Hướng dẫn mua hàng trên Taobao đơn giản chỉ trong vài bước

Hướng dẫn mua hàng trên Taobao đơn giản chỉ trong vài bước

Taobao được biết đến là trang thương mại nổi tiếng được các cá nhân, đơn vị tại Việt Nam lựa chọn tìm kiếm nguồn hàng. Tại đây cung cấp đầy đủ tất cả các mặt hàng từ bình dân cho đến cao cấp, hàng hiệu… Tuy nhiên để mua được các mặt hàng trên kênh bán hàng này không phải là điều dễ dàng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn mua hàng trên Taobao nhanh chóng, hiệu quả chỉ trong vài bước cơ bản dưới đây. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Salekit để biết cách làm nhé.

Vài nét về kênh bán hàng Taobao

Taobao là một website bán hàng thương mại điện tử trực tuyến hàng đầu Trung quốc được thành lập ngày 10/5/2003 thuộc tập đoàn Alibaba. Taobao không tự sản xuất các mặt hàng mà hoạt động bán hàng theo mô hình C2C (cá nhân giao dịch với nhau) thông qua một sàn thương mại điện tử online.

huong dan mua hang tren taobao

Taobao cung cấp nền tảng cho các cá nhân và doanh nghiệp mở cửa hàng trực tuyến để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong nước và ngoài nước. Sau nhiều năm hoạt động, Taobao hiện đã có hàng trăm thành viên đăng ký, chiếm hơn 80% thị trường mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc.

Đây được xem là kho hàng khổng lồ của Trung Quốc cũng như các nước trên thế giới. Tại đây bán tất cả các mặt hàng từ đồ gia dụng, thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện tử, mỹ phẩm, túi xách đến quần áo thời trang… đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau.

Chính vì vậy, hiện tại có rất nhiều khách hàng từ nhỏ lẻ đến những khách buôn, những người kinh doanh đều tìm đến Taobao để chọn mua các mặt hàng phục vụ nhu cầu sử dụng và kinh doanh của mình.

Mua hàng trên Taobao có đảm bảo không?

huong dan mua hang tren taobao

Đối với những ai lần đầu mua hàng trên đây sẽ có cùng chung một thắc mắc là “Mua hàng trên Taobao có tốt không?” Mua hàng trên taobao như thế nào?... Trên thực tế, hàng hóa trên Taobao được bán bởi rất nhiều nhà cung cấp với chất lượng và độ uy tín khác nhau.

Chính vì vậy, rất khó để có thể khẳng định được chất lượng đảm bảo 100% theo như những thông tin cung cấp kèm theo sản phẩm và mong muốn của khách hàng.

Với những người đã có kinh nghiệm mua hàng tại đây lâu năm, họ sẽ biết các lựa chọn cho mình những Shop uy tín, chất lượng với giá thành tốt nhất. Còn với những người mới, cách tốt nhất để chọn lựa những Shop tốt trên Taobao là hãy xem độ uy tín của Shop, hoặc nhờ những người có kinh nghiệm lựa chọn Shop hộ.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các trang web thời trang Hàn Quốc nổi tiếng hiện nay.

Hướng dẫn tự mua hàng trên Taobao

Đặt mua hàng trực tiếp trên Taobao.com không khó như nhiều người thường nghĩ. Tuy nhiên, để có thể mua sắm trên trang thương mại điện tử này, bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  • Bạn phải có tài khoản trên Taobao.
  • Phải có thẻ thanh toán quốc tế hay tài khoản Alipay.
  • Biết cách thức ship hàng từ các shop trên Taobao về Việt Nam.

Dưới đây là cách đặt hàng Taobao đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng mua được món hàng mình ưng ý trực tiếp ngay tại Taobao.com.

Bước 1: Truy cập trang chủ của Taobao: https://world.taobao.com

Ngôn ngữ sử dụng chủ yếu khi mua sắm trên taobao là tiếng Trung. Nếu bạn thành thạo tiếng Trung Quốc, thì có thể gõ trực tiếp sản phẩm cần tìm vào ô tìm kiếm trên trang chủ. Hoặc bạn có thể dùng công cụ Goolge Translate để dịch các mặt hàng cần tìm từ tiếng Việt sang tiếng Trung, sau đó dán vào khung công cụ tìm kiếm.

huong dan mua hang tren taobao

Cách tìm kiếm này được đánh giá là hiệu quả và dễ dàng hơn so với khi bạn thao tác dịch toàn bộ web, vì khi chuyển hướng trang sẽ load chậm hoặc hay bị lỗi.

