Khách vô 'nườm nượp' bởi tên quán cafe hay, dễ nhớ

Khách vô 'nườm nượp' bởi tên quán cafe hay, dễ nhớ

Với số lượng quán Cafe mọc lên càng nhiều như hiện nay thì câu hỏi đặt ra lúc này là làm thế nào để thu hút, khiến khách hàng nhớ và quay lại quán của bạn. Ngoài chất lượng đồ uống, phong cách trang trí thì tên quán cafe cũng là một yếu tố giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả hiện nay. Tên quán Cafe càng hay, ý nghĩa, độc, lạ  cafe, bảng hiệu tốt, thì sẽ càng tạo được ấn tượng sâu sắc, dễ nhớ sẽ giúp ích nhiều trong việc kinh doanh. 

ten quan cafe hay

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số cách đặt tên quán cafe hay ý nghĩa bạn có thể tham khảo để áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình. Theo dõi để biết cách thực hiện nhé!

Tên quán Cafe hay ý nghĩa mang đến lợi ích gì?

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh, có tới hơn 45% các bạn trẻ đã chọn việc đến một quán cafe lạ nhưng có cái tên hấp dẫn thay vì các gợi ý khác. Tên quán Cafe hay sẽ giúp bạn PR quán một cách miễn phí và hiệu quả. 

Tên quán cafe hay, độc và lạ còn giúp bạn giữ chân khách hàng, tạo ấn tượng sâu sắc trong tâm trí họ và chi phối lên quyết định của họ khi cần chọn quán cho những lần ăn uống kế tiếp. Nếu bạn đang có ý định mở một quán Cafe cho riêng mình thì ngoài đồ uống, phong cách trang trí thì bạn cũng cần phải quan tâm đến tên quán. Việc đặt tên quán cà phê hay và ý nghĩa cũng góp phần không nhỏ trong phát triển bền vững cho quán.

Như thế nào thì được coi là tên một quán cafe hay ý nghĩa?

Mỗi quán cà phê thường sẽ phục vụ cho một số đối tượng khác nhau như: Quán cà phê phục vụ cho những người thích trải nghiệm, gặp đối tác, làm việc, học nhóm hoặc sống ảo. Chính vì vậy, để có một tên quán Cafe hay ý nghĩa để thu hút họ là khi chúng phản ánh được đúng đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.  Đồng thời kết hợp thêm một số yếu tố như: Ngắn gọn, dễ nhớ, độc lạ, ấn tượng hoặc gây cảm giác tò mò… Nếu bạn làm được điều này thì chắc chắn khách hàng sẽ nhớ mãi quán của bạn và sẽ thường xuyên đến uống và giới thiệu bạn bè người thân sử dụng. 

ten quan cafe hay

Nhìn chung, nếu bạn muốn là một người kinh doanh quán cafe thành công thì bạn sẽ cần nhiều hơn chỉ là một tên gọi cho quán. Bạn sẽ cần điều gì đó mang thông điệp, mang cá tính, phong cách riêng hoặc ít nhất là một cái tên dễ đi vào lòng người. 

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm mở quán cafe với 100 triệu không phải ai cũng biết

Hướng dẫn cách đặt tên quán Cafe hay

Muốn có những tên quán Cafe hay, chủ quán cần phải nghiên cứu tỉ mỉ, tìm hiểu kỹ đặt tên sao cho phù hợp với phong cách, phong thủy và đặc biệt là để khách hàng dễ nhận biết thương hiệu nhất có thể. Dưới đây là một số cách đặt tên quán cafe bạn có thể tham khảo như:

Đặt tên quán cafe tiếng Anh hay

Người Việt Nam luôn có xu hướng thích đồ ngoại, vì vậy tên quán cà phê bằng tiếng Anh luôn được ưu tiên, nhất là vị trí quán trên các con đường hay có khách Tây lui tới hoặc gần vùng Trung Tâm, Phố Tây. Đặt tên quán cafe theo tiếng Anh là một trong những cách tạo được sử sang trọng và độc đáo được nhiều người lựa chọn hiện nay. 

ten quan cafe hay

Trên thực tế có rất nhiều quán Cafe nổi tiếng khách hàng ra vào “nườm nượp” có thể kể đến như: Highland Coffee, The Coffee House, Daisy, Country House, Family Gardens Coffee… Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tên quán cafe theo nhiều nước khác nhau, miễn có ý nghĩa và hay là được.

