Hướng dẫn chi tiết các bước mua hàng trên Aliexpress

Hướng dẫn chi tiết các bước mua hàng trên Aliexpress

Aliexpress được biết đến là một trong những kênh mua sắm trực tuyến của Trung Quốc thu hút đông đảo người theo dõi và mua bán trên đây. Aliexpress sở hữu danh mục hơn 1 triệu sản phẩm để đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của người tiêu dùng trong cuộc sống. Tuy nhiên còn khá nhiều người tiêu dùng vẫn chưa thực sự hiểu rõ Aliexpress và cách đặt mua hàng trên sàn thương mại điện tử này như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về cách mua hàng Aliexpress nhé.

Sơ lược về kênh mua sắm trực tuyến Aliexpress

Aliexpress là một trong những trang web bán hàng trực tuyến hàng đầu Trung Quốc và ra đời từ năm 2010. Cùng với Taobao, 1688 và Tmall, Aliexpress là công ty con của sàn thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba. Các mặt hàng của Aliexpress cực kì đa dạng đến từ các nhà cung cấp uy tín, được chọn lựa kỹ lưỡng vì vậy người tiêu dùng rất hài lòng và tin tưởng khi mua sắm các sản phẩm tại đây. 

mu hang tren aliexpress

Người bán trên AliExpress có thể là công ty hoặc cá nhân. Đồng thời AliExpress hợp tác với các nhà cung cấp sản phẩm cho trang web của họ theo mô hình kinh doanh Dropshipping, sản phẩm trên đây được AliExpress kết nối trực tiếp các doanh nghiệp Trung Quốc với người mua chứ không phải bán trực tiếp. Trang web này có riêng một chương trình tiếp thị liên kết – các đối tác sẽ nhận được một khoản hoa hồng bán hàng khi gửi đăng ký sử dụng sản phẩm mà bạn giới thiệu. 

>>>>Xem thêm 3 sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay

Lợi ích khi mua hàng trên AliExpress

Khi mua hàng trên AliExpress bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

Mua được tất cả những gì mình muốn

Aliexpress sở hữu danh mục hơn 1 triệu sản phẩm từ đồ công nghệ, làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng… để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Bạn có thể mua bất kỳ thứ gì mà mình muốn mà không phải lên Google tìm kiếm.

Giá cả hợp lý

Các sản phẩm bán trên sàn thuong mại điện tử này đều có mức giá thấ hơn giá trung bình trên thị trường. Hơn thế nữa, các nhà cung cấp trên trang bán hàng này còn thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá trong những dịp đặc biệt. 

Thanh toán an toàn

mua hang tren aliexpress

AliExpress là một kênh bán hàng trực tuyến vô cùng an toàn. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi cung cấp số thẻ tín dụng của bạn cho AliExpress vì đây là một hệ thống rất an toàn và bảo mật. Số tiền thanh toán sẽ được gửi cho người bán khi bạn có sản phẩm trong tay. Trong trường hợp có vấn đề về khâu vận chuyển, lỗi sản phẩm, AliExpress sẽ hoàn 100% tiền hàng cho bạn.

Miễn phí vận chuyển

Hầu hết tất cả các sản phẩm của AliExpress có thể được vận chuyển miễn phí đến các quốc gia. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hàng hóa được chuyển đến một cách nhanh chóng nhất, bạn sẽ hải mất một khoản phí nhất định. Với các sản phẩm có giá trị không quá cao, bạn có thể đề xuất với họ các hình thức giao hàng hợp lý để nhận được hàng nhanh hơn.

Hệ thống theo dõi

AliExpress có một hệ thống theo dõi đơn hàng rất đầy đủ, và nếu bạn muốn biết tình hình sản phẩm của mình đang như thế nào thì có thể truy cập hệ thống mọi lúc mọi nơi.

Mua hàng trên AliExpress có đảm bảo không?

Bạn muốn mua hàng trên AliExpress nhưng băn khoăn không biết hàng hóa trên đây có đảm bảo chất lượng hay không? Làm thế nào để mua được những sản phẩm uy tín chất lượng nhất? Câu trả lời cho bạn chính là:

Theo khảo sát thực tế thì cho đến nay, trang thương mại điện tử này gần như là chưa hề bị nhận bất cứ lời than phiền nào từ phía người tiêu dùng. Hầu hết các nhà cung cấp trên Aliexpress đều là xưởng sản xuất, họ cung cấp số lượng lớn hàng hóa ra thị trường, sẵn sàng bán giá gốc cho khách mua sỉ. Hơn nữa, các nhà cung cấp của Aliexpess đều phải chịu sự kiểm tra, giám sát, kiểm tra nguồn hàng, chất lượng hàng vậy nên bạn có thể yên tâm khi mua hàng tại đây. 

Hơn thế nữa, để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, sàn TMĐT này còn hỗ trợ khách hàng đổi trả trong trường hợp nhận hàng không vừa ý. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sắm các sản hẩm trên đây nhé.

>>>> Xem thêm mua mỹ phẩm trên lazada có đảm bảo không?

Hướng dẫn cách mua hàng trên AliExpress

Hiện tại, trang mua sắm trực tuyến này mới chỉ tích hợp sẵn các ngôn ngữ như: Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Ý, Đức, Ba Lan, Bồ Đào Nha và Nga,... Các khách hàng không nằm trong danh sách các quốc gia này sẽ sử dụng chung ngôn ngữ là tiếng Anh. Để có thể mua hàng trên AliExpress, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Tạo tài khoản trên AliExpress

Trước khi đặt hàng, bạn cần phải tạo một tài khoản cá nhân trên trang web thương mại điện tử này. Bạn truy cập vào đường link: www.aliexpress.com để đăng ký tài khoản.

mua hang tren aliexpress

Bước 2: Ở góc phải giao diện trang AliExpress, bạn bấm chọn “Đăng ký” – Join Free để tạo tài khoản. AliExpress cho phép đăng ký bằng địa chỉ email và miễn phí đăng ký. Bạn chỉ cần gõ địa chỉ email, tên đăng nhập, password và nhập mã bảo vệ để tạo tài khoản.

mua hang tren aliexpress

Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm cần mua

mua hang tren aliexpress

Trên thanh tìm kiếm sản phẩm của AliExpress, bạn nhập tên sản phẩm cần mua vào. Sau đó, hệ thống sẽ hiện ra một loạt các sản phẩm phù hợp với yêu cầu của bạn. Ở phần này, bạn nên đặc biệt lưu ý các yếu tố sau: 

  • Giá sản phẩm: Khi mua hàng bạn nên chọn ra 3 - 5 sản phẩm hoặc shop hàng có mức giá tốt nhất để xác định đúng mức giá chính xác của sản phẩm.
  • Phản hồi của khách hàng về sản phẩm: Là phần Feedback kinh nghiệm mua hàng aliexpress của khách hàng đánh giá từ 1 sao đến 5 sao dựa vào mức độ hài lòng về chi tiết về sản phẩm.
  • Hình ảnh và thông tin mô tả sản phẩm: Đây là phần bạn cần đọc đầy đủ và chi tiết ở mục Product Details để chắc chắn sản phẩm mình chọn có xuất xứ đáng tin cậy và chất lượng tốt.
  • Uy tín của shop: Bạn có thể tham khảo qua đánh giá từ khách hàng để chọn được nhà cung cấp uy tín.
  • Số năm kinh doanh: Thông tin này nằm ngay bên cạnh tên nhà cung cấp. Số năm càng lớn cửa hàng càng có nhiều kinh nghiệm và uy tín hơn. 
  • Điểm Top-Rated Seller: Hay còn gọi là điểm đánh giá chất lượng dịch vụ tổng hợp từ những phản hồi của khách hàng. Thang điểm được tính dựa trên số lượng huy hiệu, trong đó có 3 mức đánh giá từ thấp đến cao là huy chương, kim cương và vương miện.

Bước 4: Nhập các thông tin cần thiết

mua hang tren aliexpress

Sau khi chọn được sản phẩm ưng ý, bạn hãy điền đầy đủ thông tin nhận hàng để AliExpress giao hàng đầy đủ cho bạn. Các thông tin bao gồm:

  • Contact name: Họ và tên người nhận
  • Country/Region: Vietnam
  • Street Address: Địa chỉ nhận hàng
  • City: Thành phố sinh sống
  • State/Province/Region: Tỉnh thành
  • Zip/Postal code: Mã bưu chính (tra zip code tại tỉnh hoặc thành phố bạn đang sống)
  • Mobile: Mặc định đã có +84, bạn chỉ nhập các số còn lại của số điện thoại
  • Set as default: Chọn địa chỉ này làm địa chỉ mặc định

Bước 5: Thanh toán

mua hang tren aliexpress

Trên AliExpress có 2 hình thức thanh toán khả dụng là thanh toán bằng Alipay và thanh toán bằng thẻ ghi nợ/thẻ quốc tế. Với các khách hàng Việt Nam, thông thường mọi người sẽ sử dụng hình thức thứ 2. Để thanh toán, mọi người cần điền đầy đủ thông tin về thẻ Visa/Mastercard của mình:

  • Card number: Dãy số mặt trước thẻ
  • Expiry date: Hạn dùng của thẻ
  • Security code: 3 chữ số nằm ở mặt sau thẻ
  • Cardholder name: Tên chủ thẻ
  • Save this card: Chọn lưu thông tin thẻ cho những lần mua sau
  • Sau khi nhập các thông tin, nhấn Confirm & Pay để hoàn tất quá trình thanh toán.

Bước 6: Nhận hàng

Thời gian nhận hàng sẽ được thông báo tới bạn sau khi bạn đặt hàng xong. Tùy thuộc vào người bán và mặt hàng bạn đặt mà thời gian đó có thể kéo dài từ 15 - 60 ngày.

 Bước 7: Xác nhận đơn hàng

Sau khi nhận được hàng, AliExpress sẽ gửi email xác nhận đã giao hàng hoàn tất cho bạn. Trang quản lý sẽ có mục Leave Feedback, để bạn có thể để lại lại đánh giá, bình luận về cửa hàng hoặc mặt hàng. Nếu hài lòng hoặc không vừa ý, bạn có thể tham gia bình luận, đánh giá tại đây.

Kinh nghiệm mua hàng trên AliExpress bạn nên biết

Để mua sắm được những sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý nhất, bạn nên lưu ý những vấn đề sau: 

Chọn mua tại các cửa hàng uy tín

Muốn biết của hàng nào uy tín, bạn cần phải xem xét thật kĩ các thông tin công khai như: tên, địa chỉ, số năm thành lập, lĩnh vực hoạt động, cấp độ điểm, số % phản hồi tích cực, số đơn hàng đã giao dịch…Đánh giá về shop sẽ được phân cấp từ cao xuống thấp như sau: Vương miện , Kim Cương, Huy chương. Ở cấp độ Kim Cương là bạn có thể yên tâm mua sắm được rồi.

Tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua

mua hang tren aliexpress

AliExpress có tới hàng trăm nhà cung cấp, cung ứng cùng ngành với các sản phẩm với mẫu mã, kích thước và giá cả khác nhau. Chính vì vậy, trước khi quyết định mua hàng, bạn cần so sánh chất lượng và giá cả của các sản phẩm đó với nhau để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Kinh nghiệm khi thanh toán

Để đảm bảo thanh toán nhanh chóng nhất khi mua hàng trên Aliexpress, bạn cần phải có thẻ tín dụng/ ghi nợ quốc tế. Nếu không có hai loại thẻ này bạn sẽ gặp khó khăn khi thanh toán đơn hàng của mình.

Lựa chọn hình thức giao hàng

Aliexpress cung cấp rất nhiều hình thức giao/nhận hàng khác nhau như: chuyển qua bưu điện, các dịch vụ vận chuyển của Trung quốc và Việt Nam… Các đơn hàng sẽ được miễn phí vận chuyển nhưng thời gian chờ đợi phải mất đến 60 ngày hoặc lâu hơn nữa mới có thể nhận hàng. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn đơn vị giao hàng uy tín nhất để nhận được hàng một cách nhanh chóng.

Mua hàng trên Aliexpress không khó, tuy nhiên để mua được những sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng nhất thì không phải ai cũng có thể làm được. Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Aliexpress và cách đặt mua hàng trên sàn thương mại điện tử này.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn thành công.