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm

Sau khi truy cập vào Taobao, nhập tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm sau đó ấn Enter (giống như khi tìm kiếm với Google), sẽ có một list các sản phẩm có liên quan đến từ khóa đó hiện ra.

huong dan mua hang tren taobao

Bước 3: Đánh giá các shop bán hàng trên Taobao

Một trong các cách đặt hàng trên Taobao quan trọng mà bạn cần nắm chính là việc thẩm định độ uy tín, chất lượng của các shop bán hàng tại đây. Với cơ chế hoạt động như một sàn thương mại điện tử chuyên nghiệp, Taobao tổng hợp rất nhiều gian hàng, cửa hàng online với sự góp mặt của nhiều công ty, đơn vị lớn nhỏ tại Trung Quốc. Các mặt hàng và giá buôn được cung cấp tại Taobao cũng vô cùng phong phú, đa dạng.

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý cách tìm nguồn hàng kinh doanh chỉ dân buôn lâu năm mới biết.

Để chọn được các nguồn hàng chất lượng và giá cả hợp lý, bạn cần tham khảo tổng thể nhiều các shop bán hàng trên đây để lựa chọn được những shop uy tín, chất lượng, giá tốt nhất. Các shop bán hàng trên Taobao uy tín, chất lượng trên Taobao được thể hiện bằng các thông tin, điểm số cụ thể để người mua có thể xem và đánh giá độ tin cậy của người bán. Bạn có thể đánh giá chất lượng của các shop thông qua các thông số như sau:

  • Mức độ uy tín thấp nhất: Cấp độ được thể hiện bằng hình trái tim.
  • Mức độ uy tín trung bình: Cấp độ thể hiện bằng hình kim cương
  • Mức độ uy tín tốt: Cấp độ thể hiện bằng hình vương miện bạc
  • Mức độ uy tín tốt nhất: Cấp độ có hình vương miện vàng

Theo kinh nghiệm đặt hàng Taobao của nhiều người đã từng mua hàng trên đây, bạn chỉ nên chọn mua ở các đơn vị có độ tin cậy từ 4 kim cương trở lên.

huong dan mua hang tren taobao

Bước 4: Click vào sản phẩm bạn muốn mua. Thông tin đầy đủ của sản phẩm bạn muốn mua sẽ hiện ra ngay sau đó bao gồm: tên sản phẩm, giá bán, giá ship, nơi phát hàng,…

Bước 5: Đặt hàng, thanh toán và vận chuyển

Sau khi đã lựa chọn được Shop và các mặt hàng, bước tiếp theo bạn cần làm là tiến hành đặt hàng, thanh toán và vận chuyển. Nếu bạn muốn thanh toán trực tiếp trên web, bạn phải có tài khoản trên Taobao, nếu chưa có bạn có thể đăng ký. Bạn có thể thanh toán bằng ngân hàng nội địa Trung Quốc hoặc qua Visa, Mastercard, Alipay.

Bước 6: Sau khi thanh toán xong, bước tiếp theo bạn cần làm là đợi để người bán chuyển hàng về Việt Nam.

Tuy nhiên, có trường hợp một số shop Taobao chỉ chấp nhận chuyển hàng trong nội địa Trung Quốc, do đó trước khi order bạn nên hỏi kỹ người bán. Trường hợp shop cần địa chỉ nhận hàng ở Trung Quốc, hãy liên hệ người quen, bạn bè ở Trung Quốc nhận giùm, hoặc thuê một số đơn vị vận chuyển trung gian để chuyển về Việt Nam.

Những nguồn hàng kinh doanh đa dạng dành cho những người đã, đang và sẽ kinh doanh.

Trên đây những hướng dẫn mua hàng trên Taobao đơn giản, hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ biết cách đặt hàng Taobao và chọn được những mặt hàng chất lượng và uy tín. 

Salekit - Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp tiết kiệm nguồn lực và thời gian cho những người kinh doanh vì những tính năng tự động hoá như: tự động trả lời tin nhắn, quản lý đơn hàng,....

Bài liên quan