Hướng dẫn cách trả lời Email của nhà tuyển dụng chuyên nghiệp

Hướng dẫn cách trả lời Email của nhà tuyển dụng chuyên nghiệp

Đối với những ai đang có nhu cầu đi xin việc, nếu nhận được Email phỏng vấn của nhà tuyển dụng, việc trả lời một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp là điều rất quan trọng. Bằng cách bạn trả lời Email bạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cách bạn phản hồi để xem xét bạn có phù hợp với vị trí tuyển dụng của họ hay không. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn cách trả lời email của nhà tuyển dụng 1 cách chuyên nghiệp và tạo được ấn tượng.

Thời gian trả lời Email của nhà tuyển dụng

Có rất nhiều bạn đã bỏ lỡ cơ hội phỏng vấn cũng như việc làm mong muốn vì không thường xuyên check Email hoặc trả lời Email chậm. Chính vì vậy, thời gian để gửi Email xác nhận phỏng vấn thích hợp nhất là ngay sau khi bạn nhận được thư hoặc cuộc gọi mời phỏng vấn.

cach tra loi email cua nha tuyen dung

Sau khi gửi CV phỏng vấn, bạn cần liên tục kiểm tra xem Email xem có nhận được thư mời phỏng vấn hay không. Nếu bạn đã nhận được lời mời mà bận chưa trả lời được thì hãy nhớ trả lời càng sớm càng tốt nhé.

Cách trả lời Email của nhà tuyển dụng ấn tượng, chuyên nghiệp

Đặt tiêu đề Email

Phần tiêu đề cần ghi rõ Họ và tên của bạn, tên công việc ứng tuyển.

VD: NGUYỄN THỊ A – PHỎNG VẤN VỊ TRÍ NHÂN VIÊN CONTENT MARKETING

Tiêu đề cần đảm bảo độ chính xác, mạch lạc, rõ ràng. Bạn cần lưu ý với những trường hợp gửi nhầm người, sai tiêu đề hoặc viết tắt sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Lời chào đầu thư

Để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ ban đầu, trước khi trả lời Email bạn nên chú ý đến việc chào hỏi, thư gửi đầu thư. Hãy gửi lời chào trân trọng và thân thiện nhất đến với nhà tuyển dụng của bạn thay vì nhấn nút trả lời và đi thẳng vào nội dung. Tùy vào từng hoàn cảnh mà có những cách chào hỏi mở đầu phù hợp nhất. Nếu bạn biết rõ tên của người tuyển dụng thì nên chào hỏi trực tiếp.

Nội dung thư

Nội dung cần ngắn gọn, xúc tích và rõ ràng. Bạn hãy trình bày trực tiếp vào vấn đề, không lòng vòng. Sau đó, bạn cảm ơn và xác nhận lịch hẹn phỏng vấn với nhà tuyển dụng ngay nhé. Nếu trường hợp nhà tuyển dụng yêu cầu bạn lựa chọn thời gian phỏng vấn thì cần chọn và nêu rõ thời gian mình có thể đến được.

cach tra loi email cua nha tuyen dung

Hoặc nếu bạn có những thắc mắc về cuộc phỏng vấn, bạn có thể hỏi ngay luôn trong Email để nhà tuyển dụng giải đáp. Ngoài ra, bạn cũng nên chủ động hỏi về những giấy tờ cần thiết cần mang đến buổi phỏng vấn nếu cần. Với sự chu đáo, tỉ mỉ như vậy chắc chắn rằng bạn sẽ ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng.

Lời cảm ơn

Bạn cần đảm bảo rằng cuối Email trả lời phỏng vấn luôn có lời cảm ơn nhé. Ngoài lời cảm ơn, bạn cũng có thể kèm theo lời hứa sẽ đến phỏng vấn đúng giờ.

Xem thêm: Bạn đã biết những mẫu Email marketing ấn tượng, độc đáo này chưa?

Một số lưu ý khi trong cách trả lời Email của nhà tuyển dụng

  • Bắt buộc phải viết tiêu đề vì nếu Email không có tiêu đề, rất nhiều nhà tuyển dụng sẽ tưởng đó là tin rác, không đọc và không phản hồi thư của bạn.
  • Nên có chữ kí cuối mail vì trong trường hợp có bất kì vấn đề gì phát sinh, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ gọi điện thoại trực tiếp cho bạn. Phần chữ kí cuối có địa chỉ, SĐT là vô cùng cần thiết.

cach tra loi email cua nha tuyen dung

  • Văn phòng nghiêm túc đúng đắn, không sử dụng các ký hiệu, từ viết tắt, tiếng lóng hoặc ngôn ngữ địa phương.
  • Lựa chọn các phông chữ thích hợp và chỉ dùng một phông duy nhất trong toàn bộ quá trình trả lời Email.
  • Gửi Email trả lời phỏng vấn vào thời điểm thích hợp, tốt nhất là trong giờ hành chính. Tuyệt đối không gửi vào rạng sáng hoặc đêm khuya cũng như sau giờ làm việc và các ngày cuối tuần.

Cách viết Email từ chối tham gia buổi phỏng vấn

Trong trường hợp bạn đã tìm được công việc phù hợp và muốn từ chối các lịch hẹn phỏng vấn sau đó, việc cần làm lúc này là:

  • Nếu bạn không tham gia phỏng vấn thì bạn cũng cần phải viết Email trả lời để phản hồi lại phía nhà tuyển dụng. Lúc này, nhà tuyển dụng sẽ biết được và thực hiện các phương án điều chỉnh lịch phỏng vấn sao cho phù hợp nhất.
  • Nếu bạn không tham gia phỏng vấn nhưng cũng không phản hồi gì thì rất có thể sẽ lọt vào “danh sách đen” của nhà tuyển dụng. Việc này rất không tốt với bạn bởi vì sau này, nếu muốn ứng tuyển lại thì cơ hội được mời phỏng vấn của bạn sẽ rất thấp.

Xem thêm: Đừng bỏ qua Email Marketing nếu không muốn doanh nghiệp của bạn thua lỗ.

Tóm lại

Nhận được thư mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng là tín hiệu đáng mừng cho những ai đang có nhu cầu xin việc hiện nay. Điều này chứng tỏ bạn đã gây được ấn tượng cho nhà tuyển dụng thông qua bản CV ứng tuyển gửi trước đó và từ đó bạn có thể lựa chọn cho mình phương án trả lời Email của nhà tuyển dụng.

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm cho mình được cách trả lời Email của nhà tuyển dụng ấn tượng và chuyên nghiệp nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.