Đặt tên quán cafe hay ý nghĩa theo phong thủy

Tại các quốc gia châu Á và đặc biệt là Việt Nam, yếu tố phong thủy được áp dụng hầu hết vào trong mọi lĩnh vực của đời sống từ kiến trúc xây dựng, đồ vật sinh hoạt hằng ngày.... Với những ai có ý định kinh doanh quán Cafe thì việc đặt tên quán cà phê hợp theo phong thủy lại càng quan trọng  chúng sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho việc làm ăn kinh doanh.

Việc đặt tên cho quán cafe nên theo đúng phong thủy (Âm dương- Tứ trụ- Ngũ hành- Kinh dịch) hợp tuổi, mệnh của gia chủ. Để làm được điều này, bạn có thể nghiên cứu các loại sách chuyên về tử vi hoặc nhờ đến các thầy phong thủy để họ tư vấn cho những cái tên phù hợp.

Xem thêm: Phong thủy quán cafe giúp chủ quán kinh doanh thành công

Tên quán Cafe hay mang tên chủ hoặc địa điểm

Có nhiều chủ quán đã đặt tên quán cafe theo tên của họ, Đây cũng được coi là  cách để tạo thương hiệu cá nhân. Đặc biệt, với những người nổi tiếng, tên quán cafe theo tên họ sẽ là cách PR hiệu quả, được công chúng biết đến nhiều hơn và có lợi cho việc quảng bá thương hiệu.

Ngoài ra, để khách hàng dễ nhớ và dễ tìm kiếm quán, rất nhiều chủ quán cafe đã đặt tên quán theo tên đường hoặc khu phố khiến khách hàng liên tưởng đến quán ngay lập tức khi đi qua con đường này như:Cafe Trần Duy Hưng, Cafe Giải Phóng, Cafe phố cổ,...

Đặt tên quán cafe ý nghĩa theo con số

ten quan cafe hay

Bạn chắc hẳn sẽ không còn lạ lẫm gì với tên một số quán cafe được đặt theo các con số như: cafe 1975, cafe 1985, cafe 1983, cafe No1… Sử dụng các con số là một ý tưởng khá đơn giản nhưng hiệu quả. Bạn chọn các con số đại diện cho một thập niên nào và decor quán theo phong cách tương ứng. Tuy nhiên, bạn cũng nên tiết chế, tránh tình trạng tên quán quá dài, lên tới hàng chục chữ số sẽ gây khó chịu cho các khách hàng. 

Đặt tên quán cafe hay theo phân khúc khách hàng

Các quán Cafe hiện nay không đơn thuần chỉ bán các loại đồ uống về Cafe, mà hiện tại còn đan xen thêm nhiều loại hình dịch vụ khác để thu hút khách hàng cũng như nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường. Tùy thuộc vào địa điểm cũng như phân khúc khách hàng hướng đến mà bạn nên lựa chọn những cái tên sao cho phù hợp nhất. Sử dụng tên gọi này được cho là cách giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn quán theo nhu cầu và sở thích cá nhân hơn.

Ví dụ: Guitar Cafe (quán chuyên dành cho người mê đàn), Pet Cafe (dành cho người mê thú cưng), Cafe 24 giờ (mở xuyên đêm), Cafe + bar... 

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh giúp bạn xác định được phân khách hàng của quán mình.

Tên quán ngắn gọn, cô đọng

ten quan cafe hay

Khách hàng lần đầu tiên đến quán sẽ trở thành khách hàng tiềm năng nếu họ tên quán cafe của bạn hay, ấn tượng có thể in sâu vào tâm trí họ ngay từ cái nhìn đầu tiên.  Thế nhưng thế nào là tên dễ nhớ? Nó thường là cái tên ngắn gọn, súc tích và dễ phát âm. Việc có một tên quán cafe hay, dễ đánh vần cũng sẽ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm kiếm thông tin quán cafe của bạn trên các công cụ tìm kiếm hay vô tình nghe nhắc đến.

Kết luận

Đặt tên quán cafe luôn là một việc làm khó khăn và căng thẳng bởi nó sẽ thể hiện được phong cách, những gì mà bạn cung cấp cho khách hàng. Cái tên này không những hay, ý nghĩa, nổi bật và lấn át hàng loạt đối thủ cạnh tranh mà vẫn sẽ phù hợp với thị trường trong nhiều năm tới. Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết cách đặt tên quán Cafe hay ý nghĩa để kinh doanh một cách thuận lợi nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn thành công!

Bài liên quan