Hướng dẫn cách tìm mặt bằng kinh doanh tại những vị trí 'đắc địa'

Hướng dẫn cách tìm mặt bằng kinh doanh tại những vị trí 'đắc địa'

Trong kinh doanh mặt bằng kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu. Bởi nếu chọn sai địa điểm bạn sẽ đứng trước rất nhiều rủi ro và nghiêm trọng hơn chính là khiến hoạt động kinh doanh đổ bể, thất bại. Chính vì vậy, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trong khâu lựa chọn mặt bằng bởi chúng sẽ là giải pháp quan trọng tạo ra lợi thế cạnh tranh và nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất - kinh doanh của mình.

cach tim mat bang kinh doanh

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm mặt bằng kinh doanh tại những vị trí “đắc địa” nhất hiện nay. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Tầm quan trọng của mặt bằng kinh doanh

Theo quan niệm phong thủy, mặt bằng kinh doanh đắc địa là một vị trí tốt, có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, thu hút rất nhiều nhà đầu tư, nhà kinh doanh đến tìm kiếm lợi nhuận. Lựa chọn địa điểm hợp lí sẽ tạo điều kiện giúp doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nâng cao khả năng thu hút khách hàng, thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường mới, thúc đẩy kinh doanh phát triển, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Hơn thế nữa, mặt bằng kinh doanh còn là công cụ quảng cáo đắc lực nhất. Bởi hằng ngày sẽ có rất nhiều người lướt qua cửa hàng của bạn, trong số đó sẽ có một tỉ lệ nhỏ là khách hàng tiềm năng nhìn thấy bảng hiệu và nhớ tên cửa hàng. Mặt bằng cũng đóng vai trò quan trọng giúp xây dựng niềm tin với khách hàng. Mặt bằng càng rộng, cửa hàng càng lớn, bảng hiệu hoành tráng, thì khách hàng càng cảm thấy bạn là nơi đáng tin cậy và có nhiều hàng hóa. 

cach tim mat bang kinh doanh

Quan trọng hơn, mặt bằng quyết định tới trải nghiệm mua sắm khi họ có thể thoải mái đi lại tìm kiếm sản phẩm. Được trực tiếp cảm nhận các sản phẩm họ thích chứ không phải thông qua tranh ảnh hoặc video. Cuối cùng, mặt bằng quan trọng là bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp lên vốn đầu tư và chi phí vận hành của cửa hàng. Mặt bằng càng rộng thì càng dễ nhận diện dễ thu hút nhưng đổi lại vốn đầu tư lớn và chi phí vận hành cao, ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động và lợi nhuận của bạn hàng tháng. Mặt bằng càng có vị trí thuận lợi bao nhiêu thì lại càng dễ dàng hơn cho bạn trong công việc kinh doanh bấy nhiêu. 

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh bất động sản không cần vốn

Những điều cần biết trước khi tìm mặt bằng kinh doanh

Trong lĩnh vực kinh doanh, mặt bằng là yếu tố có ảnh hưởng then chốt tới sự thành công hay thất bại của nhà đầu tư. Trước khi bắt đầu với việc thuê mặt bằng, bạn cần xác định rõ ràng nhu cầu của mình để từ đó dễ dàng lựa chọn được một mặt bằng kinh doanh phù hợp. Dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý trước khi tìm thuê mặt bằng kinh doanh như:

Số vốn hiện có

Tiền vốn luôn là yếu tố hàng đầu, đầu tiên bạn cần phải quan tâm trước khi bắt tay vào làm bất kỳ một công việc nào. Cụ thể trước khi tìm mặt bằng, bạn cần phải xác định được hiện tại mình có bao nhiêu tiền để tính toán, lựa chọn những địa điểm phù hợp nhất. 

cach tim mat bang kinh doanh

Đồng thời, khi biết được được chính xác số vốn hiện có, bạn cũng sẽ có thể  biết được mình phù hợp với loại hình kinh doanh nào? Quy mô ra sao? Nên tìm những mặt bằng giá rẻ hay những khu cao cấp để kinh doanh. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể dự đoán được những rủi ro, thách thức mình có thể gặp phải để có những phương án điều chỉnh phù hợp, dễ dàng thực hiện việc thu hồi vốn cũng như sinh lời trong khi kinh doanh. Nếu số vốn ít quá, thì bạn hãy nghĩ đến phương án kinh doanh online !

Xem thêm: Từ A - Z cách bán hàng online hiệu quả nhất

Bạn định kinh doanh gì?

Mỗi sản phẩm/dịch vụ đều có những yêu cầu riêng, chính vì vậy, trước khi tìm mặt bằng kinh doanh bạn cần phải xác định được mình muốn kinh doanh gì? Nhu cầu thị trường ra sao…? Từ đó sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn một địa điểm tốt, khu vực có nhiều khách hàng tiềm năng.

Để làm được điều trên, bạn cần phải xây dựng được cho mình một kế hoạch kinh doanh thật rõ ràng, chi tiết. Hơn thế nữa, bạn cần phải nghiên cứu thị trường và đồng thời so sánh giữa các địa điểm với nhau để lựa chọn được nơi phù hợp nhất.

Xem thêm: Cách tìm kiếm thị trường ngách: Lối đi khôn ngoan cho các doanh nghiệp

Cách tìm mặt bằng kinh doanh phù hợp để kinh doanh 

Nghiên cứu thật kỹ về mặt bằng

Hiện tại, nhu cầu thuê và cho thuê mặt bằng kinh doanh tại các thành phố, đô thị trung tâm là rất lớn. Tuy nhiên, để chọn được một mặt bằng tốt, thuận lợi cho việc kinh doanh với giá cả phải chăng là điều không hề dễ dàng, nhất là các mặt bằng để kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Những vị trí đẹp thì mức giá lại quá cao, còn giá thấp thì không thu hút được khách hàng. 

cach tim mat bang kinh doanh

Nghiên cứu thật kỹ về mặt bằng chính là cách giúp bạn lựa chọn được những địa điểm giúp hoạt động buôn bán của mình hiệu quả nhất. Những yếu tố bạn cần quan tâm về mặt bằng cụ thể là: diện tích, vị trí, thiết kế... Đồng thời đừng quên khảo sát xem lượng người qua lại khu vực đó có cao không? Liệu đó có phải những khách hàng tiềm năng cho dịch vụ, mặt hàng bạn kinh doanh hay không nhé.

Sàng lọc trước khi thuê mặt bằng

Đây là một bước không thể thiếu để bạn có thể lựa chọn được những mặt bằng phù hợp với chi phí tối ưu nhất. Bởi hiện tại có rất nhiều địa chỉ cho thuê mặt bằng kinh doanh bạn có thể lựa chọn. Bạn chỉ cần gõ tìm mặt bằng kinh doanh trên các công cụ tìm kiếm là sẽ có hàng ngàn kết quả trả về. 

Cách tìm mặt bằng kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay chính là bạn nên tập hợp những tin cho thuê mặt bằng ưng ý nhất sau đó đối chiếu so sánh, phân tích những ưu và nhược điểm của chúng. Khi đó, bạn có thể dễ dàng tìm được mặt bằng cho thuê giá rẻ phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Xác minh thông tin chủ nhà cũng như mặt bằng

Tìm kiếm mặt bằng trên Internet hiện đang là con dao hai lưỡi bởi hiện nay có rất nhiều kẻ lừa đảo đang đăng thông tin giả lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền bạc, tài sản. Nếu là người chưa có kinh nghiệm, bạn nên tìm hiểu thật chi tiết, xác minh thông tin cho thuê mặt bằng thật kỹ càng.  

Bạn cần lưu ý thật kỹ xem chủ nhà là ai? Quyền sử dụng, giao dịch hợp pháp hay không? Từ đó, đảm bảo an toàn cho bản thân trong thời gian sử dụng mặt bằng để kinh doanh.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để " học lỏm" những cách tìm kiếm mặt bằng tốt nhất.

Đàm phán và ký kết hợp đồng thuê mặt bằng

cach tim mat bang kinh doanh

Khi đàm phán, bạn cần thực sự cẩn trọng để đảm bảo đưa ra được những quyết định chính xác nhất. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng giúp bạn làm được việc đó dễ dàng hơn:

  • Tuyệt đối không được đưa ra những quyết định vội vàng.
  • Cân bằng lợi ích giữa hai bên, kiểm soát cảm xúc thật tốt trong lúc nói chuyện với chủ nhà để tránh tình trạng đưa ra những quyết định cảm tính.
  • Chỉ quyết định đàm phán, nói chuyện với chủ sở hữu của mặt bằng hoặc người đại diện hợp pháp.
  • Tuyệt đối không giao tiền khi chưa có hợp đồng trong quá trình đàm phán.

Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh phải có quy định, điều khoản ràng buộc trách nhiệm giữa hai bên cũng như những quyền lợi mỗi bên được hưởng. Hợp đồng càng cụ thể càng tốt, trong đó cần ghi rõ: Thời gian thuê là bao lâu? Diện tích ra sao? Giá thuê bao lâu thì được được tăng? Nếu tăng thì sẽ giới hạn tăng bao nhiêu phần trăm? Nếu đòi lại nhà thì phải đền bù thiệt hại như thế nào?

Tóm lại

Trên đây là toàn bộ những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc về cách tìm mặt bằng kinh doanh hiệu quả tại những vị trí đắc địa hiện nay. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan