấy động lực hoàn thành nó.
  • Bạn có thể tặng các món quà nho nhỏ như: bóng bay, móc khóa, thú nhồi bông có in logo thương hiệu sẽ giúp gây ấn tượng với khách hàng cũng như tăng khả năng lan truyền thương hiệu.

Bài viết rên đây chia sẻ đến bạn đọc những thông tin giúp bạn biết được khai trương cửa hàng cần làm gì, chuẩn bị ra sao và lưu ý những gì để hoạt động kinh doanh luôn luộn buồm xuôi gió, buôn may bán đắt. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Và đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Salekit để quản lý ngăn nắp cửa hàng của mình nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan